Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

30 tỷ một chiếc ghế đại biểu quốc hội là đắt hay rẻ?

Image result for trần thị thu nga ĐBQH
Nguyên đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga. Ảnh: Vietnamnet.
Ngày 10 tháng 09 năm 2017, nhiều tờ báo có lưu lượng truy cập cao đã đồng loạt đăng tin đại biểu quốc hội Châu Thị Thu Nga khai chi 30 tỷ để chạy chọt xin xỏ vào quốc hội. Bị cáo Châu Thị Thu Nga, theo lời những tờ báo đảng trị này, đã khai nhận việc hối lộ 1,5 triệu USD ( trên 30 tỷ Việt nam đồng) để được cất nhắc lên hàng nghị sỹ cai quản đất nước.
Như vậy, người ta đặt lại những câu hỏi xung quanh cuộc bầu cử quốc hội năm 2016. Liệu đây có phải là một cuộc bầu cử công tâm không? Khi mà những ứng cử viên tự do như nhà thơ lớn Bùi Minh Quốc, tiến sĩ Nguyễn Quang A, nhà báo Nguyễn Tường Thụy hay trẻ hơn là nhà hoạt động Hoàng Dũng và ca sỹ Lâm Ngân Mai bị loại ngay từ vòng ngoài. Bằng các phương pháp cho dân phòng, cựu chiến binh … đi đấu tố những nhà yêu nước không theo lý tưởng cộng sản, nhà cầm quyền Việt Nam đã loại đi được nhiều ứng cử viên quốc hội không khó khăn, nhưng họ đã làm không kín đáo nên bị cả nước phát hiện là tổ chức bầu cử dối, bầu cử trá hình. Có những người dân nói rằng nếu các vị trí quốc hội đã được định sẵn thì việc gì phải chi mấy ngàn tỉ đồng cho cuộc bầu cử? Một đại biểu quốc hội đồng thời là một nhà sử học uy tín, ông Dương Trung Quốc còn nói giữa quốc hội rằng, nếu đã có đảng (độc quyền) thì cần gì quốc hội nữa, theo ông nên giải tán quốc hội đi để đỡ tốn tiền dân, chỉ mình đảng Cộng sản lãnh đạo là được rồi. Việc gì phải đóng kịch chi cho cực khổ và mất thời gian?
Có người vẫn còn nặng tình với xã hội chủ nghĩa, vẫn tưởng trong cơ cấu còn khoảng trống dân chủ nào đó chứ không phải hoàn toàn không có. Nay được tin bà Châu Thị Thu Nga khai rằng đã chi khoảng 1,5 triệu USD (tương đương 30 tỷ đồng) cho một doanh nghiệp về vàng bạc tại TP.Hà Nội để nhờ lo các thủ tục vào được ghế đại biểu Quốc hội khóa XIII, hẳn những người yêu tập thể nhất cũng phải lắc đầu ngao ngán. Nếu tiến hành điều tra cho cụ thể và đúng với lương tâm thì hẳn còn nhiều con sâu lòi ra nữa. Bà Châu Thị Thu Nga chi tiền, nhưng là ai đã nhận tiền để lo lót cho bà vào ghế đại biểu quốc hội, và ai là người đi vận động các ban ngành đông đảo và nhập nhằng chồng chéo? Việc khởi tố Châu Thị Thu Nga không rõ có phải là đấu đá chính trị bè đảng hay không, nhưng chắc chắn rằng nó là một gàu nước xối vào tính chính danh của hệ thống bầu cử ở Việt Nam, bao nhiêu bẩn thỉu lòi ra cùng bà đại biểu quốc hội giàu sụ này. Chức đại biểu quốc hội còn làm giả được, còn dùng tiền mua được, vậy những chức vụ khác, bao gồm tứ trụ ( tổng bí thư, chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội, thủ tướng) và trưởng phó các ban ngành có gì đảm bảo không phải là chạy chọt?
3000 tỷ đồng tổ chức bầu cử quốc hội hóa ra chỉ là một dự án, một bánh vẽ mà giai cấp thống trị vẽ ra và đè nặng lên đôi vai giai cấp bị trị?
Đại biểu quốc hội là một nghề, và được trả lương như bao người khác. Bà Châu Thị Thu Nga chi 30 tỷ để có được nghề này. Cho dù sau đó bà có phấn đấu lên chủ tịch nước thì lương tháng cũng chỉ 30 triệu đồng, phải 1000 tháng tức là 83 năm mới hồi lại số vốn 30 tỷ đã bỏ ra. Nhưng chúng ta đều biết rằng, quan chức ở Việt Nam có mấy ai là người sống nhờ lương, hầu hết sống nhờ lậu, là những thứ ngoài lương, nhưng từ quyền lực mang tiếng rẻ về tiền nhưng đắt về quyền đó đẻ ra, cùng sự pha chế những tiểu xảo và mấy trò khôn vặt.
Không biết 30 tỷ của bà Châu Thị Thu Nga đã thu hồi về được cho bà đủ vốn hay chưa. Nhưng chắc chắn bà đang đối mặt với một bản án không hề nhẹ, tù tội mọt gông. Một bản án lớn hơn, là bản án của lương tâm, bản án của gia đình dòng họ cũng đang chờ đợi “nhà đầu tư tài ba” đã bỏ tiền chạy ghế quốc hội ấy. Qúa đắt!
Kiều Phong/(VNTB)
---------------

7 nhận xét:

  1. Đúng như thế thì là xã hội theo kiểu Năm Cam-Khánh trắng biến tướng. Nếu tài giỏi và nhiều tiền thì hãy như Vượng VINCOM đi, họ mang việc làm và thu nhập cho dân đấy, chứ oai oách như các ông, bà nghị gật thì tốn cơm dân nuôi nhưng trước hết tốn tiền mình, còn tiền ăn cướp được thì của Thiên trả Địa thôi, còn bao nhiêu người nữa chưa lòi ra. Trịnh Xuân Thanh cũng dùng kế này, Đinh La Thăng có thế không và ai nữa vv..... Hèn chi xã hội không xuống cấp, đạo đức quá suy đồi.

    Trả lờiXóa
  2. Đại biểu quốc hội Châu Thị Thu Nga khai chi 30 tỷ để chạy chọt xin xỏ vào quốc hội
    Vậy đại biểu quốc hội Đỗ Thị Huyền Tâm đã chi bao nhiêu để chạy chọt xin xỏ vào quốc hội. Vì hai vị đại biểu này có tư cách, hoạt động doanh nhân như nhau. Kính đề nghị cơ quan nhân dân và cơ quan điều tra làm rõ.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu quả đúng như vậy thì gãy ngà mới lòi ra đàn chuột.

    Trả lờiXóa
  4. Câu chuyện này đang hé lộ dần tình tiết thuộc "thâm cung bí sử" của QH VN , nhất là từ nhiệm kỳ ông Nguyễn Sinh Hùng làm Chủ tịch QH đến nay. Nghe nói ở Đà Nẵng có ông Thân Đức Nam , xuất thân bán đồ bành ở chợ Cồn, bằng cách nào đó ( thời ông Nguyễn Xuân Phúc làm chủ tịch Quảng Nam và Chủ nhiệm VP Chính phủ))leo lên Tổng Giám đốc Tổng CT Đường bộ miền Trung và nay là đại biểu QH , chuyên trách ban Kinh tế của QH. Ông Nam này đã từng rải tiền mua phiếu khi bầu QH ở Đà Nẵng, hứa xạo "biếu tặng tiền .." , sau khi trúng cử thì làm lơ . E rằng trong 500 đại biểu QH hiện nay có đến ít nhất 50% như bà Nga và ông Nam? Thế này thì gọi là Cuốc hội chớ nên gọi Quốc hội ( Hội của công dân cả nước).

    Trả lờiXóa
  5. Rau nào sâu ấy. Đẹp mặt trước dân.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu là đại biểu QH vì dân vì nước thì dù có rẻ nữa họ cung không mua! Nhưng nếu là đại biểu vì tư lợi thì chắc chắn là rẻ nên họ mới "mua" chứ , vào để đánh quả , kiếm chác bù lỗ! Vậy QHVN là cái "chợ" mất rồi!

    Trả lờiXóa
  7. Ước gì cụ Vũ Trọng Phụng sống vào thời "dân chủ đến thế là cùng" này, cụ sẽ cho ra mắt nhiều tác phẩm hay phải biết!

    Trả lờiXóa