Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Tây Nguyên, Tây Bắc hơn 'Bà Tưng' nhiều

Câu chuyện Chủ Nhật
… Bầu vú trở thành một biểu tượng nữ tính đã có từ rất lâu đời, và được tìm thấy sớm nhất ở văn minh Ai Cập cổ đại.  Ở vùng Alaska người ta cũng đã khai quật được một tấm bia đá cổ, bên trên khắc rất Còn trong hình tượng nữ thần Ai Cập, vương miệng của bà có rất nhiều hình bầu vú, có khi hình dáng vương miệng cũng được thiết kế như hinh bầu vú hoặc mặt trước vương miện vẽ những hình bầu vú ở chính diện hay mặt bên.
Bầu vú tượng trưng cho người mẹ. Điều này còn ghi dấu ấn trong ngôn ngữ loài người. Trên thế giới, có rất nhiều dân tộc  gọi người phụ nữ sinh ra mình bằng  từ có âm mở đầu là /m-/, ví dụ như: ma, mama, maman, mère, mother, mẹ, má, mạ, mế, mệ v.v.. Mà những từ ấy hầu hết có nghĩa hoặc nét nghĩa gốc là bầu vú hoặc sữa (sản phẩm của vú)… nhiều hình tượng, trong đó có hình những  bầu vú  được dùng để biểu…
… “Bà Tưng” có lỗi gì đâu mà các bạn ném đá người ta ác thế. Cuộc sống riêng của người ta, người ta thích làm gì thì làm, sao các bạn phải mắng chửi, chỉ trích người ta. Mình không quan tâm bạn ấy sexy ra sao hay phát ngôn ngông cuồng thế nào. Mình chỉ thấy ngưỡng mộ sự thẳng thắn của bạn ấy. Bạn ấy dám sống thật với bản thân mình, dám làm những điều mình thích mà không cần quan tâm đến thái độ của người xung quanh…
Và điều cuối cùng mình muốn nói là, mỗi người một quan điểm, một cách sống. Các bạn đừng nên chỉ trích cuộc sống riêng của người ta. Bạn ấy chả nói là những gì bạn ấy làm bạn ấy tự chịu đó thôi. Các bạn văng những lời “mĩ miều” ra chửi rủa người ta là tự thể hiện mình vô văn hóa đấy.
                                                     >>  Đọc tiếp /Nguồn  
----------------

15 nhận xét:

  1. Nhiều vấn đề bức xúc trong xã hội, về đất nước, biển đảo ... thì các bạn trẻ im thít, biện hộ là đã có đảng và nhà nước lo. Còn chuyện bầu ngực thì các bạn hăng say lao vào.

    Trả lờiXóa
  2. Cái chuyện hở ngực thì không mấy quan trọng. Chỉ lo phẩm hạnh, đạo đức không giư được, để hở trơ trơ cả chuyện tham nhũng mà không ai lên tiếng...Suy cho cùng, bầu vú cũng là nét đẹp và sức sống trời ban cho phụ nữ. Ai sinh ra, lớn lên mà không cần đến vú mẹ? Các cuộc thi Hoa hậu áo tắm thấy đầy, ngoài đời cũng lắm, như Ngọc Trinh cũng thấy đầy trên mạng, sao nay chuyện "Bà Tưng" mà sôi nổi vậy? Thậm chí 'ném đá' thì không nên.

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều vị thích lắm, nhưng ba xạo, làm giọng to mồm văn hóa này, thuần phong kia. Lên tây Nguyên thì nhìn mà vấp đá cũng ham nhìn...Ha...ha...

    Trả lờiXóa
  4. Đọc mấy bài do bác Bồng dẫn đường LINK giới thiệu thấy có lý. Văn hóa trước hết là đừng tự dối lòng mình, đừng có đạo đức giả!

    Trả lờiXóa
  5. Mặc 'nội y' - áo ngực - do Trung Quốc xuất sang VN không khéo bị ung thư vú, một trong những bệnh đáng sợ nhất của phụ nữ.

    Trả lờiXóa
  6. Chán nhất là phụ nữ không có ngực. Về mặt y học, tâm lý học thấy bầu vú phụ nữ (một phần cũng được), có thể làm máu huyết đàn ông lưu thông, tốt cho sức khỏe.
    Có 1 giả thuyết đáng tham khảo: xưa kia, việc cho con bú là của đàn ông để san sẻ phần khó khăn mang nặng đẻ đau của đàn bà. Nhưng vì mấy bố nhậu dữ quá làm nguồn sữa có nồng độ alcool cao, có hại cho trẻ nhỏ nên Thần Sức Khỏe lo cho chúng (chúng mới có mấy tháng tuổi, chưa có khả năng trở thành Người Tiêu Dùng Thông Minh). Vậy là Thần bắt buộc phải chuyển hai bầu vú cho phụ nữ, những người ít uống rượu hơn. Vì thế, ngày nay đàn ông luôn có ý định đòi lại bầu vú ấy - thấy phụ nữ là anh ta sẽ lập tức giơ hai tay ra chụp lại...

    Trả lờiXóa
  7. Choa thấy mợ nào vú to vú đẹp là thường có chỉ số IQ cao hơn mấy mợ trước sau như một, hoặc teo tóp. Vì đẹp nên đàn ông thường thích dành lại: nhỏ thì tranh với bố lớn rồi thì tranh với con thế đấy mà

    Trả lờiXóa
  8. Don't Bullshit Me, Tạo:
    - Ông có nhìn vào cái "thất huyền cầm" (đây là tiếng Rợ nên tau nỏ biết là cấy chi chi) ko? >>>
    - Ông nhìn Vú, Mông và Đít.
    Tóm lại: Nó là Vú Mông và Đít
    Còn 03 thứ đó có là "nghệ thuật" ko thì tùy ông, ông "20 Bloggers" ạ.
    http://blogcanhsat4sao.blogspot.com/2013/06/hang-nghe-thuat-thieu-nu-khoa-than-ben.html
    Nhưng - after all - cái "nghệ thuật" đó của ông, chả hơn gì Bà Tưng cả.

    Trả lờiXóa
  9. Co ba can bo con doi truy to "ba tung" nua, chac ba can bo nay ganh ti voi vong 1 cua "ba tung" roi, rieng toi thi ung ho "ba tung".

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là Tây nguyên và Tây Bắc hơn "bà Tưng" nhiều và cả "bà Tiệu" nữa (nếu có) nhưng chỉ để cho con, đố chàng trai nào kể cả chồng "bóp vú" được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bun Thoong liên tưởng hơi bị sâu...sắc. Ảnh mà, ảo mà! Làm gì được đâu?

      Xóa
    2. Phét lác , cứ cho mỗi nàng một gói thuốc đầu lọc . Thoa mái

      Xóa
  11. Hom nay co ba Tung ngay mai co ba Tieu.

    Trả lờiXóa
  12. Trời à,có ai đi lên án cái bầu vú xinh đẹp của cô mình đâu,cái thủ đoạn để tìm sự nổi tiếng mới đáng bàn chứ nhỉ ? lão cũng bó tay với mấy cô nường thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mrxuanloc nói chuẩn không cần chỉnh.

      Xóa