Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm -27/6/2013

 1 - BA SÀM 

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Tàu chiến Việt Nam thăm Trung Quốc (BBC). “ Trong lịch trình chuyến thăm Trung Quốc của hai tàu hộ vệ tên lửa Việt Nam có hoạt động chào xã giao Ủy ban Nhân dân Trạm Giang và đại bản doanh Hạm đội Nam Hải ”. - TQ điều chiến hạm nào tuần tra cùng Gepard Việt Nam? (KT). - “Bò rừng” của Trung Quốc dễ dàng bị dìm xuống đáy biển (ANTĐ).
Chủ tịch nước Việt Nam sắp thăm Indonesia (RFI). “ Đây là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang qua Indonesia để nâng quan hệ song phương lên cấp đối tác chiến lược ”.
TBT Trọng thăm và nhận bằng ở Thái Lan (BBC). - Đại học Thái trao bằng cho TBT Việt Nam (BBC). “ Tấm bằng Danh dự mà Đại học Tổng hợp Thammasat trao cho tôi hôm nay không chỉ là vinh dự dành cho cá nhân tôi mà còn là biểu tượng sinh động của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác láng giềng tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan ”. - Thái Lan cấp bằng Tiến sĩ danh dự cho Tổng Bí thư đảng CSVN (RFA). “Việc trao bằng tiến sĩ danh dự cho một con người như thế theo thư ngỏ là làm giảm sút uy tín của Đại học Thammasat ”.
Thư ngỏ về việc đại học Thái Lan trao bằng Tiến sĩ danh dự cho ông Nguyễn Phú Trọng (RFI). - Thư ngỏ phản đối việc trao bằng tiến sĩ danh dự cho ông Nguyễn Phú Trọng (VOA). “ Ðảng cộng sản đã trì hoãn mọi cải cách chính trị và gia tăng đàn áp mỗi khi đảng cảm thấy có những khát vọng về dân chủ và tự do của người dân trong thời đại toàn cầu hóa …”
- Hoa Kỳ: ĐẠO LUẬT NHÂN QUYỀN VIỆT NAM năm 2013 – HR 1897 (Defend the Defenders/ BS).
                                             >>  Đọc tiếp/Nguồn -VTL-1  
  + VTL -2 
            >  + VTL – 3 
-----------------
 2 - QUÊ CHOA 
Cập nhật liên tục trong ngày 

+‘Biển Đông không phải chuyện tranh nhau mảnh sân trước nhà’: Theo Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Biển Đông không phải chỉ là quyền lợi trực tiếp của các quốc gia có chủ quyền, mà còn là lợi ích của các nước khác trong vùng biển quốc tế tại khu vực này. Chúng ta không nên và không thể chỉ xem vấn đề Biển Đông là việc các nước tranh nhau cái sân trước nhà….
+Top 20, sự dọa dẫm không làm ai sợ: Một danh sách đuợc cho là rò rỉ từ trong phái đoàn chủ tịch nuớc Trương Tấn Sang cho biết có 20 blogger, facebooker có thể sẽ bị bắt trong những ngày sắp tới đã khiến cộng đồng mạng bàn tán sôi nổi.
Sau khi hai blogger Trương Duy Nhất và Phạm Viết Đào bị bắt các trang mạng xã hội Việt Nam chừng như bị cuốn vào dòng xoáy của các vụ bắt bớ có màu sắc thanh toán nội bộ và tính hăm dọa lộ ra rất rõ. 
+Vinacomin với kịch bản xin ưu đãi như Bauxite: Sau hơn 6 tháng thuế XK than được Bộ Tài chính điều chỉnh giảm về mức 10% thay vì mức 20%, Tập đoàn Than và Khoáng sản VN (Vinacomin) lại tiếp tục đòi điều chỉnh thuế.
Theo lãnh đạo Vinacomin, chỉ riêng quý I/2013 tập đoàn này đã phải bán giá than cho ngành điện chỉ bằng 71-73% giá thành sản xuất than năm 2011, dẫn đến ngành than "mất" 1.500 tỷ đồng. 
                               >>   Đọc iếp/Nguồn 
------------------
 3 -
(TNO) - Ngày 27.6, trên Thanh Niên và các báo có các tin tức đáng chú ý: Lỗ nặng vì vàng lao dốc; Nhân rộng mô hình dự án 600 phó chủ tịch xã; Vợ cùng tình nhân lập mưu giết chồng; Xử phạt 4 website dùng tên miền .gov.vn cung cấp dịch vụ visa trái pháp luật; Hé lộ bí ẩn tàu cổ; Hối lộ xe sang để vay tiền; Cần xử lý hình sự việc xây dựng không phép; Xây hòn non bộ chờ đền bù...   
Những người giữ vàng hiện đang “điếng người” khi giá liên tục giảm theo chiều thẳng đứng. “Căn hầm trú ẩn” vàng đã không còn an toàn nữa khi khoản lỗ của người nắm giữ nó ngày càng tăng.
>> Giá vàng lao dốc, giảm gần 500 ngàn đồng/lượng
>> Giá vàng lao dốc
>> Giá vàng lao dốc, người dân đổ xô mua
Vấn đề an ninh biển Đông đã trở thành trọng tâm trên bàn đối thoại của giới tư lệnh quân sự của Mỹ và Ấn Độ.
>> An ninh Biển Đông là lợi ích chung của các quốc gia
>> Giữ gìn an ninh biển Đông
>> Nhật tham gia bảo đảm an ninh biển Đông
Ngày 26.6, TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên tòa lưu động tại Nhà văn hóa H.Mỹ Tú, xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Văn Thị Thủy (32 tuổi, ngụ ấp Mỹ Ninh, xã Mỹ Tú, H.Mỹ Tú) tù chung thân và Trần Tuấn Thanh (28 tuổi, ngụ tại xã Long Hưng, H.Mỹ Tú) án tử hình cùng về tội giết người.
>> Xét xử vụ án vợ cùng người tình giết chồng dã man
>> Giết "chồng hờ", lãnh án chung thân
>> Lãnh án 13 năm tù vì giết chồng
                     >>  Đọc tiếp/Nguồn 
---------------
 4 -
Tin Nổi Bật Trong ngày
                >>  Đọc tiếp/Nguồn 
--------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét