Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

NHỮNG KỊCH BẢN VỤ CƯỚP ĐẤT Ở ĐỒNG TÂM, MỸ ĐỨC, HÀ NỘI

Ảnh chụp từ một video clip
Hôm qua (15-4), cư dân mạng chia sẻ nhiều hình ảnh, clip của vụ cưỡng chế đất nông nghiệp ở xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội. Liên quan đến vụ việc này, các CSCĐ đã ngu dốt, liều lĩnh bắt cóc 15 người dân khi họ đang ra đồng và mới có thông tin 1 người dân bị đánh đã chết. Phía người dân đã bao vây và giữ lại 20 CSCĐ trong làng. Có thông tin cho biết, những CSCĐ này đã bị người dân tẩm xăng lên quần áo để nếu phía công an tiếp tục đàn áp thì họ sẽ đốt những CSCĐ này.
Những tin tức lúc 22h đêm ngày 15/4 cho biết rất nhiều công an, CSCĐ và cả đám côn đồ đầu gấu đã “hợp đồng tác chiến” (như nhiều vụ trước đây) cùng các lực lượng công an nhằm ăn tươi nuốt sống Đồng Tâm. Sóng điện thoại, 3G và điện lưới bị cắt để những thông tin và tiếng kêu cứu ở đây không thể lọt ra ngoài. Hiện vẫn chưa rõ tình hình ra sao khi tất cả các phương tiện có thể truyền tin ra ngoài đều đã bị phía cướp đất, đàn áp người dân bịt kín.
Để đỡ sốt ruột, chúng ta cùng “dự đoán”, đánh giá các khả năng và kịch bản sẽ xảy ra ở đây để có cái nhìn toàn cảnh và các hướng giải quyết vấn đề mà nhà cầm quyền và công an là công cụ đàn áp, cướp đất sẽ dùng để giải quyết điểm nóng này.
1. Kịch bản 1: Nhà cầm quyền sẽ quyết định không “cưỡng chế” đất của dân nữa, trả lại toàn bộ đất cho dân. Đồng thời, cam kết và đảm bảo sẽ thả toàn bộ những người dân bị bắt cóc, người dân sẽ thả các CSCĐ đang bị giữ. Phía nhà cầm quyền sẽ cam kết bằng văn bản (có dấu đỏ) sẽ không giở thêm thủ đoạn hay bắt cóc, xử lý hình sự, khởi tố sự việc này. Đây là kịch bản ít xảy ra nhất nhưng là điều dễ làm với nhà cầm quyền nhất,và về phía người dân Đồng Tâm bị cướp đất, họ cũng mong muốn kịch bản này xảy ra. Kịch bản này đối với với nhà cầm quyền còn có tác dụng yên dân và mị dân, tuyên truyền rất lớn nữa. Nhưng theo dự đoán cá nhân, kịch bản này sẽ không thể xảy ra do thói quen sử dụng bạo lực, và luôn muốn thắng dân, dằn mặt dân của nhà cầm quyền và lực lượng công an. Nếu làm vậy, họ sợ người dân sẽ nhờn, quen thói và đòi hỏi ngày càng nhiều quyền chính đáng của họ.
2. Kịch bản 2: Đàn áp thẳng tay, không nhân nhượng, không thương lượng, dập tắt chuyện này bằng mọi giá, kể cả giết nhiều người dân. Kịch bản này cũng khó xảy ra, vì sự việc chưa đến nỗi nghiêm trọng, đe dọa đến sự tồn tại của chế độ nên họ sẽ chưa tắm máu và thảm sát dân. Cá nhân người viết và hầu hết những người đấu tranh ôn ôn hòa cũng đều cầu mong kịch bản này đừng bao giờ xảy ra. Nếu kịch bản này xảy ra thì đó sẽ là một đòn chí mạng vào niềm tin của người dân. Nếu cách đây 20-30 năm về trước, thời chưa có internet và máy quay phim chụp ảnh nhiều, có lẽ nhà cầm quyền sẽ không ngần ngại sử dụng kịch bản này như vụ ở Thái Bình năm 1997.
3. Kịch bản 3: Nhà cầm quyền sẽ thương lượng và xoa dịu dân, làm một vài động tác yên dân, để cứu những CSCĐ đã bị bắt, sẽ thả những người dân bị bắt, rồi cho mấy cán bộ tuyên huấn giỏi tuyên truyền về “đối thoại” để người dân nguôi ngoai. Đồng thời, cho thông báo “tạm dừng” thu hồi đất… Tất cả để nhằm mục đích kéo dài thời gian và làm cho dư luận trong dân lắng xuống. Song song với đó sẽ thực hiện các biện pháp chia rẽ người dân (việc này rất dễ, mua chuộc, đe dọa vài người, cho tung tin đồn nhà này đồng ý mức đền bù, nhà kia nhận nhiều tiền đền bù hơn, cho mấy đồng chí ở chi bộ đi rỉ tai người dân những thông tin “hiểu lầm” về những người cầm đầu, những đồn đoán rất có “căn cứ” về những dự định tiếp theo….). Khoảng 1-2 tháng, người dân sẽ mệt mỏi và bị rối mù trong những nghi kị, xét nét nhau, những căng thẳng sẽ làm họ bất đồng và rất dễ bị bẻ gãy. Khi đó, phía cướp đất sẽ ung dung thực hiện bước cuối cùng: Bắt và khởi tố khoảng 10-15 người để dằn mặt dân, khi dân đang ngơ ngác lo lắng sẽ đưa quân xuống và nhẹ nhàng “cưỡng chế” đồng thời dùng báo chí, truyền hình, truyền thông bẩn để vu khống người dân, quy kết, xây dựng hình ảnh người dân Đồng Tâm tham lam, xấu xí, bị kích động, phạm tội… Kịch bản này đã xảy ra ở nhiều nơi, trong nhiều sự việc. Kịch bản này có lẽ sẽ được đưa ra để áp dụng cho vụ Đồng Tâm , Mỹ Đức, Hà Nội. Kịch bản này tuy hơi mất thời gian chờ nhưng nó đảm bảo đạt được 2 mục đích mà nhà cầm quyền cũng như các lực lượng cướp đất và đàn áp mong muốn: Cướp được đất của dân và còn dằn mạt, đánh dập đầu sự phản kháng của người dân. Và điều này còn có tác dụng đe dọa, khủng bố và làm nhụt ý chí người dân rất lớn trong những lần cướp tiếp theo đối với ở địa phương khác. Kịch bản này có lẽ sẽ được lựa chọn như nhiều lần trước đây đã lựa chọn.
Kịch bản nào rồi cũng chỉ cuối cùng là người dân chịu thua thiệt. Đó chính là hệ quả tất yếu từ chính sách “đất đai là tài sản toàn dân do nhà nước thống nhất quản lý”. Việc tư hữu hóa đất đai là nền 
 *    *     *
Hai mươi Cảnh Sát Cơ Động bị người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội bắt nhốt trong nhà và tẩm xăng. Rất có thể 20 CSCĐ trên bị dân trong làng phóng hoả thiêu sống bất cứ lúc nào.


Sáng 15-4 dân Đồng Tâm Mỹ Đức bị lừa ra đồng đo đạc để đền bù đất, nhưng khi họ vừa ra đến đồng thì 15 người đã bị công an bắt.
Một thanh niên của xã Đồng Tâm bị đánh gần chết, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Chúc Sơn.
Dân cũng bắt hai người mặc thường phục, sau đó mới phát hiện ra một người là phó công an huyện. Sau khi dân làng bắt giữ hai người, phía chính quyền điều về một xe cơ động gồm 32 người đến đàn áp, khi xe vừa về đến làng thì bị dân bao vây bắt nhốt luôn. Hiện người dân đã đổ xăng tẩm vào quần áo của 20 CS cơ động.
Bên ngoài công an + cơ động cùng côn đồ đang bao vây đe dọa đốt làng & giết dân. Sóng điện thoại ở nơi đây đã bị phá.
Tình hình rất nóng. Bạo loạn có thể xẩy ra bất cứ lúc nào. Rất mong mọi người quan tâm.
-----------

19 nhận xét:

  1. Chế độ độc tài Tunisia sụp đổ chỉ vì một người bán hàng rong tự thiêu.
    Không biết chế độ độc tài Việt cộng sụp đổ với cái giá nào?
    Cái đó tuỳ thuộc vào lựa chọn của bọn chóp bu đảng.
    Anh em công an,quân đội thấp cổ bé họng không nên nhắm mắt làm theo.Vừa lãnh hậu quả trực tiếp vừa không có quyền lợi gì vì bọn chóp bu nắm hết rồi.Nếu có biến,chúng cũng chạy trước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bằng chứng TƯ BẢN ĐỎ THUÊ CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG CƯỚP ĐẤT GIÚP DƯỚI HÌNH THỨC "CƯỠNG CHẾ""THI HÀNH CÔNG VỤ".
      Những tên lính cảnh sát cơ động được tư bản đỏ thuê cướp đất bị bắt cùng tang vật: lựu đạn cay, dùi cui, khiên chắn...
      https://www.youtube.com/watch?v=1SrZdV6b_Dk

      Xóa
  2. Vì vậy, những người dân Mỹ Đức kêu gọi: Sáng nay, 16/4/2017 Cả nước hãy xuống đường biểu tình, phối hợp ủng hộ bà con Mỹ Đức Hà nội, kéo dãn lực lượng đàn áp của csVN vào người dân Mỹ Đức Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  3. Các con cảnh sát ơi Ngu lắm cha mẹ sinh ra đều mong các con ngoan lành .sao các con lại đi nghe bọn cướp đàn áp lại bà con Dân lành làm lụng vất vả nuôi các con . mong các con tỉnh lại làm những viêc thiện vì Dân vì Nước ...Bọn cướp chúng nó sống xa hoa chác táng cưỡi trên đầu trên cổ Nhân Dân ta đó mau mau tỉnh lai .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên nhớ,cs+côn an là 3 đời bần cố,là con những người vì theo cs mà chết mới được tuyển dụng làm côn an.Vì thế chúng mới hình thành câu"còn đảng còn mình",cam tâm làm con chó cho đảng-Dù đồng tiền chúng hưởng là của nhân dân,nhưng chúng không vì nhân dân mà luôn vì đảng.Đảng côn đồ tồn tại được là nhờ bọn này,nhưng tôi tin chắc bọn kiêu binh vua Lê,chúa Trịnh này sẽ bị tàn đời vì sự phẫn nộ của nhân dân.

      Xóa
  4. Trên quả đất này duy nhất có chính quyền CSVN Sẵn sàng bắn giết đàn áp đồng bào mình để cướp đất làm giàu cho các nhóm lợi ích của đảng .Nhân dân các xã lân cận hãy đoàn kết ủng hộ đồng bào Đồng tâm -Nếu không sẽ đến lượt các bạn .Cộng sản không thể thay đổi -mà phải bị tiêu diệt triệt để các bạn ạ .///

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng tình với lập luận của bạn.

      Xóa
  5. Thiêu sống những thằng CSCĐ này hết đi -Ngu ;ăn cơm dân ,mặc áo của dân mà không bảo vệ dân -còn nghe theo bọn cướp đi đàn áp cướp của dân .Nhân dân huyện Hoài Đức ;đoàn kết ,ủng hộ dân xã Đồng Tâm nhất định thắng lợi ./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng tạo nên cái cớ cho bọn thổ phỉ cs đàn áp bạn ơi.

      Xóa
    2. Ông 0658 là bún thiu à?

      Xóa
    3. Nếu làm như ông 08:06 thì tàn ác và dã man chẳng khác chi cs.

      Xóa
  6. Ôi /thương thay 22 đ/c liệt sĩ Lê văn Tám thời XHCN /Ăn cơm dân ,mặc áo dân ,nhận những đồng tiền thuế của dân công lưng đóng góp -Mà đi đàn áp dân thì dân đốt chết không ai tiếc thương đau .

    Trả lờiXóa
  7. Cho dù cái kết của vụ này như thế nào thì Viettel lãnh đủ. Công an xứ đó lãnh đủ. Tôi nói lãnh đủ nghĩa là, ấn tượng của người khác, người biết đọc, biết cân nhắc, sẽ xuống rất thấp. Cho dù họ phản ứng kiểu gì hay không phản ứng thì tương lai của Viettel, CA cũng đều bấp bênh.
    Mấy tháng trước, nghe ai đó nói lấy lại cái gì đó của lực lượng CA, chắc ai cũng lắc đầu. Cái thể chế không có cái tự trọng với trách nhiệm, không có cái động thái tôn trọng với khế ước xã hội thì cái gì đã mất, là nó mất. Không có tự trọng, không có cái gì cả để mà lấy lại.

    Trả lờiXóa
  8. Tốt quá,dân cả nước TÂM PHỤC & KHẨU PHỤC dân Đồng Tâm- Mỹ Đức (Hà Nội)!

    Trả lờiXóa
  9. Bà con lưu ý : thủ đoạn bẩn thỉu của CQ là khi thấy căng quá thì nghĩ cách dàn hòa , tình cảm ,khi tình hình lắng xuống họ sẽ bắt những người mà họ quay chụp được hình và cho là vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  10. nHỮNG TÊN CS CƠ ĐỘNG LỘ MẶT CƯỚP ĐẤT THUÊ CHO TƯ BẢN ĐỎ:
    https://www.youtube.com/watch?v=wo1JHA4j6Uc

    Trả lờiXóa
  11. Hãy đánh giặc chứ đừng đánh dân nữa ông cộng sản VN ơi !

    Trả lờiXóa
  12. Tình hình rất nóng. Bạo loạn có thể xẩy ra bất cứ lúc nào. Rất mong mọi người quan tâm.

    Trả lờiXóa
  13. Tẩm xăng là tin thất thiệt, xăng mà tiếp xúc với da sẽ làm da bị hỏng, và thấm tiếp vào thịt, những người bị tẩm xăng có thể bị nguy hiểm, đằng này cả mấy ngày mà họ chưa sao thì ko thể bị tẩm xăng, nếu ko có thông tin chính xác thì hãy chờ, chứ ko nên bịa đặt, suy đoán lung tung

    Trả lờiXóa