Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Tư - 26/6/2013

 1 - BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Những tên quì gối lưng cong! (DLB). – HẺM BUÔN CHUYỆN (KỲ 96): Biến “ve chai” lại thành “vàng” mấy hồi… (Nhật Tuấn). “ Lại mười sáu chữ vàng nữa hả ? Lâu nay thằng tàu bắn giết ngư dân , cấm đánh cá , đưa tàu vào biển của ta, tưởng 16 chữ vàng đã biến thành 16 chữ 've chai' rồi ? ” – Thúc đẩy quan hệ Việt – Trung là “điệu tango” cần cả hai bên (LĐ).
Itlos hoàn tất việc chọn thẩm phán cho vụ Philippines kiện Trung Quốc (RFI). “ Với việc chọn xong các thẩm phán, các cuộc điều trần trong khuôn khổ vụ kiện đã có thể bắt đầu, bất chấp sự phản đối của Bắc Kinh ”. –Trung Quốc: Philippines không được 'chiếm trái phép” bãi Cỏ Mây (Infonet).
TBT Nguyễn Phú Trọng thăm Thái Lan (BBC). – Việt Nam, đối tác chiến lược của Thái Lan (RFI). – Lãnh đạo Việt Nam tăng cường hoạt động ngoại giao đa phương (VOA). “ Thái Lan và Việt Nam sẽ loan báo các quan hệ đối tác chiến lược trong tất cả các lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế, xã hội, quân sự cho tới hợp tác giữa nhân dân hai nước ”. – Video: Tổng bí thư thăm chính thức Thái Lan (VTV)
                         >> Đọc tiếp/Nguồn_VTL-1   
                                                        >+ Nguồn VTL-2  
                                                                   > VTL – 3 
------------------
 2 - QUÊ CHOA 

+Chuyên gia Nhật chỉ trích dự án bauxite: Một giáo sư người Nhật nghiên cứu thực địa về hai dự án bauxite Tây Nguyên nói dự án “thất bại, nhưng không có ai chịu trách nhiệm”. Viết trên báo Nhật Asahi Shimbun hôm 25/6, Tiến sĩ Ari Nakano, từ Đại học Daito Bunka, cũng bày tỏ lo ngại về hiệu quả của các dự án điện hạt nhân mà Nga và Nhật đang làm tại tỉnh Ninh Thuận.Bà lo ngại về sự thiếu minh bạch tại Việt Nam và kêu gọi chính phủ Nhật xem xét lại quan hệ song phương...
+Thanh tra CP bác lời ông Bá Thanh: Thanh tra Chính phủ Việt Nam bác bỏ phát ngôn của Trưởng ban Nội chính xung quanh kết luận thanh tra tại thành phố Đà Nẵng. Báo Tuổi Trẻ hôm 25/6 dẫn lời ông Nguyễn Bá Thanh nói "cách đây ba tuần, Thanh tra Chính phủ đã đồng ý với quan điểm của UBND TP Đà Nẵng". Ngay lập tức cùng ngày, cơ quan ngang Bộ của Chính phủ đưa lên trang mạng chính thức tuyên bố không hề có "thay đổi kết luận thanh tra"... 
+Philippines: “Cưỡng chế và bắt nạt” là những thách thức ở Biển Đông: Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario hôm qua 23/6 cho biết, tuyên bố của nhà ngoại giao hàng đầu nước Mỹ trước phiên điều trần của Thượng viện rằng không có chỗ cho những hành vi “cưỡng chế và bắt nạt” trong giải quyết tranh chấp ở Biển Đông chính là những thách thức Philippines đang phải đối mặt trong việc tìm kiếm giải pháp hòa bình…

------------------
 3 -
 
(TNO) Sáng nay 26.6, Thanh Niên và các báo đăng tải nhiều tin tức đáng chú ý như: Hàng triệu người không phải nộp thuế TNCN từ 1.7.2013; Tích cực mở rộng thị trường để cứu doanh nghiệp; Bát nháo tour Thái; Giải Ngoại hạng Anh sẽ lên sóng VOV; Nga - Trung - Mỹ căng thẳng vì Snowden; Nhật, Philippines nhất trí về các vấn đề trên biển; Bán đảo Triều Tiên tê liệt vì tin tặc...
AFP dẫn lời Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 25.6 tuyên bố sẽ theo đuổi mọi kênh pháp lý và làm việc với nhiều nước khác để bảo đảm “luật pháp được thực thi đích đáng” về vụ Edward Snowden, người tiết lộ thông tin chấn động về các chương trình do thám toàn cầu của Washington. Sau một thời gian ẩn náu tại Hồng Kông, Snowden bất ngờ bay sang phi trường Sheremetyevo ở thủ đô Moscow của Nga hôm 24.6 và  từ đó đến nay chưa xuất hiện công khai.
                                  Đọc tiếp/Nguồn
------------------

2 nhận xét:

  1. Nông Dân Chiến Lượclúc 06:49 26 tháng 6, 2013

    Cụm từ "Chiến lược" dạo này được nhắc đến nhiều nhỉ? Không chuẩn bị đánh nhau to đấy chứ?

    Trả lờiXóa
  2. Tôi từng làm việc với đám Thanh tra Chính Phủ.
    Xin thưa rằng mọi việc đúng hay sai đều căn cứ trên quy định của văn bản pháp luật.Anh là ai,chẳng qua dựa vào mác Chính Phủ,họ tôn trọng chứ còn riêng anh chỉ là đám ăn bám,vậy thì theo quan điểm của anh là cái quái gì,quan điểm thanh tra chính phủ trên qui định của pháp luật,vậy anh là ai?
    Việc đánh mất 3.200 tỷ đồng VNĐ do bán đất tại Đà Nẵng đâu chỉ lớn với tiền,lớn nhất là công luận trên cả nước và cả thế giới.Lớn hơn là niềm tin của các nhà đầu tư vào Việt Nam.
    Không Ai có thể dại mang cả đống tiền và cả sinh mạng của mình ra đầu tư mà rước vào từ rắc rối,lùng bùng,đến tai họa.Không Ai có thể đến nhà 1 kẻ để hợp tác mà chó của nhà nhe răng,sủa ôm cả biệt thự.
    Đất nước có cơ quan an ninh...không thể tồn tại một cơ quan dỡ hơi,chuyên đi lấp liếm hoặc bươi móc.

    Trả lờiXóa