Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

> Không thanh tra lại về sai phạm đất đai ở Đà Nẵng


Theo Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam, việc Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra ở Đà Nẵng là bình thường, đúng quy định pháp luật.

>Thời điểm công bố kết luận thanh tra ĐàNẵng 'không bất thường'ĐàNẵng phản bác kết luận của Thanh tra Chính phủ

Trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 29/1, ông Đam cho hay, thanh tra tại Đà Nẵng là một trong nhiều cuộc được tiến hành hàng năm. Năm 2012, 24 cuộc thanh tra có kết luận và công bố được 20, còn lại một số nội dung liên quan tới an ninh quốc phòng hoặc thanh tra cần làm rõ tiếp.
"Điều đó cho thấy thanh tra Đà Nẵng là bình thường, việc công bố là bình thường, theo quy định pháp luật", ông Đam nói.
Theo ông Vũ Đức Đam, không có khái niệm thanh tra lại đối với kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Nguyễn Hưng.
Theo ông Vũ Đức Đam, không có khái niệm thanh tra lại đối với kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Nguyễn Hưng.
Theo ông Đam, sau khi báo chí phản ánh về phản ứng của UBND Đà Nẵng, Chính phủ đã yêu cầu Thanh tra báo cáo. Theo luật Thanh tra, nghị định hướng dẫn thi hành, không có khái niệm "phúc tra", chỉ có khái niệm là "thanh tra lại".
"Nhưng thanh tra lại chỉ tiến hành với thanh tra bộ, tỉnh. Còn với Thanh tra Chính phủ thì không có khái niệm thanh tra lại", ông Đam cho hay.
Đối với quá trình thực hiện kết luận sau thanh tra, Thủ tướng đã giao nhiệm vụ cho UBND Đà Nẵng, các bộ Bộ Tài nguyên Môi trường, Tài chính, Công an. Các cơ quan đó cần thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Chính phủ. Trong quá trình thực hiện, nếu thấy có vấn đề cần xem xét lại thì báo cáo Thủ tướng.
Trong kết luận được công bố cách đây 2 tuần, Thanh tra Chính phủ khẳng định việc giao đất, đấu giá, chuyển quyền sử dụng đất... ở Đà Nẵng khiến ngân sách nhà nước thất thu hơn 3.400 tỷ đồng. Thủ tướng đã đồng ý với kết luận thanh tra và giao Bộ Công an xác minh, làm rõ dấu hiệu cố ý làm trái các quy định của pháp luật.
Ngay sau đó, Chủ tịch UBND Đà Nẵng đã ký văn bản khẳng định, không có chuyện thất thoát ngân sách hơn 3.400 tỷ đồng và "thời điểm đưa ra kết luận thanh tra là bất thường".
Nguyễn Hưng

7 nhận xét:

  1. Đây là đ/v X "phang" vào đầu ông Bá , nếu ông Bá run tay là chặt liền!

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc chiến đấu vẫn còn đang tiếp diễn

    Trả lờiXóa
  3. Chú phỉnh tui rồi chính phủ ơi !

    Trả lờiXóa
  4. ông Đam ơi là ông Đam,người dân đang phỉ nhổ các ông đấy các ông có biết không? ai mà chẳng biết vụ này X bày ra nhằm hạ gục Bá Thanh.nhưng hãy xem bản lĩnh của Bá Thanh đây này: “Ông tưởng ông ngon lắm đấy, ông tưởng họ kính nể, họ chắp tay, họ bái phục ông á? Người ta làm sai thì từ chức, mình làm sai thì nhơn nhơn, tỉnh queo, không có vấn đề gì. Biểu anh từ chức thì ảnh không từ.”(http://quechoa.vn/2013/01/30/ong-nguyen-ba-thanh-nguoi-ta-lam-sai-thi-tu-chuc-minh-lam-sai-thi-nhon-nhon/)-Nguyễn Bá Thanh đã lên tiếng,sướng quá, nhân dân sẽ ủng hộ anh,không lâu nữa đâu Đam tiên sinh chắc cũng về bế cháu cho đỡ buồn mà thôi

    Trả lờiXóa
  5. Đến giờ này mà chưa có nhân sự ban nội chính thì làm ăn gì? chắc ông Trọng run rồi. Thất vọng quá.

    Trả lờiXóa
  6. http://quechoa.vn/2013/01/30/ong-nguyen-ba-thanh-nguoi-ta-lam-sai-thi-tu-chuc-minh-lam-sai-thi-nhon-nhon.
    Cái nầy mình mới nghe được bên "quê choa".

    Trả lờiXóa
  7. một đứa trè con cũng biết đưa thanh tra ở Đà Nẵng vào lúc này là gõ đầu Ông Nguyễn Bá Thanh của X, sao thanh tra không nói về Vinashin va Vinaship... đi X ơi
    Thật là trò trẻ con quá, không chính nhân quân tử , Thật mất niềm tin và bây giờ không còn tí nào nữa mà sao vẫn trơ thế nhỉ X ?

    Trả lờiXóa