Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

TỪ ‘GIÁM SÁT’ ĐẾN ‘DÁM LÀM’ !?

 
* BÙI VĂN BỒNG
Tiếp xúc với cử tri Quận 1 (T.p HCM), Chủ tịch nước Trương Tấn sang nói: “Đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, Chủ tịch nước khẳng định đây là vấn đề hệ trọng, khắc phục không tốt sẽ đe dọa đến tồn vong của chế độ”. Chủ tịch nước cho biết: Sẽ ban hành quy chế giao trọng trách giám sát tham nhũng, lãng phí cho Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị – xã hội, tăng cường giám sát, chất vấn trực tiếp. Những nội dung này, Chủ tịch nước cũng nói nhiều  lần rồi, nhiều vị lãnh đạo cũng nhắc đi nhắc lại đến mức cử tri đã thuộc lòng. Cho nên, không có gì mới!
Tham nhũng là vấn đề hệ trọng, đe dọa tồn vong của chế độ - nhận thức trên ai cũng thấy rõ. Người dân, đảng viên thường, cán bộ đảng viên có chức có quyền giữ trọng trách trong các lĩnh vực liên quan đến đất đai, nhà cửa, tai chính, liên quan đến quản lý ngân sách, tài chính công mới tham nhũng. Nhiều cán bộ đảng viên có hức có quyền tham nhũng thành ‘bộ phận lớn” như NQTW 4 đã dánh giá, nay cũng không ai còn lạ gì.
Vì “hệ trọng” như thế, vì nguy cơ như thế, Trung ương mới ra Nghị quyết chuyên đề với quyêt stâm rất cao tịa Hội nghị Trung ương 4 cuối năm 2011, đầu năm 2012 đã triển khai. Nhưng, cho đến nay, biết bao hội nghị, hội thảo, cả vận động, tổ chức phong trào, cuối cùng sự tắc vướng lại nằ  ở chõ bao che, bênh vực, tự phe và phê bình kém, nhóm lợi ích (hầu như) ngày càng gia tăng. Cái boong ke tham nhũng xem ra chưa có thứ “vũ khí” hay chiến thuật nào xuyên thủng được.
Nay dẫu có quy chế “giao trọng trách giám sát”, như Chủ tịch nước dã nói, tưởng như sẽ là biện pháp (hy vọng) có hữu hiệu. Nhưng khó mà đưa đến hiệu quả gì.
            Ô! Hóa ra, xưa nay Mặt trận Tổ quốc chỉ được chạy lo chuyện "hành" (làm) mà không có quyền gì cả, cũng chẳng có trọng trách gì được coi là đáng kể. Các đề nghị đề xuất của Mặt trận TQ phần nhiều chỉ là "tham khảo" thêm, biết rồi, để đó! Cái "hành" của Mặt trận TQ là (theo chỉ đạo của cấp ủy) chọn lựa, lên danh sách ứng cử, đề cử để "Đại diện đoàn kết rộng rãi toàn dân" lo bầu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp. Nay mới được Chủ tịch nước giao "quyền", giao "trọng trách". Nhưng, cứ cho là như thế, nếu như Mặt trận TQ, các đoàn thể quần chúng dưới sự lãnh đạo của Đảng,  qua giám sát phát hiện đích danh, ổ nhóm, tầm mức tham nhũng, thì ai dám xử lý, giải quyết? Không khéo "cái ông Mặt trận" làm việc tích cực khui ra lại chịu tội vạ cũng nên?
            Theo nhà báo Thái Duy: Chính phủ biết rõ từ lâu, bộ, ngành nào "khép kín”, cũng không thể tránh tham nhũng và nhiều trò dối trên lừa dưới khác nhưng dẹp bỏ rất khó vì không những dưới cùng một gốc mà trên cũng vẫn còn một gốc mặc dù vẫn đang tìm mọi cách tách quản lý DNNN, tách quản lý sản xuất, kinh doanh ra khỏi quản lý nhà nước. "Khép kín” từ A đến Z, từ quy hoạch, quyết định đầu tư đến đấu thầu thi công, tư vấn... đều nằm trong một bộ, một ngành không ai có thể giám sát, kể cả Quốc hội cũng khó vào.

              Những cái vòng khép kín, đứng trên và đứng ngoài, pháp luật, một thứ siêu quyền lực đặc quyền đặc lợi hết sức tệ hại. Tại Quốc hội một đại biểu đã gọi đó là "sào huyệt sản sinh ra những tỷ phú có chức có quyền”. Càng hiểu rõ tại sao một số người tham nhũng sống xa hoa, đế vương, tiêu tiền như nước, coi trời bằng vung, bất chấp dư luận vì chúng đinh ninh đã có vỏ bọc rất kiên cố, không ai dám đụng chạm đến chúng. Nhân dân rất căm ghét nhưng đành chịu bó tay mặc dù chính quyền do dân làm chủ. Chỗ yếu rất căn bản của những người chủ đất nước là chưa bao giờ được thực sự giám sát tiền mình vẫn đóng thuế.

               Thua lỗ, nợ nần khủng khiếp, rõ ràng nguyên nhân hàng đầu là nhân dân chưa được giám sát mọi hoạt động của các tập đoàn, tổng công ty, vai trò giám sát tối cao của Quốc hội chưa được thực hiện đầy đủ. Phải nhìn thẳng vào sự thật này để tạo mọi điều kiện nhân dân dựa vào MTTQ, thông qua Quốc hội, làm chủ được tiền dân đóng thuế thì dân mới thoát nghèo. Muốn làm chủ, cần thực hiện ngay mấy biện pháp cấp bách.
             Điều vô lỹ là bộ, ngành, cơ quan nào cũng có chuyên trách kiểm tra, thanh tra, giám sát, duy trì báo cáo hang tháng-quý-năm đầy đủ, nhưng  cấp dưới mua hàng chục tàu cũ và nhiều máy móc, thiết bị nước ngoài đã thải loại chẳng hề biết hoặc cấp dưới làm ăn thua lỗ triền miên vẫn báo cáo đang có lãi, còn cấp trên vẫn tin là thật, khi thanh tra phát hiện mới biết là bị cấp dưới lừa. Quan liêu đến như thế mà vẫn an toàn tại chức hoặc hạ cánh an toàn thì đúng là kỷ cương phép nước không còn nghiêm nữa. Rõ ràng, kẻ tham nhũng, các nhóm lợi ích không coi việc giám sát là cái gì cả. Đừng nêu lên và hô hào để thể hiện "lãnh đạo toàn diện, dân chủ rộng rãi, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính  trị" mà chỉ thêm mất công!
              Người, và cơ quan giám sát do ai lãnh đạo, ai chỉ đạo? Làm thế nào để được giám sát? Quyền giám sát và trách nhiệm cũng như quyền xử lý do ai? Và sau nữa, cứ mở rộng giám sát thật nhiều, nhưng có giám sát chẳng nữa mà không ai dám làm, nhất là chức danh và cơ quan có thẩm quyền cũng lờ đi, câu dầm, ngâm giấm, tậm chí lấp liếm đi, thì cũng coi như…hòa cả làng. Vẫn là, đâu yên vị đó, sự kiện, vụ việc lại đâu vào đó cả. Thế thì hy vọng gì?  Còn chất vấn trực tiếp ư? Có cả rồi đấy, nhưng báo chí, công luận đã nêu một “bà hội đồng’ ở tình nọ khi chất vẫn trực tiếp: “Lương như thế, thu nhập như thế, lấy đâu ra tiền xây biệt thự?”. Thì vị bà ta nói tỉnh bơ: “Nhặt được cục vàng ở….ngoài đường!” – (Báo Thanh niên 24/4/2013). Cho nên, dù có giám sát đến mấy mà không dám làm cũng coi như đành bó tay mà thôi
BVB

-------------------

36 nhận xét:

  1. Xin mượn lời trong "Bài ca cách mạng" : " Bọn quan trường mọt đục chui ra, Người ta làm hại dân ta..." " Bòn khố rách sắm dù sơn kiệu, Hút máu dân làm rượu làm trà. Khổ ta, lại phải lo ta, Thế không chịu nổi liệu mà tỉnh mau ", và rồi đến ngày Dân ta sẽ DẦN XƯƠNG THAM NHŨNG, XẺO MÔI BẠO QUYỀN ! Mong rằng Nhà nước sớm có những quyết sách sáng suốt và đúng đắn kết hợp những hành động kiên quyết của các cơ quan thi hành pháp luật trong quá trình đấu tranh chống tham nhũng-lãng phí ớ các cấp, các ngành ... để lấy lại lòng tin và sự ủng hộ của nhân dân !

    Trả lờiXóa
  2. Ở tỉnh Khánh Hòa có ông chuyên viên loại từ tham nhũng,cần thì hỏi ông Lê Trọng Quỳ,nguyên giám đốc sở Địa Chính chỉ cho.
    ANH QUỲ hiện ở 38 Hùng Vương,Nha Trang.
    Học tập chế độ hành chính của Pháp mà Diệm áp dụng,đố thằng nào tham nhũng,trừ chủ tịch tỉnh.
    Bày ra lắm mâm tốn tiền đi hối lộ thêm mà thôi.thằng nào cũng HẠM cả,vì cơ chế,qui định phức tạp đến không ai biết cả.Nên có đưa tiền thì trình và ký,không tiền thì còn thiếu giấy này hoặc để hỏi lại.Đưa 1 triệu xong hộ khẩu,2 triệu lấy sổ đỏ đó là ưu tiên với thương binh có công cách mạng đấy nhé,chính mình đấy dù là bạn của ông đấy ông SANG chủ tịch nước ạ.
    Nửa chữ là thầy thì mình là thầy của ông với ông VŨ ĐÌNH BÌNH bạn ruột quá cố đấy.
    Đọc các qui định từ BỘ đến Phường Xã đã đầy mùi tham ô,tham nhũng rồi.Lạy nó đưa tiền không thì không xong.Ngay cả cái bệnh viện Thống nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lâu đọc tin trên báo chính quy vẫn thấy cảnh người tố cáo tham nhũng bị chém tận trong nhà nhưng công an thì vẫn bảo không thấy ai trình báo. Thế thì chống tham nhũng cái kiểu gì khi kinh tế khó khăn quăng cục tiền là khối thằng nó đi chém thuê đến cái mạng cũng không tiếc.
      Dân chúng đóng tiền thuế để cho lực lượng công an phần đông chủ yếu làm mấy cái việc bình bình như đứng ngã tư hay là bắt xe tải 5 phút thả... Còn mấy cái việc "quyết liệt" "kiên quyết" thì đã có nhân dân lo.

      Xóa
  3. Bệnh tham nhũng hối lộ hiện nay đã hết thuốc chữa . Không Cần phải điều tra , phải giám sát . Nhìn đâu cũng thấy , rờ đâu cũng đụng , lây Lan toàn quốc . Bó tay thôi các Cụ ạ !

    Nếu muốn xã hội VN không còn tham nhũng hối lộ , hầu như tất cả mọi người đều biết là phải làm gì . Tiếc thay diều ấy thuộc vào dạng Quốc cấm , có hiến pháp bảo vệ , lại đành bó tay !

    Mối mọt đục khoét ắt có ngày nhà sập . Chỉ tội nghiệp cho đám dân ĐEN khốn nạn có miệng nhưng không nói nên lời , chẳng dám thở than !!!

    Trả lờiXóa
  4. Từ dám làm đến... dám liều... Hy sinh đời bố, củng cố đời con, xây ngon đời cháu. Bác Tồ tôi xin có thơ rằng:
    Đảng là đảng của ta ơi
    Nhân dân yêu đảng ta thời rấy ghê
    Đảng mình quả thực hết chê
    Cái gì trông thấy là bê về nhà...
    Nhân dân yêu đảng như là
    Con chó yêu cứt, con gà yêu nhau...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đời bố nó cũng chẳng muốn hy sinh. Chỉ có các liệt sĩ mới hy sinh ngậm ngùi...

      Xóa
  5. Trong tât cả các Luât
    Của Công hòa Xã Hôi
    Nước Việt Nam chúng ta
    Những từ như giám làm
    Đã mất tích từ lâu
    Chỉ còn mỗi một câu
    Giải mặt bằng quyết liệt
    Ngay hiến pháp sửa đổi
    Lập hội đồng hiến pháp
    Chỉ có mỗi một quyền
    Đề đạt lên ý kiên
    Thế thì Trung ương hai
    Làm sao mà chuyển được
    Giám sát sang giám làm.

    Trả lờiXóa
  6. đọc xong thấy buồn cho dân mình quá bác Bồng ơi, dẫu biết rằng ngày mai trời lại sáng, nhưng biết bao giờ trời Đông lại sáng hả Bác?

    Trả lờiXóa
  7. Đọc tin kiểu "Trộm đột nhập BIỆT THỰ của TRƯỞNG BAN PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG Tỉnh L. lấy đi XE HƠI" là thấy chúng "đe dọa đến sự tồn vong của chế độ" rồi!

    Trả lờiXóa
  8. Giời ạ, nếu dẹp tham nhũng thì lấy đâu ra mục tiêu cho mọi người phấn đấu vào Đảng, không lẽ lại lôi ra lý tưởng Cộng Sản hay xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội làm mục tiêu phấn đấu ? Khi người ta mất đi lý tưởng tham nhũng, tới một lúc nào đó sẽ không còn ai muốn phấn đấu vào Đảng, không ai muốn phấn đấu vào Đảng thì Đảng Cộng Sản tiêu tùng rồi .

    Chúng ta còn rất nhiều thứ cần chống, dân chủ đa đảng nè, diễn biến hòa bình nè, tự do ngôn luận nè, dân oan nè, nông dân và công nhân nữa ... chống gì thì chống, chớ có dại mà chống tham nhũng .

    Trả lờiXóa
  9. Báo Tuổi Trẻ ngày 25/06 có đăng : Chủ Tịch Trương Tấn Sang " Đảng mong mọi người đều tốt cả ". Thưa Chủ Tịch, ngài nói sai rồi. Đúng ra là mọi người đều mong Đảng tốt, hiện nay Đảng suy thoái xuống cấp toàn diện. Tình trạng cán bộ đảng viên hư hỏng suy đồi như chiếc xe tuột dốc không phanh, không cách gì giáo dục, khắc phục nổi. Trong đó một bộ phận không nhỏ là cơ hội, lưu manh nên rất nguy hiểm cho Đảng và đất nước. Hiện trạng trên làm nhân dân rất đau lòng, Chủ Tịch có biết không và nhân dân cũng rất mong Chủ Tịch đừng nói nữa hãy làm một cai gì đó đi

    Trả lờiXóa
  10. Thật tình người ta đừng hô hào chống tham nhũng nữa có lẽ Dân đỡ bực mình hơn. VÌ: HÔ CỨ HỐ, THAM NHỮNG CỨ THAM NHỮNG, THẬM CHÍ CÀO THAM NHỮNG BẠO HƠN NỮA. CÓ MỘT "LIỀU THUỐC" CHỐNG THAM NHỮNG RẤT HIỆU QUẢ, NHƯNG CHÍNH NHỮNG NGƯỜI ĐẦY QUYỀN LỰC VẪN HÔ HÀO CHỐNG THAM NHỮNG NHƯNG HỌ KHÔNG CHỊU "KÊ TOA". NHƯ VẬY, NGƯỜI TA CÓ MUỐN CHỐNG THAM NHỮNG THẬT KHÔNG CHẮC MỌI NGƯỜI ĐÃ RÕ.

    Trả lờiXóa
  11. Không thấy làm được gì, chỉ thây nói. Mỗi nội dung, câu chữ ấy cứ nói hoài. Thế mà cử tri cứ tụ tập lại để nghe, sao họ không có lòng tự trọng nhỉ!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân ta - rất nhiều người - có cái khổ là: Được bắt tay, chụp ảnh với lãnh đạo, về đi khoe khắp xóm!

      Xóa
    2. Chưa chắc. Nhà tôi có cái giấy to lắm, nhưng chẳng muốn treo lên nữa.

      Xóa
    3. Lòng tự trọng? Có đấy, nhưng chưa đạt mức 100% trong xã hội. Chỉ khi đó, toàn bộ thành viên trong xã hội có được lòng tự trọng, đương nhiên ta sẽ có một xã hội tiến bộ - độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc.

      Xóa
    4. Dân ta tuy vậy còn tỉnh lắm. Còn dân CHDCND Triều Tiên gặp lãnh đạo lại thi nhau khóc. Có người nói là khóc để tỏ ra tôn kính lãnh tụ -chưa chắc thế! Theo tôi, cũng không phải khóc vì mừng, mà khóc vì cuộc sống người ta qúa khổ, - Khóc Nũng - vì ông mà dân quá khổ, khóc kêu khổ đấy!
      Ở ta, ai "dược" đi vào Hội trường gặp Chủ tịch nước, TBT, Thủ tướng....đều phải chọn từ tổ dân hố, từ xóm ấp, như là "cắt cử'... Nhưng có cái lạ, biết là trong bụng không ưng lắm, nhưng ai cũng ...cười nhăn ! Đang tức, thấy ai giơ máy ảnh lên cũng ...cười nhăn!

      Xóa
    5. Dân lo làm ăn, tất bật, ai rảnh mà "đi gặp". Chẳng qua mấy cái CLB hưu trí, CCB, mấy đoàn thể cử người đi thôi. Cử tri, là "cần phải biết ai để mà cử" - gọi tắt là Cử tri!

      Xóa
  12. Chắc ông Sang nói cho có với cử tri.
    Ai chẳng biết tham ô lãng phí đe dọa đên tồn vong của chế độ, chống T.Ô.L.P phải lâu dài nhưng chế độ có chờ lâu dài được không ?
    Đảng lập ban nội chính để chống tham nhũng, nay ông Sang lại muốn giao việc này cho mặt trận, thế là trống đánh xuôi, kèn thổi ngược à. Mà giao thế nào, giám sát ra sao, không thấy ông nói cụ thể. Mặt trận có dám xông vào bộ mà kiểm tra không, kiểm tra được có dám xử lý không, xử lý rồi có gây ra ân oán, thù hằn, rối nội bộ không. Nói trớt quớt thì dễ, làm được mới khó ông Sang ơi.
    Làm chủ tịch nước-quyền to thế- Ông cứ cho gọi mấy ông cán bộ giàu đột xuât mà tra hỏi xem giàu nhanh như thế, ở đâu ra ? Cứ làm cho nghiêm là lòi hết ra thôi mà. Có gì mà phải trăn trở với lâu dài. Chống tham nhũng có thực tâm hay bao che thỏa hiệp chỉ cần động tác dơn giản vậy thôi. Sao không làm???
    Hay lòng vả cũng như lòng sung rồi. Đụng nó, nó đụng lại thì chưa biết được mất ra sao. Khó chắc ở chỗ đó, vòng vo mãi làm gì cho đời mỏi mệt.
    Người Dân nghe các vị nói đầy hai lỗ tai rồi, họ chỉ còn chờ xem các vị làm ra sao. Chống tham nhũng là việc của lãnh đạo, chỉ lãnh đạo mới làm được (nếu muốn làm). Dứt khoát là như vậy Dân chỉ biết ủng hộ hết mình mà thôi chứ dân quyền gì mà dám sớ rớ tới mấy ông cán bộ, đảng viên có chức có quyền.

    Trả lờiXóa
  13. Chống tham ô lãng phí thì đảng và nhà nước nói nhiều, có rất nhiều chủ trương nhưng vấn đề là ở chỗ ai làm và làm thế nào thì vẫn chịu. Càng ngày tham nhũng càng nặng và phổ biến ở tất cả mọi cơ quan công quyền. Nói thì dễ và nói thì ai cũng nói rất hay, rất quyết liệt nhưng làm thì ai làm. Chỉ người có quyền mới tham nhũng mà người có quyền thì ai chống tham nhũng đây ?. Kẻ tham nhũng không bao giờ lại tự cầm dao cắt vào tay mình ! Đại đa số dân muốn chống tham nhũng lại chẳng có quyền gì! Nói và làm là hai việc khác nhau nên người ta thường bảo " Con đường dài nhất là con đường từ mồm đến bàn tay "

    Trả lờiXóa
  14. Lý tưởng cộng sản đem cho TA cuộc sống thi vị,hạnh phúc,đủ ý chí vương lên trên mọi bất hạnh,còn việc xây dựng chủ nghĩa xã hội,đem lại cuộc sống vững bến,công bằng và có nến sản xuất luôn tiên tiến...
    Điều đó đi ngược yêu cầu của những người và tập đoàn lưu manh,nên phá và tham nhũng để phá hoại kinh tế đất nước và Đảng cộng sản Việt Nam.Đây là biện pháp tốt nhất để đánh bại ĐCSVN đấy,cứ khuyến khích đi cho tan cửa nát nhà,cho máu xương lại đổ đầy núi đầy sông như xưa,dân số giảm cực nhanh.
    Hôm kia đây thôi,trước khi hy sinh các chiến sĩ và cán bộ chỉ có nguyện vọng được kết nạp vào ĐẢNG,vì đó là vinh dự cao cả trước khi nhắm mắt,Đừng phủ phàng quá khứ,vì suy cho cùng cũng đồng lỏa với tội ác và tham nhũng đấy.
    Anh Lê Xuân TRỮ,nhập ngũ,chí binh nhì,vào LỮ đoàn 52,do anh BẮC làm lữ trưởng,khi giữ chốt tại quận Ba Tơ mới giải phống,bị thương do dũng cảm,xin vào đảng,và sau đó trở lại giữ chốt,anh trở thành Trung úy,và chí 5 tay súng thôi đã tiêu diệt toàn bộ tiêu đoàn 2,E4,Sư 2 ngụy của nặc danh 08:07 đấy.Sông Liên Ba Tơ,Quảng Ngãi ngập xác quân thù.Anh Trữ đã hi sinh khi giải phóng TP Qui Nhơn,và tại đây có con đường mang tên ANH.
    Chị Nguyễn T. VÂN,y tá tiểu đoàn 7,tỉnh Quảng Ngãi,vừa kết nạp đảng xong,chỉ 1 mình chị đã đánh tan 1 đại đội ngụy tấn công cố tiêu diệt trạm cứu thương của tiểu đoàn,bào vệ cả đại đội thương binh đang điều trị khi chờ di chuyển lên tuyến trên.
    Chị VÕ THỊ THẮNG,nỗi tiếng thế giới,chỉ là học sinh thôi,biểu tình bị bắt như các bạn thấy đấy,nhưng khi vào tù chị tự nguyện vào ĐẢNG đấy nhé,khi có ddarngr trong người,ra TÒA án ngụy CHỊ nhẹ nhàng,lạc quan tuyên ÁN lại kể thù...Cả thế giới khâm phục.Và hầu như các tướng lĩnh,sĩ quan ngụy nghe lời tuyên ÁN của CHỊ THẮNG đã quay nòng chĩa vào MỸ.MỸ thua liễng xiển đành bỏ đám ăn hại dọt.
    Ngày xưa,thiếu gạo,thiếu đạn...mình vẫn nuôi chó,để phòng bọn tay trong giết mình đấy,ngủ thì nó giết khỏe.con đặt là JOHNSON,con sau tên Hắc Y,lúc đó mà còn có bọn phản đảng nằm trong nội bộ ở trong rừng mà,huống chi nay.
    Chó của mình mà nó còn phân biệt kẻ thù,đưa mình và khối đồng đội vượt qua bao nhiêu vòng vây và phục kích.Nhớ nó và học tập nó nên sau này nghe mùi là biết thằng nào tham nhũng ngay.Nên mình đánh bọn tham nhũng tá lả,kể cả chủ tịch,phó chủ tịch,thường vụ tỉnh đấy...có thằng là thường vụ tỉnh ủy,bí thư thành phố mà là tình báo cho Pháp,thằng thì trưởng phòng sở mà là CIA đấy nhé.Tất nhiên nó đánh mình.
    Suy cho cùng,dẹp nạn tham nhũng chả khó,chỉ tại không làm,làm lấy lệ.
    Dẹp nạn này từ trung ương đến tỉnh,TP,huyện quận là xong.CHó đã dại hết chữa thì chôn sống,giết thì tội,ra tòa thì nhục quốc thể...Mỗi tỉnh vài tên,mỗi BỘ vài chú đố con chó nào dám dại.Ai đời,chủ tịch tỉnh cùng em ruột bán rừng cho lâm tặc khai thác vô vạ,bụp nó thì lôi lên đi lòng vòng rồi đặt nó ngồi ghế rất oách.Thế là chết em rồi.em dọt cho xong,
    Các bạn nên nhớ rằng,ngày nào đất nước này không còn ĐẢNG CỘNG SẢN,hoặc ĐCSVN bị lũng đoạn,thì ngày đó đất nước này tan hoang,chém giết nhau loạn xạ.
    Dân tộc này chỉ có một ĐẢNG mà dạy chưa xong,đòi đẻ ra chỉ vài đảng nữa thì chỉ chết.
    Ở một số tỉnh có đẻ ra cái đảng gọi là đảng học sinh miền N.dưới hình thức là hội,TRời,chúng nó ăn cướp và phá hoại tàn bạo,ngày nay hình như vẫn còn thoi thóp.Không tin hỏi Mai Trực,phó ban tổ chức TW thì rõ,lão cũng bị cái đảng này đánh cho văng ra Hà Lội.
    Cuộc chiến đấu luôn luôn tiếp diễn,có vậy mới có lớp anh hùng mới.
    Công Sơn xin tâm tình,lời lẽ hơi thật chút.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công Sơn rất "thích hợp" để nói trên mạng. Nói trên mạng là chúng ta đã hơi bị hèn rồi, nên đừng huyên thuyên, người khác sẽ nhăn mặt nhíu mày khi đọc, không muốn nói là họ không muốn tin.

      Xóa
  15. Ở nước ta, nếu mà đi thi trên thế giới, chắc chắn - bỏ cối không trật- sẽ đoạt giải Nobel về một môn võ đọc đáo - Võ Mồm.
    Lãnh đạo lên thấy cha nào nói cũng đầy đủ quan điểm, cũng như đi dúng dân ý, dân nguyện, thậm chí còn rất hùng hồn, chém gió siêu nghệ, những "quyết tâm", "quyết liệt" như là (ông ta) lần này sẽ làm tắp lự được nhiều việc ngon lành. Nhưng, nói là ...để mà nói, còn làm thì RUN, mà RUN - tiếng Anh là chạy,nói xong lại lo chạy mánh và chạy làng. Chỉ sợ mạnh tay là mất phiếu với cái "tập thể lãnh đạo"! Ông Trọng còn nói: "Không khéo trả thù..thì nguy!".

    Trả lờiXóa

  16. Chủ tịch nước: "Không lẽ để vài ngọn gió từ các trang mạng làm lung lay?"
    http://infonet.vn/Thoi-su/Chu-tich-nuoc-Khong-le-de-vai-ngon-gio-tu-cac-trang-mang-lam-lung-lay/91606.info
    > He..he...cái "Ngọn gió" mà thổi mạnh nhất trên mạng là trang này đây:
    http://webwarper.net/ww/~av/tusangnhamhiem.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm ngoái có tin từ báo giấy rằng, chỉ một con kiến bé nhỏ cũng cắn làm một nữ sinh viên tử vong.

      Xóa
  17. Sau ngài Bá Thanh, đến lượt ngài Tấn Sang làm cử tọa xìu...

    Trả lờiXóa
  18. Ở Việt Nam, chỉ có các cán bộ và đảng viên có chức có quyền mới có đủ điều kiện kéo bè kết cánh thành các băng nhóm , các ê kíp khác nhau để bày ra đủ cách tham nhũng công quỹ, ăn hối lộ qua bán chức bán quyền; nhân danh bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ cán bộ ...để trấn áp và truy bức những người đấu tranh, để dọa nạt và ức hiếp dân lành . Đồng thời những băng nhóm này lại liên minh liên kết vời xã hội đen nhằm hậu thuẫn cho các doanh nhân thực hiện các dự án hòng kiếm lợi nhiều hơn qua việc xét duyệt đầu tư... ! Tình trạng trên đã đẩy các mâu thuẫn trong xã hội lên cao trào dẫn đến khủng hoảng toàn diện về chính trị-kinh tế-xã hội, đời sống văn hóa và đạo đức xã hội bị băng hoại...khiến lòng dân thêm oán hận chồng chất và mất niềm tin vào Đảng; mất niềm tin vào chế độ ! Cho nên, nguy cơ lớn nhất đẩy đất nước Việt Nam đến bên bờ của sự tan rã đã và đangđược hình thành từ ngay trong nội bộ cúa Đảng và Nhà nước ! Đất nước và Dân tộc Việt Nam ta đã trải qua quá nhiều đau thương, hi sinh về sinh mạng và tài sản đã quá lớn trong quá trình đấu tranh giành độc lập; đã chiến thắng tất cả các kẻ thù xâm lược cho dù chúng đến từ bất cứ phương trời nào ! Song, đau đớn thay, tủi hận thay là Đất nước và Dân tộc Việt Nam ta lại trở thành nạn nhân của "GIẶC NỘI XÂM ĐANG ẨN MÌNH TRONG CÁC CƠ QUAN CỦA ĐẢNG &NHÀ NƯỚC ! Kính mong Đảng CSVN hãy cứu lấy Đất nước, cứu lấy Dân tộc của mình ! Bởi vì, trong hiện tại và tương lai của Việt Nam sẽ không có một tổ chức hoặc đảng phái chính trị nào đủ tư cách thay thế vị trí và vai trò lãnh đạo của Đảng CSVN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kê khai tài sảnlúc 16:43 25 tháng 6, 2013

      Đất nước người ta. Lấy thí dụ nước Mỹ. Đến Tổng Thống còn phải trình làng (đăng báo) bản khai thuế hàng năm. Lương bao nhiêu, tài sản bao nhiêu, lợi tức ngoài lương bao nhiêu, ai cũng biết. Khai man chỉ có nước bị dân bầu cho xuống.
      Đấy. Sao ta không bắt chước? Được thế, bố đứa nào còn dám tham nhũng.

      Xóa
    2. Ở nước Mỹ, quan chức, hay ai cũng vậy, muốn mua một mảnh đất, một căn nhà, hay một xe ô tô, phải chứng minh được nguồn thu nhập, nếu không coi như lậu, không ai cấp giấy tờ hợp pháp. Bắt chước ư? Lãnh đạo nước ta mà dám bắt chước vậy thì khỏi phải có bài này trên trang bác Bồng. Bắt chước có lợi cho dân cho nước, nhưng "bộ phận không nhỏ" làm sao thành tỉ phú?

      Xóa
    3. 14:34 nói gì vậy? Ta đang ổn định gấp vạn lần tư bản mà. Đ/c coi lại quan điểm sai lệch của mình đi nhéééé!....

      Xóa
  19. Hô lên nào / Ta hô lên nào / Mừng vui vừa ký với Tàu biển Đông /
    Hô lên nào / Ta hô lên nào / Mừng cho toàn quốc làm ăn cùng Tàu! ...
    ..Đêm pháo hoa là tưng bừng đêm pháo hoa....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bay lên nào...Ta bay lên nào / Còn bao dự án cũng bay theo Tàu /
      Bay lên nào... Bài ca tham nhũng về chung một hùa....

      Xóa
    2. Bay lên nào...Ta bay lên nào! Mừng vui vì có thêm nhiều...

      Xóa
  20. Nghĩ cho kỹ thì mấy bố tham nhũng đang xà xẻo các khoản vay và các khoản công nên nhân dân còn "Hãy Đợi Đấy!". Đụng vào quyền lợi sát sườn của người dân là có chuyện lớn. Trận đấu bóng đang ở Hiệp 1...

    Trả lờiXóa
  21. Nếu diệt trừ tham nhũng và chống lãng phí mang tính quyết liệt và triệt để ở tất cả các cấp, các ngành thì sẽ làm lung lay toàn bộ hệ thống chính trị và đẩy ĐCSVN đến chỗ tan rã ! Đây chính là vấn đề nguy hiểm và đáng sợ nhất mà nội bộ ĐCSVN đã từng quán triệt đến từng đảng viên ngay từ Sự kiện Thái Bình 1997 ! Cho nên lãnh đạo ĐCSVN vẫn loay hoay chưa thể tìm ra được giải pháp nào mang tính an toàn nhất và hiệu quả nhất để tránh được sự đau thương thảm khốc cho chính nội bộ của mình; cho Đất nước và cho Nhân dân ! Nạn tham nhũng,tham ô, lãng phí ...trong hệ thống chính trị của Việt Nam có thể ví với CĂN BỆNH XUYÊN THẾ KỶ - BỆNH HIV . Một trong những nguyên nhân chính là : TIẾN HÀNH ĐỔI MỚI VỀ KINH TẾ NHƯNG KHÔNG TIẾN HÀNH ĐỒNG THỜI ĐỔI MỚI VỀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ ! Đây cũng là sự thể hiện rõ nét nhất của câu : Kinh tế là hạ tầng cơ sở quyết định thượng tầng kiến trúc Chính trị !

    Trả lờiXóa