Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

> Hãy làm như CÔNG AN TÂN TRỤ

Theo tác giả Hữu Danh đưa tin trên web Dân Việt ngày 21-11: Công an thị trấn Tân Trụ đã gửi thư cảm ơn dân.
Tình tiết vụ việc được nêu lên: Trưa 21/1, trung tá Thi Văn Chương - Trưởng công an thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ (tỉnh Long An) đã đến tận nhà anh Nguyễn Văn Tý và anh Trần Trung Trực để gửi thư cảm ơn do họ đã sẵn sàng cứu giúp người bị nạn. Từ một vụ đòi nợ mà một người dân đã bị đâm trọng thương. Theo hồ sơ, khoảng 7 giờ 15 ngày 16.11, tại khu vực chợ Tân Bình, thị trấn Tân Trụ xảy ra mâu thuẫn giữa vợ chồng anh Nguyễn Trọng Hậu, SN 1984, ngụ ấp Bình Đông, xã Bình Trị Đông với Đặng Chí Cường, SN 1990, ngụ cùng ấp.
     Nguyên nhân là do Cường thiếu nợ anh Hậu 95.000 đồng cách nay gần 2 năm chưa trả. Bị đòi tiền giữa chợ, Cường lấy cây xôm gạo dưới yên xe đâm vào ngực trái làm anh Hậu bị thương rất nặng. Thấy vậy, anh Nguyễn Văn Tý đã lấy xe máy lập tức chở anh Hậu đi bệnh viện.
     Dọc đường, do mất quá nhiều máu nên anh Hậu ngất xỉu té xuống đường. Lúc này anh Trần Trung Trực đang ở trong nhà chạy ra hỗ trợ cùng anh Tý đưa anh Hậu đi bệnh viện Nguyễn Văn Tuyên. Sau đó anh Hậu được chuyển tiếp lên bệnh viện tuyến trên cấp cứu kịp thời đã thoát chết.
            Trung tá Trưởng công an thị trấn Tân Trụ trực tiếp đem thư đến nhà anh Tý và anh Trực cảm ơn người dân đã sẵn sàng cứu giúp bênh nhân. Việc làm trên của một sĩ quan chỉ huy công an thị trấn Tân Trụ đã được nhân dân tán thưởng, càng thêm tin cậy ở công an. Họ nói: “Thế mới xứng đáng với khẩu hiệu hành động: Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
            Ứng xử với dân như công an thị trấn Tân Trụ nay quả là chuyện quý hiếm. Trong thực tế xã hội hiện nay, người ta thấy nhiều vụ công an cửa quyền, hách dịch, quát nạt ức hiếp nhân dân. Có nhiêu vụ công an đã đánh dân dã man, tính hất côn đồ, dẫn tới người dân bị trọng thương. Thậm chí, có vụ công an đã đánh chết dân rất oan khốc, tảm thương.
             Cũng vào thời điểm này, các trang báo mạng đưa tin: Bà Ngọc Anh cùng những ngừoi  dân Quảng Bình ra tận Hà Nội kêu oan, nhưng đã bị công an Hà Nội bắt cóc, đánh đập dẫn đến bị u não. Dư luận rất bất bình trước vụ việc những người dân đòi quyền lợi chính đáng, không được ai giúp đỡ mà còn khủng bố, đàn áp dân oan.
      Sáng nay (21/11) lại thêm một dân oan là bà già Nguyễn Thị Hồng ở Quảng bình ra Hà Nội khiếu kiện đất đai lại bị côn đồ (công an giả danh?, hoặc ai thuê?) đánh dã man, phải cấp cứu tại viện Xanh Paul. Sau đó, một người dân đi khiếu kiện khác cũng bị đánh ngất xỉu tại vườn hoa Lý Tự Trọng. Ai cũng hiểu rằng các vụ đàn áp này không phải là công an Hà Nội không biết, thậm chí dư luận cho rằng công an cũng là người trong cuộc, bố trí, tiếp tay cho côn đồ đánh dân.
      Chẳng cần mất công suy luận nhiều cũng hiểu được rằng: Những người dân hiền lành, chất phác, nghèo khổ và đã chịu  nhiều oan ức đắng cay này ở tận "quê bọ" Quảng Bình không hề có mâu thuẫn gì với lũ côn đô tại đất "Thiên triều" Hà thành. Chỉ trừ khi có chính quyền, công an, hoặc ai đó thuê tiền thì bọn côn đồ mới hung hăng nhảy vào cuộc  như vậy! Dân bị đánh đập vô cớ và dã man, nhưng công an đầy đường vẫn vô cảm "không có chuyện gì xảy ra" (!?). Trên cả nước đã có nhiều vụ công an đánh dân gây thương tích nặng, công an đứng phía sau cho côn đồ đánh dân, công an tra khảo, ép cung đánh chết dân...Trong vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Văn Giang ngày 24-4 năm nay, công an đánh nhà báo VOV...
     Để xảy ra những vụ đánh những người dân ra Thủ đô khiếu kiện đòi công bằng, công lý, đòi đất hợp pháp, chính đáng, rõ ràng công an Hà Nội không hề tôn trọng dân, không biết thương dân, càng không có biện pháp nào bảo vệ dân. Trung tá công an phường Thịnh Liệt (quận Hai Bà Trưng) đánh ông Trịnh Xuân Tùng (bố của Trịnh Kim Tiến) gãy cổ chết. Ở Hà Nội còn có vụ công an xã Kim Nỗ (Đông Anh) đánh chết dân, công an quận Hoàn Kiếm đạp vào mặt người đi biểu tình yêu nước, thô bạo xé áo người đi biểu tình mà còn văng tục rất vô học...và nhiều vụ khác thể hiện không còn bản chất, đạo đức của  người công an cách mạng, không còn là công an-nhân dân! Hầu như không cần noi gương tốt của tiền nhân mà chỉ hành động theo tiền tài!
     Qua những sự việc gây bất bình như trên, việc Trung tá Thi Văn Chương cảm ơn người dân là hành động cụ thể thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an cách mạng: “Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép”.
B.V.B
----------------------------------------

CŨNG LÀ CÔNG AN, NHƯNG NGƯỢC LẠI:

Tin khẩn: Một cụ già, dân oan vừa bị đánh !

                         Dân oan gọi điện cho biết: Một dân oan tên là Nguyễn Thị Hồng (Quảng Bình) vủa bị đánh tại vườn hoa Mai xuân Thường, đã bị đưa vào viện Xanh Paul !
               Các phóng viên đang đến và sẽ gửi tư liệu để tôi đăng tải.
 
   Cụ Nguyễn Thị Hồng đang cấp cứu tại viện Xanh Paul

            +  Lúc 13h50 tại vườn hoa Lý Tự Trọng, một cụ già dân oan lại bị đánh ngất xỉu...

 
 

 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét