Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Phát hiện thú vị về “phát hiện”

… Thay thế chữ “chưa” bởi chữ “không” là một sự khẳng định, phôi bằng do Bộ in và quản lý rất chặt chẽ, khi các trường muốn cấp cho học sinh, sinh viên bằng tốt nghiệp hoặc các loại chứng chỉ đều phải mua tại cơ quan bộ.  Nói thế có nghĩa Bộ GD&ĐT là nơi  bán phôi bằng, các trường, viện, trung tâm (gọi chung là trường) là nơi hoàn thiện văn bằng cấp cho người học. Về nguyên tắc, các trường chỉ cấp văn bằng chứ không bán, việc nhà trường thu thêm khoản này, khoản khác chỉ là lệ phí (ôn thi, bảo vệ tốt nghiệp, in ấn văn bằng)… Khoản lệ phí này ở các trường ngoài công lập “chỉ” vào khoảng 3-5 triệu đồng.
Có một sự thật là các trường, từ phổ thông đến đại học, dù là tư thục, dân lập hay công lập, chẳng ai “dại” mà đi bán bằng, kể cả bằng thật chứ đừng nói đến bán bằng giả, có chăng chỉ là những kẻ cò mồi, lừa đảo sử dụng con dấu “củ khoai” làm mất uy tín nhà trường …
             >> Đọc tiếp/Nguồn   
------------------

3 nhận xét:

  1. Bằng thật, bằng giả..., bằng ông giời cũng không bằng bằng lòng.

    Trả lờiXóa
  2. Chà..chà....chẹp....chẹp.... vấn đề đầu tiên là nhiều... vấn đề quá......

    Trả lờiXóa
  3. ĐH Nguyễn Tất Thành, lấy tên lãnh tụ mà đang chơi đểu SV: làm khó đủ chuyện để SV không thể tốt nghiệp, sau khi đóng học phí hàng chục triệu. Báo TN đang phản ảnh.

    Trả lờiXóa