Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

> PHẢI CHĂNG "BỚI LÔNG TÌM VẾT" ?

"Việc TTCP kết luận như vậy là không đúng. Bởi vì tất cả các trường hợp giao đất cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn Đà Nẵng đều được công khai đấu giá và giao quyền sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật về đất đai tại từng thời điểm...Uỷ ban Kiểm tra TƯ Đảng đã có kết luận hết sức cụ thể tại Mục 4 Kết luận số 94 (ngày 25/4/2007) về việc bán khu đất 18.000m2... không thể so sánh giữa giá đất làm dịch vụ theo đúng quy hoạch của TP với giá đất bán nền hoặc giá đất ở mặt tiền các đường phố chính". (Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND T.p Đà Nẵng)

                         Video _ Sư - Gấu tranh hùng
-----------
Văn bản thanh tra đánh vào các điểm gì?
Mục 1 và 2 của thanh tra nêu lên những điểm tích cực của thành phố ĐN.
Mục 3 nhắc đến vấn đề quy hoạch giải tỏa quá lớn của ĐN, cụ thể về kế hoạch sử dụng đất đạt từ 30-40% so với kế hoạch. Từ đó, bản báo cáo dẫn ra sự quy hoạch thiếu căn cứ, cơ sở, không phù hợp với tình hình và nhu cầu địa phương.
Tuy nhiên điều này chưa hợp lý bởi với một địa phương giải tỏa nhiều như ĐN cần phải có một quỹ đất tái định cư dồi dào để cung cấp cho dân bị giải tỏa, từ đó công tác giải tỏa đất đai mới diễn ra thuận lợi nhanh chóng. Bên cạnh đó, nhờ vào sự thừa đất đó mà giá đất ở ĐN khá mềm so với các địa phương khác.Sau cùng, ai dám nói với một thành phố đang phát triển mạnh như ĐN thì trong tương lai số đất đó không được lấp đầy. Một quy hoạch rộng hơn để đón đầu phát triển thì mới gọi là quy hoạch . Điều này là đáng nói nếu so với Hà Nội, Sài Gòn khi quy hoạch chưa xong thì đã thấy lỗi thời.
Mục 4 nhắc đến vấn đề giao đất không qua đấu giá, tạo kẻ hở cho một số người trục lợi vì được giao đất giá rẻ. Tuy nhiên không thể phủ nhận một điều rằng nhiều người dân ĐN được hưởng lợi từ chính sách giao đất giá rẻ của NBT, nhất là đối với người dân tái định cư. Một khi bị giải tỏa, người dân có quyền mua đất nền nơi khác với giá thấp hơn. Chính sách này khuyến khích người dân đồng ý dời đi nơi khác.
Mục 5 liên quan đến việc giao quyền cho các Ban quản lý dự án thực hiện chức năng quản lý quỹ đất, từ đó dẫn đến nhiều sai phạm như không đủ căn cứ, cơ sở để xác định giá thu tiền sử dụng đất; việc phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tùy tiện; nhiều nhà đầu tư sau khi ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đã không thực hiện đầu tư, tiếp tục chuyển nhượng cho nhà đầu tư khác thu chênh lệch số tiền rất lớn… làm thất thu ngân sách nhà nước, gây thiệt hại lớn về kinh tế.Tuy nhiên cần phải nói rõ sự năng động nhanh chóng của ĐN trong công tác giải tỏa đền bù, cũng nhờ vào chính sách này.Các Ban quản lý dự án có nhiều quyền lực thống nhất và nắm tình hình nên tự quyết định nhanh. Chính điều này giúp ĐN giảm thiểu được các vụ kiện thưa, giải quyết tốn thời gian với dân cư vùng giải tỏa.
Mục 6 liên quan đến việc thu tiền sử dụng đất chưa sát giá thị trường gây thất thu ngân sách và làm lợi cho một số công ty có liên quan. Đặc biệt báo cáo chi tiết về các vụ chuyển nhượng đất từ chủ ban đầu, qua nhiều lần chuyển nhượng, đến chủ cuối cùng, mà chênh lệch tổng cộng chỉ ra đến 2000 tỉ. Tuy nhiên báo cáo không thực tế khi không nhìn nhận thấy đâu là giá đất thật sự ở ĐN. Con số 2000 tỉ xác định dựa trên giá đất cuối cùng, vốn bị đầu cơ trong những năm đầu khủng hoảng nhà đất. Việc ĐN giao đất cho tư nhân để đầu tư với giá thấp là một cách thu hút đầu tư, đưa đất vào sử dụng nhanh chóng, kéo dân đến TP. Các tác động này không được đánh giá trong báo cáo.
Mục 7 liên quan đến giảm 10% tiền sử dụng đất nếu các đối tượng nộp tiền nhanh, dẫn đến thiệt hại 1300 tỉ đồng. Tuy nhiên báo cáo không đánh giá tác động của việc này đến việc thu tiền nhanh từ các dự án bán đất, lãi ngân hàng do thu tiền sớm, đến tác động tích cực về mặt tinh thần của các hộ dân giải tỏa khi được giảm giá đất mua lại.
Mục 8 về việc gia hạn thời gian nộp tiền sử dụng đất và miễn nộp phạt trong nhiều trường hợp, từ đó gây thất thu ngân sách.Tuy nhiên báo cáo không chỉ rõ thiệt hại bao nhiêu.
        Mục 9 về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhiều dự án với giá rẻ, gây thiệt hại ngân sách. Tuy nhiên thiệt hại là bao nhiêu thì không rõ... (!?)
Tựu trung lại, tất cả các mục thanh tra đều chỉ ra ĐN đã vi phạm nhiều điều luật trung ương, gây thiệt hại ngân sách. Tuy nhiên điều đáng suy nghĩ là tất cả những vi phạm này đều theo hướng có lợi, tạo thuận lợi cho nhân dân, cho nhà đầu tư.Trong hoàn cảnh trên khắp đất nước tràn lan các vụ giải tỏa đền bù gây thiệt hại đến người dân thì có thể hiểu tại sao người dân, doanh nghiệp từ các nơi khác muốn đến lập nghiệp ở ĐN.Phải chăng đây chính là “bí quyết” của ĐN.
Với bản báo cáo này, tôi nhận định nó có rất ít ảnh hưởng đến sự nghiệp NBT. Ngược lại, việc “bạch hóa" này còn góp phần gầy dựng thêm uy tín lãnh đạo cho NBT ngay trước thềm ra Ba đình nhậm chức. Và cái trò ráng sức "vạch lá tìm sâu", 'khui mọt trong gỗ' này càng lộ sự phản pháo lung tung vung vãi của nhóm lợi ích lù lù giữa Ba Đình, chình ình tại mấy bộ liên quan! Xem ra vụ thanh tra ở Đà Nẵng tung ra lần này chỉ là những thống kê, tính toán để quy chụp trách nhiệm sinh ra hậu quả thất thu, đọc kỹ nhiều mục chỉ thấy có sự "bới lông tìm vết". Theo 'bình lựng" của Ba Sàm: "Dù bản kết luận thanh tra chỉ nhấn mạnh tới trách nhiệm các cấp lãnh đạo chính quyền Đà Nẵng, chứ không nhắc tới lãnh đạo đảng, trong những sai trái về đất đai trong suốt 8 năm, song quá dễ hiểu là “AI” mới là người có đủ quyền lực thực sự để thực hiện những quyết định đó, mà oái oăm thay lại đã làm nên những “kỳ tích” được báo chí nức lời ca ngợi một thành phố xây dựng khang trang đẹp đẽ"...
Năm 2003 ông Bá Thanh đã làm Bí thư T.p Đà Nẵng, đàng sau vụ tung lên công khai Thông báo Thanh tra số: 160/TBKL-TTCP  này liệu có dụng ý gì? Có bao nhiều phần trăm vì nghiêm minh pháp luật, vì dân, vì nước?
D.L & D.N

23 nhận xét:

  1. Tưởng là ông Bá Thanh cũng nhảy vào nhóm lợi ích rút tiền ngân hàng, làm rỗng ngân khố quốc gia như các đồng chí X,Y,Z, rồi cũng có dính VINASHIN, VINALINES..., gây nợ xấu, chứ cố tình vẽ ra các con tính phi lý, sai thực tế rồi áp tạt vào mặt người ta thế này thì ...Đúng là trò mèo!

    Trả lờiXóa
  2. Địa phương nào (63 tỉnh , thành ) mà cũng lôi ra thanh tra, tính toán, đẻ ra con số đây chủ quan thê này thì có mà cách chức 100%, truy tố 100% lãnh đạo. Ôi, thanh tra có nhiều họa sĩ siêu vẽ thật tuyệt, quả là nhìn hoa ra lá vàng sắp rơi rụng, rồi kết luận: Cái cây sắp chết! Đau cho công lý, lẽ phải; Hãi cho đánh tráo khải niệm!

    Trả lờiXóa
  3. Nếu có lợi cho người dân là OK rồi! Hơn cái bọn ăn hết của Dân là cái chắc. Bới lông tìm vết thề này thì tiểu nhân quá! Tại sao trước đó không làm mà chờ đến nay mới công bố? động cơ sau đó là gì vậy? thúi quá!!!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi theo dõi liên tục mấy tháng nay, thấy trang mạng này của Đại tá Bồng rất chất lượng, đĩnh đạc, đàng hoàng và có trách nhiệm xây dựng chung, không bênh che thằng cha,hoặc phe nhóm nào, bảo vệ sự thật, ủng hộ dân oan, người nghèo, tôn trọng dân chủ,nhất là đấu tranh không khoan nhượng cho công bằng, lẽ phải, sự minh bạch cần thiết trong đời sống xã hội. Lại thấy cựu nhà báo Minh Diện cũng góp sức thường xuyên, nhiều bài hay, sâu sắc, đúng, hấp dẫn. Chúc sức khỏe chủ trang và các cộng sự, chúc thành công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với Lê Xuân Thọ. Kính chúc các anh sức khỏe!

      Xóa
  5. Truyện nước Đại Ngu Ngơ
    Nước Ngu Ngơ thời xa xưa là một xứ "rừng vàng, bể bạc, đất phì nhiêu. Nhân dân dũng cảm và cần kiệm. Các nước anh em giúp đỡ nhiều". Bỗng một hôm, xuất hiện một con Sâu chúa thành tinh hoá người. Bằng phép thuật, trong vòng 8 năm Sâu chúa và bầy sâu ăn hết rừng vàng, bể bạc. Dân tình đói khổ kêu van như ri, sâu chúa sai bầy sâu ra cắn chết không biết bao nhiêu là dân lành. Thuở ấy, vua Lú trị vì đất nước. Căm ghét Sâu chúa ăn hết phần nên vua mở hội nghị mời Thập tam trụ của triều đình để luận tội, quyết diệt Sâu chúa. Thấy nguy, Sâu chúa ngày đêm tính kế đặt mưu để phản phé.
    Trong đám sâu có 2 con là To Lắm và Văn Hương bày kế: Lú có ông nội tên là Tập, bảo đảm Tập nói gì thì bố bảo Lú cũng không dám làm trái. Hơn nữa Thập tam trụ thằng nào cũng tham ăn cả, cho chúng mỗi đứa một ít tiền, vàng thì mọi việc đâu lại vào đó thôi. Sâu chúa nghe lời, đi gặp ngay Tập, đồng thời phát cho Thập tam trụ và tay chân một ít tiền vàng, y như rằng "đâu lại vào đó".
    Lại nói về vua Lú, tuy rất "akay" nhưng éo làm gì được Sâu chúa, buồn phiền đến nỗi da mồi tóc bạc. Sung Sướng là Tể tướng cũng vô cùng akay Sâu chúa (nhưng cũng éo làm gì được) bèn tìm cách vớt vát danh dự cho triều đình bằng việc tiến cử Bá Hộ Trung ra triều để hạn chế bớt quyền lực Sâu chúa. Tương truyền, Bá Hộ Trung có học được một số phép thuật như vặt râu, bẻ chân, chặt vòi...loài sâu. Bá Hộ Trung là người to cao, ăn tợn, làm khoẻ. Vì làm việc nặng nhọc, cần nạp nhiều năng lượng nên thỉnh thoảng Bá Hộ Trung cũng có...ăn vụng của dân đôi miếng, ai ngờ Sâu chúa thu thập được chứng cứ việc ăn vụng (Sâu chúa cất kỹ). Nhân lúc vua Lú đi xa, Sâu chúa cho công khai việc Bá Hộ Trung vét nồi để bêu xấu, hạ uy tín ông Bá hộ....
    Đến đây tự nhiên tui quên mất đoạn kết rùi. Bà con ai biết đoạn kết xin kể tiếp để bàn dân thiên hạ biết với! Cảm ơn! Thanh kyu!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe giọng kể chuyện quen quen quá chừng, có phải bọ Quê choa Nguyễn quang Lập không đấy? bọ còn bày đặt nặc danh nữa chứ.

      Xóa
  6. THƯA THỦ TƯỚNG DŨNG CHO DÙ MỘT ĐỨA TRẺ CON NHƯ TÔI KHÔNG HỌC NHIỀU NGHỀ BÁN VÉ SỐ VÔ HỌC
    NHƯNG THEO TÔI NGHĨ NẾU ÔNG BÍ THƯ NGUYỄN BÁ THANH CÓ LÀM ĐIỀU GÌ SAI TRÁI THÌ ÔNG SẼ SỢ HÃI MIỆNG BI KHÂU KHÔNG DÁM HÓ HÉ VÌ CÓ TỊCH ÔNG GIÁM ĂN GIÁM NÓI GIÁM PHÊ BÌNH THÌ BẢO ĐẢM ÔNG ẤY KHÔNG KHIẾP NHƯỢC CHỈ CÓ NHỮNG QUAN THAM NHŨNG CÓ ĂN CHIA CHÁC VỚI NHAU THÌ PHẢI CÂM TAY ĐÃ TRÓT NHÚNG CHÀM THÌ TRỞ THÀNH NHU NHƯỢC CŨNG NHƯ NHỮNG NGƯỜI ĂN CƯỚP ĂN TRỘM THÌ AI CŨNG SỢ VÔ TÙ KHI HỌ ĐƯỢC CÁC QUAN CHỞ CHE THÌ BỐ NÓ CŨNG KHÔNG DÁM HÁ MỒM NHƯ SỢ BỐ TẦU KHỰA CỨ PHẢI CÚI ĐẦU GỌI LÀ TẦU LẠ LỠ RỒI 16 CHỮ VÀNG BOXIT TÂY NGUYÊN TIỀN CẦM RỒI THÌ MỒM PHẢI NGẬM
    NGUYỄN BÁ THANH BÍ THƯ THÀNH ỦY TRONG SẠCH ANH HÙNG KHÔNG ĐI BẰNG HAI ĐẦU GỐI NGUYỄN BÁ THANH MUÔN NĂM
    ,,<< CHÂN MÌNH ĐẠP CỨT BỀ BỀ CON ĐI CẦM ĐUỐC MÀ SOI CHÂN NGƯỜI>>
    BỚI LÔNG TÌM VẾT LÀM GÌ ĐƯỢC NHAU NẾU CÓ GIỎI THÌ THÀNH PHỐ SÀI GÒN KHÔNG XUỐNG CẤP DƠ BẨN ĐƯỜNG XÁ TOÀN HỐ TỬ THẦN MƯA THÌ NGẬP LỤT RÁC RƯỞI XÁC CHUỘT XÁC MÈO XÁC CHÓ CHẾT VẤT XUỐNG CẦU Ô NHIỄM THỐI THA HÃY XEM GƯƠNG ĐÀ NẴNG MÀ HỌC HỎI THƯA THỦ TƯỚNG ĐÂY LÀ LỜI GOP1Y1 NHỎ NHOI THÔI MONG ÔNG THÔNG CẢM CHO

    DÂN ĐÀ NẴNG

    Trả lờiXóa
  7. Kịch bản được viết và dàn dựng bởi đao diễn Nguyễn tấn Dũng

    Trả lờiXóa
  8. Sai phạm thì ở VN đâu đâu cũng có, như Mít tơ Hói đã từng nói kỷ luật hết thì lấy ai lãnh đạo :D.
    Tham nhũng thì quan nào chẳng dính, có điều dính ít, dính nhiều. Tham nhũng để mọt khoét cho dân đến chết mới đáng ngại.
    Theo logic XH Việt nam đương đại thì NBT chắc chắn chẳng thanh liêm bằng 1/100 Bao Chửng ở phủ Khai Phong, nhưng được việc. Lợi ích mang lại cho ĐN nhiều hơn nhiều lần cái ông ta chấm mút thì mình vẫn ủng hộ NBT.
    Để con thuyền chạy (cho dù chạy lung tung) còn hơn là để nó neo đậu giữa biển đầy giông bão.

    Trả lờiXóa
  9. Thanh tra chính phủ làm cái quái gì trong giai đoạn 2003 - 2011 mà để Đà nẵng sai phạm như vậy ? Tại sao không dẹp cái sai này từ năm 2003 để Đà Nẵng sửa ngay mà bây giờ mới bới ra ? Toàn dân, toàn đảng bộ của thành phố vươn lên tốt nhất nước, được nhân dân cả nước ca ngợi chả ngại gì mấy ông thanh tra này đâu. Hy vọng rằng đảng ta sẽ công tâm trong vụ này để tìm ra những con sâu trong bộ máy hành pháp nước nhà !

    Trả lờiXóa
  10. Rồi Nguyễn Bá Thanh cũng sẽ như ông Kim Ngọc...
    Nhưng trước mắt ông sẽ bị thế lực ngầm bóp chết.
    Cứ coi như ông là vật tế thần linh vậy. Báo chí ác lắm, chúng khen ông là để thu hút dùi cui và răng nanh vào ông đấy ông ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ không phải là thời ông Kim Ngọc !
      "Cụ Bá" có mạng internet, có (nhiều) dân củng hộ.
      Đéo mẹ (xin lỗi bác Bồng và bà con) trong cả nước nát như tương, thì lại đi lôi chổ sạch nhất ngon nhất ra kiểm điểm, thanh tra. Thối Quá !

      Xóa
    2. Đừng có bốc thơm nữa.
      Càng bốc, nó càng thúi

      Xóa
    3. Thanh tra! Thanh tra! Tôi là một người dân. Từ trước tới giờ luôn tin tưởng vào việc thanh tra để làm trong sạch bộ máy, trong sạch nhà nước. Nhưng qua việc này thì tôi đã hiểu vì sao đất nước này tham nhũng triền miên. Nhục. Nhục. Nhục!

      Xóa
  11. - Chính Thủ tướng ra lệnh công bố Kết quả thanh tra, ông Văn Hữu Chiến còn tìm được "làm việc vào ngày chủ nhật, 13-01-2013". Thế mà các bạn không khen một CP tận tụy vì dân để bắt "con sâu, bầy sâu", mà còn chê!
    - Hôm nay, Tuổi Trẻ chạy tít "Đà Nẵng phản pháo", rất dũng cảm, an nhiên tự tại! Họ phải có niềm tin to lớn vào việc mình làm mới dám "phản pháo".
    - Đúng sai đến đâu chưa biết, nhưng cách cho phép công bố của TT là nóng vội, lợi bất cập hại, ít nhất trên phương diện truyền thông đại chúng: AI CŨNG THẤY RÕ động cơ công bố!

    Trả lờiXóa
  12. Cái giá đất giao cho cá nhân và doanh nghiệp khác nhau
    Và, đang sau vụ giao đất giá rẻ này là gì, đến con nít cũng hiểu, đừng bao biện nữa

    Trả lờiXóa
  13. làm chính trị là vậy thôi. hi vọng Bá Thanh vững vàng tay lái và kiên định mục tiêu. hi vọng người miền trung đoàn kết bảo vệ vị anh hùng đất quảng để cứu dân cứu nước thời loạn lạc.
    còn việc Bá Thanh có tham nhũng,tư túi hay không thì chưa biết nhưng những gì Bá Thanh làm cho Đà Nẵng thì ai ai cũng biết. Đến như Thánh Giong mà trước khi đi đánh giặc cả làng còn phải gánh gạo nuôi cho Gióng ăn mới đủ lớn mới chịu đi dẹp giặc thì huống chi để có được cái thành phố ĐN như ngày nay thi kể cả 3,4nghin tỷ kia cho vào túi ông Bá Thanh cũng xứng đáng.
    niềm tin ở Bá Thanh, người giúp dân, giúp Đảng, giúp nước nhà.

    Trả lờiXóa
  14. làm chính trị là vậy thôi. hi vọng Bá Thanh vững vàng tay lái và kiên định mục tiêu. hi vọng người miền trung đoàn kết bảo vệ vị anh hùng đất quảng để cứu dân cứu nước thời loạn lạc.
    còn việc Bá Thanh có tham nhũng,tư túi hay không thì chưa biết nhưng những gì Bá Thanh làm cho Đà Nẵng thì ai ai cũng biết. Đến như Thánh Giong mà trước khi đi đánh giặc cả làng còn phải gánh gạo nuôi cho Gióng ăn mới đủ lớn mới chịu đi dẹp giặc thì huống chi để có được cái thành phố ĐN như ngày nay thi kể cả 3,4nghin tỷ kia cho vào túi ông Bá Thanh cũng xứng đáng.
    niềm tin ở Bá Thanh, người giúp dân, giúp Đảng, giúp nước nhà.

    Trả lờiXóa
  15. CỐ LÊN THỦ TƯỚNG CỐ VẠCH THÊM LÔNG ÔNG THANH RA MÀ TÌM XEM NƠI NÀO CÓ MỤN RUỒI CHỨ VẾT THÌ KHÔNG CÓ ĐÂU HÃY VẠCH LÔNG THỦ TƯỚNG RA MÀ BẮT RẬN HAY TÌM VẾT NHƯNG CHẮC VẾT THÌ KHÔNG MÀ NGƯỜI THỦ TƯỚNG TOÀN SÂU

    Trả lờiXóa
  16. Đã là thanh tra thì phải độc lập, có tầm, có tâm. Đưa ra kết luận nào thì bên bị thanh tra phai tâm phục, khẩu phục, hết đường chối tội.
    Thanh tra mà nằm dưới quyền chính phủ thì đương nhiên phải có kết luận theo lẹnh chính phủ, theo sự giật dây từ chính phủ:
    12 đoàn thanh tra Vinashin không tìm ra sai phạm nào,đùng cái công bố lỗ 86 ngàn tỷ.
    1 đoàn thanh tra về Đà nẵng,phát hiện ngay thất thoat 3400 tỷ, cấm cãi và thủ tướng đề nghị phải xử lý ngay,phối hợp trên dưới rất nhịp nhàng.
    Cú giật dây này của thủ tướng hơi bị lộ,chỉ cần cái phẩy tay,cười khẩy của NBT là cuộc cờ của thủ tướng bày ra hêt,thủ tướng thì mất điểm,thanh tra thành trò cười cho thiên hạ ,ai còn tin cái gọi là kết quả thanh tra nữa.Ôi thanh tra chính phủ?!
    Xin tặng Thanh tra câu thơ truyền miệng:
    Thanh cha,thanh mẹ, thanh gì.
    Cứ có phong bì thì sẽ thanh kiu.
    Đà nẵng không chịu phong bì,lại dưới cơ thủ tướng nên bị kết luận như vậy là đúng thôi. Không phải bới lông tìm vết đâu,chưa cần bới,trong túi thanh tra đã có kết luận trước rồi, chỉ cần điền con số vào cho có vẻ vô tư, khách quan.Rồi cho đưa tin rầm rộ trên báo,đài.Ý đồ gì chắc ai cũng biết.

    Trả lờiXóa
  17. làm rỏ nguồn gốc, lý lịch ngày chánh thanh tra CP rỏ ngay ông là ai?ý muốn làm gì,ông x cử ra để chống những người chống tham nhũng đó mấy bác ơi!hỏng tin hỏi mấy ông ở cần thơ, hậu giang biết.

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn Bá Thanh và Đà Nẵng đã làm việc một cách năng động sáng tạo, vì quyền lợi của Nhân dân, đất nước. Hy vọng qua việc này dư luận ủng hộ mô hình Đà Nẵng để nhân rộng cả nước cho nhân dân Việt Nam được hưởng ấm no, hạnh phúc như mong ước chính đáng đối với chính sách của Đảng, nhà nước!

    Trả lờiXóa