Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

> Lý Hùng - lướt qua cô đơn

Lý Hùng nổi tiếng từ khi anh mới 17 tuổi, đình đám với phim "Phạm Công Cúc Hoa" và "Ván bài lật ngửa" một thời. "Tài tử vàng" năm xưa nay đã bước sang tuổi 43 nhưng vẫn chưa lập gia đình.

Lý Hùng: Nổi tiếng một thời giờ ra sao? - Tin180.com (Ảnh 1)
Không phiền lòng khi "tình cũ" góp ý
Khi qua thời huy hoàng thì anh và bạn cùng thời gần gũi với mọi người hơn rất nhiều?
Bạn bè cùng thời tôi như Việt Trinh, Lê Công Tuấn Anh… cách tiếp xúc và thái độ với mọi người ra sao tôi không biết nhưng từ xưa tôi gần gũi và hòa đồng với tất cả mọi người. Việt Trinh khá dễ thương và hòa đồng khi tiếp xúc với tôi và bạn bè. Còn Lê Công Tuấn Anh, tôi nhớ có lần mình cùng cậu ấy ra Huế đóng phim, có anh xe ôm chạy theo kêu nhậu một chút với đám bạn của anh ta thì chúng tôi cũng dừng lại và uống với họ rất vô tư. Chúng tôi nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất và rồi tạm biệt.
Anh không thấy phiền phức khi người khác nhận ra và làm mất thời gian hay sao?
Không đâu, gần đây tôi có kỷ niệm vui khi đi bơi. Lúc đó có mấy em nhỏ nhận ra tôi rồi bảo cô giáo hỏi giùm sao chú nổi tiếng mà không có ai bảo vệ, rồi sao không bơi chỗ nào riêng biệt mà bơi ở đây… Tôi giải thích với các em là chú thích thoải mái và gần gũi khán giả, vậy là lũ nhỏ rủ nhau chụp hình chung với tôi. Bất cứ tầng lớp nào tôi cũng tiếp xúc rất thoải mái nếu họ là người tốt.
Lý Hùng: Nổi tiếng một thời giờ ra sao? - Tin180.com (Ảnh 2)
Lý Hùng thời thập niên 90
Dường như phong độ bề ngoài của anh đang đi xuống khi tôi nhớ có lần gặp gỡ thì chị Y Phụng chê anh hết đẹp trai như hồi trước rồi?
Lần đó anh em chúng tôi gặp lại nhau vào dịp ba Y Phụng mất. Tôi đi diễn về và mặc bộ đồ trắng vào viếng bác. Y Phụng bảo phong độ của tôi tốt. Bên Mỹ thỉnh thoảng cô ấy coi lại phim tôi đóng và nói vẫn thấy thích. Còn chê khi nào thì tôi chưa nghe. Nếu chê, cũng vô tư thôi vì tôi tự tin vào bản thân và biết mình như thế nào. Y Phụng là người sống thẳng thắn, chúng tôi nói chuyện rất thoải mái chứ không có gì hết.
Nhưng tại sao anh để ngoại hình "xuống cấp" như thế?
Khi đóng phim tôi giảm cân, còn không tôi ăn uống thoải mái, có thể nói là thả ga nên lên cân dữ lắm (cười). Còn tính tình và cách sống của tôi ra sao thì người trong giới nghệ thuật cũng biết cả rồi.
Khi bị "tình cũ" chê anh có tự ái không?
Tôi không muốn nhắc đến quá khứ, chỉ biết ở hiện tại chúng tôi là những người anh em trong nghề là được rồi (cười). Tôi rất thẳng thắng, khi bài báo đưa tin ấy lên tôi thấy vui vì hiểu được Y Phụng là cô gái bộc trực và dễ thương. Ngược lại tôi cũng suy nghĩ và coi đó như một lời góp ý chứ không tự ái hay trách móc gì cả.
Vợ phải hợp với gia đình
Gia đình có ảnh hưởng như thế nào đến anh?
Tôi rất tự hào về gia đình mình vì nhận được sự dạy dỗ tốt từ ba mẹ và tôi tiếp thu nó cho cuộc sống hiện tại. Gia đình tôi rất gắn bó trong cuộc sống, sẵn sàng góp ý nhau trong công việc và thường ngồi lại trò chuyện cho những kế hoạch tương lai. Còn những scandal, tôi nghĩ mình chơi hay làm bất cứ điều gì phải suy nghĩ, đừng buông thả quá mà hãy làm mọi thứ đúng chừng mực. Giới nghệ sỹ thì "trâu buộc ghét trăn ăn" mà, nhưng tôi không quan tâm. Công việc và cuộc sống sẽ chứng minh tôi là người như thế nào.
Lý Hùng: Nổi tiếng một thời giờ ra sao? - Tin180.com (Ảnh 3)
Lý Hùng gần đây
Bạn bè cùng thời có chồng con cả rồi, còn anh định đi về một mình đến khi nào?
Cuộc sống và tình duyên còn chờ duyên nợ. Hiện tại, duyên chưa đến chứ ai cũng muốn có gia đình hạnh phúc. Tôi cũng có bạn gái nhưng chưa đến thời điểm để lập gia đình. Có lúc buồn khi thấy nhiều cặp vợ chồng chia sẻ và dành cho nhau những cử chỉ ngọt ngào nhưng rồi tôi cũng quen sống một mình. Nhưng may mắn vì công việc nhiều quá nên lướt qua được những lúc cô đơn chứ ngồi không cũng buồn lắm.
Tôi có những người bạn lớn tuổi hơn nhưng cũng chưa vợ con gì cả. Cuộc sống không nói được điều gì và đôi lúc công việc đưa đẩy liên tục làm lãng quên tình yêu. Hiện tại, tôi nghĩ mình sống bên cạnh ba mẹ, anh chị em mà cảm thấy thoải mái, không làm phiền mọi người là được rồi.
Ba mẹ nói gì khi tình duyên của anh muộn như thế?
Gia đình tôi rất tự do để con cái lựa chọn tình yêu và thời điểm để kết hôn thích hợp. Tất nhiên thỉnh thoảng cũng nhắc nhở chuyện cưới vợ nhưng không ép buộc gì cả (cười).
Khi bị gia đình hỏi chuyện vợ con, anh phản ứng ra sao?
Tôi bình thường chứ không phản ứng gì đặc biệt, gia đình cũng hiểu tôi như thế nào và cần gì. Bên ngoài xã hội có rất nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ, vì thế tôi muốn tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định chuyện này. Hôn nhân giới nghệ sỹ rất mong manh vì có quá nhiều yếu tố tác động bên ngoài và thời này rất khó để xác định ai tốt ai xấu, đâm ra mình phải chọn lọc kỹ lưỡng.
Lý Hùng: Nổi tiếng một thời giờ ra sao? - Tin180.com (Ảnh 4)
Người yêu tôi phải hợp với gia đình
Chọn lọc là điều tốt, nhưng kỹ lưỡng quá cơ hội sẽ trôi qua?
Nhiều khi chọn lọc không bằng cái duyên. Tôi không chọn những người cao sang quyền quý, tôi thích người phụ nữ thông minh, chân thành và biết hỗ trợ nhau trong cuộc sống, đặc biệt phải phù hợp với gia đình tôi. Trong một gia đình nhỏ mình biết cách sống chan hòa thì ra xã hội mới sống tốt được.
Vậy còn con cái thì sao, anh muốn có con hay chưa?
Ai cũng mong điều đó để nối dòng dõi. Nhưng đó là chuyện tương lai, còn trong tình cảm cho tôi nói là chưa duyên nợ đi (cười).
(Theo VTC)
-------------------------------

1 nhận xét:

  1. Trong "Ván bài lật ngửa", Lý Hùng lúc đó mới đang là sinh viên, xuất hiện qua vai 1 chú bé ở Bến Tre, nơi Thành Luân (Chánh Tín đóng) làm Tỉnh trưởng
    Biết về Lý Hùng mà không nói tên bộ phim võ thuật : "Người không mang họ" (nhân vật Trương Sỏi) thì thật là phiến diện. Đây mới chính là vai đình đám nhất.
    Có thể nhắc thêm một bộ phim nữa : Lửa cháy thành Đại La.

    Trả lờiXóa