Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

BỎ NƯỚC, ÔM CỦA, CHẠY !?

Tư Bản Trung Quốc Tháo Chạy

* HÀ THU
Nhà giàu Trung Quốc đổ tiền ra nước ngoài 
Còn nhà giàu Việt Nam thì sao ?
Người giàu Trung Quốc hiện được ước tính có khoảng 658 tỷ USD tài sản ở nước ngoài. Các lĩnh vực ưa thích của họ là bất động sản, các bộ sưu tập, tác phẩm nghệ thuật hay kim cương.
Theo WealthInsight, người giàu Trung Quốc hiện có khoảng 658 tỷ USD tài sản ở nước ngoài. Còn hãng tư vấn Boston Consulting cho rằng con số này chỉ là 450 tỷ USD, nhưng sẽ tăng gấp đôi trong ba năm tới.
Nghiên cứu khác của Bain Consulting thì tiết lộ một nửa giới siêu giàu nước này (những người có tài sản từ 16 triệu USD trở lên) đang có của cải ở bên ngoài. CNBCnhận xét đây là một trong những cuộc dịch chuyển tài sản lớn và nhanh nhất hiện nay.
Không chỉ đổ tiền ra nước khác, ngày càng nhiều nhà giàu Trung Quốc cũng di cư sang theo. Nghiên cứu mới nhất của tạp chí Hurun và Bank of China cho thấy hơn một nửa triệu phú Trung Quốc đang cân nhắc hoặc chuẩn bị di cư ra nước ngoài.
Nhiều chuyên gia cho biết người giàu muốn bảo vệ tài sản, sức khỏe cho họ và gia đình. Họ cũng muốn có môi trường tốt hơn cho con cái, như trường học hàng đầu và không khí trong lành. Peter Joseph – thành viên Hiệp hội Đầu tư tại Mỹ cho biết: “Dù là vì lý do chính trị, học tập hay môi trường, khi kết hợp các yếu tố này với nhau, anh sẽ nhận ra với khối tài sản hiện tại, người giàu Trung Quốc muốn tìm kiếm cơ hội mới cũng là điều dễ hiểu”.
Một số người cho rằng đây là hệ quả tất yếu của việc giàu lên. Oliver Williams – nhà phân tích tại WealthInsight cho biết người giàu Trung Quốc để khoảng 13% tài sản tại nước ngoài. Tỷ lệ này vẫn thấp hơn trung bình toàn cầu 20% – 30%.
Tuy nhiên, phần lớn người Trung Quốc đưa tài sản ra bên ngoài theo cách bất hợp pháp hoặc nằm trong hệ thống kinh tế ngầm. Trung Quốc kiểm soát dòng vốn rất chặt. Công dân nước này thường không được phép mang quá 50.000 USD ra khỏi quốc gia. Vì thế, họ đã mang đi chính xác bao nhiêu tiền là số liệu rất khó nắm được.
Thời gian gần đây, người Trung Quốc đua nhau đầu tư ra nước ngoài. Trong 12 tháng, tính đến hết tháng 3, nhà giàu nước này đã mua tổng cộng hơn 8 tỷ USD bất động sản Mỹ, theo Hiệp hội bất động sản nước này. Zhang Xin – một trong những phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, đồng thời là CEO hãng bất động sản SOHO China cũng mua một căn nhà ở Manhattan (Mỹ) với giá 26 triệu USD.
Nhà giàu nước này còn đổ tiền vào các bộ sưu tầm và tác phẩm nghệ thuật. Wang Jianlin, người giàu nhất Trung Quốc, đồng thời là nhà sáng lập hãng bất động sản Dalian Wanda tháng trước đã mua một bức tranh của Picasso trong phiên đấu giá của Christie's với 28 triệu USD. Theo các nhà đấu giá và phòng triển lãm, khách Trung Quốc luôn rất mạnh tay trong các sự kiện như thế này.
Kim cương và rượu vang cũng không phải ngoại lệ. Các nhà buôn cho biết hơn nửa số kim cương được Christie's đấu giá ngày hôm qua thuộc về người mua Trung Quốc. Hôm 23/11, thùng rượu vang đắt nhất thế giới với các chai Romanée-Conti năm 1978 cũng được bán tại Hong Kong (Trung Quốc) với giá 476.000 USD cho một người Trung Quốc.
H.T

------------------

15 nhận xét:

  1. BỎ NƯỚC, ÔM CỦA, CHẠY!? Tư Bản Trung Quốc Tháo Chạy tới những nước khác để có cuộc sống tốt đẹp hơn (chứ không lẽ tới nơi xấu hơn?) Tư bản đỏ VN cũng toan tính tương tự, lưu vong, để lại đống rác hôi thối mà không biết những người ở lại phải xử lý làm sao.
    Thật đúng - Đất nước gian lao, chưa bao giờ bình yên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải toan tính gì đâu mà họ đã làm trước cả Tàu Cộng,có lẽ
      bác ở trong nước nên không biết,chứ ngoài này,chúng tôi lâu nay
      thấy rất nhiều người là con cháu đảng viên CsVN.đã và đang làm
      chủ không những nhà ở mà còn cơ sở thương mại.
      Về nhà ở thì con cái họ có quốc tịch Úc nên mua được nhà cửa.
      Còn cơ sở làm ăn thì họ câu kết với bọn có quyền vẽ ra "dự án"
      như thực hiện nghị quyết 36 chẳng hạn.Cái gì chứ tiền để tuyên
      truyền,vận động,mua chuộc cộng đồng người tỵ nạn VN.thì hợp
      với chính sách đảng qúa nên ngân sách dồi dào lắm,thưa bác.
      Ngay chổ tôi ở không thiếu loại chạy ra nước ngoài đó !

      Xóa
  2. Hiện tượng này y chang Liên Xô trước khi sụp đổ!

    Trả lờiXóa
  3. Nhà giàu Việt Nam "đại gia" còn đợi moi tiền từ dự án và ngân hàng đã.Nhà giàu Việt Nam, xin lỗi , trên có lưỡi , dưới có "cát tủt", chứ làm gì có tiền?

    Trả lờiXóa
  4. Thế mới biết quan chức Việt Nam tử tế nhất thế giới. Không có một ai gửi tiền ở nước ngoài. Bon Trung Quốc đợt này phải sang học tập Việt Nam về "Đạo đức cách mạng".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất nhiều quan chức VN dưa tiền ra ngoài. Tôi có bạn cho biết là con cháu họ là du sinh, tuy đi hoc mà mua xe xịn, mua nhà, mua các cửa tiệm, đầu tư, ăn uống sang trọng....tiền này từ đâu ra ?

      Xóa
  5. Bóng gió mà làm gì! Cứ nói toẹt ra : Trung quốc và việt nam là đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Có thể mức độ "người giàu" việt nam cả số lượng và chất lượng ít hơn nhưng nó diễn biến giống nhau thôi.Một xã hội để cho"người ta" ăn cắp của công làm của tư thì tất yếu như thế.. Người giàu chân chính thì ở đâu chả được, ở đâu chả được nhân dân tôn vinh trừ bọn xã hội đen và bọn ăn cướp kiểu " cải cách ruộng đất". Nói đến xã hội đen thì dù Mỹ hay Anh cũng có cứ gì ở Trung quốc hay Việt nam...

    Trả lờiXóa
  6. 1 nhà tư bản bình thường, làm giàu chân chính thì vẫn có đạo đức và lòng yêu nước. Nhưng, bọn tư bản đỏ đã làm giàu 1 cách bất lương thì, chắc chắn, bọn này là vô đạo đức và sẵn sàng phản quốc khi tổ quốc lâm nguy!

    Trả lờiXóa
  7. Ở VN có bà Diệu Hiền sau khi kiếm chác được một mớ từ sự lừa đảo dân ngèo Cần Thơ đã sang Mỹ xây tổ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 ngày không xa, nhân dân VN sẽ truy lùng bọn chúng trên khắp trái đất này, buộc chúng phải đền tội!

      Xóa
  8. Sắp sụp đổ rồi! vì nó đã thối rữa.

    Trả lờiXóa
  9. Khách quan thì chế độ mới nào cũng tìm và đòi lại được số tiền của đất nước bị ăn cắp. Việc này mang tính hợp pháp quốc tế nói chung và được sự ủng hộ trợ giúp của Interpol nói riêng..

    Trả lờiXóa
  10. Bổ sư tố cái bọn khựa, học mót mấy bài của đỉnh cao muôn trượng quê nhà cháu.

    Trả lờiXóa
  11. Thiet kho dau cho nhan dan lam lu

    Trả lờiXóa