Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

> ƠN ĐẢNG ĐƯA ĐƯỜNG, CHỈ LỐI (!)


 * Bùi Văn Bồng
               Từ hơn 10 tháng qua, điều băn khoăn, trăn trở nhất của hơn 80 "đảng bộ bậc nhì", sau Trung ương, là triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 thế nào, lần này Đảng làm mạnh, làm quyết liệt, không khéo nguy!
Phải triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Trung ương thế nào, trước hết hoàn thành nhiệm vụ với Đảng; sau nữa, ít bị dân cãi, hạn chế để lại tai tiếng, hậu sự, hệ lụy bớt ầm xèo, giữ được ổn định chính trị. Tạm gọi “đảng bộ bậc nhì” là 63 tỉnh, thành phố, các bộ, ban, ngành, đoàn thể. Bộ chính trị, Ban chấp hành Trung ương đã làm gương, nay đến đợt của các “đảng bộ bậc nhì”.
                Sau khi có Nghị quyết Trung ương 4, có ngay Hội nghị cán bộ toàn quốc triển khai quán triệt, thực hiện, lại tiếp Hội nghị Trung ương 5, mừng là Hội nghị Trung ương 6 đã “thành công tốt đẹp”. Để có được kết quả mỹ mãn vừa lòng ấy, Bộ Chính trị, Ban bí thư đã phát huy thật cao trách nhiệm trước đảng, trước dân, chuẩn bị rất chu đáo, tổ chức tự phê bình và phê bình rất khách quan, khoa học, biện chứng, cân đối các phạm trù để mọi cá nhân, tập thể đều được xem xét nhìn nhận lịch sử, hiện tại và phát triển... Thế nên mới rút ra được bài học quý với  Phương châm nhằm lòng là: “Trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau, giúp nhau cùng tiến bộ; phải đạt được yêu cầu cảnh báo, cảnh tỉnh, giáo dục, răn đe là chính”. Phương pháp là “tắm từ đầu trở xuống, mỗi cán bộ lãnh đạo các cấp phải tự gột rửa, không được nhờ ai, tự giác cao, tự mình là chính”. Phương hướng là: Nêu gương, ai cũng cần nhớ phải nêu gương, phải trong sạch ngay từ văn bản nghị quyết để biến thành hiện thực, ai cũng phải tự soi rọi lại mình để tiếp tục phấn đấu giữ vững ghế của mình, đồng thời tạo đà, tạo nền móng để đại hội khóa XII sắp tới đảm nhận cương vị cao hơn!
             Sự mở đường, tầm mức làm gương của Bộ chính trị, Ban chấp hành Trung ương đã tạo điều kiện thuận lợi tiếp tục triển khai thực hiện “thắng lợi, đại thắng lợi; thành công, đại thành công” Nghị quyết Trung ương 4. Các “đảng bộ bậc nhì” rất biết ơn Trung ương đầu tàu gương mẫu đã mở hướng rất dễ tháo gỡ trong những mớ bùng nhùng thâm căn cố đế, đã tìm ra được cách làm hay và rất đơn giản, tiện lợi: Cùng lắm, xin lỗi là xong! OK!Xin lỗi, hay nhận lỗi có thật lòng, có chân thành hay không, hồi sau phân giải, nhưng trước hết các báo hãy cứ công khai, rầm rộ tin đi, coi như hoàn thành nhiệm vụ Đảng giao!
            Từ gương sáng kinh nghiệm ấy, mới đây Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM cho rằng một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống làm ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân. Phát biểu tổng kết hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 12 vào chiều 29-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cho biết kết quả kiểm điểm tự phê bình, phê bình tập thể và cá nhân các ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng đạt yêu cầu. Thành công lớn chưa từng có từ mấy chục năm nay là toàn thể Ban chấp hành Đảng bộ thành phố đã nghiêm túc nhận khuyết điểm.
           Theo tin trên báo Người lao động, ông Hải cho biết trong quá trình kiểm điểm, Ban Thường vụ Thành ủy và từng ủy viên Ban Thường vụ luôn quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo là giữ đúng nguyên tắc, thực hiện phương châm “tự gột rửa, tự sửa mình; trị bệnh cứu người”; đi sâu tập trung phân tích hạn chế, khuyết điểm và các vấn đề nổi cộm, bức xúc, nguyên nhân chủ quan của hạn chế, khuyết điểm, từ đó rút ra những bài học sâu sắc.
           Tuy nhiên, ông Hải cũng đánh giá công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ TP có không ít hạn chế, yếu kém, khuyết điểm, trong đó có khuyết điểm kéo dài, chậm được khắc phục; tình trạng xa dân, vô cảm, nhũng nhiễu, “vòi vĩnh” khi thực thi công vụ còn khá phổ biến, trong khi năng lực nắm bắt tình hình tư tưởng, thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng của tổ chức cơ sở Đảng còn yếu kém.
 Ông Hải nhắc lại lời dạy của Bác Hồ về công tác xây dựng Đảng: “Một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó, như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính”.
        Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cùng Ban Thường vụ Thành ủy đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và nhận thiếu sót, khuyết điểm, nhận lỗi (không phải xin lỗi, như cách nói của đồng chí X) với Trung ương Đảng, với nhân dân và Đảng bộ TP về trách nhiệm của mình đối với tình trạng một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ TP suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, ảnh hưởng đến năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ TP, ảnh hưởng đến uy tín, niềm tin của nhân dân đối với Đảng bộ thành phố.
            Nhờ ơn Đảng đưa đường, chỉ lối, nhờ Trung ương làm gương, làm mẫu rất chu đáo, khéo léo, nay cuộc “tự tắm gội” của Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp. Ôi! Cứ tưởng phải soi rọi các Nguyên tắc, Điều lệ Đảng, 19 việc đảng viên không được làm, phải đưa các bộ luật ra mà "đối chứng", rồi bị mất chức, mất ghế, bị kỷ luật đảng, nặng hơn phải chịu chấp nhận bị truy cứu trách nhiệm hình sự...chứ "tắm gội", "rửa mặt" thì quá ư là dễ, xong ngay! Và đây cũng là thành công để các bộ, ban, ngành, tỉnh thành khác cùng nhau…tiến lên! Tắm gội xong, mát mẻ, thơm tho, mặc bộ đồ mới, rất hoành tráng chững chạc! Xin rất cảm kích, cảm ơn Trung ương!
B.V.B

12 nhận xét:

  1. Cảm ơn anh Bồng đã có nhiều bài viết hay!
    Hoan nghênh đảng ta thực hiện nghị quyết TW 4, làm rất "quyết liệt"

    Mẹ VN nước mắt đã cạn. Giờ Mẹ khóc thì chỉ có ra máu thôi!
    Đất nước VN "Đầu thai nhầm thế kỷ" hay là do bọn gian tà bán nước, hại dân?

    Trả lờiXóa
  2. Nghĩ mà buồn quá bác Bồng ơi !!!!
    Họ đã phá tan cái đất nước này ra rồi, làm suy đồi cả một dân tọc...
    Lỗi hệ thống rồi, tắm mới rửa để làm cái gì?

    Trả lờiXóa
  3. Em thì chỉ xin mấy câu thế này thôi:
    Tiền thì đã tiêu hết rồi
    Nhà lầu, xe xịn, gửi nơi ngân hàng
    Cả nhà đang sướng giàu sang
    Mong sao đồng chí nể nang chút tình
    Giảm gam cái vụ phê bình
    Cùng là đồng chí đồng tình với nhau
    Nỡ đâu rút ván qua cầu
    Cùng trên một chiéc thuyền câu tiền-vàng
    Tắm thôi, mong rất nhẹ nhàng
    Máu me tham nhũng đã mang tật rồi
    Nhẹ nhàng chút "đồng chí" ơi
    Kỳ sau công cán tôi thời chi xôm
    Cái thằng Dân Chủ đáng gờm
    Đừng nghe nó đập nồi cơm chúng mình
    Cũng là đồng chí đồng tình
    Nhẹ thôi, đừng để thiệt mình, hại ta...
    Ha ... ha.. ha ...ha .... ha ...ha

    Trả lờiXóa
  4. BÀI VIẾT HAY.CÁM ƠN BÁC! NÓI CHO CÙNG THÌ VẪN THỰC HIỆN PHƯƠNG CHÂM : "ĐÓNG CỬA BẢO NHAU, XẤU ĐỒNG CHÍ THÌ...HỔ TÔI"! NẾU MẦN CĂNG QUÁ, CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH LỢI DỤNG CHỐNG PHÁ E... MẤT ĐẢNG" BÁC BỒNG Ạ, NÊN VẪN CHỈ LÀ TẮM GỘI, CHẢI CHUỐT BẰNG DẦU THƠM THÔI.

    Trả lờiXóa
  5. khổ cho dân tôi nữa rồi, làm sao bây giờ, thật là thất vọng và buồn lắm bác Bồng ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Noi gương cuộc họp Trung Ương lần 6, các đảng bộ địa phương sẽ nhận lỗi tập thể và đề nghị đảng bộ có hình thức xử lý . Đảng bộ sẽ ra quyết định xử lý chung . Vì không có "một đồng chí lãnh đạo cao cấp" và cũng không có "đồng chí X", quyết định xử lý chung sẽ được áp dụng cho cả đảng bộ . Cụ thể biện pháp xử lý là đảng bộ sẽ nghiêm khắc phê và tự phê, không ai được trốn tránh nhiệm vụ phê và tự phê .

    Đại hội đảng bộ địa phương "thành công tốt đẹp"!

    Mọi đảng viên đều nhất trí "Người khác làm mình phê thì phê hơn tự phê . Nhưng để cho cuộc họp đảng bộ được trang nghiêm, thôi thì chúng ta đành tự phê vậy".

    Thần Kim Quy bảo "Giặc sau lưng nhà ngươi"

    Quay lại chỉ thấy phông màn, tượng Bác Hồ và hình Mác-Lê, các đảng viên cười bảo "Anh già này lẫn rồi", sau đó rủ nhau đi chén thịt rùa Hồ Gươm .

    Trả lờiXóa
  7. Tắm nhưng "không trắng "
    Gội nhưng không " dội"

    Hạn chế nhưng "giữ ghế "
    Nhận lổi nhưng "không đổi "

    Quán triệt thì "rất mệt "
    Triển khai thì "để mai "

    Trả lờiXóa
  8. Bộ chính trị, Ban chấp hành Trung ương đã làm gương, nay đến đợt của các “đảng bộ bậc nhì”.
    Cứ vậy mà học theo cái gương cuủa BCT "Không kỉ luật tập thhể và đồng chí X",'Xin lỗi và nhận trách nhiệm chính trị" là Tốt quá rồi!

    Trả lờiXóa
  9. Ngay từ khi triển khai NQTU4, TBT NPT đã nói: Lần này trên gương mẫu làm trước, để dưới theo đó mà làm. Nói vậy và đã làm vậy, đó là thể hiện "nói đi đôi với làm", "có lập trường kiên định". Một đảng mà giấu giếm khuyết điểm là một đảng hỏng. Hỏng mà không sửa thì TBT NPT cùng nói đúng: "Nguy cơ tồn vong của Đảng và chế độ". Ha ...ha...Đảng ta Vĩ Đại thật!

    Trả lờiXóa
  10. Võ Thị Lệ Hồnglúc 18:07 1 tháng 12, 2012

    Theo dõi trên TV khi ông Thanh Hải phát biểu, nhận yếu này, kém kia, rồi cũng "dũng cảm" xin lỗi Đảng cấp trên, xin lỗi dân. Tôi đẻ ý xem ông Thanh Hải có mếu máo không. Nhưng quả là nhìn hai khóe miệng như thuyền lật úp vốn có của ông Hải thì cũng khó phân biệt mếu hay là không mếu, khi ông ta cười cũng phải tinh mắt mới thấy. Ai thấy sao, chứ tôi thấy ông Thanh Hải không đến mức mếu máo.

    Trả lờiXóa
  11. Nói chung Nghị quyết TW4 đã thất bại rồi , thất bại ngay từ lần đầu ra quân ... giờ chống mắt chờ xem cho vui thôi .
    Hihi ... hôm nay mới biết cái blog của ông Chú nhà mình .

    Trả lờiXóa