Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

> NIỀM TIN

(Dân trí) - Làm bất cứ việc gì muốn đi đến kết quả và thành công, đều phải có niềm tin! Niềm tin quyết định phần lớn sự thành công hay thất bại của mọi công việc, mọi vấn đề. Dân gian đã có câu: Có niềm tin là có tất cả, mất niềm tin là mất hết.

Ý nghĩa rất quan trọng của niềm tin càng cần được nhấn mạnh trong giai đoạn hiện nay khi Đảng ta đang ra sức chỉnh đốn hàng ngũ, đấu tranh quyết liệt với tiêu cực, tham nhũng.

Vừa qua, Bộ Chính trị có quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Bá Thanh giữ chức Trưởng Ban Nội chính Trung ương, với nhiệm vụ trọng tâm là phòng chống tham nhũng. Từ các phương tiện thông tin đại chúng đến những người dân nhâm nhi ly cà phê vỉa hè mỗi sáng, mỗi tối… có thể nói là đâu đâu cũng bàn tán về vị trí mới của ông Thanh. Người ý kiến này, người ý kiến khác nhưng tựu trung lại đều có một niềm tin - Đó là sự tin tưởng rằng công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, tham nhũng, tiêu cực nhất định sẽ có bước chuyển biến mới, tích cực hơn, tươi sáng hơn.


Với những việc làm trước đây ở cho Đà Nẵng, tôi nghĩ rằng cho dù ông Thanh có thể sẽ chưa thật sự thực hiện tốt được chức trách, nhiệm vụ trên cương vị mới được giao, nhưng niềm tin cùng niềm hy vọng của đông đảo cán bộ, công chức và nhất là người dân cả nước đối với ông là rất lớn, nếu như không muốn nói là mãnh liệt.
Công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta thời gian qua mặc dù đã được đẩy mạnh hơn, nhưng hiệu quả rõ ràng mang lại chưa được như mong muốn. Nếu nói thẳng thắn hơn thì là chưa đạt được kết quả thật sự, thậm chí tệ nạn này có phần còn bị biến tướng trầm trọng hơn.
Cán bộ CNVC, nhân dân đều rất lo lắng  về tình trạng những đối tượng thoái hoá biến chất, vô lương tâm vẫn còn lợi dụng được những kẽ hở để gây hại, gặm nhấm nền kinh tế, gây phức tạp XH…. Bên cạnh những cơ chế, chính sách... mà dư luận đã nhiều lần lên tiếng đề nghị cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp để phòng chống tham nhũng, tiêu cực đạt kết quả, thì còn rất cần những con người có tâm, tầm, có nhiệt huyết thật sự. Đó phải là những cán bộ dám làm, dám chịu trách nhiệm để đảm đương, gánh vác nhiệm vụ khó khăn, phức tạp và không kém phần nguy hiểm này.
Và với nguồn năng lượng mới - nhân sự mới, niềm tin, hy vọng của người dân lại được thắp sáng, dù chặng đường phía trước của những người có trách nhiệm chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn, thách thức. Nhiều ý kiến dư luận cho rằng, với sự lựa chọn vào vị trí quan trọng này của ông Thanh, có thể nói niềm đã góp phần đưa tin đã quay trở lại với đại đa số người dân!

Riêng đối với bản thân tôi, người đã từng nhiều lần đến Đà Nẵng và chứng kiến sự thay da, đổi thịt từng ngày của thành phố này, cùng với những lời nói, việc làm của ông Nguyễn Bá Thanh mà tôi nghe được, thấy được, tôi rất tin công cuộc phòng chống tham nhũng, chống tội phạm và tiêu cực của nước ta sẽ có chuyển biến tích cực. Những “con sâu làm rầu nồi canh” sẽ lần lượt bị đưa ra trước ánh sáng công lý. Đó là niềm tin rất mạnh mẽ, cũng như  tôi và bao người dân Việt vẫn luôn tin vào xu thế phát triển đi lên của tương lai đất nước dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng…
Phạm Văn Chung
(Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum)

5 nhận xét:

  1. Thế mà thủ tướng x đá một đòn câu câu liêm cước.

    Trả lờiXóa
  2. Chơi không lại "X" đâu Thanh ơi! về lại Đà nẵng đi cho nó "lành".

    Trả lờiXóa
  3. TTCP đang đổ một mớ bao cao su vào bãi biển Mỹ Khê, nơi mà ông Thanh đã dày công tôn tạo.

    Trả lờiXóa
  4. Qua vu viec chinh phu cong bo ket qua thanh tra tai Da Nang vao thoi diem ong Thanh ra lam truong ban noi chinh trung uong.Dieu do chung to Thu tuong,chinh phu va nhom loi ich dang lo so.

    Trả lờiXóa
  5. anh x sau không cân nhắc cho kỷ vậy ta, lộ hết rồi! rút kinh nghiệm sứa cho khéo chút.

    Trả lờiXóa