Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

> Thanh tra Chính phủ làm ảnh hưởng Phong trào Cách mạng



              Phản bác mạnh mẽ kết luận của Thanh tra Chính phủ, Đà Nẵng, trên Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng, cho rằng, thanh tra giúp chỉ ra khiếm khuyết của lãnh đạo chứ 'không phải quy kết thiếu tính thuyết phục, làm ảnh hưởng đến phong trào cách mạng của Thành phố'.
Đà Nẵng cho biết đang 'chủ động' mời Bộ KH&ĐT, Bộ TN&MT, Bộ Tài chính vào làm việc, cũng như đang làm việc với Đoàn công tác của Bộ Công an
                 Theo Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng, Thanh tra Chính phủ kết luận gây thất thu ngân sách 3.434.254.712.950 đồng là không có cơ sở, thiếu tính thuyết phục.
'Kết luận này làm ảnh hưởng rất lớn đến phong trào cách mạng của Thành phố và quá trình thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 16/10/2003 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước', Đà Nẵng tuyên bố.
                 Theo đó, trong hơn 16 năm qua, với sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thành phố và sự hỗ trợ giúp đỡ của Trung ương, Đà Nẵng đã có những thay đổi toàn diện về bộ mặt đô thị, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
              Thành phố đã tập trung thực hiện hiệu quả các chương trình mang tính nhân văn như Chương trình “thành phố 5 không” với mục tiêu “Không có hộ đặc biệt nghèo, không có học sinh bỏ học, không có người lang thang xin ăn, không có người nghiện ma túy trong cộng đồng, không có giết người để cướp của”; Chương trình “thành phố 3 có” với các mục tiêu “có nhà ở, có việc làm và nếp sống văn minh đô thị”, xây dựng thành phố môi trường…. Đấy là những tiền đề để Thành phố tiếp tục xây dựng thành trung tâm phát triển, là một trong những Thành phố đầu tàu trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá, tham gia tích cực trong hội nhập kinh tế quốc tế của miền Trung. Cái quý nhất là Đà Nẵng đã tạo được sự đồng thuận cao của mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội trong việc thực hiện các chủ trương của Thành phố.
              "Lâu nay Đà Nẵng cũng được Trung ương đánh giá là nơi có phong trào tốt, có những cách làm mới, hiệu quả".
                "Thanh tra là để chỉ ra những khiếm khuyết trong quá trình lãnh đạo nhằm rút kinh nghiệm để làm tốt hơn chứ không phải quy kết thiếu tính thuyết phục, làm ảnh hưởng đến phong trào cách mạng của Thành phố", thông cáo của người đứng đầu chính quyền TP Đà Nẵng nhận định.
               Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 1930/VPCP_VI ngày 19/11/2012 thì hiện nay, UBND thành phố đang làm việc với Đoàn Công tác của Bộ Công an và đã chủ động có Công văn số 475/UBND-NCPC ngày 16/01/2013 đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm sắp xếp thời gian vào làm việc với Thành phố để xác minh làm rõ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thông báo của Đà Nẵng cho hay.
Sông Lam
(báo Người đưa tin , Hội Luật gia VN)

4 nhận xét:

  1. Ngu dốt trong soạn thảo, ban hành, thực thi Quy trình thanh tra hay tiểu nhân, lộng quyền, cố tình phạm pháp?!?
    http://phongchongthamnhungvietnam2012.blogspot.com/2013/01/ngu-dot-trong-soan-thao-ban-hanh-thuc.html
    ......
    - Hoặc là Thanh tra chính phủ không nắm được nguyên tắc cơ bản của quy trình lập và công bố kết luận thanh tra như đã nêu trên. Thủ tướng chính phủ sai phạm trong việc đồng ý kết luận thanh tra và quyết định công khai kết luận khi phía đối tượng bị thanh tra chưa được thông báo và tham gia ý kiến phản hồi; chưa ký biên bản họp thông qua kết luận; không tổ chức họp và ký biên bản họp về việc công bố kết luận thanh tra theo quy định (điều này là chắc chắn, vì nếu không thì lãnh đạo Đà Nẵng đã không phản ứng gay gắt như những ngày vừa qua).
    - Hoặc là cả Thủ tướng chính phủ và Thanh tra chính phủ đều nắm rõ quy định này nhưng do thiện cận, bè phái, tư thù, tư lợi nên đã lộng quyền, cố ý làm trái, phạm pháp.
    .......

    Trả lờiXóa
  2. Đánh nhau to rồi, dân ta lại sắp bị nô lệ, mất nước rồi

    Trả lờiXóa
  3. Đòn phủ đầu của sâu chúa X tập đoàn sâu.

    Trả lờiXóa
  4. Ts. Tô Văn Trườnglúc 10:06 22 tháng 1, 2013

    ... Tôi không biết ai tham mưu để Anh Ba cho ra thông báo về kết luận thanh tra quản lý đất đai ở Đà Nẵng là việc làm "lợi bất cập hại" chỉ làm mất điểm của Thủ tướng trong con mắt của người dân và những người am hiểu tình hình đất nước.
    Tôi nhớ ngay từ năm 2009 khi phản hồi về "loạn thủy điện" đã được Anh Hải quan tâm phản hồi ngay và cho báo cáo thường trực Chính phủ để có biện pháp chấn chỉnh.
    Cảng Lạch Huyện là dự án đầu tư rất lớn (2 tỷ đô la) không kinh tế, tác động lớn đến môi trường, rất nhiều chuyên gia hiểu rõ đã cảnh báo điều này. Nhóm lợi ích, cụ thể là lãnh đạo Bộ Giao thông cố tìm cách lách luật (tách riêng dự án cầu Tân Vũ) ra khỏi hệ thống dự án cảng để khỏi xin ý kiến Quốc hội, tìm mọi cách áp lực để thông qua báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cảng Lạch Huyện.
    Ngay từ phiên họp kỹ thuật, Hội đồng được biết ông bộ trưởng Đinh La Thăng đã thống nhất quan điểm với bộ trưởng Nguyễn Minh Quang (bộ Tài nguyên môi trường) tác động đến Hội đồng. Đến phiên họp chính thức Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang vẫn truyền ý kiến của mình qua ông Mai Thành Dung cục trưởng cục thẩm định (thành viên hội đồng) rất phản cảm với những nhà khoa học tự trọng, có chính kiến.
    Cách đây vài tháng, tôi nhận được điện thoại của người xưng tên là Tạ Quyết Thắng giám đốc Tổng công ty Sơn Trường Hải Phòng muốn được gửi số tài liệu để làm rõ về sự bất cập của cảng Lạch Huyện. Anh Thắng kể đi họp ở Hội Xây dựng, các giáo sư giới thiệu liên hệ với tôi. Qua tìm hiểu những người bạn ở Hải Phòng được biết Anh Thắng xuất thân là cán bộ công an, đi học kỹ sư kinh tế nông nghiệp, lăn lộn trưởng thành qua các lĩnh vực trồng rau, nuôi tôm, bán thép, sản xuất cọc bê tông, thi công cầu cảng. Tổng công ty Sơn Trường là doanh nghiệp tư nhân lớn, có uy tín, hàng năm đóng thuế đầy đủ cho nhà nước.
    Tôi hỏi Anh Thắng, nếu im lặng, Tổng công ty Sơn Trường sẽ có công ăn việc làm hàng nghìn tỷ đồng về thi công cảng Lạch Huyện vì sao Anh phản ứng với Bộ Giao thông? Anh Thắng trả lời "Tôi biết là sẽ rất bất lợi vì làm mếch lòng Bộ Giao thông, họ sẽ trù úm mình sẽ thiệt hại lớn về công ăn việc làm cho hàng nghìn công nhân của công ty nhưng nhìn thấy người ta đổ hàng chục nghìn tỷ đồng xuống sông, xuống biển (giá thành quá đắt, vay nợ cũng phải lấy thuế của dân để trả) thấy chắc là thất bại, mình hiểu rõ mà không lên tiếng là có tội với dân, với nước..."
    Hội Xây dựng cũng đã tổ chức Hội thảo để lắng nghe và đồng tình với quan điểm phải xem xét lại về quy mô và biện pháp khai thác dự án cảng Lạch Huyện.
    Tôi đã nghiên cứu kỹ các báo cáo của chủ đầu tư và tư vấn, 3 lần viết góp ý về dự án (chưa kể viết báo) nhưng họ vẫn chưa sửa được. Nhiều chuyên gia trong Hội đồng thẩm định ĐTM và ngoài xã hội phân tích rất sâu sắc các bất cập của dự án cảng Lạch Huyện.
    Tại sao 2 ông Bộ trưởng Bộ Giao thông và Tài nguyên Môi trường cứ nhắm mắt làm liều cũng dễ hiểu nhưng có dư luận là do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo!? Thực hư chưa rõ, là chỗ quen biết, tôi phản ánh trực tiếp để Anh lắng nghe, xem xét với trách nhiệm ở cương vị của mình trước Dân, trước Quốc hội.
    Kính!
    TVT

    Trả lờiXóa