Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

> Lúng túng, ấm ớ Chim Cánh cụt Nguễn Văn Bình

Không cười hềnh hệch, chém gió được nữa,
nay Bình Thông đốc co rúm như Chim Cánh cụt!
                Bongbvth - Căn nguyên của lạm phát, đẩy suy thoái vào khu vực báo động, đồng tiền VN mất giá trầm trọng, giá cả tăng vọt, lương không đủ sống, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn nợ xấu không khoanh hẹp lại được mà còn phát sinh...Nhiều phương tiện truyền thông trong và ngoài nước đã đăng tin: ... "361 vị đại biểu muốn trực tiếp chất vấn Thống đốc Ngân hàng Nguyễn Văn Bình!"...
                   Khoảng 500 vị đại diện cho 90 triệu dân, vậy thì có đến 65 triệu người dân bức xúc vì những tội lỗi của ông Thống đốc gây ra thời gian qua! Hoặc ít nhất hơn 200.000 doanh nghiệp đã chết cùng hàng triệu người dân sẽ không phải chất vấn mà đều muốn 'đấu tố' ông Thống đốc Bình!
                   Đó là một sự thật mà chưa có đời Thống đốc nào còn tệ hơn thế được nữa! Dù cho cái lưỡi 'Ê-dốp' của ông Thống đốc luồn qua lách lại, tung hoả mù làm cho những 'nhà chính trị chuyên nghiệp' mà lại 'mù mờ' về kinh tế không còn biết đâu mà lần!
                  Song nạn nhân của ông thì sẵn sàng 'lột xác' ông ta như 'đấu tố địa chủ' thời cải chách ruộng đất! Hơn một năm qua, ông Thống đốc cũng giở con bài "Tái cấu trúc chưa múc đã ăn" và thực tế ông đã cố tình giết chết hơn 200.000 doanh nghiệp khiến hàng triệu người thất nghiệp,
                  Cũng vì vậy đồng tiền Việt Nam bị mất giá trầm trọng, "sốt vàng" không hạ nhiêt mà vẫn tăng, gia cả "vọt thang", CPI tăng cao, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn thiếu thốn...
               Với Thống đốc Nguyễn Văn Bình, các đại biểu muốn nghe ông trả lời về trách nhiệm trong quản lý nhà nước về thị trường tiền tệ; đảm bảo vốn cho sản xuất kinh doanh; tái cơ cấu hệ thống ngân hàng; xử lý ngân hàng yếu kém, nợ xấu, những vụ việc tiêu cực trong ngành, vi phạm vượt trần lãi suất quy định…. Thị trường vàng, quản lý kinh doanh vàng, vàng miếng, biến động của giá vàng trong nước… cũng nằm trong nhóm vấn đề dành cho ông Bình.
               Thống đốc sẽ nhận được sự chia lửa của các vị bộ trưởng các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và đầu tư, Công an; Tổng Thanh tra Chính phủ, khi cần thiết.
                 Các vị đại diện cho dân cũng muốn nghe Thống đốc báo cáo thêm về tình hình phòng chống tham nhũng và tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng, đồng thời làm rõ trách nhiệm của Thống đốc trong quản lý nhà nước để xảy ra tham nhũng trong hệ thống ngân hàng, trong việc thâu tóm đã xảy ra.
                 Có đại biểu đặt vấn đề về tính minh bạch trong quản lý nhân sự của ngành khi giám đốc ngân hàng chi nhánh ở tỉnh lương có thể gần 70 triệu đồng/tháng – quá cao trong bối cảnh nợ xấu chất chồng của toàn hệ thống.
                   Quyết định “độc quyền hóa” vàng miếng SJC và những hệ lụy liên quan vừa qua cũng “ngốn” nhiều câu hỏi dành cho Thống đốc Bình.
                    Nhiều nội dung “nóng” được chuẩn bị dành cho Thống đốc Nguyễn Văn Bình vào sáng thứ 3 (13/11). Ông Bình sẽ trả lời về trách nhiệm trong quản lý nhà nước về thị trường tiền tệ; đảm bảo vốn cho sản xuất kinh doanh; tái cơ cấu hệ thống ngân hàng; xử lý ngân hàng yếu kém, nợ xấu, những vụ việc tiêu cực trong ngành, vi phạm vượt trần lãi suất quy định…. Thị trường vàng, quản lý kinh doanh vàng, vàng miếng, biến động của giá vàng trong nước… cũng nằm trong nhóm vấn đề dành cho Thống đốc NHNN.
                Thái độ hung hặng hồ hởi, tự tin của Chim Cánh cụt tại kỳ họp Quốc hội lần trước, ba láp ba xàm để không những tránh khuyết điểm mà còn coi là thành tích,; nhưng lần này "tinh thần đánh lận" bị mất tiêu đi đâu hết rồi. Ai chỉ đạo đến đâu? Mức nào? Ra sao? ... thì không biết, nhưng Chim Cánh cụt không thể đùn đẩy trách nhiệm và tiếp tục nói dối được nữa! 
B.V.B
 

4 nhận xét:

  1. Thống đốc Ngân hàng Nguyễn Văn Bình hại nước, hại dân; nhưng đã có thằng X bảo kê rồi. Xuống âm phủ "hồng vệ binh" sẽ cắt cổ trị tội chúng mày.

    Trả lờiXóa
  2. Lúc sáng vẫn nghe đ/c ruồi kể lể về thành tích "múc" được mấy chục tỷ đô trong dân, về vàng SJC. Nghe mà tức ói máu.

    Trả lờiXóa
  3. Sao không ai hỏi SJC DOJI được lợi gì từ chính sách thương hiệu vàng nhà nước mà thống đốc ban hành.
    P/s: trước kia SJC gồm 3 công ty Sài Gòn (chính), SJC Hà Nội và SJC Đà Nẵng. ĐN và HN đã được DOJI mua lại những vẫn mang thương hiệu SJC. Các đơn vị này có máy đập vàng riêng.

    Trả lờiXóa
  4. ĐM nó. Đã ăn cướp còn khoe. Bỏ tiền giấy lộn ra mua vàng thật của dân đặng bù vào phần thiếu hụt do ăn chơi đàn điếm mà còn đòi lòe bịp trước quốc hội. Xuống mẹ mày đi.

    Trả lờiXóa