Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

> Hội thảo với nhiều ý kiến TRÁI CHIỀU, TRÉO NGOE


* Bùi Văn Bồng
                  BVB - Tại Hội thảo, PGS. TS Vũ Văn Phúc, Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản phát biểu tại Hội thảo khoa học Phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” (27/12/2012) trong cán bộ, đảng viên hiện nay: “Những giặc nội xâm, những căn bệnh “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” ấy đang tiềm tàng và hiện hình ngay trong không ít cán bộ, đảng viên nhưng rất khó nhận diện, khó định lượng”. Ông Vũ Văn Phúc cho rằng, nhiều năm qua và nhất là hiện nay kẻ thù đáng sợ nhất, khó chiến thắng nhất lại chính là những kẻ giấu mặt- những thứ “giặc nội xâm”. Kẻ thù đó nằm ẩn khuất giữa đội ngũ, rình rập trong chính mỗi người, nếu chúng ta mất cảnh giác, do dự, ngập ngừng hay dao động. 
                 Nhưng ngay sau đó, chính ông Phúc nói: Nguy hiểm hơn, chúng biến ảo khôn lường dưới dạng chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng được ngụy trang trá hình, chúng nhân danh “dân chủ hóa”, “hội nhập”, “liên kết”…“Nói như Lê-Nin: Không kẻ thù nào, dù là hung bạo nhất, có thể chiến thắng được những người cộng sản, ngoại trừ chính họ tự tan rã, chính những lỗi lầm của họ và họ không kịp sửa chữa. Nguyên trưởng Ban Tư tưởng-văn hóa T.Ư, nhà báo Hữu Thọ nhắc lại bài học của Liên Xô đã cho thấy những nguy cơ đến ngay từ bên trong, thậm chí là từ người lãnh đạo.
               Theo nhà báo Hữu Thọ: Đang có tình trạng đảng viên xa cách với người lãnh đạo bởi họ ngày càng không muốn nghe những lời can gián có thể trái tai; họ thường tập hợp quanh mình không ít những kẻ xu nịnh, không trung thực. Nhưng số cán bộ suy thoái, nịnh hót không nhiều; đáng lo nhất là những người “ngậm miệng”, giữ thái độ im lặng! Nhà báo Hữu Thọ cho rằng, sự suy thoái bao giờ cũng suy thoái từ chính chúng ta. Cần tìm ra cơ chế đảm bảo thực sự dân chủ trong Đảng, để đảng viên trở thành đảng viên tích cực, không thụ động.
                      Bên công an, Trung tướng Vũ Hải Triều (Phó tổng cục trưởng Tổng cục an ninh II-Bộ Công an) tán đồng ý phát biểu của nhà báo Hữu Thọ và ông Vũ Văn Phúc,  lưu ý cần chỉ rõ những đối tượng của diễn biến là ai, đồng thời phải ngăn chặn ngay từ khi mới chớm đèn vàng. Theo ông, lối sống buông thả, lợi ích nhóm, cơ chế xin - cho, nạn chạy và cho chạy là vấn đề bức xúc, làm giảm sút lòng tin trong nhân dân. Vì vậy, chống tự diễn biến chính là công việc hoàn toàn từ nội bộ, tự ta phải làm, tự ta phải chống, phải làm gương từ trên xuống.
                 Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tuấn (Cục trưởng Cục Tuyên huấn-Tổng Cục chính trị, Bộ Quốc phòng) lưu ý: “Diễn biến” bắt đầu từ sự hoài nghi, dao động về chính trị, mất định hướng, khủng hoảng niềm tin, vô cảm, buông lỏng kỷ cương, nói và làm trái với quan điểm, đường lối của Đảng. Đồng thời, cũng là quá trình diễn biến trong nội bộ mỗi chúng ta.
                    Nhưng xem ra, một số tham luận chính tại Hội thảo “Bảo vệ chính trị nội bộ, chống diễn biến và tự diễn biến”  thấy ngay trong Hội thảo quan trọng này cũng có mấy luồng cơ bản:
 1- Do ta, tự nội bộ ta "tự diễn biến, tự chuyển hóa", đừng đổ cho địch tận đâu đâu! Ta vững thì địch làm gì được ta? Nhưng vì ta mắt chất Cộng sản. 

2 - Ta đã đành, nhưng phải có địch phá; 'dưng' mà Đảng là trung kiên cách mạng, sao lại dễ dàng để cho địch xúi giục, đang tốt thành xấu? - Chịu!
- Nó có xúi giục phá nát các Tập đoàn kinh tế Nhà nước, Tổng công ty không? - Chưa chứng cứ! 
- Nó xúi giục thao túng ngân hàng, độc quyền vàng SJC như thế nào? Nó tung tin, xúi bẫy để gây lạm phát nặng nề , phá giá VNĐ bằng thủ đoạn gì? - Chưa đúc kết! 
- Có lẽ là Tiền, "đồng hí Tiền" biết rõ điều này! Kẻ thù địch nào có tài xúi giục lấy VNĐ đổi ra vàng, ngoại tệ chuyển ra nước ngoài xây "tổ ấm lâu dài"? - Kẻ nào, kẻ nào? 
... Thế thì nó là thằng cha, con mẹ nào? - Dạ, dzâng! Chưa biết "đít  xác"!...

3 - Chống? Ta tự chống ta trước đã, vì nó ngay trong ruột gan ta!...Đó là nguy cơ lớn!
                    Trung tướng Vũ Hải Triều, Phó tổng cục trưởng Tổng cục an ninh II, Bộ Công an: Phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” chủ yếu là công việc nội bộ. “Không ai hiểu mình bằng chính mình. Ta phòng ta, chống ta là chính chứ địch chỉ là một phần thôi”.

Người đàn ông bên trái:
- Ơ, cái bà này, trên trời mới rơi xuống hay sao
mà nói cứ như bị sảng vậy?
Người đàn bà ngồi sau:
- Nói như bà, tôi cũng đành bó  tay!
Vài nguwòi ngồi sau:
 - Buồn ngủ quá, đọc sách thôi!...

Trái lại, bà "đồng chí gái" Phương Nga – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao lại múa mép: Diễn biến hòa bình là một nguy cơ có thật chứ “không phải là ta tự huyễn hoặc”, các thế lực chống đối, phá hoại từ bên ngoài đang tung ra rất nhiều thông tin sai lệch về Việt Nam, nhằm mục tiêu tạo nên sự đối lập giữa Đảng với nhân dân, làm xói mòn niềm tin của người dân. trong hoàn cảnh hiện nay, các cơ quan công quyền nói chung và lĩnh vực đối ngoại nói riêng cần chủ động cung cấp thông tin một cách minh bạch, rõ ràng.
                  Vậy là, với 90 bản tham luận, không thể đọc, trình bày hết, nhưng toát lên: Ta tự diễn biến là chính, tự ta “tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”, không loại trừ thế lực thù địch từ bên ngoại kình chống, tuyên truyền, gieo rắc vào nội bộ. Nhưng phải khẳng định: Ngay trong nội bộ, cá nhân chủ nghĩa, do lòng tham, suy thoái, mất phẩm chất đạo đức cộng sản, do thực dụng, vụ lời, "tư duy nhiệm kỳ"... cũng chính là thế lực thù địch đáng gờm. Nói như ông Triều: “Ta phòng ta, chống ta là chính chứ địch chỉ là một phần thôi”.
                  Tóm lại, vẫn cung cách, chất lượng và hiệu quả như biết bao cuộc hội thảo tại xứ ta: Viết sẵn, duyệt trước, đọc xong, xuống! Uống say, về! Coi như huề!
BVB

13 nhận xét:

  1. Tôi cứ nghĩ Hội thảo cấp TW toàn những Thứ trưởng , cục trưởng của các bộ-ngành thì phải mạch lạc , nhất quán thế nào chứ , giờ nghe đúng là "ông nói gà, bà nói vịt" thật. Càng khẳng định : giờ đã vãn chợ chiều rồi, bác Bồng ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Có thể hội thảo này là nhằm TÌM ra những người muốn tìm "một bộ phận không nhỏ, suy thoái..." hay "một bầy sâu..." , nhưng bác Hữu Thọ và đồng chí Hải Triều lại chưa hiểu ý. Phải không bác Bồng? Cám ơn Bác!

    Trả lờiXóa
  3. "Viết sẵn, duyệt trước, đọc xong, xuống! Uống say, về! Coi như huề!"?
    Không hẳn thế: http://mafiovi.blogspot.com/2012/12/about-informational-war.html

    Trả lờiXóa
  4. Các ý kiến của nhiều người (hoặc mỗi người) có nhiều điểm "trái chiều, chéo (tréo) ngoe" không có gì là lạ, vì điểm xuất phát của chúng từ ...90 bản tham luận khác nhau, và được nhìn từ những hướng rất khác nhau. Được cái không ai đổ riệt cho cái "thế lực thù địch" hư ảo nữa - mỗi tội cái "tự diễn biến" cũng nhìn nhận rất chi là ...ma ma, phật phật!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn bác bồng rất nhiều! Nhờ bác mà cháu và nhiều người mới biết rõ thực hư.
    “Tham nhũng, tiêu cực nhìn ở đâu cũng thấy, sờ ở đâu cũng có” – như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định.
    Chắc chắn tệ nạn tham nhũng, tiêu cực ở VN là do thế lực bên ngoài xúi dục !???

    Trả lờiXóa
  6. Tính chiến đấu,tính tiền phong của một bộ phận không nhỏ hỏng cả. Dân mất nước lầm than là do bộ phận không nhỏ nói trên. Chỉ có dân mới bảo vệ được đất nước xây dựng được xã tắc không ai khác. Đảng mất vai trò lãnh đạo là do Đảng - từng Đảng viên, nhất là "một bộ phận không nhỏ" đã không đại diện cho lợi ích đông đảo quần chúng nhân dân, dân tộc nên dân không tin và dân tộc yếu kém, tất bị nô lệ. Mong rằng thời đại Hồ Chí Minh có khác xưa?

    Trả lờiXóa
  7. Đồng chí nữ đang đọc sách yêu cầu xếp sách lại khi tôi đang nói chuyện nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THẰNG NÀO LÀ ĐỊCH BIẾT NGAYlúc 09:27 6 tháng 1, 2013

      Hội nghị chỉ để cho vui
      Làm ra có vẻ có làm thế thôi
      Thực ra chúng cũng biết rồi
      Địch là ai đó chứ nào phải ta?

      Còn dân chẳng phải họp hành
      Chẳng phải nghiên cứu, viện này nọ kia
      Chẳng cần chém gió luyên thuyên
      Cũng biết ngay được thằng nào địch, ta.

      Thằng nào vào Đảng nhanh giàu?
      Lĩnh lương công chức mà nhà vạn đô.
      Thằng nào miệng nói bô bô?
      Không trừ tham nhũng tôi từ nhiệm ngay.

      Thằng nào dâng đất hàng Tàu?
      Tam Sa Tàu lập cố tình làm ngơ.
      Thằng nào mở miệng nịnh Tàu?
      Trong khi nó giết dân mình ngoài khơi.
      Thằng nào đàn áp biểu tình?
      Bắt người yêu nước, nhốt, giam vào tù.
      Thằng nào tàn ác với dân?
      Nhưng hèn với giặc, khom lưng chịu hàng....

      Chúng là địch đấy! Chẳng sai!
      Mau mau bắt lấy, chặt đầu đem bêu.




      Xóa
  8. "Viết sẵn, duyệt trước, đọc xong, xuống! Uống say, về! Coi như huề!". Không phải "huề" đâu bác Bổng ơi, tiếp tục...tự diễn biến chứ!

    Trả lờiXóa
  9. Tu ta pha ta:vinashin,vinaline,tien lang,Van giang,PMU18,Ba Ba Suong, TD Song tranh,Hai bao co su,tron thue Dieu cay, Le quoc Quan,Bui Hang vvv.Chang ai o ben ngoai vao pha ta ca

    Trả lờiXóa
  10. Đảng cộng sản bây giờ phải chống nhiều loại giặc quá, giặc ngoại xâm, giặc nội xâm, giặc trong đảng, giặc ngoài đảng, bây giờ lại còn cả giặc trong bản thân nữa thì đánh sao lại? Thực ra Đảng CS không phải đánh nhau với giặc nào cả mà chỉ cần đánh nhau với giặc "dốt" của chính Đảng mà chiến thắng là dân mừng!

    Trả lờiXóa
  11. Xây dựng một xã hội hai mặt, nhân danh giai cấp, nhân dân, tổ quốc để chiếm đoạt mọi thứ của nhân dân và đất nước thì bọn đại diện của giai cấp vô sản tất yếu sẽ tự diễn biến để trở thành tư sản cướp bóc man rợ .
    Cái gay cấn của kiểu hội thảo như ri là làm sao để tìm ra phương thức hợp lý hóa cho sự tự chuyển biến hay tự diễn biến vốn đã xảy ra từ lâu nay mà thôi!
    Về lý luận có lã phải tìm ra những phạm trù mới,luận đề mới, cách lập luận mới.
    Xin đơn cử một ví dụ:Phải bắt bọn tư sản làm "Đầy tớ" cho giai vô sản và nhân dân cho bõ ghét chẳng hạn (do đó đành phải cưỡng bức các đồng chí đảng viên ở vị trí lãnh đạo phải tự diễn biến thành tư sản đỏ để làm đày tớ của dân vậy. ) !!!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi cảm phục cái tài của Bác

    Người đàn ông bên trái:
    - Ơ, cái bà này, trên trời mới rơi xuống hay sao
    mà nói cứ như bị sảng vậy?
    Người đàn bà ngồi sau:
    - Nói như bà, tôi cũng đành bó tay!
    Vài nguwòi ngồi sau:
    - Buồn ngủ quá, đọc sách thôi!...

    Trả lờiXóa