Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

LÃNG PHÍ CÁI GÌ? Ở ĐÂU?


… Có lần đồng chí Đỗ Mười đến dự một hội nghị cùng với tôi, có người đến định gắn hoa vào ngực thì đồng chí Đỗ Mười kiên quyết không cho gắn.
Đồng chí nói với tôi: “Chú Nghị ạ, làm như vậy không được cái gì cả, mà lãng phí lắm”. Học tập đồng chí Đỗ Mười, tôi yêu cầu ngành văn hóa thông tin từ đó tổ chức các hội nghị, mittinh không được gắn hoa lên ngực nữa. Mỗi cái hội nghị hàng nghìn người, mỗi bông hoa vài nghìn đồng, gắn vào ngực chẳng để làm gì mà lại làm ô nhiễm môi trường. Đừng phung phí tiền của dân vào những việc không cần thiết....
>Ý kiến BVB - :/ ‘Buông những cái cần phải nắm, nhưng lại đi nắm quá chặt những cái cần phải buông’; chỉ thấy chuyện nhỏ, nói những chuyện (răn dạy) nhỏ, làm ngơ hoặc bỏ qua những chuyện lớn, việc lớn - đó là thói quen cũng như tác phong công tác của nhiều vị lãnh đạo. 
          Đất nước đang vào cuộc đổi mới rần rần, tạo được đà với tốc độ đầu khá mạnh và thông được gần 1 nhiệm kỳ thời ông Nguyễn Văn Linh, đến năm 1990, sau Hội nghị Thành Đô, được thấy Tàu "tận tình chỉ giáo" (và cả thiết kế, chỉ đạo?), cụ Đỗ Mười làm TBT (khóa 7, và nửa khóa 8), tham nhũng cũng nhiều, cũng đã thành “bộ phận lớn”. Cụ biết trân trọng, biết quý đồng tiền của dân như vậy, nhưng làm ra được vụ nào đáng kể?  Có thể nói từ hơn 20 năm qua, sâu tham nhũng có môi trường, điều kiện phát sinh, nảy đàn và phát triển ngày càng mạnh, lãng phí ào ào. Ngày 26-12-1997, cụ Lê Khả Phiêu lên làm TBT - thay ông Đõ Mười nghỉ giữa nhiệm kỳ (nửa nhiệm kỳ sau - khóa 8), phải như "chớp thời cơ", quyết liệt bằng Nghị quyết Trung ương 6 (2). Trong nhiệm kỳ gần 4 năm của mình (1997-2001), Lê Khả Phiêu đã thể hiện sự kiên quyết trong công tác chống tham nhũng làm trong sạch vững mạnh Đảng Cộng sản Việt Nam.
/ Rồi suốt 2 nhiệm kỳ (10 năm - khóa 9 và khóa 10) nhà "đạo đức học" Tổng Nông đã buông lỏng vai trò lãnh đạo của Đảng, cái gì cũng như đem khoán trắng cho Chính phủ, TBt đi thăm, đi chơi, hô khẩu hiệu khắp nơi… Việc lớn-nhỏ, thượng vàng-hạ cám gì cùng vậy, không có tiếng nói của Thủ tướng coi như không xong! Đảng đã thả phòng cho ai muốn tham nhũng kiểu gì, muốn ăn được mấy cứ ăn. Trầm kha, trầm trọng, cụ Phiêu phải thét lên: “:Thành căn bệnh ung thư quá nặng rồi!”. Bác cả Trọng lên, ra ngay NQTƯ 4 (như là tiếp tục bài bản, ý định, mục đích TƯ 6 (2) nhưng….nặng quá rồi, đám cháy lớn quá rồi,…pó tay!
/ Dù TBT Nguyễn Phú Trọng thừa nhận “tiêu cực, tham nhũng nhìn ỏ đâu cũng thấy, sờ ở đâu cũng có…đảng viên nhan nhản, cộng sản được mấy người”. Nhưng một năm rưỡi rồi, Nghị quyết TƯ 4 không xoay chuyển được tình hình bao nhiêu, có những vụ việc nghiêm trọng, phức tạp hơn.
/ Thế nhưng, đọc trong bài viết “Đừng phung phí tiền của dân” đăng trên Tuổi trẻ, thấy nội dung sự việc, bối cảnh và lời phát biểu của nhân vật cứ thấy nó hài hước, nông choèn choẹt. Như bài viết này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị kể lại câu chuyện về cụ Đỗ Mười không cho cài hoa, vì phải tiết kiệm, không tiêu vào đồng tiền của dân” (!?). Hoa thì cũng mất tiền mua đấy, nhưng đáng gì. Trong khi đó, nghìn tỉ này, triệu USD  khác đi vào túi cá  nhân và nhóm lợi ích mới là lớn. Sao cụ Đỗ Mười không nhắc đến nhỉ? Sao bây giờ, với tình trạng tham nhũng, mục nát như hiện nay, Phạm Bí thư còn đưa cái chuyện mấy bông hoa ra nói trước Quốc hội nhỉ? Thử xem Hà Nội đã khui ra đựo vụ tham nũng nào, bắt được con sâu nào không, hay nó ‘tàng hình’ hét rồi? Chuyện “Những bông hoa nhỏ’ có đáng không? Có cho ai học và có ích gì không? Ôi, pha loãng dư luận? Hay có ý ‘lấy phiêu’? – “Các nhà báo ơi! Hãy khen tôi đi, lăng xê tôi đi, tôi đang cần nhiều phiếu tín nhiệm!”.../
BVB
----------------

42 nhận xét:

  1. Bác nghị lại nói cho vui rồi, năm nay tôi không đi dự ngày khai trương du lịch Ba vì Hà nội nên không biết bác có đi không? Nhưng năm 2012 tôi có đi dự và có bác Nghị dự, chính tại đấy cũng vẫn đeo hoa cài ngực đấy bác ơi.

    Mời xem tại đường linh sau

    http://www.vtr.org.vn/index.php?options=items&code=3144

    Trả lờiXóa
  2. Mới đây lễ động thổ có hoa không bác Nghị http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Bat-dong-san/580589/chinh-thuc-khoi-cong-xay-dung-lai-khu-tap-the-nguyen-cong-tru

    Trả lờiXóa
  3. Vận động tranh cử kiểu Việt Nam đấy . Bắt đầu nhập cuộc chạy đua rồi mà , chẳng ai khen nên thổi kèn khen lấy vậy . Chán lắm các cụ ạ . Ôi cái đất Hà Lội Lày , cái nước lày bao giờ mới khá được .

    Trả lờiXóa
  4. Dạ! Kỷ niệm Nghìn năm Thăng Long-Hà Nội ...cũng xót tiền của dân lắm ạ! Có ai cho tôi một phiếu đây...! Ai bán phiếu không, mua ngay đây!
    http://yeudulich.vn/Chi-Tiet-Tin/10/584/Hom_nay_khai_mac_10_ngay_Dai_le_ky_niem_1000_nam_Thang_Long__Ha_Noi_.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A-lô, a-lờ lô - Riêng các công trình phục vụ kỷ niêm--- sơ sơ cũng 1.200 tỉ, cũng xót lắm ạ, tiền của dân không được lãng - hao phí...
      Ai cho tôi thêm một phiếu nữa đây:
      http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=0&cn_id=365726

      Xóa
    2. Trần Xuân Sánglúc 03:32 8 tháng 6, 2013

      Còn ...cái này: http://phaply.net.vn/dien-dan/xot-cua-dau-long-nhung-cong-trinh-that-thoat-lang-phi.html
      >Dạ, bọn em cũng cố không lãng phí, nhưng không hiểu sao cứ xảy ra. Về tinh thần là em vẫn Quán Quang Triệt..thương dân dang nghèo...ạ!
      > Ai cho một phiếu đây!

      Xóa
  5. Không cho cài hoa là việc của Đỗ Mười, tại sao Phạm quang Nghị lại mượn chuyện Đỗ Mười để làm bệ phóng cho bản thân mình? chứng tỏ Nghị bí thư không có thành tích gì nên mới kể chuyện người!

    Trả lờiXóa
  6. Cứ khiêm tốn, nói thẳng nói thật, có khuyết điểm, yếu kém thì nhận (sửa hay không còn chưa nói đến) có khi lại tăng điểm. Dân ghét nịnh, ghét nói dối.
    Ông Đỗ Mười nay bận con mọn, lụ khụ rồi, đâu có đi bỏ phiếu được, có trong đại biểu nữa đâu, nịnh làm gì?

    Trả lờiXóa
  7. Thằng cha Nghị này, ăn hối lộ và tham nhũng cũng như hối lộ cho giới chóp bu CSVN quá nhiều rồi, bây giờ hắn ta đang kể chuyện tiếu lâm cho vui đấy mà.
    Thật là đúng như bác Bổng nói: Buông những cái cần phải nắm, nhưng lại đi nắm quá chặt những cái cần phải buông’; chỉ thấy chuyện nhỏ, nói những chuyện (răn dạy) nhỏ, làm ngơ hoặc bỏ qua những chuyện lớn, việc lớn - đó là thói quen cũng như tác phong công tác của nhiều vị lãnh đạo.
    Những vụ ăn hối lộ giữa Thủ Đô ai cũng biết nhưng chỉ có một mình "Nghị giả vờ không biết" những vụ lãng phí lớn nhân dịp "1000 năm Thăng Long Hà Nội" Nghị biết nhưng vì ăn dầy quá rồi nên đành ngậm miệng.
    Thủ Đô ta bây giờ ra sao? Từ ngày Nghị lên nắm quyền đến giờ Thủ Đô càng ngày càng nát như tương mà Nghị lúc nào cũng giả ngây giả dại, phát biểu linh tinh, thật đáng xấu hổ cho Thủ Đô có một vị lãnh đạo với tầm nhìn dưới gấu quần đàn bà như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Nghị Hách và Nghị Quang chẳng khác nhau là mấy!

    Trả lờiXóa
  9. Hình như hôm đó, thay bằng nhét túi cụ Đỗ và các đại biểu cái Phong bì nặng khơ khớ một chút, nhưng lại không làm việc đó, đi gắn bông hoa lèm nhèm, cụ đưa "đạo dức cách mạng" ra để răn dạy là phải rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh Hoai noi qua dung.Nhet tien vao tui Do Muoi ong ta nhan ngay,vo van di cai hoa ong ta lay dao duc cach mang ra chui cho la phai.Co thang Nghi ngu khong hieu tham thuy cua Do Muoi.

      Xóa
  10. Đồng chí nói với tôi: “Chú Nghị ạ, làm như vậy không được cái gì cả, mà lãng phí lắm”.

    Sau đó đồng chí Đỗ Mười nhắc:"Nếu chú có triệu đô như bọn tư bổn Hàn Quốc thì đưa, chứ đưa bông lãng phí lắm".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi! Thế mới đúng là Đỗ Mười chứ bộ!

      Xóa
  11. ông Đỗ MƯỜI có phải là nhà lãnh đạo sất săc đâu.Trước đây đánh tư sản miền nam cụ đã làm tổn hại bao nhiêu của cải của đất nước. Khi làm tổng bt cụ để tham nhũng tràn lan chính cụ cũng tn.bác nghị nói chuyện bông hoa làm gì cho thiên hạ họ cười chê

    Trả lờiXóa
  12. Ông Nghị đi ca tụng Đỗ Mười, cú này mất nhiều phiếu là cái chắc!

    Trả lờiXóa
  13. Ong ĐỖ MƯỜI cả cuộc đời đi làm CM tội nhiều hơn công.Gây mât đoàn kết nôi bộ Đảng làm giảm sự VINH QUANG của ĐẢNG.CA ngợi làm gì Bác NGHỊ ơi

    Trả lờiXóa
  14. Nói là một việc = Làm là một việc. Hai việc nầy khác nhau rất xa, ai cũng biết. Tội cho người viết báo, nâng bi không đúng chỗ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà báo cũng có nhiều loại. Dạng thớ lợ không ít.

      Xóa
  15. Tình hình Hà Nội và thực chất ông Nghị thì ai cũng biết. Đỗ Mươi thì toàn đảng toàn dân quá rành rồi. Báo Tuổi trẻ tưởng đưa bài này lăng sê cho ông Nghị,nhưng vô hình trung lại hại cho ông ta.

    Trả lờiXóa
  16. Học tập gương bác Lông, à, Mao: bác ngồi viết trước tác cách mạng, khi bí quá phải suy nghĩ bác vặn nhỏ ngọn đèn dầu lại, sợ hao nguyên liệu (dầu hỏa) của ĐCSTQ.
    Nhưng bác sẵn sàng giết hàng chục triệu nhân dân Trung Hoa!

    Trả lờiXóa
  17. Sir Internet:
    - Đập vào mặt những kẻ dối trá, không ngừng nghỉ! Đó là thiên tính của tôi.

    Trả lờiXóa
  18. Mot kieu danh bong ten tuoi de trang ghe tbt !!!

    Trả lờiXóa
  19. Ông Nghị bị dư luận ném đá nhiều cũng do cái màu tưởng mình là "hạt giông đỏ' sẽ làm Tổng Bí thư. Nịnh ông Mười để ông ta can thiệp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đúng , trò ranh vặt này chẳng lòe nổi ai

      Xóa
  20. Có dồn hết "Những bông hoa nhỏ" trong cái hội nghị đó cũng không bằng tiền một bao xi măng xây cổng chào "Nghìn năm Thăng Long -Hà Nội" rồi bỏ phế. Ông Nghị lại đi khen mấy công vớ vẩn, bâng quơ của ông Đỗ Mười. Nếu ông Đỗ mà liêm khiết tiết kiệm không đụng đến vài đồng của nhân dân như vậy thì đất nước này đã ngon rồi! Ôi, thời giả dối lên ngôi!

    Trả lờiXóa
  21. Có phải gần lấy phiếu tín nhiệm nên cần phải viết bài rẻ tiền như thế nầy không? Một Ông trùm thiên hạ là UVBCT lại là Bí Thư Hà Nội viết chi một bài rẻ tiền quá lại chọn đăng ở một tờ báo nhiều đọc giả nhất nước , ngay trang nhất.Chuyện nấy không tự phát mà là có kế hoạch nhưng khổ nỗi đọc xong không thấy cảm động gì hết.Tiền của dân đóng thuế quí vị tiêu thế nào ai lại không biết không hay?Ông Đỗ Mười tiếc từng cái hoa đeo trên ngực áo trong buổi lễ thì quả thật bây giờ tôi mới hiểu được lòng thương dân của lãnh đạo cấp cao chót vót.Rất mong bài viết nầy cảnh tĩnh được quí ông quan Cách Mạng để dân đen chúng tôi nhờ vả phần nào.Lãng phí thành quốc nạn mà kêu gọi kiểu nầy thấy vô tích sự quá ! Còn 1/3 cán bộ "sáng cắp ô đi tối xách về" mà ông PTT Phúc nêu lên có phải là lãng phí không ông Bí Thư Hà Nội? Hay đây chỉ là "chuyện nhỏ" ?

    Trả lờiXóa
  22. Việt Nam chưa bao giờ thiếu tiền, thiếu tài nguyên, thiếu con người nhưng nước thi chưa bao giờ mạnh vì chưa từng có giấc mơ lớn, chỉ toàn những toan tính nhỏ nhặt của những kẻ đã từng bần hèn. Đáng tiếc lắm thay.

    Trả lờiXóa
  23. TW đảng và Quốc hội gồm những vị tiêu tiền của dân, làm mất giá trị đồng tiền VN, đẩy gía tiêu dùng, hàng hóa lên cao, làm rỗng kho bạc Nhà nước thế nào ai cũng biết hết rồi. các vị đừng ngồi đó mà bàn về thực hành tiết kiệm, với lại chống tham nhũng, nghe rác tai lắm! Họp ngày nào cũng tốn thêm tiền của dân ngày đó. Lãng phí là ở ngay cái ghế các vị đang ngồi thảo luận...! Họp nhiều, dài ngày, liên miên giải quyết được gì!?

    Trả lờiXóa
  24. Họp bàn về Luật phòng chống lãng phí, có vị đại biểu đề nghị phải chống cả việc lãng phí của dân như : đám cưới làm hàng trăm mâm cỗ, đám ma hàng trăm vòng hoa...Tôi bảo: xin lỗi các vị, ngu thì ngồi im, đừng phát biểu mà người ta chửi. Dân người ta làm cỗ, viếng đám ma bằng tiền túi, tiền mồ hôi nước mắt của người ta chứ có phải tiền cướp từ thuế của dân như các ông đâu mà cấm.Ông Nghị đưa lại câu chuyện về ông Mười, sao ông không nhắc đến núi tiền bỏ ra làm 1000 năm Thăng Long vứt qua cửa sổ. Mẹ kiếp, mỗi sáng đi làm qua bảo tàng Hà Nội lại cứ phải văng tục mới bớt tức mà đi tiếp.

    Trả lờiXóa
  25. He...he...
    > Lũ cáo ăn hết chuồng gà
    Rủ nhau rỉ rả: "Thương bà già chăn nuôi"!
    > Gà trống thấy thế, nhảy lên đụn rạ: " Đời có thế mà thôi!'

    Trả lờiXóa
  26. Trước đây đánh tư sản miền nam cụ Đỗ đã phá hại làm thất thoát bao nhiêu của cải của đất nước, làm tê liệt ngừng trệ 1 nền sản xuất, làm khốn khổ bao nhiêu gia đình. Nói nhiều ra lại càng buồn.
    Bác Quang Nghị và nhiều quan to nên tập trung vào công việc và học Đà nẵng thì tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  27. Chuyện lảng phí là chuyện lớn lắm,hầu như ở khắp các lĩnh vực đều lãng phí.
    Tổ chức bộ máy tăng,sáp nhập các bộ,các sở,lại tăng cục ,chi cục,tăng sơ lượng các phòng và công chức tăng....kéo theo tăng chi ngân sách,giảm thu ngân sách vốn có...
    chú đổ mười,chú pạm quang nghị nói cho cùng khi mới sinh ra là người tốt,trải qua bể dâu làm sao còn tốt như mẹ dạy.
    Đất nước sau 75 là đại nạn mấy chục sứ quân,nay thì càng tệ hơn là mỗi tỉnh,thành phố,mỗi bộ,mỗi ban là một vùng tự trị,là 1 quốc gia độc lập.TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có luật riêng đã thông qua là một điễn hình.
    Thôi thì Trăm hoa đua nở trên đất VIỆT,Có phúc cùng hưởng,có họa cùng chịu.Ai chịu không thấu thì vọt ra nước ngoài,kiếm quốc tịch xứ người rồi lại về VN kinh doanh.

    Trả lờiXóa
  28. Nghị-Phước; Phước-Nghị;...
    Cặp bài trùng về phát ngán, à, phát ngôn!

    Trả lờiXóa
  29. Có lần đồng chí Đỗ. M. đến dự một hội nghị cùng với tôi, có người đến định gắn hoa vào ngực thì đồng chí Đỗ. M. kiên quyết không cho gắn.
    Đồng chí nói với tôi:
    - Tao nghi con này là thế lực thù đich lắm...

    Trả lờiXóa
  30. Lãng phí lớn nhất là nuôi ,nghe và làm theo Hệ thống chính trị và bộ máy nhà nước hiện nay. Còn Nó đố bao giờ khá được .

    Trả lờiXóa
  31. ĐỒng chí tổng bí thư LÊ KHẢ PHIÊU kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, kỷ luật luôn cả Ngô xuân LỘc. Đồng chí LKP được nhân dân kính trọng. Ong Đỗ MƯỜi tìm mọi cách mọi thủ doạnđể hạ bệ Tổng bí thư LÊ KHẢ PHIÊU. Ông đỗ MƯỜi có tội với nhân dân. có tội với Đảng. Tại sao ông Phạm Quang Nghị lại không biết nhỉ. Ong Đổ Mười tham nhũng lớn sợ Cụ Phiêu moi ra nên đã có hành động hèn hạ như
    vậy.Ông NGHỊ sẽ bị giảm phiếu tín nhiệm.

    Trả lờiXóa
  32. TÔi hoan hô ong Phạm Quang NGHỊ đã nêu lên môt thành tích to lớn của ông Đỗ Mười tiết kiệm được một bông hoa. Nhờ vậy mà các commenk tham gia xây dựng cho Ông Đỗ Mười quá hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban tổ chức cũng đã mua rồi, tiết kiệm gì?

      Xóa
  33. Cảm ơn Ông PHAM QUANG NGHỊ, nhờ ông mà chúng tôi biết thêm nhiều về ông Đỗ MƯỜI

    Trả lờiXóa
  34. Hôm hội nghị ấy anh Đỗ Mười không nhân hoa tốn tiền cùa nhân dân.
    Khi về hưu cụ Đỗ Mười nhận "HOA ẤY" cơ

    Trả lờiXóa
  35. Nghe câu chuyện thấy toát lên vẻ... ba hoa chích chòe!
    "Ruộng đỗ mẹ em trồng ...chích chòe bay đi mất!
    Bay đi là bay đi
    Những đàn chim bay điii..i"!!!

    Trả lờiXóa