Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

KHMER ĐỎ


               BVB – Về bài “Sự dấn thân và nỗi sợ” của tác giả Minh Diện đăng dưới đây, có bạn đọc gửi comment ký: Nặc danh noreply-comment@blogger.com.
Nặc danh đã để lại một nhận xét mới về bài đăng của bạn "SỰ DẤN THÂN VÀ NỖI SỢ": /nguyên văn/:“Không hiểu "thâm ý của tác giả " trong bài này nhất là lại viết ra vào lúc này . Cho đến này vẫn còn một điều chưa rõ : Campuchia chiếm Việt Nam hay Việt Nam chiếm đóng Campuchia rồi dựng Hunsen lên làm chính quyền bù nhìn , maĩ cho đến năm 1979 khi Tàu cọng theo lệnh của Đặng Tiểu Bình đem quân đánh các phía bắc Việt Nam , lúc này Việt Nam mới chịu rút quân về Việt Nam nhưng vẫn còn để lại cả một" bộ máy hậu" ở lại khống chế Campuchia . Tuy nhiên Hunsen đã tìm cách thoát khỏi gọng kìm của Việt Nam bằng cách theo Tàu , sau đó có những phản ửng và trả đủa Việt Nam một đòn thâm hiểm vào năm 2012 khi Campuchia làm chủ tịch luân phiên trong khối Đông Nam Á . Nếu là một nhà báo thì nên nói lên sự thật , thà rằng không nói lên thì thôi , mà đã nói thì phải nói đúng sự thật chứ đừng vì một động cơ phục vụ chính trị nào đó mà làm mất đi giá tri của một nhà báo chân chính thì quả là đáng tiếc”. 
            Nội dung comment này chúng tôi không  post lên cuối bài của Ninh Diện. Cớ thể bạn đọc ký nặc danh trên đây chưa có đủ lượng thông tin cần thiết để nhìn nhận, đánh giá về sự kiện. Vì cớ này, để rộng đường dư luận, trang BVB xin giới thiệu một nguồn tư liệu về Khmer đỏ và gắn với cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam (Tư liệu tại trang Wikipedia tiếng Việt):
>….Năm 1975, khi những người Cộng sản Việt Nam giành được chính quyền trên cả nước Việt Nam, thì Khmer Đỏ cũng giành được chính quyền tại Campuchia, xây dựng quốc gia Campuchia Dân chủ. Trong suốt thời gian cầm quyền, Khmer Đỏ đã xây dựng xã hội theo mô hình "Công xã nhân dân" rập khuôn của Mao Trạch ĐôngCộng hòa Nhân dân Trung Hoa, cùng với khẩu hiệu "thanh lọc dân tộc" thực hiện cuộc tàn sát gần 2 triệu người Campuchia, mà nhiều người cho là diệt chủng man rợ, hoặc thanh lọc dân tộc ấu trĩ tả khuynh. Khmer Đỏ cũng thanh trừng nội bộ dữ dội đối với những người Cộng sản thân Liên Xô hoặc Việt Nam
Tháng 12 năm 1978, quan hệ giữa Campuchia và Việt Nam đã trở nên hết sức căng thẳng do các hoạt động quân sự của Khmer Đỏ tại biên giới, cũng như do dòng người chạy tị nạn từ Campuchia. Cùng với Mặt trận thống nhất giải phóng dân tộc Kampuchea, gồm nhiều cựu thành viên Khmer Đỏ,[30] quân đội nhân dân Việt Nam mở chiến dịch tấn công, đánh chiếm Phnom Penh ngày 7 tháng 1 năm 1979. Những cựu thành viên Khmer Đỏ này giúp đỡ Việt Nam, và được hỗ trợ từ Việt Nam, thành lập Cộng hòa Nhân dân Campuchia, mà Khmer Đỏ và Trung Quốc coi là chính phủ bù nhìn…
Những cuộc khảo sát hiện đại đã định vị được hàng nghìn ngôi mộ tập thể từ thời Khmer Đỏ trên khắp Campuchia. Nhiều cuộc điều tra ước tính con số người chết trong khoảng 740,000 tới 3,000,000, hầu hết trong khoảng 1.4 triệu tới 2.2 triệu, với khoảng một nửa chết vì bị hành quyết, và số còn lại vì đói khát và bệnh tật.[
Lực lượng Khmer Đỏ khi tháo chạy khỏi Phnom Penh tới biên giới Thái Lan còn khoảng hơn 20 ngàn quân. Được sự hỗ trợ từ Trung Quốc cũng như ASEAN và Hoa Kỳ, khi mạnh nhất họ có trong tay tới khoảng 50 ngàn quân. Tuy nhiên cùng với việc các nhà bảo trợ giảm viện trợ và quá trình hòa giải tại Campuchia bắt đầu, hàng ngũ Khmer Đỏ bắt đầu suy yếu. Cuộc chiến tranh kéo dài cũng làm hàng ngũ Khmer Đỏ tiêu hao, "đại bộ phận" (có lẽ khoảng 80%) lực lượng Khmer Đỏ gồm quân tuyển mộ từ sau năm 1979…
Ngay sau khi Việt Nam tiến hành rút quân, Khmer Đỏ tiến hành các chiến dịch phản công lớn, đánh chiếm Pailin, thành lập các căn cứ mới, tiến hành đột kích đánh phá tại các vùng do chính phủ kiểm soát, gây bất an và hoảng loạn trong khắp các tỉnh miền tây Campuchia, tới tận các tỉnh miền bắc như Kompong Thom và miền nam như Kompong SpeuKampot. Tới năm 1990, Khmer Đỏ có hai căn cứ quan trọng là Anlong Veng và Pailin. Tuy nhiên họ không mở rộng quyền kiểm soát vào sâu trong nội địa được, và phần lớn dân cư Campuchia tiếp tục nằm trong các vùng do chính quyền kiểm soát…
                  >> Đọc tiếp / Nguồn  
-----------------

25 nhận xét:

  1. Thưa Anh Bùi Văn Bồng ! Em là người say mê theo dõi những diễn biến về chính trị ở trong nước và ở ngoài nước,nhất là VẤN ĐỀ CAM PU CHIA , vì nó liên quan trực tiếp đến nước mình . Nay, khi thấy Anh đăng ý kiến của Nặc danh nhận xét về bài "Sự dấn thân và nỗi sợ" của tác giả Minh Diện, đồng thời Anh cho biết là đã không post nội dung comment này lên cuối bài của Minh Diện khiến em rất khâm phục và cảm mến sự thận trọng, công bằng, khách quan của Anh ! Xin Ủng hộ cách làm việc của Anh- Nhà báo Tự do Đại tá Bùi Văn Bồng kính yêu !. (Em không dám tranh luận về Vấn đề Cam pu chia, bởi sự phức tạp, đa dạng, lại thêm nhiều nguồn thông tin, nguồn tư liệu khác nhau,thậm chí có những nguồn lại trái chiều nhau... Xin hãy để các nhà viết sử chân chính lên tiếng; Xin hãy để sự thật của lich sử phán xét.).

    Trả lờiXóa
  2. Vấn đề, VN có chiếm đất của Campuchia không ?

    Quân đội Mỹ ở khắm nơi, nhiều báo chí, nói là "xâm lược", nhưng nhà nước USA, có chiếm đất của nước nào không ?

    Trả lờiXóa
  3. Trung Quốc không bao giờ chấp nhận giấc mơ Bá Chủ Đông Dương của VN, Chính sách của TQ đối với VN là "chảy máu đến chết", nghĩa là dùng mọi áp lực kinh tế và quân sự để VN không thể nào phát triển đuoc.

    TBT Nguyễn van Linh đã khôn khéo quy phục để sống sót, rồi xử dụng ngoại giao ASEAN, Mỹ, Nhật và Ấn Độ hy vọng sẽ thăng bằng cán cân, nhưng đó chỉ là hy vọng hoang tưởng vì Mỹ đã giao VN cho TQ từ 1972. Hiển nhiên Mỹ và Nhật sẽ dùng VN để trao đổi cho những đặc quyền với TQ sau này. Ngay cả chính quyền Hun Sen do VN đặt ra mà bây giờ cũng đâu có ảnh hưởng gì đâu?

    Bởi vậy đừng ngạc nhiên khi tàu lạ đâm tàu đánh cá VN, hay là TQ ra lệnh cấm đánh cá trong hải phận VN. Khai thác dầu khí trong vùng đặc nhiệm kinh tế 200 hải lý sẽ làm chung với TQ.

    Chính sách của VN hoàn toàn thống thuộc vào chính sách của TQ, như Tây Tạng hoac Nội Mông. VN được xem như một vùng ảnh hưởng của TQ. NNVN cứ làm theo chỉ thị của TQ là ăn hưởng dài dài; vùng vẫy cũng chẳng được gì vì không ai muốn xen vào, và cũng chẳng ai tin tưởng vào NNVN vì những tráo trở trước đây.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi hoàn toàn đồng ý với đại tá Bùi Văn Bồng và nhà báo Minh Diện. Ngay từ năm 1976 Khme đỏ đã rắp tâm phản bội và năm 1977 thì ra mặt đánh Việt Nam.Quân đội ta lúc đó nếu không chốt lại Campuchia thì Khme đỏ còn tồn tại và sẵn vũ khí Trung Quốc không để ta yên. Và dân tộc Campuchia sẽ bị diệt vong hoàn toàn.Hãy đến thủ đô Pnompenh vào trường trung học Tunsileng bị Khme đỏ biến thành nhà tù và giết hại gần hai chục ngàn người, đầu lâu còn xếp cao như núi đó.Sự thật là chân lý không thể bác bỏ.Việc Khme đỏ huy động 13/18 sư đoàn đánh Việt Nam mà nhà báo Minh Diện nêu trong bài viết trên là sự thật.Tôi từng là một sỹ quan ,Đoàn 25 Công Binh, chiến đấu liên tục ở mặt trân 779,từ năm 1977 đến 1984 mới về hưu. Ta đánh bon Pôn pốt, giúp nhân dân Campuchia thoát nạn diệt chùng là một việc đáng làm và nhà báo Minh Diện, nguyên sỹ quan công binh viết nhiều bài vế cuộc chiến đấu cùa đồng đội là sự thật, đáng trân trọng. (CCB, thượng tá Phạm Lâm,Quỳnh phụ, Thái bình)

    Trả lờiXóa
  5. KÍNH XIN BÁC DIỆN VÀ BÁC BỒNG có một bài tóm tắt gọi là sự thật để đơn giản là dể nhớ . Về nguyên nhân và bối cảnh cuộc chiến VN - CPC , và VN -TQ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dương Ngọc Lan (Paris)lúc 08:10 24 tháng 6, 2013

      ..."Nhắc lại một sự kiện đi đã vào lịch sử thế giới, loài người không bao giờ quên được là tội ác diệt chủng của Khơ-me đỏ ở Cam-pu-chia. Đâu phải ngẫu nhiên nội tại đất nước Chùa Tháp này tự nứt nòi ra cái bè lũ diệt chủng Pôn-pốt, Iêng-xa-ri, Khiêu-xăm-phon độc tài phát xít tự hại chính dân nước mình như thế? Cái gốc sâu xa của cuộc nội chiến, gọi là “Xây dựng chế độ Cộng sản Pôn-pốt”, gây ra cảnh tang tóc đầu rơi như sung rụng, máu chảy thành sông ở CPC, xem ra không ai khác mà chính là TQ, ông thầy Tàu đầy mưu sâu kế độc thâm hiểm do lòng tham mở rộng cương thổ bá quyền.

      Cũng trong mưu đồ muốn chớp cơ hội thay chân Mỹ thôn tính Đông Dương, TQ bày kế, xúi giục bè lũ tay sai Pôn-pốt gây hấn dọc toàn tuyến biên giới VN-CPC, chọc ngang hông, để VN mới sau chiến tranh sẽ rơi vào thế mất ổn định, thế bất lợi, có cớ cho TQ dễ bề can thiệp. Cũng với chiêu bài thành bản chất truyền đời kiểu võ lâm kiếm hiệp “tọa sơn quan hổ đấu”, TQ cử những đoàn chuyên gia quân sự sang giúp CPC, và trợ giúp mọi trang bị từ vũ khí, lương thực, thực phẩm; đồng thời đứng phía sau bày kế, kích động cho Pôn-pốt gây chiến tranh biên giới với VN.
      Cùng với việc TQ xúi giục bè lũ tay sai Pôn-pốt không ngán gì, cứ chọc phá VN cho nhiều vào. TQ còn nghĩ ra kế đánh lừa nước Lào vốn bản tính cả tin, thật thà. TQ nói với Lào là giúp, viện trợ không hoàn lại cho Lào mở con đường từ biên giới Trung Quốc qua Lào, tại phía tây A-pa-chải của Lai Châu, phía Đông Sa-la Phăng của tỉnh Luông-phra-băng (Lào), Con đường này nằm trên đất Lào phía Tây biên giới Lào-Việt, chạy suốt từ Thượng Lào, qua Trung Lào đến tận Nam Lào. Con đường này trong ý đồ của TQ là con đường chiến lược quan trọng, là “đường xương sống” trên bán đảo Đông Dương. Khi Lào cho phép TQ mở con đường này, TQ mừng như vớ được kho vàng.
      Theo thiết kế của TQ, con đường biên đi dọc vùng rừng núi phía Đông nước Lào, từ Thượng Lào, chạy suốt Trung Lào đến tận Hạ Lào rồi nối thông vào tận Cam-pu-chia. Theo thiết kế, con đường này chạy dọc suốt tuyến biên giới Lào-Việt trến đất Lào, đến tận phía tây Trường Sơn, vượt qua lưu vực thượng nguồn Sê-băng-hiên, miền thượng Se-san, qua vùng rừng nui At-tô-pơ, vào tỉnh Rát-ta-na-ki-ri và Môn-dol-ki-ri của Cam-pu-chia. Nếu thực hiện được tuyến đường này, TQ sẽ có ngay con đường chiến lược tại Đông Dương. Với ý đồ này, được Lào chấp nhận, TQ rần rần cho công binh, xe máy mở đường ngay. Khi VN truy đuổi Pôn-pốt, giải phóng Cam-pu-chia, TQ đã mở được gần 100 km thông từ biên giới TQ sang Lào, chạy dọc biên giới Lào giáp với VN.
      Vậy là, TQ kích động lũ ngu và ác “Khơ-me đỏ” ráo riết diệt chủng. Thực chất, lòng tham sinh tội ác, TQ diệt hết người dân Khơ-me, mà theo cách gọi của chúng là dân “hắc hầu” (khỉ đen) để thay người TQ vào chiếm lĩnh toàn bộ diện tích Vương quốc Cam-pu-chia. TQ xúi Khơ me đỏ trục xuất Việt kiều và kiều dân nhiều nước khác ra khỏi Phnompenh, còn người K gốc Hoa vẫn được ở lại. Nhu thế, TQ mới sớm đứng chân được trên đất Cam-pu-chia. Khi đó, chắc chắn cái thế thượng phong của TQ sẽ mạnh chưa từng thấy. Và khi đã đạt được mục tiêu chiến lược ấy, khi mưu sâu kế hiểm “đại thành công”, cả Đông Dương sẽ là của TQ. Khi đã chiếm được Cam-pu-chia làm bàn đạp chiến lược, thì biên giới phía Bắc ép xuống, biến giới phia Tây Nam nén chặt, VN có mà hết cựa quậy. Rơi vào trạng huống ấy, VN không chịu phục tùng TQ thì có mà ra bã. Khi đã “lấy” được VN thì nghiễm nhiên TQ sẽ đặt tên cả lãnh thổ VN là tỉnh Quảng Nam. Bởi vì TQ đã có tỉnh Quảng Đông, có tỉnh Quảng Tây, riêng cái địa danh Quảng Nam còn để giành lại đó, chờ thời cơ mới tính.
      Trong ý đồ thôn tính lâu dài, chừng nào mũi Cà Mau chưa trở thành điểm cuối của tỉnh Quảng Nam (thuộc TQ !?) thì TQ vẫn còn nhiều rắp tâm và thủ đoạn khó lường. Có thể với ý đồ đó lại thêm bản tính thù dai của TQ, thì đời nay, đến đời con, cháu…nước ta cũng chưa dễ gì được yên với thế lực áp sát phía Bắc"...(Mưu đồ bá vương – Nhìn từ đường Lưỡi Bò – của Bùi Văn Bồng)

      Xóa
  6. Chuyện lịch sử du ngay trong thời đại chung ta cũng bị các nhà đương cuộc dấu kín, ở các nước dân chủ thì đến kỳ họ lai cho giải mã, còn ở VN thì không, dên quyển Bên thắng cuộc còn bị lên án. nhưng trước mắt thì thấy:
    Ông Tập kỳ này thu rất to
    Tuy mất Miến điện được lò Đông Dương
    Miền Tây một giải Trường sơn
    Lào Miên hựu nghị không ai chen vào
    Biên Đông ngang dọc minh tao
    Muốn ăn đợi được miếng nào thì ăn
    Đấy là kế sách đàn anh
    Bỏ qua tranh chấp để làm ăn chung

    Trả lờiXóa
  7. Không thể để Khơ Me đỏ tồn tại. Tôi cho rằng Đảng và nhà nước Việt Nam đã hoàn toàn đúng cả về trách nhiệm và đạo lý. Nếu còn Khơ Me đỏ ở Cam Pu Chia đến bây giờ thì tình hình sẽ ra sao. Mỹ, Trung Quốc và một số nước khác đã làm trò đục nước béo cò hòng tiêu diệt chúng ta nhưng chúng ta không sợ và chúng ta đã thắng. Đến nay nhân loại đã rõ bộ mặt diệt chủng Khơ Me đỏ và những kẻ nuôi dưỡng chúng. Lịch sử sẽ phán xét và chắc chắn lẽ phải thuộc về Việt Nam !

    Trả lờiXóa
  8. Không như ý kiến của Năc danh mà bác Bồng đã dẫn lời bình ở đầu bài. Năm 1979 Trung Quốc đánh Việt Nam vì Việt Nam đã cho quân xua đuổi Ponpốt cứ đát nước Campuchia vào 7-1-1979. Trả thù VN làm hỏng ý đồ chiếm Campuchia để chiếm cả Đông Dương, Trung Quốc hô: 'Dạy cho VN bài học'. Sau khi 'xin phép' Mỹ, TQ xâm lược VN vào ngày 7-2-1979. Nhưng 10 năm sau mãi đến năm 1989 VN mới rút về nước khi thấy tình hình Campuchiatạm ổn , và có sự kiện TQ đánh Trường Sa để ép VN phải rút quân về nước. VN có ở lại thêm một tơi fgian với cac chuyên gia giúp Campuchia theo yêu cầu của họ, chứ không phải "nhưng vẫn còn để lại cả một" bộ máy hậu" ở lại khống chế Campuchia" (!?). Cho nên comment cái gì phải suy nghĩ cho kỹ.

    Trả lờiXóa
  9. Đây là câu chuyện lịch sử dài kỳ, một vài bài báo, một vài comen dù tâm huyết cũng không cung cấp cho những người quan tâm được. Tôi đã đến Căm pu chia sau khi Lonon đảo chính Xihanuc, cho đến 1974 mới về nước.Người Căm pu chia cũng như người VN, nhưng giới chính trị CPC thời đó cho đến nay họ hay tráo trở vì ảnh hưởng nước ngoài. Các bạn đã biết biên giới VN và CPC hồi trước chỉ là con đường xe bò hoặc một lùm cây...Có giai đoạn cuộc chiến ác liệt của ta với Mỹ, XIhanuc cho Mỹ ném bom dọc biên giới để đánh phá quân giải phóng, Khi TT Phạm Văn Đồng nói với Xihanuc, đại ý những khu vực Mỹ ném bom là đất của Việt nam thì Xihanuc lại thôi....Tình hình Căm pu chia lộn xộn Bộ đội VN vào giúp, khi giao chính quyền cho họ thì họ lại quản lý theo kiểu PHONG KIẾN HOANG DÃ, ..Người VN ở CPC thời đó chỉ được làm công nhân cao su, đánh cá trên sông , làm ruộng.. "được làm 7 nghề" còn người HOA thì đúng là được biệt đãi. Cuộc chiến giành độc lập tiến bộ cho CPC đã hi sinh rất nhiều xương máu của nhân dân VN nhưng ta có được gì? chẳng qua cũng vì sự bình yên của ND Căm pu chia và qua đó VN cũng bình yên mà thôi. Còn quá trình diễn biến của chiến trường là phức tạp.Theo thiển nghĩ của tôi nguyên nhân sâu xa là do ông anh cận kề đầy tham vọng và họ truyền đời không bao giờ thay đổi. Ngày nay có rất nhiều bạn trẻ hoặc không còn trẻ chưa biết hoặc vì trình độ cộng với một lợi ích nào đó và cũng không loại trừ là người thân của bạn láng giềng khi thấy đông đảo ND dù là trên mạng thống nhất điều gì chân thực họ sợ lộ tẩy nên còm làm rối trí người quan tâm.Đã ngồi comen thì ở góc độ nào cũng không có tác dụng gì đâu. Nhưng có những người trong cuộc đời họ trãi qua thực tế, họ có chut kinh nghiệm và tri thức nói ra cho mọi người tham khảo thế thôi. Tôi tin trang BVB là đứng đắn, nên viết lan man một chút mong rằng những ai không đóng góp cho tốt thì cũng đừng phá đám thế là tốt rồi./.

    Trả lờiXóa
  10. Khi chúng ta đóng cửa với thế giới để chơi với sói thì đừng mong sư tử cứu giúp. Ngày nào cũng oang oang trên ti vi về kẻ thù Mỹ trong khi sách sử bỏ quên 1979 1984 1989. Dân ta không cần kẻ thù khi còn đói nghèo lạc hậu và nhất là chính lịch sử VN lại nói dối nhân dân VN thì còn ai nói sự thật cho họ.

    Trả lờiXóa
  11. Việt Nam Trung Quốc ký kết hiệp định gồm 10 điểm giữa chủ tích Nước Trương Tấn Sang Với Tập Cận Bình...Liệu Việt Nam có đi theo đường lối Của Trung Hoa như Chính quyền khơ me đỏ trước đây không? Nêu đúng như thế thì thảm kịch đang đến rất gần với người dân VN.
    Cái được trước mắt của VN là được Trung Quốc chuyển giao công nghệ lỗi thời tiêu tốn nhiều năng lượng. Được dùng hàng hóa giá rẻ, (Ô tô xe máy, đồ điện gia dụng, điện tử máy vi tính giả...và hàng tạp hóa nói chung...giá cực rẻ) được dùng thực phẩm bẩn độc hại và nhiều loại thực phẩm gà thải loại heo tai xanh lở mồm long móng.
    Bù lại VN sẽ xuất khẩu cho Trung quốc Gạo thơm ngon , tôm tươi cá tươi nông hải sản gồm cao su, cà phê khoáng sản Bô xít, dầu thô và nhiều hàng hóa quý hiếm như vàng, bạch kim và các loại móng trâu bò, râu ngô non, lá điều tươi + khô. Rễ các loại cây quý hiếm...

    Trả lờiXóa
  12. Toàn bộ người Việt Nam hiện nay là con lai của người Trung Quốc, với chính sách đồng hóa người Giao Chỉ mà 1000 năm phương Bắc đô hộ đã làm cho người Giao Chỉ (người gốc Việt) tuyệt chủng. Bây giờ Trung Quốc đã quá đông người (một tỷ ba trăm triệu người) vì vậy chúng không cần đồng hóa người Việt và người khơ me mà muốn tiêu diệt hết để trừ hậu họa và đưa người Tàu sang chiếm đất chiếm nhà để giảm áp lực tăng dân số tại lục địa Trung Hoa. Cứ nhìn Trung Quốc áp đặt chính sách diệt chủng tại CamPuchia là rõ. Âm mưu của Trung Quốc không bao giờ thay đổi. Chơi thân với Tàu nhưng phải chảnh giác .lúc nào cùng phải giắt súng và lựu đạn trong người...

    Trả lờiXóa
  13. Khmer Đỏ không tả khuynh mà đã làm đúng theo chủ nghĩa Mác . Khieu Samphan tốt nghiệp Sorbonne (Sóc Bom bo)kinh tế với bài khảo luận nổi tiếng về chủ nghĩa Mác, được giới trí thức Pháp truyền đọc, là blueprints cho các chính sách của Khmer Đỏ sau khi chiếm được Phnom Penh.

    Các chính sách của Khmer Đỏ chỉ là cải cách ruộng đất, cải tạo tư sản ... với cách làm kiên định hơn, chứ xét về quy mô thì cũng bằng nhau . Không ai có được một thống kê chính xác bao nhiêu người, gián tiếp hoặc trực tiếp, bỏ mạng bởi những chính sách này ở VN.

    Còn nhớ thời các anh em Cộng Sản đánh nhau chí chóe, ai cũng hùng hổ tuyên bố là người kia làm sai và/hoặc không đủ kiên quyết trong việc thực hiện chủ nghĩa Mác không ?

    Trả lờiXóa
  14. Nói người Việt là con lai Trung Quốc là không đúng đâu.Lịch sử của mình không viết thật,sợ nhạy cảm.Lịch sử Nhật Bản họ viết thật.
    Ngay cụ Mao Trạch Đông cũng biết sự thật và Ai cũng biết sự thật về dân tộc Việt nam,di chuyển và cố thủ ở Việt là thật,bị đô hộ là thật,nhưng đồng hóa thì không đúng.Do vậy mà mình có nói trên DĐ là Quảng Đông,Quảng Tây...là của Việt NAm.Người Việt hầu hết ở lại,người Nhật cũng thế,nên có việc quân Nhật khi chiếm Trung Quốc nó giết người Trung Quốc ghê gớm,còn người Trung Quốc gốc Nhật nó có giết đâu!
    Vấn đề Pon-Pôt,Trung Quốc,Ta biết rõ từ 1972,nhưng làm gì được.Thật ra Pôn - pôt không tàn sát nhân dân Khmer và các đ/c Khmer anh em thì ta không tấn công như vậy.Ông Trần Quốc Hoàn có thể biết nhưng không nói,nên cách chức.
    Đánh Pôn pôt khác nào gián tiếp đánh Tàu,nên Tàu nó đánh là đương nhiên.Nội bộ Ta cũng mượn Tàu đánh để lật cụ Lê Duẩn và Lê Đức Thọ...nhưng không thành.KHi sư đoàn 3 điều ra bắc là chúng tôi biết rồi,cắc cớ chi ra đó...Chúng tôi thừa sức đánh nhau hơn quân đoàn trung quốc,Chúng ta đặt vấn đề cùng ngâm nhé,Nếu không phải là sư 3 và Trung đoàn bảo vệ thủ đô cản,thì quân trung quốc đi dạo Hà Nội rồi,Hoàn Văn Hoan làm Tổng rồi.Bọn mình đi học tập cải tạo rồi.
    Nhân dân và những người anh em Cam Pu Chia hy sinh cho Việt Cộng vô bờ bến,khi họ bị tiêu diệt TA không giúp họ sao gọi là người...Cái bọn thối tha nó ngăn cản đủ cách,không thì dân Cam Pu Chia đâu đến nỗi thế.Chúng Tôi còn hối hận,họ vừa oán hận vừa biết ơn ta,nên nay mới có chuyện họ hàng hai.Thôi trách Ai chi.Cần tiếp tục hàn gắn,cả cái nội bộ ta nữa,trời ơi lắm.

    Trả lờiXóa
  15. Là những người thế hệ trước (đi trước) cần phải nói lên sự thật và nói ra những gì mà báo chí sách vở bị cấm cản không cho nói ra để cháu con đời sau biết được lịch sự đau buồn và hào hùng của cha ông và dân tộc ta cho đời sau được biết.

    Trả lờiXóa
  16. Xin mạo muội thưa rằng : Tiến trình lịch sử của những nước do giai cấp vô sản cầm quyền theo Chủ thuyết chính trị Mác-Lê Nin đều xảy ra những cuộc thanh trừng đối với những giai cấp đối kháng , thậm chí ở cả ngay trong nội bộ của họ... miễn làm sao bảo vệ được quyền bính ! Sự tàn bạo và khốc liệt trong những cuộc thanh trừng này đều diễn ra với mức độ khác nhau , và còn tùy thuộc vào hoàn cảnh lịch sử của từng nước. Song , có thể khẳng định rằng : Chinh quyền Khơ Me Đỏ là HỌC TRÒ XUẤT SẮC NHẤT của Chủ nghĩa Mác mang màu sắc Trung Quốc, lại thêm trước đó họ cũng đã từng chung đường lối chính trị theo Chủ nghĩa Mác-Lê Nin với ĐCSDD ! (Theo hồi ký của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam TRẦN QUANG CƠ : Ngày 05 tháng 9 năm 1990, NVL nói với Lãnh đạo Cam pu chia: " Phải thấy giữa Trung Quốc và đế quốc cũng có mâu thuẫn . Đừng đấu tranh với Trung Quốc đến mức xô đẩy họ bắt tay chặt chẽ với đế quốc .")> Cho nên, những năm gần đây, chính quyền Cam pu chia mở rộng cửa để nhận viện trợ và hợp tác đầu tư lớn với Trung Quốc, trên cơ sở vì quyền lợi của mình , chính quyền Cam pu chia khi làm Chủ tịch luân phiên đã làm những việc khó coi, khó chấp nhận đối với Cộng đồng các nước Đông Nam Á, nhất là vấn đề Biển Đông... là lẽ đương nhiên ! Cổ nhân dạy " Tiên trách kỷ, hậu trách nhân ."(trước trách mình, sau trách người)! Quá đau đớn !.

    Trả lờiXóa
  17. Chuyện này nằm ngoài tầm kiểm soát của người phàm.

    Trả lờiXóa
  18. Không có ai phàm đâu! Thời PHONG KIẾN có thể lạc hậu so với bây giờ nhưng họ thi cử lại rất nghiêm minh. Qua các kỳ thi họ tuyển được nhân tài đích thực và các nhân tài đã lập công nên rất nhiều người bằng KHOA BẢNG chân chính mà đóng góp cho đất nước quê hương rất hiệu quả, tên tuổi của họ đã được lịch sử dân tộc mãi ghi nhận và có điều nên nói thêm là lúc đó họ không phân biệt thành phần xuất thân . Ngày nay có khác đấy. Anh cứ tài đi, anh cứ nhiệt huyết đi không khéo lại tai bay vạ gió chứ chả chơi, KIM NGOC đấy, NGUYÊN BÌNH đấy...Thôi không khéo lại vượt qua phàm trần rồi!

    Trả lờiXóa
  19. Pôn pốt đánh Việt Nam dọc biên giới Tây nam giáp Campuchia là do Trung Quốc giật giây và tài trợ.
    Nguyên nhân là Trung Quốc có thỏa hiệp với Mỹ đã gây sức ép với việt Nam phải làm theo ý Trung Quốc. Việt Nam không nghe lời nên Trung quốc xúi dục pôn pốt đánh Việt Nam với lý do chiếm lại các vùng đất mà Việt Nam đã chiếm của Campuchia. Tiếp theo là Trung Quốc lấy lý do Việt Nam xua đuổi bài xích Hoa kiều để dạy cho VN 1 bài học. và xảy ra chiến tranh biên giới phía Bắc.

    Trả lờiXóa
  20. Lịch sử dân tộc VN cận đại có quá nhiều bất hạnh vì nhược tiểu , vì lệ thuộc vào ngoại Quốc , vì lãnh đạo thiếu ý thức tôn trọng quyền lợi dân tộc , đặt quyền lợi giai cấp lãnh đạo là chính , quyền lợi dân tộc là phụ thuộc , chẳng khác chi Vương triều và dân giả .

    Các chế độ chính trị sau thời kỳ thực dân đã tự nó mang tính chất độc trị theo từng chủ Trương , từng khuynh hướng của một cá nhân lãnh đạo hay một tập thể lãnh đạo . Trong chiến tranh , quyền lợi lgia cấp lãnh đạo và quyền lợi dân tộc Hoà đồng hợp nhất . Nhưng sau mỗi lần ổn định tình thế , hai loại quyền lợi này bị phân rẽ , thành thống trị và bị trị , đưa đến bất Công xã hội , dể dàng bị ngoại bang lợi dụng khống chế , chia rẽ và mua chuộc .

    Không có thời gian ổn định kinh tế , không đoàn kết dân tộc . Đối ngoại lẫn đối ngoại luôn luôn đối diện với những bất thiếu tự chủ vì dựa trên những lý thuyết mơ hồ , đi ngược truyền thống dân tộc chẳng khác nào phấn son giả tạo .

    Một đất nước chưa thể tự chủ , vẫn phải loay hoay để tồn tại , chống chọi yếu ớt với nền kinh tế quân sự hùng mạnh của thế giới , liệu VN có thể làm được gì đây để tiến lên ??? . Không khéo lại quay trở lại buổi nhồi da xáo thịt , huynh đệ tương tàn .

    Chiến tranh là điều khó tránh để tồn tại . Nhưng dựa vào chiến tranh để xưng danh nhân nghĩa hay Anh hùng là điều không nên . Bởi vì thực chất chính mình vẫn phải chống đỡ những đòn thù dã man của TQ với tất cả nhọc nhằn cay đắng .

    Mình không nhận được thân phận nhược tiểu của mình , lại hiếu chiến hiếu thắng để cho ngoại bang lợi dụng , Vì quyền lợi chia rẽ không đoàn kết , chính đây là con đường mang đến bất hạnh tang thương , chết chóc , nghèo đói , hận thù cho dân tộc VN sau khi thắng thực dân Pháp cho mãi đến tận hôm nay .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả chỉ vì không có Lòng Danh Dự!

      Xóa
  21. Một đất nước cứ thờ thần nhiều mặt thì dân tộc ấy luôn bị lợi dụng .

    Trả lờiXóa
  22. Không ai lợi dụng dâu! Họ để cho làm con rối nhưng không giúp ích cho ai, chỉ tự mình làm khổ mình./.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi định "no comment". Nhưng rồi có ý kiến trung dung thế này: Việc VN tiêu diệt bọn Pol Pot diệt chủng giống kiểu hiệp sĩ đường phố - ra tay nghĩa hiệp nhưng có thể bị "luật" bắt bẻ.
    Dù sao, Khmer Đỏ (cũng như Phát Xít Hitler) đã bị tiêu diệt, đó là thành công chính, những chuyện lặt vặt khác bỏ qua.

    Trả lờiXóa