Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

...'KÉO RÊ" CHỐNG THAM NHŨNG

…“Ta nói tham nhũng là giặc nội xâm. Thử hỏi ngoại xâm ta đánh được, sao nội xâm không diệt được?” - cử tri Hoàng Thị Lợi (phường Bến Nghé) đặt vấn đề. Bà Lợi đề nghị phải xử nghiêm tội phạm tham nhũng, nhất là việc xác định tội danh phải rõ ràng, chặt chẽ. “Nếu hành vi cấu thành tội tham ô thì phải xử theo tội tham ô (thuộc tội danh tham nhũng, có khung hình phạt cao nhất là chung thân hoặc tử hình) chứ không phải chuyển thành tội cố ý làm trái (có khung hình phạt cao nhất là 20 năm tù giam) - bà Lợi kiến nghị.
Trao đổi về vấn đề nóng bỏng này, ĐBQH - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết Đảng đã xác định rất rõ mối nguy hiểm của tham nhũng đối với đất nước. Luật pháp về phòng, chống tham nhũng (PCTN) cũng ngày càng hoàn thiện. Vấn đề ở đây là việc tổ chức thực hiện chưa đủ nghiêm minh. “Tôi thấm thía về câu nói của một cử tri dành cho chúng tôi rằng “mấy ông làm gì, chúng tôi biết cả”. Chúng tôi không thể dối nhân dân được. Dối với Đảng, dối với dân là tự dối lòng mình; nếu thế mình đâu còn là mình nữa” - ông nói. Chủ tịch nước tiếp: “Tôi thấy rằng đối với dân thì phải chân thành, đối với Đảng phải thật thà. Có lỗi là phải nhận và dứt khoát phải sửa. Còn những ai đó có lỗi mà không nhận, không sửa là mất uy tín. Lịch sử cũng cho thấy ai có lỗi mà dám nhận, dám sửa thì nhân dân tha thứ...”.
                        >>  Đọc tiếp / Nguồn  
--------------

7 nhận xét:

  1. Xác định rõ mối nguy hiểm mà sao cái vòi bạch tuộc tham nhũng hút tiền dân nó cứ vươn dài, vươn xa mãi vậy?

    Trả lờiXóa
  2. Cứ nói kiểu nhừa nhựa thì đến tết Congo...

    Trả lờiXóa
  3. Quyền lực của toàn đảng đã giao cho Tổng bí thư và cả bộ chính trị.
    Quyền lực của nhân dân và của dân tộc giao toàn quyền cho chủ tịch nước.
    Trách nhiệm này không đá cho cơ quan nào hay AI khác cả.
    Làm không được thì lui để Công Sơn lên làm.
    Ông Phạm Nhật Hồng là con liệt sĩ mà còm chém được thì Ai cũng chém tốt.
    Nay thôi không chém nữa,dã man quá,lại dễ lợi dụng chém bậy...nên đưa ra Trường Sa và các đảo xây lô cốt và nấu ăn,bảo dưởng vũ khí như lau chùi chẳn hạn.
    Lôi cách trị của cụ Lê Đức Thọ với nhân văn giai phẩm,bảo đảm 18 đời sau dòng họ nó không dám tham nhũng nửa đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Xin thưa với các quý vị quan tâm đến việc xử lý những cán bộ và đảng viên tham nhũng, lãng phí, cửa quyền, quan liêu và thiếu tinh thần trách nhiệm đang tác yêu, tác quái ở trong các cơ quan quyền lực của nước Việt Nam , theo ngu ý của tôi : " CÓ LẼ PHẢI DÙNG ĐẾN KÍNH CHIẾU YÊU MAY RA MỚI TÌM & BẮT ĐƯỢC BỌN CHÚNG !".Xin mọi người hãy bình tĩnh và dành thời gian để xem xét lại phần lớn các cuộc biểu tình khiếu kiện của nhân dân nói chung và của bà con nông dân nó riêng đã và đang diễn ra hết ngày này sang ngày khác, hết tháng này qua tháng khác, suốt năm này sang năm khác ở trước các cơ quan từ địa phương tới trung ương để thấy rằng NIỀM TIN CỦA DÂN TA VÀO SỰ NGHIÊM MINH CỦA PHÁP LUẬT; NIỀM TIN CỦA DÂN TA ĐỐI VỚI SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐCSVN VẪN CHƯA BỊ MẤT ! Phải chăng "Chứng bệnh BẠI NÃO đã và đang xảy ra trong các cơ quan lãnh đạo của ĐCS và NHÀ NƯỚC VN (?)(!). Xin ai đó đừng đẩy người dân nước Việt này trở thành lực lượng đối kháng ! Xin đừng nhẫn tâm coi thường nỗi đau thương, nỗi oan khuất và tiếng kêu thét đòi quyền bình đẳng, đòi quyền tự do và dân chủ của đồng bào mình !!!.

    Trả lờiXóa
  5. "xác định rõ" với "xử lý nghiêm" ...là các câu cửa miêng của các quan ta , ngầm ý rằng : nghĩa đen dành cho dân thường , còn nghĩa bóng dành cho quan chức.

    Trả lờiXóa
  6. Bộ ngây thơ hay sao ma tin may ổng chống tham nhũng tiêu cực thiệt

    Trả lờiXóa
  7. Nếu đảng chống được tham nhũng thì đảng có thể làm gương cho thế giới. VÀ thế giới sẽ thừa nhận những người cộng sản để học theo.Họ sẽ không còn cớ để chống cộng nữa. Vì tham nhũng làm chia rẽ nội bộ nhân dân, gây bất công xã hội ,là mầm mống của chống chính quyền nhân dân và điều rất quan trọng là không cần phải quy chụp để xử lý những vụ án gượng ép.Chống được tham nhũng thì kinh tế sẽ phát triển bền vững , cơ sở hạ tầng sẽ tốt hơn mà giá trị bỏ ra rẻ hơn bây giờ rất nhiều... Điều quan trọng khác là tệ đoan xã hội cũng giảm đi hết sức cơ bản vì: không có tiền tham nhũng các quan tham không thể xa sỉ , cặp bồ,nuôi bồ , mua xe đắt tiền, xây biệt thự nhiều tỉ... nên biết rằng tham nhũng phát triển thì trí tuệ sẽ được tập trung cho nghiên cứu hợp pháp hóa tài sản kiếm được chứ họ không lo tu dưỡng để làm gương cho người khác về lối sống thanh liêm mà ngàn năm cha ông xây dựng.. Nếu không chống được tham nhũng thì người ta tìm cách vào được vị trí họ chỉ lo kiếm tiền từ ngân sách để làm của riêng mà không lo nghĩ kế sách phát triển kinh tế có hiệu quả cho đất nước đâu (đầu tư công là một kênh tham nhũng rất hiệu quả đấy, được ăn lại còn được tiếng phát triển KTXH).Còn nếu không chống được tham nhũng thì các thế lực thù địch không phải chống đảng nữa các người cứ nghĩ xem ngày nay kỷ luật không chính xác và không nghiêm nhưng cũng làm cho quan tham ít nhiều lo sợ. Khi rất nhiều quan tham thành công họ sẽ nhất hô bá ứng chuyển đổi chế độ cho mà xem./.

    Trả lờiXóa