Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Ai đưa cụ Nguyễn Bá Thanh về trời...

Các quyết định liên quan tới bất động sản, đặc biệt là công sản trước 2013, cho dù là chủ tịch thời Hoàng Tuấn Anh hay Trần Văn Minh ký bán cho anh em "Thời Đồ Bành", Vũ Nhôm hay, sau này, Sun Group... thì cũng đều phải qua "anh Ít" tức là phải có phê chuẩn của "cụ" Nguyễn Bá Thanh.
Đồng ý rằng, "nói Nguyễn Bá Thanh ăn được, làm được" để xí xóa là "không tôn trọng nhà nước pháp quyền"(như ý kiến của nhà báo chân chính Hoàng Hải Vân). Nhưng, nếu có nhà nước pháp quyền thì làm sao cung cách chia đất trong ngần ấy năm của "cụ Bá" có... đất mà tồn tại. Theo một bộ trưởng thuộc Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, thời của ông chủ yếu chỉ có "3 loại cán bộ: loại ăn mà không làm gì; loại có làm có ăn; loại vừa ăn vừa phá".
Khi ông Nguyễn Bá Thanh còn làm Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND, hễ khi nào tôi chỉ trích những việc làm và tuyên bố mang tính độc tài và mị dân của ông là có hàng trăm "fans" Nguyễn Bá Thanh xông vào phê phán (tôi dùng từ có ý giảm nhẹ đi). Về mặt mị dân, Đinh La Thăng chỉ là học trò của cụ Bá. Nhưng, dù cùng là "độc tài, mị dân", Nguyễn Bá Thanh và Đinh La Thăng vẫn ở hai thái cực: một bên làm 10, "ăn" 2, 3; một bên vì muốn "ăn" 1, sẵn sàng phá 5 phá mười.
Xét lại các quyết định của Nguyễn Bá Thanh cũng có thể coi chính quyền hiện thời đang áp dụng nguyên tắc pháp bất vị "đồng minh, phe phái"; xét lại các quyết định của Nguyễn Bá Thanh cũng cho thấy chính quyền không còn quá e dè trước các "thần tượng của dân" (như trước đây người ta đã không khởi tố Tướng Nguyễn Việt Thành - tội lạm dụng quyền lực và chia chác tang tài vật các vụ án - vì ông ta đã lỡ được tô vẽ như anh hùng, trong khi gần hết những người thừa lệnh ông ở PC16 Tiền Giang đều đã phải vào tù hoặc trú ẩn trong nhà thương tâm thần).
Không rõ về mặt pháp lý, các đời chủ tịch Đà Nẵng ký các quyết định đang bị điều tra hiện nay có chặt chẽ không, nếu phải "thế Thanh chịu tội", chắc phận "rau răm ở lại" cũng sẽ khiến hai ông ngậm ngùi không ít [nhất là "đời chủ tịch" phải ký tá những gì liên quan tới thương vụ sân vận động Chi Lăng].
Huy Đức/(FB Trương Huy San)
--------------

9 nhận xét:

  1. Thằng nào chả tham - một lũ người tham hơn chó, cái thằng Nguyễn Xuân Anh, Huỳnh Đức Thơ cũng thế cả nhưng Ngu vì hay nói lời có cánh, phải chém ngay kẻ đưa hắn lên.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà Báo Trương Huy San (Huy Đức) "độc miệng".
    Ông này "trỏ mồm" vào đâu chỗ đó "chết"
    Các Pác cứ ngẫm mà xem!

    Trả lờiXóa
  3. Kết cục không đau tí nào !!!

    Trả lờiXóa
  4. Nói tới Vũ nhôm,tức là dính ngay tới ông Bá.Phá nát Đà nẽn chính là ông Bá chứ không phải ông Xuân Anh.Chỉ xót cho ông Xuân Anh,ông Tổng Lú đã chuẩn bị lò Tôn xong mà tìm củi chưa ra,vậy cành non cỡ N.X.Anh đành phải dùng tạm vậy,cháy không thì chưa biết.
    Xin lỗi ông Thắng cuộc,ông đừng chia lam 3 thành phần hầu ma mị với dân. Csvn chỉ có 1,duy nhất là ăn và phá,chúng dốt nát,đ...biết làm gì,bảo nó đuổi gà-cỡ Trọng lú cũng chả biết đuổi như thế nào. Mất tiêu 3 ngàn tỉ thời nó làm bí thư Hà nội,rõ nó tội to hơn Trịnh xuân Thanh chứ. Nó mới chính là củi và củi đã khô,ném vào lò đã lắm.

    Trả lờiXóa
  5. Huy Đức hãy viết các bài vạch mặt các nhóm lợi ích (đừng chỉ chỉa riêng vào nhóm 3 X) để thê hiện sự công tâm của mình không theo phe phái nào.

    Trả lờiXóa
  6. Quan chức trong thể chế Việt Nam hiện nay...không tham ô thì thật lạ...ông nào kỳ vọng như thế thì là kẻ không biết gì...nhưng phải nói là không ai cũng tham ô....có quyền đâu mà tham ô...còn thằng không có quyền mà không tham....thực sự thằng ấy không biết gì....ngu hơn bò...có làm cũng chỉ ngáng chỗ....thể chế nó tạo ra như vậy....xin đừng trách ai...có làm mới biết...nên đúng là có 3 dạng quan:
    - Ăn không làm: lúc cần có ý kiến...thì đi vệ sinh.
    - Vừa ăn, Vừa làm: nó biếu không nhận có mà điên....nhìn thấy nó ăn do cơ chế...sao không bắt nó nôn ra...
    - Vừa ăn vừa phá: nó phá bởi nó ngu thôi...kiểu vô học làm kính tế kiểu phong trào...đi đâu cũng cảng biển sân bay...khu công nghiệp....đưa Việt Nam lên hàng thứ 5 vệ công nghệ đóng tàu.....
    .....trong những thằng ấy thì loại 2 là tối ưu thôi.....đừng chê ông Thanh...bởi ông ấy không ngu để không ăn, vả lại không tiền thì sao ông ấy lên được....quan trọng là làm gì và như thế nào....ai lợi nhiều nhất....đâu là phương án tốt nhất....
    Trong thể chế này....tôi khẳng định...nếu có thằng nào không tham ô....thằng ấy là thằng khốn nạn nhất...không làm nổi việc gì đâu...
    Nước đục....mà đòi mình trong....mà trong thì làm gì!

    Trả lờiXóa
  7. Dù sao thì anh Thanh cũng "về trời" rồi. Giám đốc CA Đà Nẵng Trần Văn Thanh vì phát hiện ra anh Nguyễn Bá Thanh "cầm tạm" hơn 4 tỷ đồng (năm 1999) trong vụ nhà thầu cầu Sông Hàn nên "được" rút ra bộ, rồi khi đã là thiếu tướng rồi mà anh Bá vẫn không quên mối thù nên anh Trần Thanh phải nằm cáng ... ra tòa từ bệnh viện.
    Kinh quá! Thấy các cha uýnh nhau mà em sởn da gà.

    Trả lờiXóa
  8. Ông NBT để lại Đà Nẵng được bên ngoài nhưng bên trong nhiều hệ lụy như vậy thì phải nói là chưa được! Giờ phát tác ra bên ngoài mới thấy bệnh tình của ĐNăng là nguy hiểm?

    Trả lờiXóa
  9. Ra Đà Nẵng nói chuyện với các CBcs (tạm gọi là chân chính), họ cũng tỏ ý không hài lòng về ông NBT.

    Trả lờiXóa