Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

‘Biển Đông không phải chuyện tranh nhau mảnh sân trước nhà’

… Các nước sẽ hợp tác để giải quyết các vấn đề trên Biển Đông như thế nào? Cho đến nay, Công ước Luật biển của LHQ năm 1982 cùng với Tuyên bố của các bên về ứng xử trên Biển Đông DOC 2002, và tới đây là Bộ Quy tắc ứng xử trên Biển Đông COC sẽ cung cấp đủ cơ sở pháp lý quốc tế và khu vực để giải quyết vấn đề Biển Đông.
Biển Đông không phải chỉ là quyền lợi trực tiếp của các quốc gia có chủ quyền, mà còn là lợi ích của các nước khác trong vùng biển quốc tế tại khu vực này. Chúng ta không nên và không thể chỉ xem vấn đề Biển Đông là việc các nước tranh nhau cái sân trước nhà.
                             >> Trung Quốc có hơn 1 đối trọng ở Biển Đông 
Con đường để giải quyết là tôn trọng độc lập tự chủ, giải pháp hòa bình, không lôi kéo nước này chống lại nước kia, nhưng mọi vấn đề phải công khai minh bạch.
… Với vấn đề Biển Đông, mục tiêu lớn của Việt Nam là giữ cho được những gì thuộc chủ quyền của Việt Nam, bất kì nước nào có ý xâm phạm, ta nhất quyết chống. Chúng ta kiên trì khẳng định chủ quyền trên Biển Đông, bởi đó không phải là vấn đề của một năm hay mười năm mà là vấn đề của hàng trăm năm.
Trong các xung đột nếu có, chúng ta sẽ nỗ lực giải quyết bằng giải pháp chính trị, kiềm chế để có hòa bình và ổn định. Những vấn đề phát sinh, cần giải quyết tại chỗ và co nhỏ vấn đề lại.
-----------------

7 nhận xét:

  1. Những cái gì TA có ở biển ĐÔNG chắc chắn Ta giữ tốt.
    Điều đáng lo không phải là mấy chiếc tàu của trung quốc,mà lo nhất lại là ông MỸ.
    Với Trung quốc,ta không lo,vì TA thừa sức dập sạch sẽ hạm đội Nam Hải,nếu họ ngoan cố chống cự.Họ chơi trò như Taliban hiện nay,ta cứ cho nó lờn vờn,nhưng đụng đâu thì diệt đó.Không để mắc lòng,lại làm khó cho anh CƯỜNG và Chị VIÊN.
    Nhưng MỸ thì phải ngán,lật lọng số 1,chơi trò bắt cá hai tay,hiện nuôi cả đống lũ chửi thuê voatiengviet,sbtn...Chấp chứa,cấp tiền cho đám Việt Tân,Đại Việt...đào tạo lớp trẻ Việt kiều thành đám Taliban VN mới.
    Các nước ASEAN cũng giống Việt Nam thôi,ngán MỸ.Chán TÀU vì quá khựa,
    Thời đại này,ASEAN chả dại đi mua vé máy bay cho MỸ mà phải trả tiền túi của mình.Cũng chả còn ngu mà phải mời TÀu đến 2 tô phở.
    Hai tên này cũng chỉ và đều là thảo khầu,cẩu tặc cả thôi.
    Những người con văn minh của Trung Hoa và của Hoa Kỳ,HỌ đi làm Công Ty,ngiên cứu khoa học,...những ngành nghề cao sang,đâu có chui vào cái bộ quốc phòng,CIA,tình báo,tổng thống,chủ tịch đảng làm gì.
    Các bạn thử nghĩ xem.
    Chả AI sợ đám cướp rừng lá cả,nhưng ngủ không yên,tối không đi bồ bịch được.
    Đang làm ăn,khó trăm bề mà nó thọc tay vào thanh tra,nói ngang đến chuyên gia CÃI số 1và nổi tiếng nước ta mà còn thua đấy,thử hỏi bực không?
    Công Sơn xin chia xẻ cho vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thể hiện văn phong và quan đểm riêng của Công Sơn.

      Xóa
    2. Sang năm tại Hoàng Sa chăng nếu nói theo cách của anh ?

      Xóa
  2. Bạn viết dài quá. Tôi chỉ xin tham gia ý kiến về 1 điều bạn nói trong còm trên rằng: "Các nước ASEAN cũng giống Việt Nam thôi,ngán MỸ.Chán TÀU vì quá khựa".
    Tôi thấy các nước asean họ chơi với Mỹ và TQ nhưng trong mqh có đi, có lại thỏa đáng và trên tình thần cốt yếu là nhu cầu chính đáng, theo xu thế thời cuộc của nhân dân nước họ.
    Và lấy một VD tiêu biểu mới đây nhất là Myanma, chính quyền nước này thức thời, tiến hành cải cách KT-XH hợp lòng dân. Dù mới đươc khởi xướng và tiến hành từ năm 2011, nhưng đến nay tuy vẫn còn ở giai đoạn sơ khởi của tiến trình cải cách, Myanma đã là tấm gương cải cách, từ bỏ đặc quyền của tầng lớp lãnh đạo mà cả thế giới phải công nhận. Tôi tin rằng chẳng bao lâu nữa đất nước này sẽ phát triển vượt bậc, đời sống của dân Myanma sẽ cao hơn các quốc gia mang tiếng cải cách trước nươc này./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đừng tranh luận với Công Sơn, mất thời gian.

      Xóa
  3. Xin lỗi,nhiều chuyện nhắc vào,lợi dụng anh Bồng hơi quá,
    Lãnh đạo nước Ta xưa nay tuy cùng mục đích,nhưng 4 phái,không cách nào là 1 được từ 1930 đến nay.Thế thì quá dân chủ còn gì nữa.
    Mình đi Thái Lan ngiên cứu rồi,Dân Thái khóc ròng,trí thức họ căm lắm.chính họ công nhận không bằng Việt nam.VÌ kinh tế Thái do hoa kiều nắm và điều khiển cả,từ thời thuộc địa của Anh.
    Dân họ làm cật lực,khổ hơn dân ta nhiều.
    Myanma mà dân chủ cái rụp,còn khuya.Tàu nó quá ngán,nó nhả.Mỹ thì lờn vờn thế thôi,không có tiền đâu.
    Cả đám nước Ta cà chớn,chứ riêng gì lãnh đạo.Coi Hàn quốc thì rõ,doanh nghiệp,doanh nhân,công nhân HỌ làm trối chết.Vay 200 tỷ USD cứu nước,sau 3 năm trả ngay...Còn nước Ta thì sao,tiền cung ra cứu vào năm 2009 như nước lũ,thì ngân hàng,doanh nghiệp doanh nhân đem phá sạch,ném gọn vào vàng,bất động sản,vay mua cá thì xài riêng như lão TIÊN Cà Mau...Chính trời cũng thua chứ chính phủ,xẻ thịt nó cũng chả lấy lại,bỏ tù thì tốn cơm,đủ rắc rối.
    Mình nói thật đấy,lãnh đạo nhà Ta ngày nay chỉ được cái làm dốc,chả làm gì,chả biết gì.Viết sẳn cho các cha đọc và kí thôi.Chửi HỌ làm gì.tội họ.

    Trả lờiXóa
  4. "Biển Đông không phải chuyện tranh nhau mảnh sân trước nhà"

    Đúng, chúng ta có lý tưởng Cộng Sản, lý tưởng Xã Hội Chủ Nghĩa, theo Công Sơn làm cho cuộc sống thi vị và con người cao thượng hơn . Vì vậy, ai muốn tranh nhau cái sân nhà mình thì kệ họ, mình cao thượng không hạ thấp mình xuống để tranh giành .

    Ôi, lý tưởng Cộng Sản cao đẹp quá! Rất xứng đáng hy sinh đất nước và dân tộc cho cái lý tưởng rất ư là cao đẹp này .

    Trả lờiXóa