Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

...BƯỚC LÙI TÍCH CỰC

              
Luật gia Lê Hiếu Đằng : Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, người nôngdân là người chịu rất nhiều thiệt thòi, và đã hy sinh rất nhiều. Trong hai cuộc chiến tranh đó, Đảng Cộng sản Việt Nam đã hứa hẹn và dùng khẩu hiệu “Người cày có ruộng” để phát động quần chúng tham gia cuộc kháng chiến. Nhưng có điều hết sức nghịch lý: Sau khi đã giành được độc lập, thống nhất đất nước rồi, thì Nhà nước lại lấy lại đất của dân, và không công nhận quyền sở hữu đất đai cho họ.
Tôi cho đây là sự phản bội rất lớn đối với người nông dân. Bởi vì nói đến đất đai, thì đại bộ phận là nông dân. Thành ra đây là một vấn đề làm cho người nông dân rất bất bình. Do đó diễn ra rất nhiều cuộc đấu tranh. Mà không chỉ người nông dân, nói chung là vấn đề đất đai lại đang trở thành vấn đề nóng. Một vấn đề rất là vô lý, đi ngược lại nguyện vọng và lợi ích của quần chúng….
                                         >>  Đọc tiếp  / Nguồn 
-----------------

9 nhận xét:

  1. Còn một lý do nữa là chưa biết Hiến pháp sắp tới sẽ được "sửa đổi" ra sao nên QH không thể cầm đèn chạy trước ô tô.
    Thực tế cuộc sống đang đặt ra những đòi hỏi bức bách, nhưng mấy ông có "trách nhiệm" hình như vẫn muốn cố thủ trong lô cốt bảo thủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo điều 4 hiến pháp, QUYỀN SINH SÁT của họ, tội gì họ không dùng.
      Vì thế, "bỏ điều 4 là (đảng ta) tự sát", như lời Ng Minh Triết đã nói

      Xóa
  2. Chắc gì là tich cực
    Luât cũ vẫn hiện hành
    Bao oan khiên còn đó
    Lai thêm oan mới hiên ra
    Trinh nguyễn Từ sơn còn đó
    Bà mẹ Việt nam anh hùng mới đây
    Bến Thủy Nghệ an nổi dậy
    Đều theo luật cũ hiên hành
    Đều là tranh thủ nhâp nhèm
    Kiểu như Vân Giang độ nọ
    Gia mà quốc hội vì dân
    Đình chỉ luật cũ hiện hành
    Trước khi thông qua luât mới
    Thì không ai hành dân được nữa

    Trả lờiXóa
  3. Đứng tức là đã lùi rồi. Dân còn khổ dài dài, bà con nông dân còn khiếu kiện mất đất tức là còn tát vào mặt những người làm chính phủ. Họ còn muốn chịu tát ăn đất đến bao giờ đây? Bà mẹ già trồng lúa cặm cụi quanh năm kiếm chút tiền cho thằng con ra biển mua cái tàu rách nát chạy một vòng rồi vất đó xẻ ra bán sắt vụn bằng vài cân gạo.
    Không muốn thay người thì phải sửa luật mà sửa luật kiểu gì khi đám thanh tra, kỉ luật hơn mười ngàn người đã tự chứng tỏ là đám sai đâu đánh đó, không sai thì ngồi ỳ, lương tâm bán ... mắc, ... đảng viên 4000 người mà để cái Vinashin, Vinalines nó thành cái đống bầy hầy. Xấu hổ chẳng biết để đâu mà vẫn chường mặt lên tivi nói người này người kia suy thoái.
    Đúng là không phải người mà.

    Trả lờiXóa
  4. Troong xã hội hiện nay, những ai sung sướng trên đỉnh, những ai cực khổ dưới đáy bùn? Đã quá rõ! Nửa đêm về sáng, hãy rời nệm êm trong phòng máy lạnh, pha một ấm trà nóng, ra ban công ngồi hớp từng ngụm và suy nghĩ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Comment của Nặc danh14:34 Ngày 23 tháng 6 năm 2013 ngắn nhưng đáng để chúng ta, những người dân biết quý dải đất cùng nòi giống Việt trên hình chữ S này cùng suy ngẫm dài dài đó.
      Cảm ơn bạn!

      Xóa
  5. Toàn thấy tiêu cực,hổng thấy mặt tích cực,chỉ xem nhé:
    - Sự trưởng thành vượt bậc của các ủy viên trung ương đảng tại hội nghị lần thứ 14,16 vừa rồi.
    _ lần này các đại biểu quốc hội cũng trưởng thành không kém,gát lại các dự thảo lăng nhằng.
    Cái gì không đúng thì treo lên cho chết từ từ.Cho uống thuốc ngủ quá liều là chết ngắt,cần gì mà nhập thuốc độc để tiêm,hay đem bắn tử hình.
    Dân cày có ruộng,nhưng sau giải phóng đâu còn trâu bò nữa,bom đạn giết chết gần hết rồi.Phịa ra chia đất cho người có sức lao động...Gia đình kháng chiến chỉ còn ngo ngoe mấy bà già,trẻ con chưa kịp hi sinh không có lao động,thế là lấy sạch,đến vườn của họ cũng xúi nông dân xách cuốc vào chia,để đó cho tận đến bây giờ không làm gì mà cũng không trả lại cho họ trồng cây.
    Phá nông thôn phải nói là cực kỳ giỏi,Pháp,Mỹ,Diệm,Thiệu còn thua xa ngàn dặm.
    Mình đưa con về thăm làng kháng chiến,ngay làng có ông chủ tịch tỉnh đương nhiệm,hôm đó ông cũng về thăm,có xe rất oách,Hai hàng nước mắt nó tự chảy,không cầm được,vì nó thua ngày xưa,năm 1965 ấy.
    Đó là các xã Nghĩa Lâm,Nghĩa Thắng,Tịnh Giang,Tịnh Đông,Tịnh Minh...của tỉnh Quảng Ngãi đấy.
    Gần đây,có anh bạn cụt chân,lính đặc công,nghe tôi nói rồi cũng vượt 2.000 km vào thăm các nơi BÌNH ĐỊNH,QUẢNG NGÃI,ôm đống tiền để làm quà,dân Hải Phòng mà,Những người những em mà trước đây ôm hôn thắm thiết,cầm tay cầm chân đều thăm hết.Xong về gọi cho tôi,trước hết một tràn chửi thề,sau đó cảm ơn vì tôi không cho biết thì nó chết không bao giờ nhắm mắt.Nó cũng khóc ngay khi nói nhau trên ĐT di động.Tôi hơn nó ở chỗ,đưa số cháu vào SÀI GÒN cùng dẫy chết với tư bản chủ nghĩa suốt trong 20 năm qua.
    Xin bạn Lê Hiếu Đằng làm thực tế được chừng nào hay chừng ấy.
    Chúng tôi là lính gán cho là siêu hạng,biết khóc là gì...Thế mà,hàng chục năm nay,không đêm nào là không khóc.Xem phim biệt động SÀI GÒN,hai con mắt tràn lệ,con nó tắc ngay ti-vi.
    Hãy thực tế,như mình cho con cùng dẫy chết với tư bản hết rồi,không thì chúng chết thiệt rồi.Không tiền vào bệnh viện là chết,được dẫy chết là quý.

    Trả lờiXóa
  6. COn cháu sau này chỉ còn 2 cách để tồn tại trên mảnh đất này. Bán sức hoặc bán trí tuệ. Chúng ta để lại cho chúng một khoảng nợ và không có gì để chặt, để đào nữa. Trong vài chục năm nữa những mỏ quặng cuối cùng sẽ được đào lên bán ra nước ngoài với giá không thuế, cả một thế hệ ăn nguyên liệu TQ, uống trà chanh TQ, xài đồ nhựa TQ, ... Một ngày nào đó người VN khỏe mạnh sẽ không còn tồn tại ở dải đất này như cách người dân TQ cũng đang bỏ đất nước họ mà đi.
    Hai quốc gia tự bán máu để sống mà vẫn tưởng rằng mình giàu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chúng ta để lại cho chúng một khoản nợ..." Bạn đừng làm tôi bức xúc chứ, tôi không dính dáng tới vụ này. Đúng ra phải là "Chúng nó để lại cho chúng một khoảng nợ!"

      Xóa