Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Mỹ dùng B-52 cam kết đảm bảo an ninh Biển Đông?

* HỒNG THỦY
Việc điều động B-52 tham gia tập trận ném bom đã một lần nữa cho thấy vai trò hạt nhân của máy bay ném bom trong sức mạnh quân sự Mỹ.
Tờ Tin tức Australia ngày 4/8 đưa tin, 2 chiếc máy bay ném bom chiến lược B-52 của Hoa Kỳ đã bay 44 giờ liên tục từ Louisiana đến vùng Lãnh thổ phía Bắc nước Úc tập trận đánh bom tháng trước, tất cả nhằm phát đi thông điệp đến Trung Quốc. Đồng thời Washington cũng muốn gửi thông điệp đến Úc và các đồng minh, đối tác ở Đông Nam Á rằng Hoa Kỳ sẵn sàng và có khả năng hỗ trợ họ.
Sự kiện diễn ra ngày 1/7, hai chiếc B-52 cất cánh từ căn cứ không quân Barksdales ở Louisiana, Hoa Kỳ. Động thái này nhằm chứng minh cho Trung Quốc thấy khả năng cơ động, tiếp cận toàn cầu của quân đội Mỹ trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Biển Đông vì chiến dịch bồi lấp, xây dựng, quân sự hóa đảo nhân tạo mà Trung Quốc tiến hành bất hợp pháp ở khu vực (Bắc Kinh nhảy vào) tranh chấp.
Đô đốc Hải quân Mỹ Cecil Haney D bình luận: "Những chuyến bay này là một trong nhiều cách để Mỹ thực hiện cam kết đối với khu vực châu Á - Thái Bình Dương hòa bình và ổn định". Thời điểm đó, hầu hết dư luận tập trung chú ý vào cuộc tập trận  Talisman Sabre giữa Hoa Kỳ và Úc với sự tham dự của các lực lượng đặc biệt, đổ bộ, tấn công nhảy dù, hải quân, không quân...
Việc điều động B-52 tham gia tập trận ném bom đã một lần nữa cho thấy vai trò hạt nhân của máy bay ném bom trong sức mạnh quân sự Mỹ. Trong thời điểm đó  Trung Quốc đã bày tỏ "quan ngại nghiêm trọng" với động thái này và tiếp tục luận điệu họ sẽ "kiên quyết giữ vững chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ" (ở Biển Đông, Hoa Đông).
H.T/GDVN
-------------

16 nhận xét:

  1. Trung quốc là loài thú dữ mềm thì nắn, rắn thì buông.
    Chỉ khổ cho nhân dân TQ

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ có Mỹ mới trị được thằng Tàu thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà thằng Tàu này chỉ có đánh cho một trận ra trò nó mới sợ . Đấu tranh pháp lý nó cứ ý nó nó làm , kệ mẹ TG.
      CCB đánh Tàu.

      Xóa
  3. Nếu VN kiên quyết đấu tranh, thu hồi tiền của bọn tham những các cấp (biết là không bao giờ được) thì sẽ mua được B52 và tầu sân bay của HK để bảo vệ chủ quyền quốc gia. Có hai thứ đó, thằng giặc Tầu sẽ sợ xanh mắt.
    Trước mắt nên nhờ cậy vào sức mạnh HK.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mua vũ khí về mà vẫn những cái đầu đấy , cái tư duy 4 tốt -16 chữ đấy có mà "lốn cái đành" !

      Xóa
  4. Hoan hô hành động kiên quyết về an ninh biển Đông của nước Mỹ

    Trả lờiXóa
  5. Thằng giặc Tàu lưu manh và gian trá nhất thế giới ! chỉ tiêu diệt được nó thì loài người mới sống yên được !

    Trả lờiXóa
  6. Giặc Tàu hung hãn và độc ác quá,giá một chiếc B-52 mang 2 quả bom nguyên tử thả xuống Bắc Kinh trúng đầu thằng Tập thì hay biết mấy ! loài người từ đây chắc được sống yên bình !

    Trả lờiXóa
  7. Nếu không xây tượng đài lãnh tụ của Đảng ở Sơn la thì quân đội có thể mua được 2 chiếc F18 của Mỹ giá khoảng 35 triệu USD = 14 000 tỷ đồng .
    Hiện nay nợ công VN do lãnh đạo xây quá nhiều những công trình trụ sở, tượng đài lãng phí vô bổ phản tác dụng ,trong khi người dân cần nhiều thứ như ;điện .đường .cầu ,trường ,trạm , thì họ không làm .

    Trả lờiXóa
  8. "Mỹ luôn đứng cạnh Việt Nam trong duy trì hoà bình và ổn định tại Biển Đông" .

    Đó là phát biểu của Thượng nghị sỹ John McCain chủ tịch ủy ban quân lực thượng viện Mỹ tại lễ kỷ niệm 20 năm bình thường hoá quan hệ Việt-Mỹ do Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ chủ trì diễn ra tại Thủ đô Washington DC sáng 31/7 .

    MỸ SẼ LUÔN ĐỨNG BÊN CẠNH VIỆT NAM . Là những lời mạnh mẽ nhất chưa từng có , những từ đã được người dân Việt Nam mong chờ từ lâu , và nay đã đến lúc để biến lời nói ấy trở thành quyết tâm , không chỉ từ Mỹ mà còn từ VN .

    Như vậy . Đã có những thay đổi nhất định về quan điểm của phía Mỹ - Ít nhất là qua lời nói . Để so sánh , trước đây Mỹ vẫn thường tuyên bố “ Trung lập “ trong vấn đề Biển Đông , nhưng mọi chuyện đang thay đổi khi Ông Daniel Russel - Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Đông Á - Thái Bình Dương của Mỹ cũng vừa tuyên bố : “Chúng tôi không trung lập khi nói tới việc tuân thủ luật pháp quốc tế. Chúng tôi sẽ có thái độ cương quyết liên quan tới việc tuân thủ pháp luật.( Trên biển đông ) .

    Qua những phát biểu “ Rắn “ của các chính khách hàng đầu của Mỹ , có thể thấy , dường như người Mỹ đã bắt đầu ngả bài sau khi đã phần nào hiểu được ý đồ của các lãnh đạo VN .
    Tại sao người Mỹ tuyên bố vào thời điểm này - Ngay sau chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng tới Mỹ . Hình như một thủ thuật chính trị đã được sử dụng ở đây . Qua đó , Mỹ muốn nhắn nhủ TQ rằng : “ Chúng tôi ( Việt – Mỹ ) đã thống nhất với nhau như thế , như thế ……..” - Một kiểu rung trà cho cá nhảy , ít nhiều làm TQ thêm khó chịu và rối bời trong phán đoán , từ đó sự nghi ngờ sẽ tăng lên với ĐCSVN , dần đẩy nó tới giới hạn . Cũng qua đây Mỹ muốn “ Trắc nghiệm “ quan điểm của VN (muốn cùng mỹ chống TQ , hay chỉ là lời nói suông ) . Người Mỹ đã sử dụng một mũi tên hay .

    Mỹ đã nói , và họ sẽ làm , nhưng VN sẽ thể hiện ra sao khi bên cạnh vẫn là cái bóng rất lớn - Trung Quốc , và nước này không chỉ “ Đứng bên cạnh VN “ mà luôn muốn thâu tóm và bóp chết VN bằng mọi giá . ĐCSVN sẽ “ Hóa giải lời thề của mình về “ 16 chữ vàng , 4 tốt với TQ ra sao trước khi sát cánh cùng Mỹ ,trong bối cảnh kinh tế và chính trị đất nước đang hết sức rối ren .
    Nếu TQ quyết tâm lập AZIT trên Biển Đông trong nay mai , và xui Cam Pu Chia đánh VN , thì có lẽ lại là cơ hội để Việt Nam thoát Trung ở thời điểm này . VN hãy sẵn sàng cung nỏ để hợp sức với người mỹ .

    Trong quá khứ VN đã từng khốn khổ khốn nạn vì những lời hay ho có cánh “ Đứng bên cạnh nhân dân VN “ đến từ Trung Quốc và Liên Xô . Giờ đây Nước Mỹ hãy chứng tỏ bằng hành động rằng họ khác xa với hai nước kể trên .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  9. bỏ đi những gì tự huênh hoang quang vinh muôn năm, hãy nhìn về danh dự và trách nhiệm với tổ quốc

    Trả lờiXóa
  10. Cái gì dính tới Mỹ,thì Tàu cộng sợ xanh mặt,bỏ chạy "măt dép",chẳng dám động cham vào !

    Trả lờiXóa
  11. Có ở trong chăn mới biết tướng Vằn Vện ăn kinh khủng cỡ nào qua các hợp đồng mua vũ khí! Nó nên chết đi!

    Trả lờiXóa
  12. chỉ cần chục quả bom quy ước là xóa sổ mấy đảo TQ cưỡng chiếm và đang bồi đắp là ok, cần gì phải bom hạt nhân.

    Trả lờiXóa
  13. B 52 chưa bằng Máy bay J đời cao của TQ.
    Nếu ĐCS VN còn độc quyền lãnh đạo thì VN luôn CHÌM ĐẮM trong biển máu và chỉ là con rối của NGOẠI BANG MÀ THÔI
    ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI TĂNG BỞI GIÁ TÀI NGUYÊN THÔ và CÔNG LAO ĐỘNG Ở VN hiện nay QUÁ BÈO. Có SUNG SƯỚNG GÌ ĐÂU MÀ TỰ HÀO

    Trả lờiXóa
  14. Chiếc Boeing B-52 Stratofortress (Pháo đài chiến lược bay) là máy bay ném bom chiến lược phản lực được Không quân Hoa Kỳ (USAF) sử dụng từ năm 1955. Được chế tạo để mang vũ khí hạt nhân trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, nhưng nó chỉ được dùng để thả các vũ khí quy ước trong các cuộc chiến tranh thực tế. Máy bay ném bom này có tầm bay xa không cần tiếp nhiên liệu dài nhất, và mang được đến 27 tấn vũ khí.
    Không lực Mỹ bắt đầu đưa B-52 vào hoạt động năm 1955 trong các đơn vị thuộc Bộ chỉ huy Không quân Chiến lược, sau được sáp nhập vào Bộ chỉ huy Không quân năm 1991. Những tính năng bay xuất sắc ở tốc độ cận âm và chi phí vận hành tương đối rẻ đã duy trì chiếc B-52 trong phục vụ, cho dù đã có những đề nghị để thay thế nó bằng kiểu máy bay siêu âm Mach 3 XB-70 Valkyrie, kiểu siêu âm B-1B Lancer, và kiểu tàng hình B-2 Spirit. Đến tháng 1 năm 2005, nó trở thành kiểu máy bay thứ hai, sau chiếc English Electric Canberra, đánh dấu 50 năm phục vụ liên tục trong một lực lượng quân sự.

    Trả lờiXóa