Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

CÁI GỌI LÀ “ĐẠO ĐỨC” CỦA TÁC GIẢ BẠCH DƯƠNG LÀ THỨ ĐẠO ĐỨC GÌ?


* BÙI VĂN BỒNG
            Nhân vụ việc, cũng coi là ‘sự kiện’ chủ blog Phạm Viết Đào mới bị bắt, tôi đã tìm hiểu những sự tình có liên quan trên mạng, và bắt gặp bài trên trang nguyentandung.org  có bài Vì sao ông Phạm Viết Đào bị bắt?  của tác giả Đại Lâm, và tôi đã post bài đó lên trang blog của tôi để rộng đường dư luận. Theo đó, trên list LINK tại bài này, tôi thấy đi kèm đường dẫn LINK bài:  Phạm Viết Đào là ai ?  của tác gỉả Bạch Dương.
Sau khi dẫn liệu giới thiệu với bạn đọc về những nội dung kèm lời bình, phân tích về ông Phạm Viết Đào là ai, tác giả bài viết có đoạn cuối bài như sau: “Không riêng gì Đào mà hiện nay còn có rất nhiều chủ trang blog đình đám xuất thân là nhà báo, nhà văn như: Nguyễn Xuân DiệnBùi Văn BồngHuỳnh Ngọc ChênhNguyễn Quang Lập,Trương Duy Nhất họ vốn là những người giỏi chữ nghĩa, có quan hệ rộng trong quá trình hoạt động báo chí, có điều kiện theo dõi những thay đổi, chuyển mình của đất nước nhưng tất cả đều có chung một tư tưởng thích lên giọng “dạy đời” người khác. Và thường nhân danh sự thật, nhân danh tự do, dân chủ để tung hoành đủ thứ vấn đề của đất nước và cá nhân các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. Tiếc thay cho những tài hoa nay đã tự biến mình thành những tai họa của đất nước. Đến đây tôi lại chợt nhớ đến câu nói nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Có tài mà không có đức thì cũng chỉ là người vô dụng”. Mong rằng cái kết đắt giá này sẽ giúp Đào sớm tỉnh mộng để không hoài phí tài năng của mình”.
Trước hết, tôi xin nói rõ để tác giả Bạch Dương biết rằng: Vì có độ dày cuộc đời làm báo, vì (như tác giả nêu) “có điều kiện theo dõi những thay đổi, chuyển mình của đất nước”. Điều đó, tác giả đã đúng. 
        Ai hiểu được từng chặng đường thay đổi, chuyển mình, phát triển, hiểu thấu những thăng trầm, những cuộc chiến hy sinh biết bao máu xương của nhiều thế hệ của của đất nước đều thấy đau lòng trước hiện trạng biết bao thành quả của cách mạng, nhất là hai cuộc kháng chiến, và chặng đầu đổi mới, đang bị chính những đảng viên có chức có quyền nay suy thoái, bién hất làm cho tan biến, vô nghĩa dần. Cũng do đó, đảng cộng sản Việt Nam bị mất uy tín lớn trong nhân dân hiện nay, chế độ tốt đẹp XHCN mấy thập kỷ qua được báo chí ca ngợi, lòng dân hy vọng, tin tưởng, tác động, nay bị “bộ phận lớn” (NQTW4 nêu là “bộ phận không nhỏ”) cán bộ đảng viên có chức có quyền, suy thoái, biến chất, trở cờ, tham nhũng, gây hậu họa lớn cho đất nước, gây mất niềm tin trong nhân dân, đẩy cuộc sống người dân khó thoát khỏi loanh quanh kiếp nghèo, kìm hãm bước phát triển đầy kỳ vọng trong sự nghiệp đổi mới đất nước.
Chính Đảng, Nhà nước đã có những chỉ thị và phát động phong trào “toàn dân tham gia chỉnh đốn đảng, tham gia giúp đảng phê bình và tự phê bình” để  giúp vào cuộc chỉnh đốn đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ Nhà nước trong sạch, vững mạnh, có đức có tài, thực sự vì dân vì nước, vì chế độ xã hội mang bản chất “của dân do dân, vì dân”.
 Chính Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nói chung các vị trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh thành, cơ quan, đơn vị ở đâu cũng hô hào, kêu gọi mọi cán bộ đảng viên cùng toàn dân mạnh dạn phê bình, nói thẳng nói thật, thẳng thắn đấu tranh với những hiện tượng, những cá nhân tiêu cực, tham nhũng tha hóa, suy thoái, biến chất.
Bản thân tôi đã 40 năm tuổi đảng, trên 30 năm trong nghề báo càng thấu hiểu điều đó. Khi vào đảng, tôi đã thề suốt đời đi theo đảng, trung thành với mục đích, lý tưởng của đảng, nay thấy những cán bộ đương chức đương quyền ‘khoác áo đảng’, ‘mang danh cộng sản’ gây những hiện tượng tiêu cực, tham nhũng lớn, thành nhiều nhóm, tập đoàn, hệ thống lợi ích, bị hư hỏng cả về đạo đức, lối sống, xa rời mục tiêu, lý tưởng, không học tập và không làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những người như lớp chúng tôi đã cống hiến suốt đời mong một chế độ xã hội tốt dẹp cho đất nước cường thịnh, dân thực sự được làm chủ, nay thấy thực trạng tréo ngoe ấy, thật đau lòng.
Những nỗi đau đời, trăn trở, suy tư, chiêm nghiệm ấy, tôi đã viết nhiều bài (cả khi đương chức) nhưng không được đăng, hoặc nếu có đăng thì bị vo tròn, nắn vuông, cắt cụt chẳng ra làm sao. Phần lớn những bài viết về tiêu cực, tham nhũng, phê phán lãnh đạo này, chức danh kia đều không được đăng, mà nếu có đăng cũng phải 'chờ xin ý kiến lãnh đạo'!.
Khi đương chức, muốn lập trang blog, trang mạng cá nhân, hoặc viết bài cho báo khác, trang mạng “lề trái” nào đó (cho dù bài viết thẳng thắn, xây dựng đề xuất có lý có tình) đều bị cấm đoán triệt để.
Khi đã nghỉ hưu, viết các loại bài như trên cũng không được đăng. Lối thoát nào cho dồn nén tư tưởng và nỗi lòng trắc ẩn? May là nay khoa học kỹ thuật trên thế giới đã tiến bộ vượt bậc, bùng nổ thông tin, 'thế giới phẳng'. Vì thế, công nghệ thông tin hiện đại, thời @ với sức dẫn truyền nhanh và chuẩn xác của mạng Internet, có các trang cá nhân, blog. Trời đã ban tự do ngôn luận, mở rộng tầm mức giao lưu  cho con người! Hiện nay, tính ra trên cả nước có hàng chục triệu cư dân mạng có trang cá nhân tại các kênh chủ, mạng dẫn truyền gốc như: Facebook, Google, Yahoo, Blogspot, Netlog, 360, 180 (độ), Blog tiếng Viẹt, Yume, những trang có các chấm đuôi org,net,com, info, vv. Tại sao khi chúng tôi lập trang cá nhân để góp tiếng nói cùng cộng đồng mạng nhằm phê phán cái xấu, khen cái tốt, đưa thông tin nhằm góp phần “xây dựng chế độ xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” như Nghị quyết Đảng nêu, lại bị coi là “lợi dụng các quyền dân chủ chống dảng, chống chế độ, chống nhà nước”!? Quan điểm của chúng tôi là chống sai trái, chống cái xấu, kết hợp ‘xây’ và ‘chống’ để giữ uy tín cho đảng, nhà nước, kéo lòng dân hiểu thấu để gần hơn với đảng, nhà nước. Đồng thời, muốn vậy phải mạnh dạn, kiên quyết phê phán những cá nhân có chức có quyền suy thoái, biến chất, tham nhũng hại nước hại dân chỉ vì lòng tham cá nhân chủ nghĩa mà quên nghĩa đồng chí đồng bào, quên trách nhiệm với quốc gia, dân tộc. Chẳng lẽ phê phán, kể cả rất mạnh mẽ, thẳng thừng với những cái xấu, những tồn tại nguy hại ấy là “mất đạo đức”, là đồng nghĩa với nói xấu đảng, nhà nước, là bôi bác chế độ? Chính những hành động, lối sống của họ làm hại đảng, bôi bác hế độ hay những người viết bài phê phán họ?
Thế mà, trong bài viết nói về nhà văn Phạm Viết Đào, tác giả Bạch Dương lại nèo thêm nhiều người khác một cách vô lối, đưa trích dẫn câu nói của Bác Hồ, rồi mượn đó để thóa mạ chúng tôi (trong đó có tôi) là “có tài mà không có đức”. Đó là sự vu khống liều lĩnh, tùy tiện và trắng trợn. Như bài của tác giả Bạch Dương nêu trên cũng là lợi dụng quyền tự do báo chí xúc phạm, vu khống, bôi nhọ danh dự người khác. 
           Tác giả Bạch Dương cứ đọc hết, đọc cho kỹ trang blog của tôi xem xấu xa ở chỗ nào, bịa đặt, vu khống ở chỗ nào? Động cơ không lành mạnh ở chỗ nào, và nhất là không 'đạo đức' ở chỗ nào? Thế nào là "dạy đời"? Những kẻ tham lam, mất hết đạo đức cách mạng, thiếu nhân đức mà khoác áo đảng CS, không thể xưng là đại điện đảng, đại diện nhà nước, chế độ được! Những kẻ đó phải được dạy là phải rồi, sao lại nói các trang blog 'dạy đời'? Vậy, thử hỏi làm như vậy, ném lên những câu chữ như vậy, tác giả Bạch dương có lên mặt 'dạy đời'? Có đức không? Và cái đạo đức mà tác giả nêu trong bài, áp đặt cho người khác như thế là thứ đạo đức gì? 
         Bác Hồ cũng nói: “Nhà báo trước khi viết bài phải tự đặt cho mình câu hỏi: Viết cho ai, viết để làm gì?...”; “Suy nghĩ trước khi nói, cẩn thận khi cầm bút”, và “chó ba quanh mới nằm, người ba năm mới nói”. Thử hỏi tác giả Bạch Dương: "Bọn sâu mọt suy thoái, biến chất, khoác áo đảng, mệnh danh cách mạng làm hại nước hại dân là thứ đạo đức gì? Những kẻ xu nịnh, cơ hội 'đi theo voi ăn bã mía' là thứ đạo đức gì?".Tác giả Bạch dương cần suy nghĩ nghiêm túc, còn viết báo còn phải lo tu tính, tu đạo, tích đức và tu nghiệp, sao cho xứng đáng là nhà báo cách mạng, nhà báo của đảng. 
Để kết bài ‘phản biện ngắn’ và cũng như thư ngỏ gửi tác giả Bạch Dương, tôi trích lời Bác Hồ (đoạn này nhà báo Hà Đăng đã trích dẫn trong bài “Bác Hồ nói về tình chiến đấu của báo chí”), như sau: “Bác Hồ chỉ rõ: Chế độ ta là chế độ dân chủ, tư tưởng phải được tự do. Tự do là thế nào? Đối với mọi vấn đề, mọi người tự do bày tỏ ý kiến của mình, góp phần tìm ra chân lý. Đó là một quyền lợi mà cũng là một nghĩa vụ của mọi người. Khi mọi người đã phát biểu ý kiến, đã tìm thấy chân lý, lúc đó quyền tự do tư tưởng hóa ra quyền tự do phục tùng chân lý. Chân lý là cái gì có lợi cho Tổ quốc, cho nhân dân. Cái gì trái với lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân, tức là không phải chân lý. Ra sức phụng sự Tổ Quốc, phục vụ nhân dân – tức là phục tùng chân lý”. Đoạn này, tác giả Bạch dương nên đọc nhiều lần để có định hướng và nhận thức đúng! Ít nhất là có được văn hóa nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp, ứng xử. Tôi không biết Bạch Dương là bút danh của ai, trẻ hay già, ông hay bà? Nhưng nếu già mà viết báo kiểu đó thì tốt nhất nên bỏ bút đi cho thiên hạ được nhờ; còn nếu tác giả còn trẻ người non dạ, cần học đạo đức cho sâu, học nghề cho chín, cái gì không biết phải khiêm tốn hỏi bậc cao niên có kinh nghiệm trong nghề báo. Nhân 21-6 sắp tới, cũng coi như đồng nghiệp, chào!
BVB
 
-----------------

104 nhận xét:

  1. Nhà nước làm việc có nguyên tắc dù hợp với tâm tư nhiều người hay ít là do nhận thức, tình cảm ( công luận chung). Việc báo chí cung cấp thông tin trung thực rộng rãi cho toàn xã hội là cần thiết. Trong cuộc sống , trong mọi công việc của một tập thể hay một người đều không thể tránh khỏi có đúng có sai.Không biết tác giả BD nhân vụ bắt nhà văn Phạm Viết Đào lại lôi nhiều người vào lúc này là có ý không hay ho gì, những bạn đọc trí thức hoặc người bình thường họ sẽ nhận ra ý tứ đó, Phải chăng BD " mượn gió bẻ măng " nếu thế thì không trong sáng gì , tư cách như thế thì quá
    kém.Tôi tin cái cách mà BD sử dụng không xúi bẩy được ai đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai ở gần đấy ị vào mồm con chó Bạch Dương giúp tôi một cái. Chắc mẹ nó được trâu phối giống hay sao mà đẻ nó ra ngu thế không biết?

      Xóa
    2. Bạch Dương, ơi hỡi Bạch Dương
      Cái nghề bồi bút, cái phường điêu toa
      Đánh hơi rồi lại lu loa
      Vu cáo thiên hạ để mà tâng công
      Blog trí tuệ Bác Bồng
      Mày đi rình rập, mày hòng hại nhau
      Bác Hồ xưa đã câu:
      Làm người chớ đội trên đầu chó ngao!

      Xóa
  2. Thử hỏi, tác giả Bạch Dương có bài nào phê phán, phản biện, nói thẳng nói thật vì dân, vì nước, vì công lý, dân chủ hay chưa? Hay chỉ là kẻ bồi bút. Thời gay gắt, khốc liệt này, những nhà báo, nhà văn ,trí thức dám nói thẳng, nói thật để xây dựng xã hội tốt dẹp hơn như bác Đại tá Bùi Văn Bồng và các vị mà Bạch Dương nêu là hiếm đấy! Bạch Dương đừng có cái lối viết hồ đồ, quy chụp và xúc phạm người hác như thé!

    Trả lờiXóa
  3. Bạch Dương là biểu tượng môi sinh và phong cảnh nước Nga. Còn Bạch Dương trong bài này là Hắc...Dương (gì đó, một chữ vần V khó nói ra). Cái lối vơ đũa cả nắm mà cũng đòi viết báo à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay lắm. Khá khen cho Minh Quang. Rõ là tay bồi bút Hắc Dương - đen dương - này thuộc dạng trí não kém phát triển, thiểu năng.

      Xóa
  4. Bác Bồng ơi nói làm làm gì với bọn bồi bút(DLV) này cho đau đầu nói với họ chẳng khác đàn gảy tay trâu.

    Trả lờiXóa
  5. Ôi, Bạch Dương kia đấy - Lại xuất hiện một thằng bồi bút tệ hại hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
  6. Gâu gâu, ẳng ẳng, chỗ nào có tiếng nói thật nói thẳng, tao lại lùng tìm Đâu Đâu, ẳng ẳng!

    Trả lờiXóa
  7. Cái hổ lốn Bạch Dương này mà cũng đòi lên mặt dạy đời. Đi mua da chai kiếm sống đi con, đừng có xúc phạm các đại quý nhân trong làng báo thời @, thời cần dân chủ!

    Trả lờiXóa
  8. Chắc là người theo chủ nghĩa của Stalin nên mới lấy bút danh Bạch Dương? lại thêm một ông viết báo kiểu:"Bẩm quan, con vịt nó có 2 chân ạ".
    Hoan hô bác Bồng đã "phản pháo" mãnh liệt vào đầu đám nịnh thần!

    Trả lờiXóa
  9. Ai vì dân, ai vì nước thì chúng ta thấy rõ.Cái thứ bợ đỡ, xu nịnh ... giờ thành ý thức hệ. Tôi là người thầy, tôi thấy trẻ em bị tẩy não, bắt phải hát, phải đọc thơ ... ca ngợi khi còn học mầm non. Và nữa, học mầm non, các em đã thấy rằng bạn nào được quan tâm hơn bạn nào nếu bố mẹ có quà, phong bì. Nên người dân việt không những bị tẩy não mà còn bị bôi đen, cái xấu bây giờ thành ý thức hệ, có khi còn đi vào gen di truyền.
    Tôi nói với một lớp học trò (lớp 7): Các em phải cố mà học sau này còn xây dựng quê hương. Một em nói: Nhưng mà mấy anh chị trong làng em học xong mà không có tiền xin việc thầy ạ! Một số anh chị nhà giàu, có quan hệ, học dốt, học trường vớ vẩn vẫn làm cán bộ huyện, cán bộ xã. Đúng là thầy cũng chịu, để được dạy các em, bố thầy cũng phải vay ngân hàng. Chẳng lẽ tôi nói với các em: Bố các em cũng có thể vay ngân hàng. Mà vay ngân hàng bây giờ cũng phải có phong bì cho tín dụng. Buồn!

    Trả lờiXóa
  10. Ối cả nhà ơi, thỉnh thoảng click nhầm và trang nguyentandung thì cái tên Bạch Dương và Lâm Trực nó lồ lộ ở đó với những bài viết thúc đầy NTD ra lệng bắt từng người. Trước khi TDN bị bắt cũng một loạt bài của con chó Bạch Dương và Lâm Trực trên trang nguyentandung cùng với hình ảnh của TDN bị gạch chéo đỏ, nghĩa là xóa sổ. Sau khi TDN, thì nó nhắc đến tên PVĐ, và NXD. Nhưng đúng là hôm nay đọc trên một số trang của bọn bồi bút này thì thấy có cả tên của Bác. Thằng bồi bút Đức Thọ nào đó nó còn lên danh sách lần lượt từng blogger kìa. Thực ra NTD có lê máy chém được cũng là do bọn bồi bút và dư luận viên này nữa. Nên mọi người lưu ý và cần phải lật mặt lũ này, để sau này nhând ând đòi nợ và tìm cống cho chúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là rõ rồi. Hắc Dương, Đức Thọ...là một lũ cớm chìm ăn bã cộng nô tàu khựa đấy bà con à. Lũ chỉ biết "còn tao còn tiền". Chúng đang giăng lưới quăng chài. Bọn này cần phải để Diêm Vương lên lôi cổ về ném vạc dầu.

      Xóa
    2. Thực ra, chết thảm phe nào cũng không thoát!

      Xóa
  11. Nghe hung tin Nhà báo Tự do Phạm Viết Đào vừa bị bắt
    *************************************************




    Hôm nay ghé qua thăm

    Trang nhà cũng chẳng thấy !

    Chủ gia trang đâu rồi ?

    Đoán cùng đi với Nhất

    Chuyện chẳng lành rồi đây !

    Chủ trang nhà Bác Đào

    Viết toàn chuyện Tâm linh

    Putin với Người Tình

    Vợ cũ vào tu viện

    Viết bài thật hiền khô

    Ấy cũng vi phạm Luật !

    Chúng điên cuồng lê cùm

    Đi khắp nẽo Việt Nam

    Chắc em trai Bác Đào

    Là liệt sĩ chống Tàu

    Khựa bựa coi cái gai

    Từ lâu trong mắt Chệt

    Vịt gian nay kiếm cớ

    Bắt bác Đào tâng công

    Với Hoàng đế đỏ Khựa

    Anh Tư sâu sang Tàu

    Có quà từ nước Vệ

    Lão TẬP chắc vỗ đầu

    Anh Tư Bốn lù sâu .. ..

    Lần tới Huỳnh Ngọc Chênh ?

    Rồi đến Nguyễn Xuân Diện !

    Đại tá Bùi Văn Bồng ?

    Đến Bọ Nguyễn Quang Lập !

    Trương Duy Nhất…đã xong !

    Chúng lê cùm khắp nẽo

    Mẹ Việt Nam buồn theo

    Nghe hung tin chiều nay

    Chúng bắt khẩn cấp anh

    Thêm một Người tù đày !

    Bao Tù nhân Lương tâm

    Đẩy vào trong ngục tối

    Cỗ máy cuồng điên rồi

    Chắc gần tàn đến nơi

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Paris, Chiều 13/06/2013

    Trả lờiXóa
  12. Viết về blog Phạm Viết Đào, nhưng cuối bài lại nèo váo mấy blog mà bạn dọc yêu mến, chững chạc, phê bình mà rất xây dựng. Ông/bà Bạch Dương làm báo kiểu bới móc, xúi dục, kích động , chỉ điểm như thế là thất đức, không có lương tâm nghề nghiệp, không đúng với báo chí cách mạng VN.

    Trả lờiXóa
  13. Bạch Dương làm việc cho ai, Bạch Dương theo chủ nghĩa nào đó là quyền của BD! Nếu BD là nhà báo, BD có những bài viết sự thật về Tiên Lãng, Văn Giang về Hoàng Sa, Trường Sa, biển Đông vv...hay cũng chỉ là tàu của nước "LẠ"? viết để kiếm cơm thì dễ, nhưng viết để được kính trọng thì không phải ai cũng làm được! Hãy viết sự thật để trong suốt cuộc đời không dằn vặt, đau khổ, ân hận vì sai lầm! Có những nhà văn, nhà thơ, nhà báo được đúc tượng đồng, bia đá, nhưng có những bài văn, bài thơ, bài báo chỉ để làm đóm châm thốc lào! Chỉ có sự thật mới được mọi người tôn trọng!

    Trả lờiXóa
  14. Càng kính trọng những nhà văn , nhà báo chân chính chừng nào thì chúng tôi càng khinh bỉ cái lũ bồi bút hèn hạ, bất chính ,mất dạy bấy nhiêu , những kẻ tự cho là chính nghĩa được chính quyền bảo kê xử dụng , luôn to mồm quy chụp người này người nọ chống CQ , thế nhưng không bao giờ lũ này dám dùng tên thật để viết bài như các ông BVB ,HNC, NQL v.v..., tại sao ? Có lẽ bọn này vẫn còn một chút chất Việt tộc nên phải giấu diếm tên cha mẹ đẻ như " mèo giấu ...." chứ không thì cả dòng họ tổ tiên khó lòng yên thân vì phải thường xuyên được nghe lời thiên hạ phỉ nhổ .

    Trả lờiXóa
  15. Thế tại sao 'bồi bút' Bạch Dương không kể ra những trang chỉ thẳng mặt, nêu đích danh, đưa cả hình biếm họa mạt sát, phê gay gắt các vị lânh đạo đảng, nhà nước, chính phủ như: Tư sang nham hiểm, Quan làm báo, dân làm báo, vua làm báo, Đảng làm báo, Tư Sang, anh lái đò, vv Lại đi kể ra những trang mà chủ blog xưng danh tính, rõ họ tên đàng hoàng, điện thoại, địa chỉ rõ ràng? Ai núp bóng? Ai gian manh phá ngang làm đe dọa nguy cơ tồn vong của đảng và chế độ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chí Lí. Những trang mạng của các bác ghi rõ danh xưng là những trang mạng dũng cảm ngay thẳng. Chẳng cần làm anh hùng núp. Chỉ có bọn bạch dương - tôi không muốn viết hoa chữ bạch dương này - hắc dương thì đúng hơn - là những con sâu mọt hại dân hại nước.

      Xóa
  16. NGUOI QUAN TU PHAI BIET GAN NGUOI HIEN , TRANH XA TIEU NHAN. VUA SANG SUOT PHAI BIET NGHE NHUNG LOI NOI PHAI, GAN HIEN THAN, TRANH XA DAM XU NINH, CHI BIET CHUC CHO VUOT DUOI CHU, DE NHAN ON MUA MOC. LOI NOI PHAI AI NGHE CUNG THAU TIM GAN.CHI KE NHUNG NGUOI MU QUANG MOI THICH NGHE LOI XU NINH, DOI TRA.DO LA HON QUAN VO DAO. DO VAY LANH DAO HOM NAY CUNG PHAI NHAN THAY CAI Y NGHIA LON LAO CUA NHAN DAN DONG GOP CHO MINH, KHONG CAM ON HET LONG THI THOI, SAO LAI NGHE LOI DAM XU NINH, CHI LO LOI LOC, NOI LOI TRAI TAI, MA LAM DIEU VO DAO.DOC CAC TIN TREN CAC BAI VIET, TRONG TIM OC NHAN DAN AI CUNG HIEU DUOC DAU LA DUNG DAU LA SAI, KHONG THE LOAN BUT, CHE MAT NHAN DAN DUOC DAU.NAN DAN COI KHINH VA THUONG HAI CHO NHUNG BOI BUT. DA CAM BUT VIET LACH THI PHAI BIET DAM MAY THANG GIAN BUT CHANG TA, CHU DUNG LAM CAC CON CONG AN COM CHUA, MUA TOI NGAY.

    Trả lờiXóa
  17. Xin hãy cảnh giác ! Đừng xem thường tay Bạch Dương nầy, không tầm thường đâu ! Sau Phạm Viết Đào không chừng là Anh Diện, bác Bồng, anh Chênh, bọ Lập .... đấy. Chơi sau lưng hoặc chơi lén đỡ không kịp đất !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rõ rồi. Hắn chính là bọn côn an còn đ. còn mình. Chúng đã lên danh sách.

      Xóa
  18. Nếu thực sự TT Nguyễn Tấn Dũng có 1 trang WEB và thâu nhận 1 đám lâu la bồi bút để đả phá các Blogger lề trái, NTD quả là 1 tên lưu manh đang tự bôi bẩn chính mình. Trong cương vị TT, NTD phải có lòng tự trọng, phải ra kẻ anh hùng dù người khác không phục. Qua vụ Cù Huy Hà Vũ, Trương Duy Nhất, hay Phạm Viết Đào....Điều đó đã nói lên tính gian manh, xảo quyệt của 1 kẻ HÈN. Hãy vào trang WEB của NTD, ta có thể nhìn thấy đám bồi bút đang phục vụ dưới trướng của kẻ tham sống sợ chết, 1 kẻ bán nước cầu vinh, 1 kẻ chấp nhận làm tay sai cho tầu cộng. NTD đã tạo cho hắn 1 nỗi oan khiên với dân tộc VN. Nếu 1 mai NTD thất thế hoặc chết đi. Hắn có nghĩ rằng những kẻ bồi bút cho hắn sẽ là những kẻ đào xác hắn lên và băm hắn ra hàng trăm mảnh?

    Trả lờiXóa
  19. Kẻ gian trá bao giờ cũng sợ sự thật
    Kẻ đạo đức giả bao giờ cũng sợ người đạo đứa thật
    Kẻ bán nước bao giờ cũng sợ người yêu nước
    Cụ Hồ nói :"Khó trăm lần đân liệu cũng xong"
    Nhưng ngày nay học tập và làm theo lời Bác "Để Đảng và Nhà nước lo"
    Đã không làm theo lời Bác lại còn dẫn lời Bác ra dạy đời, tự Đang và nhà nước đã làm mất thiêng lá bùa hộ mênh của mình.

    Trả lờiXóa
  20. Ta đọc bào này của BD rồi, nhưng nó chỉ ở trình "dư luận viên", thiết nghĩ BVB ko nên chú ý làm chi.

    Trả lờiXóa
  21. RElated:
    from viet-studies
    Gần đây, sự phát triển của đội ngũ "dư luận viên", cũng như sự phát triển của "cẩu tặc", là một dấu hiệu cho thấy kinh tế Việt Nam đang bị suy thoái trầm trọng: Vì quá nghèo, không có việc lương thiện để làm, nhiều người phải làm những việc táng tận lương lâm (mà chính họ cũng lấy làm nhục nhã) để kiếm sống. ◄

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Related:
      ....vẻ đẹp thể chất chỉ là cách để tạo hóa đảm bảo rằng người kia không có quá nhiều ký sinh trùng đường ruột
      http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/124452/bai-phat-bieu-dac-biet-tai-dh-princeton.html
      Còn vẻ đẹp của tâm hồn?
      - Là cách để Tạo hóa đảm bảo rằng họ không có quá nhiều ký sinh trùng trong não

      Xóa
    2. Tuy nhiên:
      Hình như là cái đám DLV của phe "Dân chủ, Tiến bộ và Tự do"còn đông hơn và ba cà nhá hơn đám DLV kia nhiều

      Xóa
  22. Các anh là những đốm sáng trong đêm đen! mà đêm đen chỉ là nơi trú ngụ của loài rắn rết, hổ báo. Chúng tôi, hàng triệu người dân hàng ngày vẫn đang theo dõi tin tức, Cái quan trọng là chúng tôi thấu hiểu cái xã hội đã đầy rẫy bất công, tham nhũng, tham tàn và đã hư hỏng toàn bộ hệ thống không còn cứu vãn được nữa; Chính chúng tôi đang trong bộ máy chết tiệt đó. Và những người viết được, nói được nguyện vọng, suy nghĩ của hàng triệu người như chúng tôi là những người như các anh; Cảm ơn Bùi Văn Bồng.

    Trả lờiXóa
  23. Bạch Dương là một trong số 9000 dư luận viên, được Chính phủ (đúng ra là đồng chi 3X) trả lương mỗi tháng 3 triệu đồng để làm dư luận viên chống lưng cho những việc làm và tội trang của chúnh phủ và 3X.
    Hắn ta nói về câu của Bác Hồ mà không biết ngượng:"Có tài mà không có đức thì cũng chỉ là người vô dụng", đây là câu của Bác Hồ dạy cán bộ CS, và đạo đức ở đây là đạo đức phụng vụ nhân dân, phụng sự Tổ Quốc VN. Tụi 3X và bè lũ thử hỏi hiện nay còn có được đạo đức này không? Chúng đã hiện nguyên hình một lũ CS lưu manh, làm hư hỏng cả một thế hệ, làm tan nát cả một dân tộc và làm cho một đất nước đi đến đường cùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vợ chồng tôi bán rau (tôi có bằng kỹ sư cơ đấy), kiếm trên 6 triệu/tháng cho 2 người. Không bị lâm vào tình cảnh nhục nhã. Cũng hay.

      Xóa
  24. Tại sao những bloger bị nêu tên lại không kiện tên dlv này tội phỉ báng và làm nhục người khác. Hay là dlv lề đảng nên các anh sợ. Vậy thì hèn lắm.

    Trả lờiXóa
  25. Thằng Bạch Dương này bậy bạ hết chỗ nói, đúng là một bọn theo voi hít bã mía, theo đóm ăn tàn, những cư dân mạng chân chính hãy đồng loạt ném đá cho vỡ mặt bọn chuyên sun xoe nịnh hót, bợ đỡ đít quan trên để mưu cầu danh lợi. Chúc bác Bồng sức khỏe và có nhiều bài vạch mặt bọn quan tham làm thiệt hại cho dân.

    Trả lờiXóa
  26. Người sông Tiềnlúc 07:10 15 tháng 6, 2013

    Bác BVB đã "nện" cho tên bồi bút Bạch Dương một trận nên thân. Sắp tới ngày 21/6, tức ngày báo chí VN, , tôi mong có nhiều bài bút chiến để tấn công vào bọn bồi bút hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  27. Bạn Bạch Dương viết bài đăng trên trang Web của Thủ tướng, lại dạy máy nhà văn, nhà báo lão thành là "có tài mà không có đức", chắc oai lắm. Vậy xin ngài BD cho biết quý danh thật và tấm chân dung cùng địa chỉ, số điện thoại, email thật cho toàn giới bloger được chiêm ngưỡng và gửi lời tán dương nhân ngày Nhà báo sắp tới. Người có "đạo đức" như vậy phải xuất hiện công khai, đàng hoàng cho bàn dân thiên hạ biết, ít ra cũng như Phạm Viết Đào, Bùi Văn Bồng... chứ ai lại chui rúc vào xó tôi!
    MVT

    Trả lờiXóa
  28. CÁI THẰNG ĂN CƯỚP,CON CHÓ SÓI, CON HỔ NÓI ĐẠO DỨC CỦA NÓ LÀ CƯỚP(chữ này còn trong lịch sử như cướp chính quyền) VÀ ĐẠO ĐỨUC CỦA NÓ LÀ ĂN THỊT SỐNG .TRANH LUẬN LÀM GÌ CHO MẤT CÔNG /

    Trả lờiXóa
  29. Bác Bồng quá ngây thơ!
    Toàn bộ cán bộ chóp bu của ĐCSVN đã thoái hóa hết rồi!
    Họ chỉ chực ra tay triệt hạ những ai dám bảo vệ SỰ TRONG SẠCH của ĐCSVN!
    ĐCSVN hiện nay là một ổ giòi bọ được núp dưới khẩu hiệu VÌ DÂN!

    Trả lờiXóa
  30. Bạch Dương (Bú Dù)lúc 08:10 15 tháng 6, 2013

    Bắt hết các blogger tiến bộ - trong họa có phúc. Trong nhà giam, bằng tư cách đáng kính của mình, họ sẽ giác ngộ cả nghìn giám thị, cán bộ trại. Để ngày nhân dân đứng lên làm cách mạng, cửa ngục mở toang, những người qua thử thách khốc hại sẽ thức tỉnh dân tộc.

    Trả lờiXóa
  31. Dương Thị Ngọc Lanlúc 08:33 15 tháng 6, 2013

    Tác giả Bạch Dương cần suy ngẫm -
    >Ben S. Bernanke: “Ai là người đáng khâm phục? Người đáng khâm phục là người sử dụng tốt nhất những điểm mạnh của mình, hay nói cách khác, họ là những người dũng cảm nhất trong việc đối mặt với nghịch cảnh. ..
    Tôi sẽ không nói với các bạn rằng tiền không quan trọng, bởi vì dẫu sao các bạn cũng sẽ chẳng tin tôi. Thực tế, đối với nhiều người trên thế giới, tiền là vấn đề sống còn. Nhưng nếu bạn là một trong số những người may mắn có khả năng chọn lựa, hãy nhớ rằng tiền là một phương tiện, chứ không phải là mục tiêu cuối cùng. Một quyết định nghề nghiệp chỉ dựa trên tiền bạc mà không hề có tình yêu công việc hay mong muốn tạo ra sự khác biệt chỉ là mầm mống cho sự bất hạnh”…

    Trả lờiXóa
  32. Trên đời này, ngoại trừ im lặng, còn hễ mở miệng ra là "dạy đời" rồi.

    Trả lờiXóa
  33. Nhge cứ như Bạch Vệ, kulak!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạch Vệ, kulak ác độc, phá ngang núp trong rừng bạch dương!

      Xóa
  34. Trên trang mang tên Thủ tướng mà xuất hiện những bài, với lối viết như BD, thật đáng buồn và đầy nghi ngại!

    Trả lờiXóa
  35. Thì tôi cũng phải kiếm "xiền" đút vào lỗ chứ!

    Trả lờiXóa
  36. Cái đó gọi là " ĐẠO ĐỨC GIẢ"

    Trả lờiXóa
  37. Dân Nghệ da vàng như nghệlúc 09:44 15 tháng 6, 2013

    Nếu là người có lòng tự trọng và có nhận thức, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hãy xóa bỏ cái trang mang tên của mình đi. Đừng để cho kẻ khác bôi bẩn tên tuổi mình.

    Trả lờiXóa
  38. Tôi thường đọc các trang WEB của Trọng,dũng,Sang,Hùn.net để theo dõi các anh viết gì.Không rõ mắc chứng liệt dương sao mà cũng đăng những chuyện phòng the...may có trang Blog cuat anh BỒNG nên có vài ts,tuy lộn xộn ngôn từ,nhưng cũng để gởi gắm chút tình.
    Tôi có 2 bài thơ phụ họa với 2 bài thơ của Anh BỒNG,tuy ngắn nhưng cũng rõ lên cái khổ,gian nan của người làm báo trên BLOG.
    Hai bài trên Web của các vị lãnh đạo về Minh Diện và Phạm Vết Đào,có thể đúng một phần,nhưng với tư cách là biên tập báo kì cựu của kháng chiến chống MỸ ,TÔI thấy bài viết quá sai,chủ tòa soạn thiếu biên tập lại,nên làm cho trang WEB thành mất tín nhiệm.
    Tôi ví dụ,
    Làng Xã đang thi đua làm ăn,trong làng có năm bảy tên chuyên trộm bò,gà heo...Thôn trưởng và các quan thôn không làm gì,lại thấy đi ăn nhậu với đám đó.dân làng tức điên lên,có mấy bà bị mất của,đứng lên vỗ vào háng bành bạch và chửi...Vậy thì AI sai nào.
    Kẻ ăn trộm và người chửi đổng,AI CÓ TỘI.
    Trước đây,Mỹ Ngụy có bộ máy tuyên truyền dữ dội,Ta có bộ máy phản tuyên truyền,và báo,nhưng ít thôi...Thế nhưng,tuyên truyền của TA rất có hiệu quả và đập lại đầy lí lẽ và thuyết phục,vì sao?VÌ kèm theo đó là hoạt động đầy chính nghĩa,thực hiện đúng nghĩa đến cây kim sợi chỉ của dân cũng không lấy.Đến diệt ác phá kèm cũng rất rõ ràng và công khai,bộ máy ngụy quyền đông ,nhưng ta chỉ rõ tên nào là ác ôn và tội giết người,sau ta chỉ diệt tên đó thôi.
    Còn NAY Đảng cầm quyền trong tay,ăn hội lộ cho cố lên đưa toàn lũ bát nháo vào bộ máy đảng và nhà nước,đưa lũ làm tiền vào các cơ quan sự nghiệp tha hồ mà chống phá nhà nước và nhân dân,
    Do vậy những người không còn cầm quyền nữa phải dùng Blog mà vạch trần cá nhân tổ chức đó ra.
    Kể dung dưởng và tổ chức phá hoại sự nghiệp cách mạng của nhân dân,của đảng và của BÁC HỒ hiện nay và các chủ BLOGS.AI đáng bị trừng trị,Ai phải ăn cơm tù cho bớt mập và xẹp bớt cái bụng tham ô.
    Chí cần nhìn cái bụng phệ là rõ đồ tham nhũng.
    Ở Nha Trang có 2 câu và 1 bài vè lưu truyền:
    1/ Một trăm ông HỒNG không bằng cái mông cô NGUYỆT.
    Câu này thịnh hành ở sở văn hóa thông tin cũ.
    2/ Một trăm thằng GIÁM ĐỐC,không bằng cái mồng đóc Lệ Hà.
    3/Bài vè của ông Bùi Hông Phúc,phó ban tổ chức chính quyền vạch cái xấu cái tệ của 43 vị tỉnh ủy viên Phú Khánh cũ,và bài Nhất Ngọc Nhì HoàngTam Long Tứ Chạng chuyện này lên cả bộ chính trị đấy chứ.
    Nói họ bồi bút là không đúng,nhưng vạch rõ chỗ nào sai,và sai vì phầm hạnh,chứ không phải vì thiếu thông tin.
    Chết chưa ngán chứ tù là cái quái gì mà đem ra dọa,cơm tù khốn nạn thật nhưng cơm vừa vét vừa thiu, sau này thì nuốt bánh xe lịch sử,bo bo còn khốn nạn hơn...nhưng khi dân tộc lâm nguy là toàn dân cắn răng cùng chịu.Hi sinh lớp lớp mà TÔI phải khóc tiễn EM đi K đánh giặc,đứa ra Bắc đánh Tàu,khi nó gời lại bầy con quá lo.Thế nhưng vẫn chịu đựng.
    Một người GIÀ trở lại nghề thời niên thiếu vừa bán báo vừa làm cách mang,xin hỏi các VỊ cầm quyền rằng: Nếu các VỊ bỏ công sở chi chơi hết,thì đất nước có tốt hơn không? Tôi đã làm thử ở 1 cơ quan cao nhất tỉnh rồi đấy,nó tốt hơn thật.
    Cuộc bỏ phiếu tín nhiệm của ĐBQH vừa rồi NÓ chứng minh sự TỒI TỆ của sự lãnh đạo của ĐẢNG,mà thật sự là của các VỊ đấy.Một cái BỘ rời rạc thiếu chỉ huy.

    Trả lờiXóa
  39. "Cuộc chiến đấu vẫn còn đang tiếp diễn" Đó cũng chỉ là khác ý thức hệ. Kiếp tôi đòi. Thương thay cho Đất Nước tôi.

    Trả lờiXóa
  40. "Bộ phận lớn" suy thoái, biến chất đã làm mất uy tín đảng lãnh đạo, làm mất uy tín và những giá trị tót đẹp của chế độ, nhà nước bị dân ta thấn nhiều. Bọn chúng đã phá banh mọi thành quả cách mạng của cha anh.Bác BVB và những người đã cống hiến bức xúc, đau đời là đương nhiên. Mọi lãnh đạo rơi vào "Bộ phận lớn" nguy hại ấy phải nghiêm túc ' tân tự vấn tâm', soi rọi vào chính lương tâm của mình mà nghĩ lại. Đừng lao tiếp những sai lầm!

    Trả lờiXóa
  41. Có đôi lần Tôi có đọc bài trên trang Nguyễn Tấn Dũng thủ tướng nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam . Tôi thấy các bài viết thật tồi ( Tạm gọi rất ít văn hoá). Tôi nghĩ đây là trang bậy bạ như "Tư sang nham hiểm" lợi dụng danh Thủ tướng . Tôi cũng tự hỏi sao các trang này không bị sử lý , bịt miệng lại. Hôm nay có khi nghĩ lại Tôi thấy khác , hay là "ngưu tầm ngưu mã tầm mã "
    Với Bạch Dương , văn học là nhân học . Đọc bài của tác giả Tôi không có gì cần tham gia với con người này.

    Trả lờiXóa
  42. Không phải ngẫu nhiên mà người ta xuất bản lại "Trại súc vật"! Cứ thích làm "con", không thích làm "người"?!
    Mấy chục tỉ năm nữa, Trái Đất mới bị diệt vong. Và từ nay đến lúc đó, cái thiện vẫn PHẢI thắng cái ác!

    Trả lờiXóa
  43. Không khéo Nguyễn Xuân Diện, Bùi Văn Bồng, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Quang Lập sắp lên mâm... kaka... Đảng nhắc nhở rồi đó các Bác ơi... Huhu... Vắng các Bác thì buồn lắm...

    Trả lờiXóa
  44. Bác BỒNG ƠI!
    Tranh luận với bọn bồi bút như ĐÀN GÃY TAI TRÂU!

    Trả lờiXóa
  45. Vạch mặt chỉ tên Báo nô bồi bút cho giặc trong bán Nước và Kẻ thù truyền kiếp cướp Nước


    Thân tặng Nhà báo Tự do Đại tá Bùi Văn Bồng đã dùng Tâm bút Bút thép đâm thẳng vào mặt Kẻ nội thù cực kỳ nguy hiểm ...vạch mặt chỉ tên Báo nô bồi bút cho giặc trong bán Nước và Kẻ thù truyền kiếp cướp Nước




    Hắc quỷ Vương núp danh « Bạch Dương »

    Lòng hàng Đại Hán da Vịt gian gạt lường

    Báo nô bồi bút bán mình cho Quỷ Đỏ dữ

    Chụp mũ Nhà báo Tự do vì Dân lương

    Giọng báo gâu gâu « SỦA » tiếng Trung Của ! (1)

    Chắc thằng chủ Khựa mớm mõm cho chút lương

    Xúc phạm Làng báo Tự do lúc cần Dân chủ

    Ai ngờ Bạn đọc dìm hắn vào hũ mắm hũ tương




    (1) "Nỉ huầy « SỦA » Trung Của hoa ? " (Bạn có biết « NÓI » Tiếng Tàu không ?  ! Động từ « SỦA » trong Tiếng Tàu như con chó « SỦA » trong tiếng Việt ! ! ! Sự trùng hợp âm vận thật tuyệt vời dành cho bọn Vịt gian hại Dân bán Nước chạy theo Kẻ thù truyền kiếp phương Bắc cướp Nước

    Trả lờiXóa
  46. Cảm phục những lời lẽ đanh thép, kiên quyết và đầy bản lĩnh của Nhà báo Tự do Đại tá Bùi Văn Bồng trong BÚT CHIẾN với Bạch Dương ( hay Bạch Quỷ) ! Xin thưa cùng các quý vị : Đất nước ta rơi vào cảnh tồi tệ, suy thoái về mọi mặt như hiện nay là do từ nhiều nguyên nhân , song nguyên nhân từ bọn bồi bút như Bạch Dương góp sức gây nên cũng không nhỏ ! Sự vu khống, bôi đen hoặc tô hồng của bọn người như Bạch Dương thật là ghê tởm ; thật là ghê sợ !!!

    Trả lờiXóa
  47. Bài viết của bác Bùi Văn Bồng rất mạnh mẽ đanh thép, luận cứ sắc bén. Chỉ tiếc là bị lỗi chính tả hơi nhiều, nên bác có thể chỉnh lại được không ạ? Có bị ảnh hưởng gì đến các entry của độc giả không? Đôi lời mạo muội góp ý với bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn ND 14:31. Tối qua vì quá khuya, căng óc, không dọc lại kỹ, để bị nhảy phím có nhiều lỗi ti-pô. BVB đã sửa lại. Xin lỗi đã phiền đến bạn đọc! Cảm ơn bạn đọc cộng đồng Làng Mạng đã nhiệt tâm chia sẻ. Cùng thấu hiểu!

      Xóa
    2. Sáng nay ngồi uống cà phê với các bạn, trao đổi bài viết nầy, thống nhất là khi viết Bác không được bình tĩnh lắm, nên gõ lộn ... không sao, quan trọng là cái tâm và cái ý.

      Xóa

  48. Từ hộp giam tầng cuối hỏa ngục Trần gian Tiếng Tao đàn Khúc hát cho Thiên đường Mù sớm vỡ tan .. ..

    Giờ đây trên Quê Hương này :

    Vẫn hiện hữu Địa ngục man rợ

    Không nơi đâu tàn bạo với người tù đày

    Dù là kẻ trọng tội nhất là giết người

    Như Tầng cuối Hỏa ngục tại Việt Nam

    Hơn nhà tù Sơn La chuồng cọp Côn Đảo

    Khác hơn lại đọa đày Bậc Hiền tài

    Yêu Dân yêu Nước thương nòi

    Như Trần Huỳnh Duy Thức

    Có Tâm có Tầm đầy Viễn kiến

    Nhìn xa thấy rộng vào Tương lai

    Suốt Mười Đêm ngày trắng biệt giam

    Duy Thức không ngủ trong Hộp giam

    Một buồng vệ sinh rất nhỏ không cửa sổ

    Buồng hộp giam như nhà xí tập thể

    Nồng nặc xú uế tích tụ nhiều năm trời

    Sàn hộp giam rất dơ bốc mùi hôi hám

    Tiềm ẩn nguồn lây bao bệnh truyền nhiễm



    Tù nhân cùm chân nằm trên sàn nếu muốn ngủ

    Vịt cộng gọi là Phòng giam cùm

    Tù nhân Lương tâm phải chịu cùm chân

    Yên vị trong suốt thời gian biệt giam

    Một cái bô - một chai nước mỗi ngày

    Dùng chung cho nhu cầu uống lẫn vệ sinh

    Bản chất Vịt cộng tàn ác man rợ

    Bằng nhà tù chúng đàn áp dã man Người tù

    Thế kỷ 21 nhà tù Vịt cộng vẫn thế !

    Vịt cộng chỉ xóa bỏ chứ không thay được

    Chúng đã tàn nhẫn Quân dân Miền Nam

    Trong hàng vạn trại tù lao cải

    Như bọn quan thầy Tàu cộng Bắc Hàn

    Bản chất rừng rú từ hang Pắc Pó

    *

    Tầng cuối Hỏa ngục tại Việt Nam

    Hơn ngàn lần chuồng cọp Côn Đảo

    Khác hơn lại đọa đày Bậc Hiền tài



    Yêu Dân yêu Nước thương nòi

    Như Trần Huỳnh Duy Thức

    Tạ Phong Tần – Điếu Cày

    Có Tâm có Tầm đầy Viễn kiến

    Nhìn xa thấy rộng vào Tương lai

    Trần Huỳnh Duy Thức 10 ngày biệt giam

    Tù nhân không ngủ trong Hộp giam

    Một buồng vệ sinh rất nhỏ không cửa sổ

    Buồng hộp giam như nhà xí tập thể

    Nồng nặc xú uế tích tụ nhiều năm trời

    Sàn hộp giam rất dơ bốc mùi hôi hám

    Tiềm ẩn nguồn lây bao bệnh truyền nhiễm



    Tù nhân cùm chân nằm trên sàn nếu muốn ngủ

    Tù nhân Lương tâm phải chịu cùm chân

    Yên vị trong suốt thời gian biệt giam

    Trần Huỳnh Duy Thức đã hát đọc thơ

    Giữ cho mình không ngủ luôn tỉnh thức

    Không nằm trên sàn dơ bẩn lỡ quên ngủ

    Trần Huỳnh Duy Thức đã hát đọc thơ

    Từ hộp giam tầng cuối hỏa ngục Trần gian

    Trần Huỳnh Duy Thức đọc thơ ca hát

    Cho Thiên đường Mù sớm vỡ nát vụn tan .. ..




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  49. Bác Bồng quả là nhuần nhị, cầu thị và chu đáo. Rất cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  50. Khi nghĩa quân Vácsava nổi dậy chống Phát xít Đức thì người Nga đem xe tăng cất vào rừng, mặc cho quân nổi dậy Ba Lan bị Đức giết gần hết. Thật xấu hổ cho xứ Bạch Dương. Người Ba Lan luôn không tin (không muốn nói là căm ghét) người Nga!

    Trả lờiXóa
  51. Đồng ý với bài viết của Bác Bùi văn Bồng.Tuy nhiên câu "chó ba quanh mới nằm,người ba lăm mới nói"thì chữ lăm là l chứ không phải là n trong năm tháng đâu ạ.Ba lăm là ba lần lăm le muốn nói thì hãy nói.

    Trả lờiXóa
  52. Bác Bồng ơi! Chấp chi những kẻ nịnh đầm,ăn không nên đọi nói không nên lời .Tự do dân chủ của báo chí VN hiện nay là "Dân chủ PHỤNG SỰ,dân chủ CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH ,..V.V/VafVV".
    Không chỉ có Bạch Dương mà còn nhiêu nhà báo khác cũng vậy .

    Trả lờiXóa
  53. Kẻ " bút nô " bây chừ không thiếu , chẳng qua cũng chỉ là kẻ cơ hội , vì miếng ăn mà thôi .
    Bài của bác BVB vạch mặt " cái ngữ ấy " như vậy là rõ ràng đầy đủ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng là "bút tặc", phải không bạn?
      Câu "Bầy giết thuê và lũ viết thuê" bao giờ cũng thích hợp.

      Xóa
  54. Lại cũng chỉ là..."con vẹt" thôi Bác Bồng ạ. Không biết đến khi nào những "con vẹt" này mới...tỉnh não? Hy vọng sau bài này, sẽ có "phản hồi" của Bạch Dương, Hắc Dương, Ngọc Dương...nào đó. Nhưng chắc là không có Dương nào "thách đấu" với Bác đâu.TÂM mình là trong sáng.

    Trả lờiXóa
  55. @ Thân gởi Colonel BÙI VĂN BỒNG và quý bạn đọc trang nhà của Colonel BÙI VĂN BỒNG vào GIỜ THỨ 25 như Tác phẩm Nhà Văn LỖ MA NI nơi bác Phạm Viết Đào từng du học .... những Tâm tình cảm mến của tôi đến các Nhà báo Tự do và những bạn đọc đang tìm SỰ THẬT và CHÍNH SỬ .........XIN LỖI HƠI DÀI ....



    Nàng Tô Thị HÒANG SA Nàng Tô Thị TRƯỜNG SA
    ====================


    Người làng gọi
    Nàng Tô Thị Hòang Sa
    Thiếu phụ khóc thầm
    Vầng khăn sô
    khóc Mộ Gió
    nhớ Người xa

    Thiếu phụ khóc thầm
    Bao năm mắt vọng nhìn Biển xa
    Hòang Sa ơi ! Hòang Sa mái nhà !....
    Thiếu phụ khóc thầm
    Nàng Tô Thị Hòang Sa
    Dải khăn tang
    Áo trắng khăn tang …
    Thiếu phụ khóc thầm than
    « Kẻ thù Nhà Nước hải tặc !... »
    Thiếu phụ khóc thầm khấn Chúa Phật
    « Kẻ thù Nhà Nước hải tặc !...
    Gây bao tang tóc tang thương »
    Nơi HÒANG SA anh nằm lại
    Biển mãi chưa bao giờ xanh trở lại
    NGUYỆT THIỀM nay Trăng Khuyết
    Đảo nay đầy âm binh
    Đảo nay dầy bóng giặc

    PHÚ LÂM nay Tam Sa
    Giặc trong giao BÀNH HỒ
    DUY MỘNG mờ khói lửa

    Nàng Tô Thị trầm mặc
    Nhớ chàng mãi chưa vừa
    Nàng hóa thành Tượng đá


    *

    Người làng gọi
    Nàng Tô Thị Trường Sa
    Thiếu phụ khóc thầm
    Vầng khăn sô
    khóc Mộ Gió
    nhớ Người xa
    Thiếu phụ khóc thầm
    Bao năm mắt vọng nhìn Biển xa
    Trường Sa ơi ! Trường Sa mái nhà !....
    Thiếu phụ khóc thầm
    Nàng Tô Thị Trường Sa
    Dải khăn tang
    Áo trắng khăn tang …
    Thiếu phụ khóc thầm than
    « Kẻ thù Nhà Nước hải tặc !... »
    Thiếu phụ khóc thầm khấn Chúa Phật
    « Kẻ thù Nhà Nước hải tặc !...
    Gây bao tang tóc tang thương »


    Nơi TRƯỜNG SA anh nằm lại
    Biển mãi chưa bao giờ xanh trở lại
    GẠC NA nay địa ngục
    Đảo nay đầy âm binh
    Đảo nay dầy bóng giặc
    GẠC NA mờ khói lửa

    Nàng Tô Thị trầm mặc
    Nhớ chàng mãi chưa vừa
    Nàng hóa thành Tượng đá





    Nàng TÔ THỊ Ngày xưa ! .. .. - Nàng TÔ THỊ Hôm nay ! .. ..

    ****************************************



    Thân tặng Cô giáo Phượng - Giảng viên tại một trường Đại học danh tiếng của Đà Nẵng. vợ Nhà Báo Tự do TRƯƠNG DUY NHẤT mới đó đã trở thành Nàng TÔ THỊ Hôm nay ! .. ..

    NHV

    Em Nàng TÔ THỊ Ngày xưa ! .. ..

    Ôm con ra đứng giữa mưa chờ chồng

    Lo cho Mẹ em Mẹ anh

    Thái thú .. .. Quan Tây .. .. chẳng màng !

    Chờ chồng Thời loạn thương tang

    Biển Đông nổi sóng Bạch Đằng cọc dâng

    Chiều tà Mộ Gió tảo tần

    Em Nàng TÔ THỊ tri ân Cuộc Tình .. ..

    Bóng chàng vó ngựa chiến chinh

    Áo bào máu giặc trên mình về đây

    *

    Em Nàng TÔ THỊ Hôm nay ! .. ..

    « Thắp đèn » giúp CÔN an SAY .. . khám nhà

    Trước sân học trò ghé qua

    Thăm Cô giáo .. . giặc trong nhà cuồng điên

    Thương Cô – Người Vợ ngoan hiền

    Giữa Thời Đồ Đểu ngả nghiêng Dân Tình

    Dáo MÁC lưỡi LÊ HỒ tinh

    « Thắp đèn » soi sáng nhà mình .. .. nát tan



    TRIỆU LƯƠNG DÂN



    Hỡi AI còn chút Lương tâm Lương tri ! Xin đừng đi hàng hai hàng đôi !.. ..
    ******************************************





    Cố nhắn theo không biết bác Trương Duy Nhất còn có thể truy cập máy tinh không ??? Nếu không nhờ mấy chú CÔN an chuyển thư này giùm .....



    Quan đỏ quan tham quan dâm giảng bài đạo đức

    Côn an dân phòng khiến máu lệ và nước mắt từng ngày vẫn đổ

    Lũ hại Dân bán Nước đang lên bục giảng bài yêu Nước

    Máu và nước mắt vẫn đổ từng ngày

    Vẫn trả giá đắt Người Lương thiện Dân lành thẳng ngay

    Xin đừng đi hàng hai hàng đôi !

    Hỡi AI còn chút Lương tâm Lương tri ! .. ..

    Trả lờiXóa


  56. Chỉ còn duy nhất một con đường phải chọn

    Xin đứng về phía Đồng bào thống khổ

    Xin đứng về phía Dân đen nước mắt

    Xin đứng về phía Dân oan mất ruộng mất đất mất nhà

    Xin đứng về phía Dân lành mất máu mất mạng

    Xin chớ đi hàng hai hàng đôi !

    Xin đứng về phía Dân oan mất mát

    Xin đừng đi hàng hai hàng đôi !

    Hỡi AI còn chút Lương tâm Lương tri ! .. ..

    *

    Một Nửa Sự Thật không phải là Sự Thật…

    Nửa Sự Thật không còn là Sự Thật

    Và Em ơi và Anh ơi !

    Tình Yêu không bao giờ có Nửa Tình Yêu bao giờ !!!

    Xin đừng đi hàng hai hàng đôi !.. ..

    Xin đừng chơi trò đu dây giữa Trung Cộng và Liên Xô

    Như Trần DâM Tiên viết tiểu sử Bác Hồ

    Sẽ có ngày chơi trò đu dây vỡ mặt rơi mặt nak lòi mặt thật

    Xin đừng đi hàng hai hàng đôi !.. ..

    Một Nửa Sự Thật không phải là Sự Thật…

    Xin đừng đi hàng hai hàng đôi !.. ..

    Nửa Sự Thật không còn là Sự Thật

    Xin đừng đi hàng hai hàng đôi !.. ..

    Và Em ơi và Anh ơi !

    Xin đừng đi hàng hai hàng đôi !.. ..ngoại tình

    Tình Yêu không bao giờ có Nửa Tình Yêu bao giờ !!!




    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Trương Duy Nhất đã lên đường rồi .. .. -
    ****************************



    Duy Nhất ơi !

    Duy Nhất đi kinh lý Hà Nội rồi !

    "Một góc nhìn khác" băng giá không tiếng cười !

    Duy Nhất di lý Hà Nội rồi !

    Bạn đọc du mạng biết làm sao cho nhớ thương nguôi

    Duy Nhất về đâu ?

    Còng số 8 nòng súng nhà giam

    Duy Nhất bất khuất

    Duy Nhất không cúi đầu

    Chỉ có gió trăng sầu

    Tìm Duy Nhất ở đâu ?

    Chân mây tìm dấu ….

    Duy Nhất ơi !

    Duy Nhất viễn kiến

    Thoát khỏi vòng kim cô

    Đủ, đủ lắm rồi !

    Tao "đỗ mười" chơi với chúng mày nữa !

    Trả lờiXóa


  57. Hợp Tác Xã Tư Tưởng

    Như hũ mắm như vại tương

    Duy Nhất di lý Hà Nội rồi !

    Bạn đọc du mạng biết làm sao cho nhớ thương nguôi

    Duy Nhất về đâu ?

    Còng số 8 nòng súng nhà giam

    Duy Nhất không cúi đầu

    Chỉ có gió trăng sầu

    Tìm Duy Nhất ở đâu ?

    Chân mây tìm dấu ….

    Xa đồng chấy đồng rận

    Xa quanh mình vô cảm

    Mặc kệ nó đầy đắng cay

    Nơi đó không còn biết nhớ biết thương ai

    Duy Nhất xa không một lời

    Duy Nhất mỉm cười



    Duy Nhất ơi !

    Duy Nhất ơi !

    Duy Nhất đã đi rồi ! .. ..

    Duy Nhất còn đi mãi trong cõi đời

    Duy Nhất đã đi rồi

    Bóng Đại Bàng xa khuất Chân trời

    Cánh chim Tự do bay về đâu ?

    Nhà báo Tự do đi về đâu ?

    Đến Mùa Xuân nay cũng u hoài

    Con đường Dân chủ dù vẫn còn hơi dài

    Nhưng Thời Đại Buông Rèm

    Tự bật bí bí mật mặt thật rồi

    Duy Nhất ơi !

    Duy Nhất viễn kiến

    Thoát khỏi vòng kim cô

    "Đỗ mười" đủ, đủ lắm rồi !

    Tao "đỗ mười" chơi với chúng mày nữa !

    Hợp Tác Xã Tư Tưởng

    Như hũ mắm vại tương

    Tự đi vào bước đường cùng

    Bọn tự tung tự tác ngang nhiên hoành hành

    Đổi trắng thay đen ngậm phân ngậm máu phun người

    Đặt ký viết về người này người kia thì viết nay cũng lỗi thời

    Viết không cần cảm xúc viết theo đơn đặt hàng

    Đã tự đi vào bước đường cùng

    Giờ này viết theo đơn đặt hàng thì rách việc như không

    Hết thời văn nô thi nô báo nô quốc doanh

    Rõ ràng không còn nơi múa gậy vườn hoang

    Thời đại Thông tin

    Chẳng còn như Thời bao cấp ngày xưa

    Duy Nhất ơi !

    Duy Nhất nhìn xa thấy rộng

    Thoát khỏi vòng kim cô

    "Đỗ mười" đủ, đủ lắm rồi !

    Tao "đỗ mười" chơi với chúng mày nữa !

    Hợp Tác Xã Tư Tưởng

    Như hũ mắm như vại tương

    Tự đi vào bước đường cùng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với Triệu Lương Dân - Nguyễn Hữu Viện, theo phản ánh của nhiều bạn đọc và tôi, cũng vậy, hai bạn thường comment dài, tản mạn, xen lồng sự trái chiều không đúng chỗ mà có khi còn xa chủ đề, nội dung bài viết. Vì là diễn đàn cộng đồng, thấy nội dung có sự phù hợp, BVB vẫn đăng. Admin và chủ trang không được biên tập, cắt gọt comment của bạn đọc, nên đã post lên là nguyên văn. Đề nghị comment ngắn gọn, tập trung chủ đề, rõ quan điểm hơn. Cảm ơn đã chia sẻ! (BVB)

      Xóa
  58. Có tài mà không có đức thì cũng vô dụng,câu này khá đúng,nhưng vô tài-vô đức mà làm lãnh đạo thì nó sẽ hủy hoại quốc gia,bọn tay sai cho lũ vô tài vô đức này càng đáng phỉ nhổ

    Trả lờiXóa
  59. “Có tài mà không có đức"?
    Dẫn giải lời của Bác Hồ phải thuyết phục chứ? Mấy blogger đó "không có đức" ở chỗ nào? Làm ơn nêu bằng chứng? Họ có tham nhũng, lãng phí, lừa đảo, vô trách nhiệm, vu khống, vi phạm luật hôn nhân, hành hung người vô tội, chiếm đất, vô cảm, hèn nhát trước bọn xâm lược, v.v và v.v.. không? Đừng đem Bác Hồ ra nói cho lợi gan nhé!

    Trả lờiXóa
  60. Nói gần nói xa chẳng qua noi thật Tôi xin hỏi nha báo Bạch Dương! Chuyen tham nhũng có từ bao giờ? Nó phát triển lớn mạnh thàng tập đoàn sâu từ bao giờ? Ngày xưa trong cuộc kháng chiến thống nhất đất nước thì : Ra ngõ gặp anh hung! Ngày nay ra ngõ gặp lừa dảo, cướp, giết ,hiếp, trấn lột. Các chau hoc sinh dang la con tin mà cả với cha mẹ của chúng! ví sao? Cái tài cua Bạch Dương la cười trên dau khổ của người khác? Cái Đức cua Bạch Dương la " Mũ ni che tai" - Ngu si hưởng thai bình? va Lương uu khi về huu dược tăng lên mọt bậc nữa nhu công an va quân đội? và sống chết mạc bay lương huu cao cư hưởng!?
    Bach Dương về hỏi lại bố mẹ Bach Dương xem: Người có đức có phải la người nói như Bạch Dương không? Bach Dương không nhân thức được tực cất cái tài va cái đức mà chi biết nói ma klhoong biết suy nghĩ.
    Đã thiển cận thì đừng nói để biến thành dư luận cho bon xấu lợi dụng.
    Tôi đã theo dảng làm cách mạng tư nam 18 tuổi và khi nghỉ huu la 43 nam phục vụ Quân đôi, cơ quan công quyền. Năm nay đa ngoài 70 tuổi.Tôi phải thốt lên Cái tai, cái đức chỉ la câu nói cửa miệng cua người không co thành tâm. Phe nhóm mới la nguyên tác điều khiển xã hội cua lưc lượng cầm quyền.

    Trả lờiXóa
  61. Gửi Triệu Lương Dân : Khi đã lấy tên là " Lương Dân, Lại còn mang họ Triệu-" Muốn thay triệu dân lành, thì đừng nên chửi tục ; đừng xúc phạm Bác Hồ khi chưa tường tiểu sử của Người mà triệu dân tôn thờ; đừng trộn lẫn quá khứ đau thương và vinh quang của Dân tộc, của Đất nước với hiên tại suy tàn đủ mọi mặt mà Dân tộc và Đất nước đang phải gánh chịu ; đừng đem nỗi uất hận trút lung tung khắp nơi. Muốn kêu gọi đấu tranh cho nhân quyền, cho tự do và công lý thì cần có lý trí, biết kìm giận oán hờn để nêu cao khí tiết trước muôn triệu lương dân ; đừng nói tục nói càn sẽ không bằng Bạch Dương! Cố gắng không nên lam ô nhiễm trang tin của Nhà báo Tự do Đại tá Bùi Văn Bồng ! Thân ái chào Triệu Lương Dân, mong hãy xứng đáng với danh xưng !.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác quên rằng ngay chính Chế Lan Viên còn viết 1 câu thơ xuất thần kết tinh được Việt sử Cận đại

      Bác HỒ ta đó !
      Chính là bác MAO ! ! !

      thì làm sao trách bác Triệu Lương Dân sống lưu vong có nhiều nguồn thông tin đa nguyên ...


      Xóa
  62. Đạo đức của một kẻ đầu óc tăm tối, u mê

    Trả lờiXóa
  63. Tôi nghĩ, bắt Phạm Viết Đào hay Trương Duy Nhất, hay bắt rồi kết tội bất cứ một ai là hoàn toàn ĐÚNG LUẬT.

    Vì theo điều 4 hiến pháp, "lực lượng lãnh đạo nhà nước" CÓ QUYỀN đó.

    Cũng theo điều 4, hôm nay, Cù Huy Hà Vũ, là tội đồ, ngày mai có thể là anh hùng.

    Ví dụ, vào năm 1979, Trung Quốc là kẻ thù, thì nay, là bạn chiến lược.

    Năm 1979, Hoàng Văn Hoan, là phản quốc, và nay, không có tội.

    Chỉ có điều, "lực lượng lãnh đạo nhà nước", không muốn xóa bỏ điều 4 hiến pháp, như thành viên cao cấp của "lực lượng lãnh đạo nhà nước", đã nói trước tổng cục chính trị (bộ quốc phòng), đã nói "xóa điều 4, là (đảng ta) tự sát".

    Trả lờiXóa
  64. Nặc danh 01:42 , chịu khó xem lại Ý kiến của Ông NGUYỄN CAO KỲ , nguyên Phó Tổng thống Nước Việt Nam Cộng hòa khi nói về sự đấu tranh của người Việt Nam ở Hoa Kỳ và ở nước ngoài nói chung .qua đó lấy lại sự bình tĩnh khi tham gia diễn đàn . Không riêng gì Ông NGUYỄN CAO KỲ,mà ngay cả hai Ông NGUYỄN VĂN THIỆU và DƯƠNG VĂN MINH cũng đều có tinh thần dân tộc, có văn hóa trước sự thực đau thương của Đất nước trong thế kỷ 20 .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh 01:42 chửi Bạch Dương mà.

      Xóa
  65. Mục đich và hành động của : Chính trị là nham hiểm; Kinh tế là thủ đoạn; Ngoại giao là xảo quyệt; Văn học nghệ thuật là công cụ để phục vụ cho ba lĩnh vực này ! Việc một số văn nghệ sĩ phải bẻ cong ngòi bút để phục vụ là lẽ đương nhiên, còn sự thực trong lòng họ nghĩ gì mới là điều quan trọng . Nhà thơ Chế Lan Viên từng nói đại ý rằng ; Bản chất các văn nghệ sỹ là kiêu bạc, vì có bao nhiêu tinh hoa thì họ đã vắt hết cho Đời rồi .

    Trả lờiXóa
  66. Mục đich và hành động của : Chính trị là nham hiểm; Kinh tế là thủ đoạn; Ngoại giao là xảo quyệt; Văn học nghệ thuật là công cụ để phục vụ cho ba lĩnh vực này ! Việc một số văn nghệ sĩ phải bẻ cong ngòi bút để phục vụ là lẽ đương nhiên, còn sự thực trong lòng họ nghĩ gì mới là điều quan trọng . Nhà thơ Chế Lan Viên từng nói đại ý rằng ; Bản chất các văn nghệ sỹ là sống kiêu bạc, vì có bao nhiêu tinh hoa thì họ đã vắt hết cho Đời rồi .

    Trả lờiXóa
  67. “NHỤC HAY TỰ HÀO”


    VIỆT NAM LÀ MỘT TRONG 20 QUỐC GIA CÓ SỐ NGƯỜI SỬ DỤNG INTERNET CAO NHẤT

    Người ta thường hay khoe và tự hào thành tích về 31 triệu người sử dụng internet ở VN. Tuy nhiên blogger nào sử dung internet để phê phán cái xấu của bọn cường quyền thì sẽ được vào tù. Đúng là nục cười

    Trả lờiXóa
  68. Bạch Dương là Bạch Dương nào?
    Mà đem lời Bác ra dùng lung tung?
    Đêm qua cậu có nằm mơ
    Bác chỉ vào mặt: "Mày! Thằng dở hơi!"

    Trả lờiXóa
  69. Với ND 08:00 . Cảm ơn các bạn đọc đã chia sẻ, cùng thấu hiểu!
    > Họ quen cái nếp phải duyệt mọi thứ trước khi xuất bản rồi. Nguyên tác là : 'Tốt đẹp phơi ra, xấu xa đậy lại" - Đồng hồ Liên Xô tốt hơn đồng hồ Thụy Sĩ / Trăng Trung Quốc tròn hơn trăng nước Mỹ - Việt Phương". Cái gì khen ta, ta kiên quyết xuất bản ngay, càng nhiều càng tốt. Cái gì chê ta, ta lập tức vứt sọt rác, truy xem tại sao chê, động cơ gì, ai xúi giục, ăn tiền của ai?... Nay, mạng Internet không duyệt được, tức lắm!

    Trả lờiXóa
  70. Hoan nghênh sự thẳng thắn của Ẩn danh 01:42 , Xin góp ý với Bạn : Đối với loại bồi bút nguy hiểm và tồi tệ như Bạch Dương thì Bạn nên chửi đích danh của hắn . Bạch Dương không thuộc những văn sĩ phải uốn cong,bẻ cong ngòi bút vì miếng cơm manh áo và vì sự an toàn của bản thân ! Hắn thuộc dạng của nhóm "TÂM THẦN VÔ HỌC "- câu nói lái để chỉ nhóm người làm công tác tưởng văn hóa ! Mong cho tương lai Nước Việt sẽ tươi sáng lên, sẽ đẹp lên ! Xin chào Bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. blogger.bounces.google.comlúc 14:54 16 tháng 6, 2013

      Nặc danh
      13:02 (1 giờ trước)

      tới tôi
      Nặc danh đã để lại một nhận xét mới về bài đăng của bạn "CÁI GỌI LÀ “ĐẠO ĐỨC” CỦA TÁC GIẢ BẠCH DƯƠNG LÀ THỨ...":

      Xin nhờ Biên tập viên sửa giúp cho Ẩn danh 11:47 , thêm chữ "tư " vào trước câu :"...công tác tưởng văn hóa !." thành câu:"...công tác tư tưởng văn hóa !"-Lỗi do tôi không xem trước khi xuất bản ! Xin cảm ơn

      Xóa
  71. Lâu nay tôi ít quan tâm đến mang mủng. Một phần vì bận, phần vì chưa quen ghé làng Mạng. Nay có bạn bè giới thiệu, đọc bài này, tôi cũng mở đọc nguyên văn bài của tác giả Bạch Dương trên trang nguyentandung.org (nay lần đầu tôi mới biết đến trang này). đọc xong bài của Bạch Dương, đến tôi cũng phẫn nộ, đừng nói các anh: Diện, anh Lập, anh Bồng...
    Là bạn đồng môn của anh Bồng tôi biết; Anh Bồng đã học 2 trường đại học và 1 Học viện. Anh sống đàng hoàng, giản dị tiết kiệm, lành mạnh, thương người nghèo khổ, ghét bất công, cường quyền, hách dich; anh BVB tận tình và chu đáo với bạn bè, giao hòa lịch sự, vui vẻ vói mọi người chung quanh. Rất vui tính, chân tình, thẳng thắn, nhưng rất điềm tĩnh, không bộc trực. Khi trẻ đẹp trai nữa. Về đạo đức, lối sống của anh Bồng thú thực một cách khiêm tốn đến tôi cũng phải học theo. Đừng vội nói, phán truyền, đánh giá, dạy đạo đức với anh Bồng và những con người như anh Bồng. Chúc mọi người an lành, vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy BD là loại gắp lửa bỏ tay người, ngậm máu phun người.
      Tôi cứ trăn trở: sai lầm của CCRĐ còn được sửa ngay. Nay đã tự nhận tình hình xấu mà chẳng thèm nhúc nhích gì là sao? Hay là quá tự chán, không muốn sửa nữa?

      Xóa
  72. Tôi nghĩ rằng, do những dòng cuối bài mà tác giả Bạch Dương (vì động cơ gì đó) đã nèo thêm có xúc phạm đến các người khác, bị dư luận 'ném đá' hơi bị nhiều thì nên bình tĩnh, suy ngẫm kỹ, rút kinh nghiệm. Vì đời làm báo còn viết và đăng nhiều. Cần để bạn đọc mến phục trân trọng: "Cẩn thận khi cầm bút", nhưng nay chắc là "Cẩn thận khi gõ phím".

    Trả lờiXóa
  73. Từ trong bụi rậm chui ra
    Viết bài chửi rủa xong, ta chui vào
    Lại rình xem có ông nào
    Đụng đến thượng cáp lại nhào ra ngay
    Bút danh tránh né phủi tay
    Viết bài chửi rủa lại quay ...chui vào
    Hacker bồi bút giống nhau
    Phá ngang trạng mạng mong cầu hư vinh
    Tiền thuê thêm nặng túi mình
    Ai chết mặc kệ, đi rình mau lên...

    Trả lờiXóa
  74. Sự quan tâm quy chuẩn ngày càng hay, càng hoàn hảo và chuẩn mực, đàng hoảng của trang bác Bồng khiến tôi rất thích, ngày nào tôi cùng mở đọc, rảnh thì đọc nhiều hơn. Cảm ơn bác Bồng! Còn ai hiểu sai lệch hoặc cố tình muốn "đánh" bác thì chắc là qua gần cả trăm cmment thế này họ phải nghĩ lại thôi! Chúc bác Bồng khỏe, nhiều may mắn!

    Trả lờiXóa
  75. Tôi nghĩ trang nguyentandung.org mà đưa bài và bình phẩm thiếu chọn lọc, có cái rất ẩu và đầy dụng ý áp đặt này là của ai đó núp bòng, và chắc là ngoài tầm quản lý cũng như chi phối của Thủ tường và Văn phòng Chính phủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói thế nào ấy! lẫy rõ tên blog là "nguyentandung.org mà lại nằm ngoài tầm quản lý cũng như chi phối của Thủ tướng và Văn phòng Chính phủ" Đấy là trang thể hiện tâm và tầm của thủ tướng mới dám lấy tên ấy mà sống đàng hoàng như thế chứ!

      Xóa
  76. “Không riêng gì Đào mà hiện nay còn có rất nhiều chủ trang blog đình đám xuất thân là nhà báo, nhà văn như: Nguyễn Xuân Diện, Bùi Văn Bồng, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Quang Lập,Trương Duy Nhất… họ vốn là những người giỏi chữ nghĩa, có quan hệ rộng trong quá trình hoạt động báo chí, có điều kiện theo dõi những thay đổi, chuyển mình của đất nước nhưng tất cả đều có chung một tư tưởng thích lên giọng “dạy đời” người khác."
    Bác Bổng ạ, bạn đọc blog chỉ biết Phạm Viết Đào, Nguyễn Xuân Diện, Bùi Văn Bồng, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Quang Lập,Trương Duy Nhất… mà chẳng biết Bạch Dương là ai mà lại "lên lớp" các bác như vậy. Bạch Dương thật là quá ngu vì cứ tưởng cái ngu của mình là một "phát minh vĩ đại".

    Trả lờiXóa
  77. Tôi cũng thấy trang này các bài trong một số đề mục sao mà viết luôm nhuôm, như mớ xà bần đổ lù lù giữa con lươn (lằn ranh) hai lề trái và phải, có bài như kiểu "dư luận viên"...

    Trả lờiXóa
  78. Hoan hô bác Bồng đã kịp thời vạch mặt kẻ ôm chân, liếm gót bọn quan thầy nhơ nhuốc! Chúc bác Bồng luôn khỏe,may mắn!
    Thật buồn và đáng thương cho Bạch dương!

    Trả lờiXóa
  79. này bạch dương,ông nghe hai chữ bạch dương ông lại tưởng bạch dương ở bên nước nga đâu đó vì việt nam không có cây bạch dương mà chỉ có con dê bạch ,dê bạch thì chỉ có làm tái dê là ngon.ông nói thế cho vui thôi bạch dương à.như ông đây theo đảng làm cách mạng đã gần 50 năm với cả tuổi xuân ông hiến dâng cuồng nhiệt cho cách mạng thế mà ông đang cảm thấy mình bị lừa.một bọ phận không nhỏ những con sâu trong đảng đang lợi dụng đảng ca bài ca đạo đức lừa dân để đục khoét nhân dân làm hại đảng làm hai dân đó.ông chưa biết chắc bạch dương có nằm trong số đó không .bạch dương hãy nằm suy nghĩ kỹ đi kẻo mai sau hối hận.

    Trả lờiXóa
  80. Khi người ta viết mà không dám để tên thật thì rõ ràng là kẻ đó sợ mọi người. Mà một khi người ta đã sợ thì có nghĩa người ta không tin vào điều mình nói. Chỉ nguyên chuyện đó thôi thì nhân cách họ làm sao so sánh được với Bùi Văn Bồng, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang Lập,Phạm Viết Đào...Một người không có chính danh thì không phải là người đàng hoàng rồi. Kẻ này không thể gọi là nhà báo mà là " Kẻ báo hại".Mong sao đất nước này có nhiều nhà báo đầy khí phách như Bùi Văn Bồng, Quang Lập, Xuân Diện ...cho dân được nhờ.

    Trả lờiXóa
  81. Gửi bác BVB đọc giờ này kẻo biết đâu có lúc mất net

    THƠ viết khó hay, thay vì cảm mến
    TẶNG con người vì việc nghĩa xông pha
    BÁC có ghét/yêu xin khỏi cần nói ra
    BỒNG bột đôi lời khi còn chung cõi
    ĐAN giữa dòng đời có ai chào hỏi?
    CÔ đơn chăng và lẻ loi chăng!
    THỜI buổi tan hoang ta hướng cõi vĩnh hằng
    ĐẠI họa đến, ta yên lòng chờ đợi

    Khi vô “đó” nhớ ngó vào các lối
    Hỏi còn ai hấp hối nữa không
    Cho muôn dân tôi tạ tấm lòng
    Vì việc nghĩa Họ không màng sự sống
    Vì nghĩa lớn Họ coi thường danh vọng
    Bác! (BVB) Còn dân, còn hy vọng chờ mong
    Bia đá khắc tên, không bằng bia lòng
    Chết vì dân sẽ trở thành bất tử
    Thuyền đắm, thuyền còn cốt ở hàng sĩ thứ
    Họ là người dân giữa biển muôn dân
    Cùng muôn dân chung cảnh phong trần
    Như “Đan Kô” xé tim làm ngọn đuốc
    Soi lối chỉ đường dắt dân tiến bước
    Ở lòng dân tên Họ mãi khắc sâu
    Họ hôm nay là Người dám đương đầu
    Vì vận mệnh non sông dân tộc
    Họ với Bac xứng hàng người công bộc
    Cho muôn dân tôi hưởng phúc lành
    Nguyện trọn đời vì nước quên danh
    Xin tỏ lòng TRI ÂN hàng danh liệt !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với Nặc danh 09"02 - 14/7
      > YES, không có gì mấy đâu, việc cần nói phải nói, nói chân tình, nói thẳng nói thật, như tọa đàm công khai quán trà, cho rõ thêm "sự kiện".
      và bản chât svấn đề. Cảm ơn 09:02 đã quá khen. Chúc vui

      Xóa
  82. Cái hạng hồ đồ, vơ đũa cả nắm, cực đoạn đại nịnh như Bạch Dương này là những hòn đá tảng ngáng trở sự phát triển xã hội Minh bạch hóa, văn minh. Không những vô tích sự mà rất tai hại cho đời sống xã hội vươn tới tự do, hạnh phúc. Cái loại 'theo voi ăn bã mía' này mà có chút quyền chức là làm hại người ngay, truy dẹp người trung, kìm hãm tiến bộ.

    Trả lờiXóa