Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Người đẩy hệ thống ngân hàng VN bê bối là ông Nguyễn Tấn Dũng và Nông Đức Mạnh

Các phi công Đỗ Xuân Hòa, Trần Quang Tuấn hiệp đồng trước chuyến bay chuyên cơ. Ảnh: Hoàng Hà
Người đẩy hệ thống ngân hàng VN bê bối là ai?
Tôi đã từ bỏ ngân hàng 9 năm nay, ra đi chưa một lần quay lại. Bao nhiêu điều muốn nói với Đảng, với nhà nước và nhân dân; nhưng nói có ai nghe không? Tôi cũng đã có lần báo cáo với một vị lãnh đạo có thẩm quyền nhưng chuyện đâu cũng về đó.
>> Đinh La Thăng đã nhận bao nhiêu tiền từ Ocean Bank: Hà Văn Thắm và Nguyễn Xuân Sơn khai gì?
Nhìn bề ngoài cảm thấy hệ thống ngân hàng đang bình yên, nhưng thực chất bên trong đã đến mức báo động - Đó là nhận thức của những người thật sự vì đất nước và có trí tuệ. Tôi thật sự lo lắng!
Anh Đặng Thanh Bình ( nguyên Phó Thống đốc NHNN) bị khởi tố, tôi cho rằng lỗi chính không phải do anh Đặng Thanh Bình. Tôi đồng tình với câu nói của bị cáo Nguyễn Thị Thu ( nguyên Trưởng ban kế toán OceanBank) tại toà: "Quản lý nhà nước đã đẩy chúng tôi vào vòng lao lý". Vậy thì câu hỏi lớn đặt ra là do ai?
Đó chính là nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và sự vô trách nhiệm, thiếu kiến thức và quyết đoán của nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh.
Với tinh thần và ý thức vì Tổ quốc và nhân dân, vì sự tiến bộ; không mặc cảm, không định kiến, không vì động cơ nào khác là cùng nêu vấn đề, nói thẳng nói thật để tìm ra giải pháp tốt nhất cho công tác quản lý và cơ chế phù hợp,...phát huy hiệu quả lĩnh vực rường cột của nền kinh tế. Từ hôm nay, nếu rảnh rỗi tôi nêu dẫn chứng và quan điểm của cá nhân tôi về nội dung trên.
Trần Đình Triển/(FB Trần Đình Triển)
-----------------

15 nhận xét:

  1. Nhìn mặt Nông Đức Mạnh, người ta nghĩ tới ngay thằng Sở Khanh trong truyện Kiều "Hình dung chải chuốt, áo khăn gọn gàng." Nó đểu thật, người người cũng còn cho rằng Nông Đức Mạnh là thằng mõ làng, đi đâu cũng la lối, miệng nó ngoát ra như cái thùng rỗng. Thật sự, kiến thức nó nông cạn và ấu trĩ, nó phá đất nước này lớn lắm, nó ẩn mặt không lộ diện đâu. Nhớ rằng, ở đâu có cứt chó là người ta lại nói với nhau:"Đêm qua NÔng Đức Mạnh đến đây rình mò, nó đã phóng uế đó". Vậy ND hãy cảnh giác, Nông Đức Mạnh ở khắp mọi nơi.

    Trả lờiXóa
  2. Hai khúc củi này vừa khổng lồ vừa tươi rói , không biết lò có ...đốt nổi không? Hay lại sợ vỡ lò?

    Trả lờiXóa
  3. Tất cả các ông lớn không co chuyên môn nén từ chức hoặc cách chức thì may ra mới cứu vãn được . Đừng cho rằng cứ là đảng viên thì việc gì cũng làm được . Nếu cứ bảo thủ thì đất nước này sẽ tàn lụi.

    Trả lờiXóa
  4. Lông Đút Miệng và Nguyễn Tấn Ícks - những người có công to làm cho đất nước lở loét nát bét, chân lý và công bằng trở thành trò cười.

    Trả lờiXóa
  5. Từ rất lâu rồi, dân Việt đã "quen" với "hiện tượng" là những tên tội phạm đều có chức có quyền, mà lại là chức rất cao, thậm chí là cao nhất!!!
    Ai cũng coi đó là chuyện "bình thường", là "quy luật của cuộc sống" và rất nhiều người lấy đó làm "tấm gương", bằng mọi cách "phấn đấu noi theo" để có cuộc sống vương giả như vậy mà không phải lao động gì cả!
    Chẳng ai nghĩ rằng phải làm sao để xoá bỏ tình trạng đó!

    Trả lờiXóa
  6. Tất cả lại ngụy biện....
    Chúng ta là đảng viên đều có lỗi.
    Chúng ta dám hy sinh tính mạng trong kháng chiến,sao lại nhận tiền khi biết đó là tiền hối lộ .Nó lấy 100 tỷ của Nhà nước và đưa lại cho anh 10 tỷ.
    Tình hình này hiện là phổ biến.Không ngăn chặn được vì ta không có cán bộ trong Chính Phủ và TW đảng....Toàn là đám cơ hội thì cán bộ gì.
    Hãy chỉnh Đảng rồi chỉnh công chức viên chức.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "chỉnh Đảng" kiểu gì bác Công Sơn? Kiểu như bắt lũ đỉa uống nước và ăn rau để sống a?
      (Cháu là 1 sinh viên)

      Xóa
    2. Với cơ chế Đảng lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện mọi mặt đời sống của XH. Hậu quả như đã có là điều tất nhiên, giống như đã dùng sắt thì phải chấp nhậ gỉ sét của nó vậy.

      Xóa
  7. Không riêng gì hai ông Dũng Mạnh , toàn bộ ĐCSN đã đẩy hệ thống Ngân hàng VN vào bê bối .

    Tất cả mọi đảng viên csvn đều biết , chẳng qua không cần biết bê bối như thế nào hoặc không dám lên tiếng vì ích kỷ , an phận , vơ vét .

    Trả lờiXóa
  8. "Người đẩy hệ thống ngân hàng VN bê bối là ông Nguyễn Tấn Dũng và Nông Đức Mạnh". Nhận xét trên của anh Trần Đình Triển là đúng, nhưng chưa đủ.
    Chúng tôi những người dân còn nhận thấy từ sau thời kỳ ông Nông Đức Mạnh lên làm Tổng Bí Thư và ông Nguyễn Tấn Dũng lên làm Thủ tướng đã đẩy đất nước Việt Nam:
    1- Về tiền năng vật chất của đất nước:
    - Toàn bộ tài nguyên thiên nhiên (khoáng sản, dầu khí, biển, rừng phòng hộ...) bị tàn phá thảm hại, chúng lấy lý do xây dựng kinh tế chúng đã khai phá bán vô tội vạ. Con cháu thế hệ tới không còn là bao.
    2- Về tài nguyên môi trường:
    - Toàn bộ rừng phòng hộ không còn, hàng năm đang xảy ra lũ lụt mọi miền
    - Các vùng miền, cửa sông cửa biển ô nhiễm trầm trọng (đặc biệt là vùng biển miền Trung)
    3- Về Giao thông công chánh:
    - Trước thời Nông Đức Mạng và Nguyễn Tấn Dũng đi từ Bắc vào Nam có chậm, chật nhưng không có phí đường bộ (ngoài một vài phí phà qua sông). Nay nếu chi đủ một xe ô tô đi từ Bắc vào Nam phải nộp 4,500 00đ BOT. Và hậu quả tai nạn giao thông ngày càng tăng, nhất thế giới (một năm chết và bị thương hàng mười mấy nghì người).
    4- Về Kinh tế: Nhìn phát triển haò nhoáng bề ngoài do bán tài nguyên. Công nông nghiệp không phát triển bền vững chủ yếu làm gia công, sản xuất hàng rẻ tiền. Nhưng nợ công chúng để lại quá lớn.
    5- Về Xã hội: Chúng tạo ra phân cấp người giàu quá giàu (đa số là tầng lớp cán bộ đảng viên có chức có quyền chiếm 10-15% dân số), người nhèo quá nghèo và ngày một tăng (đa số là nông dân và công nhân lao động chấn chính chiếm 80-90% dân số.
    6- Về Quân đội, chính trị chúng làm giảm đi rất nhiều tình quân dân mà trước kia chỉ có Việt Nam mới có "tình quân dân như cá với nước"
    Đặc biệt chúng làm biến chất, thoái hóa cán bộ đảng viên (chỉ lo làm giầu, dẫn đến dối trá, tham nhũng, ăn cắp). Chúng làm suy thoái hệ thống Chính quyền, doanh nghiệp, người dân đi đâu làm gì cũng bị Chính quyền gây chậm chễ, phiền hà, vòi vĩnh tham nhũng...
    "Nhân bất học bất chi lý" phải chăng do hai tay Nông Đức Mạnh văn hóa thấp (học hết trung cấp lâm nghiệp), Ngyễn Tấn Dũng chỉ học đến y tá mà Đảng đã đưa chúng lên nắm Tổng chỉ huy về mặt Chính trị (NĐM), tổng chỉ huy về xây dựng kinh tế (NTD) làm cho đất nước sau bao nhiêu năm bao nhiêu thết hệ hy sinh xương máu thống nhất được đất nước rồi để chúng tạo ra nước như ngày nay (nợ chồng nợ chất).
    Hay phải chăng do sự tài tình của tình báo Hoa Nam Trung quốc (họ đã vận dụng mưu kế của Lã Bất Vi từ thời nhà Tần vào Việt Nam thời nay). Chúng đã đưa được những thằng con ông cháu cha "của Việt Nam" vào làm diễn biến hòa bình để tàn phá đất nước Viện Nam và dần dân thôn tính biển đảo, núi sông của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. Các ông lãnh đạo đảng không có kiến thức quản lý đã đành, vì họ chỉ được trang bị mưu mẹo làm sao để giữ bằng được cái ghế để bắt dân đen phải tuân phục và không làm gì cũng có hưởng thụ vật chất đầy đủ. Nhưng những người học hành đến nơi, đến chốn mà biết là trái lương tâm, đạo lý vẫn cứ làm là ra làm sao. Bộ máy giúp việc cho những lãnh đạo ngu đã quá khôn chăng-Có Nhân quả đấy các vị ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Ăn cho béo xong đi đổ lỗi cho người khác, dám làm dám chịu chứ các bác

    Trả lờiXóa
  11. Ông Mạnh sai đường lối,còn ông Dũng sai điều hành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đường lối lừa đảo, lưu manh thì điều hành cướp giật ăn cắp là đúng rồi còn gì?

      Xóa
  12. Nhiều người công nhận ông Mạnh học tập rất tốt tấm gương đạo đức HCM, nhưng có phần Nông Đức Mạnh không học được đó là HCM làm việc âm thầm, che chắn rất kĩ còn Mạnh thì phổi bò làm việc quá lộ liễu. Chỉ có vậy thôi!

    Trả lờiXóa