Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017

Bản chất tử thần của Nguyễn Thị Kim Tiến

Chính trường và xã hội Việt Nam trong thời gian qua rất sôi động với nhiều sự kiện thu hút sự quan tâm dư luận trong và ngoài nước. Lò cộng sản của Nguyễn Phú Trọng đang tạo ra sức nóng khủng khiếp với vụ án Trịnh Xuân Thanh đầu thú. Sự vắng mặt và bất ngờ xuất hiện của Trần Đại Quang cũng đã đặt ra nhiều nghi vấn về sức khỏe và quyền lực của chủ tịch nước. Vụ kiện liên quan đến Trịnh Vĩnh Bình kiện nhà nước cộng sản tại toà án quốc tế đang khiến cộng sản lao đao. Song song đó vụ án công ty VN Pharma nhập khẩu và bán thuốc ung thư giả cũng khiến dư luận rất quan tâm và tỏ thái độ căm phẫn đối với Bộ Y tế.
Những tin đồn cho rằng Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến có liên quan đến vụ việc được các trang mạng xã hội loan tải với tốc độ chóng mặt. Rất nhiều dữ kiện cho rằng bộ trưởng Kim Tiến nhận “lại quả” căn biệt thự 60 tỷ đồng để can thiệp cho công ty VN Pharma trúng đấu thầu thuốc ở các bệnh viện, việc VN Pharma nhập thuốc ung thư giả qua mặt Cục Quản lý dược. Bên cạnh đó em chồng của Nguyễn Thị Kim Tiến cũng được cho là làm phó tổng giám đốc VN Pharma.
Trước những đồn đoán đó, Nguyễn Thị Kim Tiến đã buộc phải lên tiếng biện hộ không liên quan đến vụ án thuốc ung thư giả.
Thực hư của việc Nguyễn Thị Kim Tiến có hay không liên quan đến vụ án vẫn đang là đề tài tranh luận sôi nổi trong xã hội Việt Nam. Từ đầu đường, xó chợ cho đến ơ quan, công sở, đi đâu cũng thấy dư luận bàn tán về vụ việc trên. Sự căm phẫn trong nhân dân cũng được thể hiện khi dư luận yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế từ chức. Tuy nhiên trong chế độ độc tài cộng sản, việc một lãnh đạo thuộc bộ chính trị từ chức gần như là hoang đường.
Kể từ khi Nguyễn Thị Kim Tiến nắm chức Bộ trưởng, chi phí y tế ngày càng tăng cao nhưng chất lượng chữa trị ngày càng tồi tệ. Nhiều bệnh viện nhà nước đã xảy ra vô số scandal ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và sức khoẻ của người dân. Bác sĩ, y tá thì tỏ ra vô tâm trước nỗi đau của bệnh nhân. Thực phẩm bẩn có xuất xứ từ Trung cộng tràn lan trên thị trường…
Đã có rất nhiều bài báo từ lề đảng đến lề dân đề cập đến việc từ chức, nhưng Nguyễn Thị Kim Tiến vẫn quyết tâm bám trụ chiếc ghế quyền lực cao nhất của Bộ Y tế. Trong giới hạn của bài viết này, xin được gửi đến quí độc giả một số câu nói cho thấy sự vô tâm và khốn nạn của Nguyễn Thị Kim Tiến. Một kẻ đứng đầu Bộ Y tế, một ngành nghề cao thượng để cứu chữa con người nhưng lại thể hiện bản chất của tử thần đối với bệnh nhân.
Ngày 29/11/2011, nhận định khi đi khảo sát tại một số bệnh viện tại thành Hồ: “Chưa thấy một quốc gia Đông Nam Á nào, kể cả ở châu Phi mà tình trạng các bệnh viện quá tải như tại Việt Nam”.
Ngày 17/12/2011, phát biểu tại buổi triển khai công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn Thành Hồ: “ăn chi toàn đồ bẩn”.
Quyết định công bố 10 thành tựu tiêu biểu của ngành y tế năm 2012: "Tăng viện phí là… thành tựu y tế"
Ngày 25/3/2013, phát biểu tại hội nghị triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đề án giảm quá tải bệnh viện: "Văn hóa Việt Nam... việc đưa quà biếu sau điều trị đó là tấm lòng của người bệnh"
Ngày 24/7/2013, Trả lời báo chí về vụ việc 3 trẻ sơ sinh tại Quảng Trị tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B: “lỗi của vắcxin thì xử vắcxin”.
Ngày 25/7/2013, Trả lời báo chí về vấn đề giảm tải bệnh viện, đầu tư cho ngành y tế: “Thiếu giường bệnh thì phải hỏi… Nhà nước!”
Ngày 25/9/2013, trả lời câu hỏi về cơ chế tự phát hiện sai phạm trong ngành y: “Thanh tra đến là họ đưa vở sạch chữ đẹp ra”.
Ngày 1/4/2014, Trả lời chất vấn Quốc hội về tình trạng sai sót nghiêm trọng trong khám chữa bệnh có nguyên nhân từ y đức kém: “Chúng tôi không dám hứa là khi nào sẽ chấm dứt tình trạng này”.
Ngày 16/4/2014, tuyên bố trước tình hình dịch sởi đang diễn biến phức tạp: “Việc Hà Nội có công bố dịch hay không là thuộc thẩm quyền của UBND TP, ngành Y tế không có thẩm quyền bắt phải công bố hay không công bố dịch!”
Ngày 29/4/2014, phát biểu trong buổi họp báo thường kỳ của chính phủ tháng 4.2014: “Tôi không thể từ chức vào lúc này, tôi được bổ nhiệm làm bộ trưởng là quy hoạch công tác lâu dài”.
Ngày 10/10/2014, phát biểu tại hội nghị Hội đồng hiệu trưởng các trường ĐH Y Dược với đề xuất dùng môn văn để xét tuyển ngành Y: “Môn văn rất cần cho cán bộ ngành y, giúp việc nói năng lưu loát, diễn đạt văn bản rõ ràng, đúng ngữ pháp”.
1/8/2017
CTV Danlambao/(Dân Làm Báo)
--------------

4 nhận xét:

  1. Không có nghề nào làm giầu nhanh bằng nghề làm quan,lũ quan chức ở ta vừa bất tài ,vô học ,bất nhân,nhưng được cái lách luật bậc thầy!điển hình là bà Tiến,EM CHỒNG ,không phải người thân,ôi VN ơi.

    Trả lờiXóa
  2. bà Nguyễn Kim Tiến, Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Xuân Sơn, Đinh la Thăng. Nguyễn Văn Bình.. và ...là con đẻ của thể chế độc đảng tại VN. Có thể mượn câu ngạn ngữ Việt " Rau nào sâu nấy" , để giải thích về hiện tượng các tham quan , bất tài, vô lương tâm trong hệ thống chính trị VN hiện nay. Dối trá, xảo ngôn, tráo trở, trơ tráo ,ngạo mạn, lộng hành, gian manh , độc ác .. là phẩm chất của đại đa số quan chức bộ máy công quyền VN .Bao giwof bứng bỏ laoij "rau" này , trồng loại "Rau kháng bệnh" khác mới hy vọng ngăn chặn , giảm thiểu các loại " sâu quan" của VN hiện nay.

    Trả lờiXóa
  3. Con súc vật tiến lên tới chức bộ trưởng y tế nhờ cái vốn tự có thì còn việc gì tội gì nó không dám làm! Thằng chồng nó bị cắm cả ngàn cái sừng mà vẫn phải làm thinh nhục thật !

    Trả lờiXóa
  4. măcj cho con tiến chiếc áo choàng đen tay cầm lưỡi hái thay vì mặc áo trắng đi soi bọ gậy

    Trả lờiXóa