Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

> Hơn 5 vạn người Thái Lan biểu tinh phản đối Chính phủ HỨA NHIỀU LÀM ÍT

 
                             Đến đầu giờ chiều 24.11, ước tính có trên 50.000 người dân Thái Lan tập trung ngay sát Tòa nhà Quốc hội để biểu tình chống Chính phủ của nữ Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Tính đến đầu giờ chiều 24.11, cuộc biểu tình vẫn diễn ra rất trật tự. Ảnh: Đàm Duy
               Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt đang tác nghiệp tại Bangkok, thời tiết trưa 24.11 rất oi bức. Hàng nghìn cảnh sát được trang bị tới tận “chân răng” với đủ mọi vũ khí bao bọc vòng trong, vòng ngoài trung tâm của cuộc biểu tình, nhằm phòng chống nguy cơ bạo động có thể xảy ra. Tất cả những người tham gia biểu tình và cả các du khách nước ngoài, phóng viên các đài truyền hình đều bị kiểm tra rất gắt gao ở cổng, trước khi có thể tiếp cận khu vực biểu tình để đưa tin.
Người dân Thái Lan và du khách bị kiểm tra rất gắt gao từ cổng vào khu vực biểu tình. Ảnh: Đàm Duy
                 Trao đổi với Dân Việt, ông Wanchai (58 tuổi) cho biết: “Chúng tôi yêu kính vua của mình và hạnh phúc với điều đó. Nhưng Thaksin và em gái của ông ta - Thủ tướng Yingluck Shinawatra thì không. Chính phủ nói, hứa hẹn rất nhiều điều nhưng hành động thì rất ít. Điều đó khiến chúng tôi thất vọng”. Theo ông Wanchai, ông và “những người bạn” của mình sẽ tiếp tục biểu tình cho đến khi nào có sự thay đổi ở Chính phủ: “Từ giờ đến tối, sẽ có khoảng 1 triệu người tới đây”.
                Trong khi đó, một phụ nữ trung niên vừa đi như chạy vừa nói ngắn gọn sau khi mua xong 1 chiếc cờ nhỏ của Thái Lan giá 20 bath (khoảng 14.000 đồng), 1 chiếc áo vàng 60 bath: “Tôi yêu vua của tôi. Giờ tôi phải đến với những người bạn của tôi ở trong kia để biểu tình chống Chính phủ. Tôi không có thời gian nói ra tên của mình”.
Dự kiến tối 24.11 sẽ có 1 triệu người dân Thái Lan tham gia biểu tình. Ảnh: Đàm Duy
              Theo quan sát của Dân Việt, người dân tham gia biểu tình đã chuẩn bị sẵn rất nhiều đồ ăn, nước uống, lều bạt… để sẵn sàng cho một cuộc biểu tình dài ngày. Nước uống được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Giá một chiếc ô, một chiếc ghế ngồi được bán với giá 100 bath.
              Trong cả “biển người”, có rất nhiều thành phần, lứa tuổi. Có người còn mang cả gia đình của mình tới biểu tình. Thời tiết nắng nóng, oi bức lại bất ngờ mưa to trong khoảng 30 phút không ảnh hưởng gì tới bầu nhiệt huyết của những người biểu tình chống Chính phủ. Thậm chí họ còn không quan tâm đến chuyện ăn uống, một số người già chỉ tạm qua bữa trưa đơn giản bằng một túi lạc luộc có giá 20 bath!
               Tính đến 14 giờ ngày 24.11, cuộc biểu tình vẫn diễn ra rất trật tự và mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng an ninh Thái Lan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét