Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Chối tội bức cung, họ tự kết án

* VÕ VĂN TẠO 
Nhiều ngày nay, trên các báo, “lề đảng” lẫn “lề dân”, công luận vô cùng phẫn nộ khi biết tin 6 sĩ quan công an tỉnh Bắc Giang liên can vụ án oan nghiệt Nguyễn Thanh Chấn, bị giám đốc công an tỉnh yêu cầu viết tường trình, đã đồng loạt trơ trẽn phủ nhận hành vi dùng nhục hình, bức cung ông Chấn.
Công luận cũng hết sức bất bình khi chính đại tá Phạm Văn Minh - giám đốc đương nhiệm Công an Bắc Giang, 10 năm về trước, khi xảy ra vụ ông Chấn, là Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang; và ông này vừa báo cáo lãnh đạo Tỉnh ủy Bắc Giang để trả lời báo chí rằng xem xét lại (theo yêu cầu của Tỉnh ủy) quá trình điều tra vụ án, thấy “không có vấn đề gì”(!?).
Công luận lấy làm lạ khi ông Minh, với cương vị Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh khi đó, không phải làm tường trình (dù cấp phó là ông Thái Xuân Dũng – người giúp việc của ông Minh – ký Kết luận điều tra, đề nghị VSK truy tố, thì theo quy định của pháp luật, ông Minh vẫn liên đới chịu trách nhiệm). “Cùng hội cùng thuyền”, mà bây giờ đại tá Minh lại “vô can”, sắm vai “quan thanh tra” trong scandal này, khỏi động não cũng biết công lý sẽ còn bị nhạo báng cỡ nào!
“Không có vấn đề gì”(!?). Ô hay! Tỉnh ủy được báo cáo vậy mà chỉ đành biết vậy và trả lời báo chí như vậy? Không có cách nào buộc các điều tra viên thành khẩn? Cái gọi là “thiên tài” lãnh đạo “sáng suốt”, “anh minh” của “Đảng ta” biến đâu mất rồi? Không lẽ đành để mấy tay điều tra viên cục súc giỡn mặt, coi như “thằng Bờm”?
“Không có vấn đề gì” mà VKSNDTC kháng nghị tái thẩm (và đã được TANDTC chấp nhận), ông Chấn được trả tự do?
Như đã phân tích trong các bài viết trước, để ký quyết định tạm đình chỉ thi hành án, trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ông Chấn, VKSNDTC phải cầm chắc 100% ông vô tội. Không cơ quan, không quan chức nào nào dám thả một nghi can giết người, vì hệ lụy của chuyện đó là khôn lường (bỏ trốn, tiếp tục gây án…). Vô tội mà bị các cơ quan tố tụng khép tội đặc biệt nghiêm trọng, nếu không có cha là liệt sĩ, thì ông Chấn đã bị tử hình! Oan sai là điều không thể phủ nhận. Vậy mà rà soát lại quá trình làm án, lại thấy “không có vấn đề gì”(!?). Quái lạ! Câu chuyện có vẻ như còn khó hiểu hơn cái bổ đề của Giáo sư Ngô Bảo Châu!
Những ngày qua, hàng trăm bài báo đã tường thuật lại vụ án rất đầy đủ và chi tiết. Bằng lý trí và trái tim mách bảo, công luận tin  ông Chấn – một người dân vốn chất phác, thuần hậu ở ngoài đời; thụ án trại giam cũng được giám thị cảm nhận như vậy.
Ông Chấn nói bị các điều tra viên dùng nhiều tiểu xảo, hăm dọa, quát mắng, cho bạn tù đánh đập để bức cung, đạo diễn thực nghiệm hiện trường, mớm lời nhận tội… các điều tra viên tường trình rằng không có việc tra tấn, bức cung như ông Chấn nói. Công luận quá biết ai chất phác trung thực, ai dối trá đến trơ trẽn, vô liêm sỉ.
Rất có thể, bằng động tác chối tội, các điều tra viên mong thoát được sự trừng phạt của pháp luật. Thoát hay không, còn phụ thuộc vào trách nhiệm và năng lực của lãnh đạo và các điều tra viên của VKSNDTC. Bởi theo quy định hiện hành của pháp luật, việc điều tra nhóm tội xâm phạm hoạt động tư pháp là của duy nhất VKSNDTC. Rõ ràng, vụ gây oan sai cho ông Chấn là hành vi vi phạm pháp luật hết sức nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm các tội “dùng nhục hình”, “bức cung”, “truy cứu trách nhiệm hình sự người không có tội”… Với chức trách được luật pháp quy định, các cá nhân hữu trách trong VKSDNTC sẽ bị coi là vi phạm pháp luật, nếu không truy cứu trách nhiệm hình sự những người vi phạm pháp luật trong vụ oan sai của ông Chấn, theo quy định tại điều 294 của Bộ luật Hình sự (Tội không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội). Nhưng đó chỉ là khía cạnh pháp luật.
Bên cạnh pháp luật, còn có tòa án lương tâm và dư luận xã hội. Qua báo chí phản ánh, mọi người đều tin chắc đã xảy ra chuyện ép cung ông Chấn, dẫn đến oan sai. Và các điều tra viên Công an Bắc Giang biết rõ hơn ai hết chuyện ép cung này. Họ cũng biết chắc chắn rằng, khi họ phủ nhận, chỉ những “thằng Bờm” mới có thể nói “ừ”. Họ cũng không thể không biết trước rằng công luận thừa biết họ quanh co chối tội. Thật không còn gì vô liêm sỉ và trơ trẽn hơn! Vì vậy, bình luận vụ chối tội này, đã có 2 tờ báo “lề đảng” (Tri Thức Trẻ và Soha) đánh động công luận “ĐỪNG TRÔNG CHỜ VÀO LƯƠNG TÂM KẺ CƯỚP”.
Ai cũng vậy, sai lầm trong công việc là điều khó tránh. Nhưng thái độ thành khẩn, cầu thị có thể giúp khắc phục phần nào và cũng giúp tránh lặp lại sai lầm. Trong vụ oan sai ông Chấn, với hành vi chối tội, chưa biết các điều tra viên Công an Bắc Giang có tránh khỏi bị pháp luật truy cứu trách nhiệm hình sự hay không, nhưng chắc chắn họ đã tự kết án mình một bản án TỬ HÌNH về nhân cách trong tòa án công luận!
Không, họ làm gì có lương tâm! Nên công luận cũng đừng mong có một bản án lương tâm dày vò họ!
V.V.T.

(Bản thảo do tác giả gửi đến BVB)
---------------

30 nhận xét:

  1. Vịt Ngan gân cổ gọi gà vừa được bầu vào Hội đồng nhân quyền Liên Hợp quốc với số phiếu cao nhất! Hoan hô!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LHQ nay chỉ như là một tổ chức thu lệ phí. Mỹ đóng góp phần lớn. Khi Mỹ cố tình không đóng một thời gian, LHQ phải ngáp ngáp.

      Xóa
    2. Con đường tiến lên vnxh còn nhiều chông gai...là câu nói của cụ Tổng. Không hiểu sao ở thời buổi văn minh hiện đại bao nhiêu thứ để chúng ta học hỏi, áp dụng. Còn giành thời gian lo cho dân, cho nước,lo nghiên cứu phát triển... Hỏi thật cụ: hai con đường chông gai và êm dịu dân chọn con đường nào.

      Xóa
    3. Hàng năm Mỹ góp 1/4 số tiền cho LHQ. Trụ sở LHQ được đặt tại New York. Nhiều người cho rằng, LHQ thực ra là của... Mỹ. cho nên việc VN vào Hội đồng Nhân quyền LHQ cũng giống như việc bỡn cợt của Chú Sam - kiểu như mèo vờn chuột.

      Xóa
  2. Bài viết nói rất đúng. Sai cũng đã sai rồi, và ai cũng có sai lầm cả. Nhưng cái sai của các vị ở đây đã đẩy một con người phải mất 10 năm sống trong oan khuất. Giả như ngày ấy ông Chấn bị tử hình ( nếu ba của ông không là liệt sĩ thì chắc chắn điều ấy đã xảy ra ), thì ngày nay lấy gì bù đắp nỗi ?

    Cái người dân và gia đình ông chấn cần, ngoài công lý phải d9u7oc75 thực thi, thì chính thái độ biết sai nhận lỗi, thành tâm xin lỗi của các Quan nhưng...

    " Ai cũng vậy, sai lầm trong công việc là điều khó tránh. Nhưng thái độ thành khẩn, cầu thị có thể giúp khắc phục phần nào và cũng giúp tránh lặp lại sai lầm. Trong vụ oan sai ông Chấn, với hành vi chối tội, chưa biết các điều tra viên Công an Bắc Giang có tránh khỏi bị pháp luật truy cứu trách nhiệm hình sự hay không, nhưng chắc chắn họ đã tự kết án mình một bản án TỬ HÌNH về nhân cách trong tòa án công luận!
    Không, họ làm gì có lương tâm! Nên công luận cũng đừng mong có một bản án lương tâm dày vò họ! "

    Em hoàn toàn đồng ý với đoạn kết này
    Cảm ơn anh đã chia sẻ.
    Bình an thật nhiều anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Ai cũng vậy, sai lầm trong công việc là điều khó tránh. Nhưng thái độ thành khẩn, cầu thị có thể giúp khắc phục phần nào và cũng giúp tránh lặp lại sai lầm. Trong vụ oan sai "của Dân tộc Việt Nam", với hành vi chối tội, chưa biết "các lãnh đạo đảng cs VN" có tránh khỏi bị pháp luật truy cứu trách nhiệm hình sự hay không, nhưng chắc chắn họ đã tự kết án mình một bản án TỬ HÌNH về nhân cách trong tòa án công luận (trong Tương Lai Gần)!
      Không, họ làm gì có lương tâm! Nên công luận cũng đừng mong có một bản án lương tâm dày vò họ! "

      Xóa
  3. Song song với quá trình điều tra vụ án “giết người” và “cướp tài sản” đối với Lý Nguyễn Chung, cơ quan tố tụng cần sớm xem xét, khởi tố vụ án xâm phạm hoạt động tư pháp để làm rõ có sai phạm của những người tiến hành tố tụng trong vụ án của ông Nguyễn Thanh Chấn hay không.

    Theo quy định của Bộ luật hình sự, khung hình phạt cao nhất đối với các tội xâm phạm hoạt động tư pháp (bức cung, nhục hình, làm sai lệch hồ sơ vụ án…) đều có khung hình phạt cao nhất đến 15 năm tù.

    Theo quy định thì thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các tội xâm phạm hoạt động tư pháp trên chỉ là 10 năm kể từ ngày hành vi phạm tội xảy ra. Vì thế nếu chậm khởi tố, chẳng hạn quá trình điều tra phát hiện có các sai phạm nghiêm trọng trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử oan sai ông Chấn đến mức phải xử lý hình sự thì cũng đã hết thời hiệu khởi tố.
    Luật sư TRƯƠNG XUÂN TÁM
    (Ủy viên Hội đồng luật sư toàn quốc, phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
    Xem thêm:http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/580137/can-lam-ro-bat-thuong-trong-viec-ong-chan-ky-nhan-toi.html

    Trả lờiXóa
  4. Song song với quá trình điều tra vụ án “giết người” và “cướp tài sản” đối với Lý Nguyễn Chung, cơ quan tố tụng cần sớm xem xét, khởi tố vụ án xâm phạm hoạt động tư pháp để làm rõ có sai phạm của những người tiến hành tố tụng trong vụ án của ông Nguyễn Thanh Chấn hay không.

    Theo quy định của Bộ luật hình sự, khung hình phạt cao nhất đối với các tội xâm phạm hoạt động tư pháp (bức cung, nhục hình, làm sai lệch hồ sơ vụ án…) đều có khung hình phạt cao nhất đến 15 năm tù.
    Theo quy định thì thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các tội xâm phạm hoạt động tư pháp trên chỉ là 10 năm kể từ ngày hành vi phạm tội xảy ra. Vì thế nếu chậm khởi tố, chẳng hạn quá trình điều tra phát hiện có các sai phạm nghiêm trọng trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử oan sai ông Chấn đến mức phải xử lý hình sự thì cũng đã hết thời hiệu khởi tố.
    Luật sư TRƯƠNG XUÂN TÁM
    Theo như ý kiến của vị luật sư này thì vụ án vi phạm pháp luật về Tố tụng hình sự đã hết thời hiệu có thể đình chỉ điều tra vụ án. Vì vậy mà các bị cáo là điều tra viên, KSV và các Thẩm phán từng tham gia điều tra truy tố và xét xử trong vụ án giết người oan sai của ông Chấn có thể không bị truy tố nhưng trách nhiệm bồi thường về tinh thần và vật chất cho ông Chấn thì không thể trốn tránh.
    Để giữ gìn danh dự cho đảng, cho ngành và bản thân của các vị...Là cán bộ đảng viên các ông nên tự giác nhận sai sót và trực tiếp xin lỗi ông Chấn và góp tiền lại đền bù cho ông Chấn rồi từ quan về vườn cho đẹp mặt....

    Trả lờiXóa
  5. Nếu Ông Chấn không là con Liệt sĩ, thì sẽ bị tử hình. Vậy chúng ta sẽ tính sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ đang tiếc là không làm sớm việc đó. Để bây giờ chuầy huầy ra...
      Sau câu tuyên bố ghê gớm của bà Phó: "Họ (cán bộ) ăn không từ một thứ gì của dân!", nay đến vụ này - nó củng cố vững chắc cho chiến lược... mất lòng tin của nhân dân. Trên mặt trận tư tưởng, phòng tuyến của phe Sâu Mập bị phe Rận gày (DLV gọi phong trào Dân chủ là Rận chủ; chứng tỏ họcam thù sự... dân chủ) phá thủng một lỗ lớn!

      Xóa
  6. Lương tâm không bằng lương tháng
    Lương tháng không bằng lương lậu
    Lương lậu không bằng tậu ghế
    Quết tâm giữ ghế đến cùng,ta sống ung dung ,làm gì được ta

    Trả lờiXóa
  7. Mấy thằng CA Bình Thuận đánh dân gần chết, bị dân đốt xe, nay lãnh đạo chúng nó thông báo là qua kiểm tra thấy không có vấn đề gì. Điệp khúc quen thuộc là " chúng tôi làm đúng qui trình ' hay " việc tố cáo không có cơ sở ", " việc tố cáo không có căn cứ "... Điệu này dân còn bị đánh dài dài. Nhân quyền kiểu Việt Nam là vậy, nhân quyền phải phù hợp với đặc trưng, văn hóa, lịch sử phát triển... của VN, tức là dân phải bị đánh đập, bị hành hạ thì xem như đó là nhân quyền.

    Trả lờiXóa
  8. Hỡi dân đen không được kêu ca nhiều, MẤT TIẾN BỘ,luật pháp là ta ,quyền ở ta, các ngươi có quyền gì mà cãi !....

    Trả lờiXóa
  9. Nói túm lại , chủ nghĩa tự sướng , tự ca ngợi , tự kết luận , tự vỗ ngực , coi dân như cỏ rác, coi thế giới như ngu đần...đã xuyên suốt hệ tư tưởng và hành động của cái đám quan lại ngày nay rùi. Nói nhiều quá đau đầu. Chỉ chờ ....

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. [ Không, họ làm gì có lương tâm! Nên công luận cũng đừng mong có một bản án lương tâm dày vò họ! "] (VVT)

    - Nói Họ không có lương tâm là bởi bác VVT quá uất nên hơi hơi kém nhẹ lời. Khi còn là chủ nhân, Họ cũng có lương tâm như Người-Người; vô bè kết đảng để thành đầy tớ rồi, Họ vẫn còn lương tâm đấy chứ, nhưng trăm ngàn oái ăm cũng tại thằng Cơ Chế và nhất là tại thằng khốn nạn Lương Lậu chúng nó đè bẹp cái lương tâm của Họ, mới ra nổng nỗi! Ta cứ nhớ lại ‘cuộc đánh đẹp’ tại trận địa Đoàn Văn Vươn của liên quân Người-Chó của Đỗ Caca tất dễ mở lòng thông cảm Họ hơn!

    Không phải bỗng dưng mà nảy ra định đề:

    1. Nếu là một người thông minh và chân thật thì không thể là đầy tờ trung kiên!
    2. Nếu là một đầy tớ trung kiên và chân thật thì người đó không thể thông minh!
    3. Còn nếu là một kẻ thông minh đồng thời là đầy tớ trung kiên thì không thể chân thật!

    Tóm lại, đối với phường không thể chân thật (tức chuyên ngành nói láo) mà còn luận về nhóm chữ Vô liêm sỉ, Trơ trẽn… thì có khác gì bàn về cái đẹp của mùa đông với lũ ve sầu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu là kẻ không thông minh đồng thời là đầy tớ trung kiên - đó chính là những tên phá hoại đất nước! Bác đã nói như vậy.

      Xóa
    2. Đó là ‘Bác’ nói. Có điều, ‘Bác’ nói dzậy mà hổng phải dzậy, vì ‘Bác’ chưa bao giờ có cơ duyên làm đúng những gì ‘Bác’ nói. Có bạn nào biết ‘Bác’ đã từng ‘tri hành hợp nhất’ chưa?

      Xóa
  12. CHÚNG TA NÓI NHIỀU ĐỀ CẬP NHIỀU VỀ VỤ ÁN OAN CỦA ANH CHẤN NHƯNG KHÔNG TÌM RA NGUYÊN NHÂN TỪ ĐÂU . TỪ ĐÂU NHỈ ? TA PHẢI ĐẶT DẤU HỎI TẠI SAO HIỆN NAY BAN NGÀNH NÀO CŨNG CÓ SAI PHẠM ?

    Trả lờiXóa
  13. Oan sai, tội ác đặc biệt nghiêm trọng như vậy, nhưng sự tự mãn, kiêu ngạo cộng sản vẫn đang được Đảng _ Nhà nước phát huy cao độ.
    Kinh nghiệm - Nghệ thuật mớm cung, ép cung "cao siêu" của Công an Bắc Giang VN cần được đem phổ biến tại Liên hợp quốc để cho các chế độ độc tài học tập
    Thật đáng buồn!

    Trả lờiXóa
  14. Hiện nay đang có "hội chứng cảm giác nôn ói" khi thấy những người mặc đồng phục!

    Trả lờiXóa
  15. Người xưa nói: " Đẩy thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân" . Nhưng dân ta không được bám vào thuyền (không được bàn,ý kiến), vậy không đẩy được thuyền nên thuyền cứ loanh quanh không tiến được, và cũng không lật được thuyền (không có quyền). Vụ án oan này bị phơi bày là do thuyền tự mục ruỗng,tự đâm vào đá cũng giống như PMU 18, dự án đường hành lang Đông-Tây, Vinashine, Vinaline...một lúc nào đó thuyền sẽ đắm.

    Trả lờiXóa
  16. So với cảnh sát của ngụy quyền Sài gòn...Cảnh sát Cộng hòa XHCN Việt Nam còn nhân văn và nhân đạo hơn nhiều...
    CS của VNCH tra tấn hỏi cung tù nhân bằng các biện pháp như: Điện giật dùi đâm dao cắt lửa nung...Bắt lươn cho chui vào âm hộ tù nhân nữ rồi kéo ra tra vào cho đến khi phải khai...Đóng đinh vào các đầu ngón tay, vào sọ tù chính trị. dùng những chiếc kim có đính lông gà cắm vào kẻ móng tay sau đó dùng quạt phe phẩy cho lông gà bay làm cho những chiếc kim lay động nhói tận tim gan tù nhân....nhưng các tù nhân Việt cộng vẫn kiên quyết không khai.
    Trong vụ này cũng đáng chê trách ông Chấn quá hèn nhát non gan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi từng gặp nhiều cựu tù Côn Đảo. Họ riêng tư rằng, người "không khai" chỉ đếm trên đầu ngón tay, mà của một bàn tay thôi. Vậy nên, các cựu tù nhân thường "không được tin tưởng."

      Xóa
  17. thằng chấn sẽ bị truy tố tội "không vú".....
    Bác nặc danh 12:12 chỉ to mồn- mựa....vô đó rồi khác biết........
    CS còn thâm độc & tàn ác gấp bội bọn "ngụy" nghen.

    Trả lờiXóa

  18. Nghĩ qua nghĩ lại rõ hèn
    Giờ đây chức lớn ...cái hèn càng to
    Không bao giờ dám nhận sai
    Chính vì cái chất Mác Lê thấm nhuần
    Vua cha từng bảo... kiên trì
    Các con cũng bảo kiên trì giống cha

    Trả lờiXóa
  19. Cô chú bác nào xác nhận dùm cháu- hôm trước có đ/c khá chức sắc- vô tình tắm chung với gái nhà lành- bị chồng ẻm ấy bắt tại trận- đã khoanh tay: anh ơi tha cho em, em là đảng viên.......

    Trả lờiXóa
  20. VÔ TÌNH “ VÀ VÔ TÌNH ?
    http://baogialai.com.vn/channel/1601/201311/chu-tich-nuoc-khan-truong-minh-oan-den-bu-cho-ong-nguyen-thanh-chan-2273470/

    Oan cho Thích Minh Phượng ???
    Trụ trì chùa Chân Long
    Xã Chàng Sơn – Thạch Thất
    “Đất Thăng Long ngàn năm”
    Tượng Phật Hoàng Nhân Tông ?
    Biến hình như……. Minh Phượng ???
    http://ttxva.org/video-tru-tri-chua-chang-son-treo-anh-thieu-nu-khoe-than-trong-phong-tam/
    “Linh thiêng đại linh thiêng”
    Phật hòa đồng chúng sinh
    “Kiểu tu hành hội nhập
    Sao “Dân – Gian” dị ứng ???
    “Kiểu rượt mèo – Nuôi hổ”?
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/
    Đó chỉ là “VÔ TÌNH” ???
    Mẫu tượng phật – “Quảng Ninh” ?
    Có kỳ quan chùa Đồng
    Hòa thương Thích Bảo Nghiêm
    “Tuyên bố và khẳng định”
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    - Chớ kích động – Nói xấu ???
    Tổn hại đến UY PHONG
    PhẬT giáo – Đạo Việt Nam ???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    Rồi cũng lại VÔ TÌNH ?
    Mười năm Nguyễn Thanh Chấn
    “Tự nguyện ẨN mình TU “ ???
    http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/ong-chan-ke-ve-dem-an-mang-xay-ra-10-nam-truoc-c46a585958.html
    aodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-nam-oan-sai-Vo-ong-Chan-lai-phai-vao-vien-tam-than-de-dieu-tri/147193.bld
    http://baophapluat.vn/tin-nong/gio-lai-ban-an-ket-toi-ong-nguyen-thanh-chan-168867.html
    Nay cũng lại đổ thừa…
    “Do nhún nhường hối lộ”
    Làm mang tiếng “Cán Bộ” ???
    Người “ ĐẦY TỚ “ Nhân Dân
    Trong “Vô Sản chuyên chính “
    txva.org/dieu-tra-vien-phu-nhan-ep-cung-ong-chan/#comment-142676
    http://www.baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/nhung-nguoi-gay-an-oan-10-nam-chet-tai-nan-ki-la-2359563/
    Hãy cố gắng cười tươi
    Còn hơi thở còn cười
    Cảm ơn – xin cảm ơn
    Cả ĐẤT TRỜI – “ Khí Trời “
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/
    Mang niềm vui – Thử thách ???
    Tất cả cũng “ Nghệp Duyên “?
    Nam mô Phật Hoàng Trần….
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html
    huvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html
    Đời “Hậu Trần”….Đã qua…..
    Nay phục sinh …Tươi sáng ???
    “Người NỘI – dùng hàng NỘI ?
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Tự hào – “ Đạo Việt Nam “ ???

    NHÂN TÂM TRUNG TỬ



    Xem tin nguồn: http://ttxva.org/dai-uy-csgt-bi-danh-si-nhuc-truoc-khi-ban-chet-cap-tren/#ixzz2lSEeyy7B
    Follow us: thongtanxavanganh on Facebook

    Trả lờiXóa
  21. Họ nói không có việc bức cung ông chấn , dân mình nghe giống như Trung quốc nói Trường sa,Hoàng sa là của TQ vậy

    Trả lờiXóa
  22. Tại sao ko có ai đặt câu hỏi: "Nếu ko có bức cung và mớm cung thì tại sao ông Chấn lại nhận tội và lời khai khớp với vụ án?". Sự việc quá rõ rang cần gì phải điều tra lại mà nói : "ông Chấn có bị bức cung hay ko thì phải điều tra lại". Dù có ngu đến mấy thì cũng phải biết rang ông Chấn ko phải là hung thủ thì làm sao biết được tình tiết vụ án mà khai nếu ko có sự mớm cung của cảnh sát.

    Trả lờiXóa