Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

> ĐỪNG ĐỂ KHI QUÁ MUỘN



 * MINH DIỆN
            BVB - Ông Ung Văn Khiêm là cháu nội cụ Ung Văn Tre, quê huyện Chợ Mới, An Giang. Cụ Ung Văn Tre là người đầu tiên đến Chợ Mới khai khẩn đất hoang, lập trang ấp, người xưa gọi cụ là ông Chủ Tre.
Trong cuộc khởi nghĩa Trương Định 1862-1864, Chủ Tre và con là Ung Văn Quản (cha của Ung Văn Khiêm) đã đóng góp nhiều của cải và trực tiếp tham gia nghĩa quân chống thực dân Pháp. Từ nhỏ,Ung Văn Khiêm đã có ý thức và được giáo huấn về lòng yêu nước.
          Với truyền thống yêu nước, Ung Văn Khiêm đã tham gia chống Pháp khi còn đang học ở trường College de Cantho. Dù là một công tử con nhà giàu, một trong hai học sinh giỏi nhất, được cấp học bổng toàn phần, nhưng Ung Văn Khiêm đã tổ chức bãi khóa và tham gia biểu tình biểu tình liên tục.
            Năm 17 tuổi, ông theo thầy Châu Văn Liêm dấn thân hoạt động cách mạng. Ông đến với chủ nghĩa cộng sản, trở thành đảng viên  Đảng cộng sản Việt Nam, làm tới chức Uỷ viên Trung ương đảng, Bộ trưởng Bộ ngoại giao.
            Ông từng bị Trưởng ban tổ chức Trung ương Lê Đức Thọ và phe phái trù dập thẳng cánh, vu cho tư tưởng xét lại và những chuyện oan trái, gây bao nhiêu cay cực.  Với tính khí nghĩa hiệp được truyền lai của “người mở đất” ông về làm dân không chịu cúi đầu.
            Không biết có phải do lương tâm bị day dứt không, mà Lê Đức Thọ đã tìm gặp Ung Văn Khiêm vào lúc cuối đời. 


Ông Ung Văn Khiêm
            Đầu năm 1991, tôi đến thăm cụ Ung Văn Khiêm, cụ kể cho nghe câu chuyện sau đây:
            Một buổi sáng năm 1978, tôi đang chăm đàn heo thì bà vợ báo có ông Sáu Thọ tới thăm. Trời đất ơi, sao tự nhiên thằng cha mắc dịch tới thăm vào giờ này? Thôi kệ , tắm cho heo đã!
           Tắm heo xong, lên  thấy ông Sáu Thọ đang thơ thẩn ngoài sân.  Ông cười bắt tay tôi, nói:
            - Hôm nay tôi tới mời cụ ra giúp việc cho dân cho nước !
          Trời đất ơi, lại chơi trò gì nữa đây! Tôi nghĩ vậy và nói thật lòng:
           - Ông không sợ thằng cha xét lại  làm hỏng việc của Đảng sao?
           Ông Lê Đức Thọ vỗ vai tôi:
              -Thời bình cần có người liêm chính như cụ!
           Tôi nhìn ông Sáu Thọ vẫn như xưa, da mặt tai tái, miệng cười nhếch nửa mép, mắt nhọn như kim, một khuôn mặt sắc lạnh không có tình người. Tôi nói:
                 - Nếu đất nước còn chiến tranh, ông giao việc gì tôi cũng làm. Bây giờ hòa bình rồi, tôi đã có tuổi, được ông cho nghỉ việc đã lâu,  nhảy ra làm người ta nói tôi tham quyền cố vị. Vậy xin ông miễn cho!
            Ông Lê Đức Thọ cười, nắm tay tôi, nói:
                - Tôi có gì không phải mong cụ bỏ qua cho!
             Tôi nói:
                 - Tôi mừng vì ông nói được câu ấy! Với ông là chuyện nhỏ! Nhưng còn với đất nước?
             Ông Lê Đức Thọ nói nhỏ nhẹ:
                  - Thôi thì để cho lịch sử phán xét!
             Trần Bạch Đằng, một nhà báo có tài, và là một chính khách, từng làm Bí thư Thành ủy Sài Gòn – Gia Định, Trưởng ban Tuyên huấn Trung ương cục miền Nam. Ông là một trong những người bị Lê Đức Thọ ghét, “đì” tới số. Trong Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IV, Trần Bạch Đằng bị Lê Đức Tho đẩy sang Cu Ba, không cho tham dự, đồng nghĩa với việc loại khỏi danh sách nhân sự.
                 Ông Trần Bạch Đằng có lần kể lại câu chuyện sau đây với tôi và nhà thơ Văn Lê:
                 Một buổi sáng tao đang ngồi viết trên lầu thì con cháu vào nói: “Chú Tư có bác Sáu Thọ tới thăm!”. Tao nghĩ chắc con nhỏ nhầm. Xưa nay người ta tìm tới Sáu Thọ qụy lụy chớ cha ấy thèm tới ai ?
           Nhưng khi xuống thỉ thấy đúng là Sáu Thọ. Cha đứng ngoài cửa, không vô nhà. Tao giựt mình vì mặt Sáu Thọ nhợt nhạt không còn thần sắc. Kiểu này chắc không được bao lâu nữa!?
           Sáu Thọ nhích mép cười, nói:
                - Tôi biết cậu là người có tài. Ngày đó nếu cậu đến tôi, nói với anh Sáu vài lời, thì cậu chắc chắn là Ủy viên Trung ương khóa IV, là Ủy viên Bộ chính trị. Nhưng cậu là con ngựa bất kham, không điều khiển được.
           Dừng một khá lâu, ông Lê Đức Thọ mới nói tiếp, không suồng sã thân mật như trước mà giọng trầm xuống, khách sáo và như nhắc nhở:
                - Tôi được biết anh đang viết một quyển sách nói nhiều chuyện về tôi. Hôm nay tôi tới xin anh một điều, khi tôi còn sống anh đừng xuất bản quyển sách đó. Sau khi tôi chết, con người tôi lịch sử sẽ phán xét.
           Nghe Sáu Thọ nói vậy, tao trả lời ông:
               - Quyển sách đã in rồi, nhưng anh nói vậy, tôi sẽ hủy!
            Có lẽ ít người biết những câu chuyện như thế về “trái tim thép” Lê Đức Thọ, người từng thừa nhận mình là “Trần Thủ Độ” của Đảng cộng sản Việt Nam. Bao năm uy quyền tập trung trong tay ông, những kẻ khéo nịnh bợ được vinh thân phì gia, những người không chịu cúi luồn  bị bạc đãi, bao nhiêu người từng bị đày đọa không ngóc đầu lên được.
            Những tưởng con người ấy kiêu hãnh suốt đời?
            Nhưng khi quyền lực đã rời bỏ mình thì hiện hữu lại là một tấm thân mềm yếu, “trái tim thép” hình như bị nhũn ra như bùn. Không hiểu vì lương tâm thức tỉnh hay vì nguyên nhân gì, chỉ biết 6 tháng sau buổi gặp ấy,  ông Lê Đức Thọ qua đời.  Ông được an táng tại Nghĩa trang Mai Dịch, nơi dành cho những cán bộ cao cấp nhất của Đảng cộng sản và nhà nước Việt Nam, nhưng nghe  nói sau đó gia đình phải chuyển về quê!?
           M.Gaddafi, “Vua của các vị vua” từng tàn sát 200.000 người, và những ngày tháng cuối cùng của chế độ độc tài, đã giết hại 23.000 người, bắt bỏ tù 50.000 người không ghê tay, mà mềm yếu đến đê hèn khi quỳ lạy người lính: “ Xin đừng bắn tôi!”.
          S. Husen, ria mép giống hệt ria Stalin, nổi tiếng độc tài khát máu, phút cuối cùng còng lưng rụt đầu vào cổ chiếc áo sơ mi trắng, ôm quyển kinh Koran, miệng lảm nhảm xin tha chết.
           Nicolae Ceausecu, Chủ tịch đảng cộng sản Rumnia, từng mệnh danh “Conducator” - Lãnh tụ tối cao “Geniul din carpati” – Thiên tài, đã quỳ khóc sướt mướt khi bị bắt trên đường  trốn sang Nga, và sau đó cả hai vợ chồng đều bị xử bắn sau một phiên tòa kéo dài hai tiếng đồng hồ.
          Hơn 2.500 năm trước Đức Phật Thích Ca đã cho ra đời triết lý  Vô Thường, và hình như thuyết Tương đối của Albert Einstein cũng dựa trên ý tưởng ấy. Đừng ảo tường chế độ tồn tại vĩnh viễn, quyền lực trong tay mình là tuyệt đối, kẻo hối không kịp.
Ông Lê Đức Thọ

                Ông Lê Đức Thọ là một con người đầy bản lĩnh, nhiều tham vọng, đa nghi và rất thủ đoạn.
                Ông sinh năm 1911 tại Nam Trực, NamĐịnh, từng tham gia bãi khóa , dự lễ tang nhả chí sỹ Phan Chu Trinh và hoạt động trong phong trào học sinh yêu nước nên bị  Pháp bắt giam hai lần (1936, 1944).
                   Ông từng làm Bí thư kiêm Trưởng ban Tổ chức Xứ ủy Nam Kỳ (1948-1954). Nhưng chức vụ mà ông giữ lâu nhất là Trưởng ban tổ chức Trung ương. Ngay cả khi làm Bí thư Thường trực ông vẫn kiêm Trưởng ban tổ chức.
                   Người ta nói Lê Đức Thọ là người tạo ra bộ máy lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Namsuốt bốn thập kỷ (1954-1994) và cho tới bây giờ vẫn còn gốc gác ấy. Người ta còn nói ông thường vận dụng “Nhân tướng học” để chọn cán bộ, và bất kỳ ai trái ý ông đều trở thành nạn nhân, tiêu biểu là Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông chuyên trách công tác Tổ chức Đảng, nhưng khoái cầm quân, ham chiến đấu, xông vào chiến dịch Mậu Thân 1968, chiến dịch Hồ Chí Minh 1975 và tấn công đánh đuổi Polpot trên đất Campuchia 1-1979.
                  Ông Lê Đức Thọ nổi tiếng trong vai trò Cố vấn tối cao cho phái đoàn đàm phán của chính phủ Việt Nam dân chủ cộng hòa tại Hội nghị Pari, ông đã từ chối nhận một nửa Giải Nobel hòa bình với tiến sỹ Kissinger.
                 Ông  mất ngày 13-10-1990 để lại nhiều tiếng tốt, không ít điều xấu, nhưng, như ông nói, hãy để cho lịch sử phán xét.
                Tôi chỉ kể lại hai mẩu chuyện có thật tôi được nghe,  như một chi tiết nhỏ trong cuốn lịch sử chưa viết về ông Lê Đức Thọ.
               Khi con người nắm quyền lực trong tay, phần vì hãnh tiến, phần sợ bị kẻ khác tước đoạt hoặc lợi dụng, trở nên đa nghi, tàn nhẫn, đôi khi mê muội, mất cả lương tâm, hại cả bạn bè người thân.
            Những con người đó đều sẽ rơi vào trạng thái bi kịch, hụt hẫng khi quyền lực tuột khỏi tay, mà không ai tránh khỏi.
               Con chim sắp chết hót hay, con người sắp chết nói thật, hình như rất đúng với trường hợp ông Lê Đức Thọ. Tôi được biết trước khi mất ông gặp nhiều người chứ không riêng ông Ung Văn Khiêm và Trần Bạch Đằng.
M.D                                           

19 nhận xét:

  1. Tham thì thâm; Cùng máu đỏ da vàng hãy thương người như thể thương thân. Thương ngay con cháu mình đừng quá quắt mà hại đến tổ tông cha đẻ của mình. Say quyền lực là một thói xấu chứ chẳng tốt đẹp gì đâu? mà tham lam quyền lực nó dễ du tối lắm mà!

    Trả lờiXóa
  2. Bài học rút ra từ cuộc đời ông Thọ là để dành cho các lãnh đạo đảng cộng sản VN, chứ không dành cho nhân dân VN. Đúng như nhà báo MD đã cảnh báo, họ phải thực tâm cầu thị, phải hối hận từ bây giờ, khi mọi việc chưa quá muộn!...

    Trả lờiXóa
  3. Đoạn về Ung văn Khiêm tắm heo mà Lê đ. Thọ tới nhà tìm gặp thì trong Đêm Giữa Ban Ngày, Vũ Thư Hiên đã có nêu ra.
    Nhìn chung, đọc những chuyện ngoài lề này mới thấy cộng sản VN thực chất chỉ là 1 đảng cướp mafia nào đó...
    Đã làm việc dân việc nước, thì không nói phải quấy, lương tâm vô đây!!!
    Việc nước, là phải có công pháp, luật lệ công minh vì liên quan đến vận mệnh muôn người. Kẻ nào cũng phải làm việc dưới cái bóng công bằng ấy rồi sau dó mới nói chuyện yêu nước hay lương tâm. Kẻ nào phạm pháp thì ắt bị luật trừng phạt, bất luận hắn là ai. Đàng này, các anh đứng đạp trên hiến pháp, luật pháp rồi nói chuyện tùy hứng tùy thích, nào là phải quấy, lương tâm...thì quả là vừa mọi rợ dốt nát vừa phường tuồng dek chịu nổi!!!

    Trả lờiXóa
  4. Nếu ngày xưa,1957 ông Lê Đức Thọ làm bí thư Hà Nội thì Việt Nam đã thống nhất vào năm 1964.
    Cái tật nói huyên thuyên là thực tiễn,nhưng không hề biết thực tế diễn ra như thế nào,mà đúc đại thành thực tiễn.
    Vốn là chiến binh Việt Cộng của KHU V từ 1959,Tôi biết tính độc đoán chuyên quyền của cụ Lê Đức THỌ rất phản tác dụng.Đến nay tôi không chấp nhận Bác có công,ngay khi xem hồi kí cụ Trần Quỳnh,tôi ngỡ ngàng,sao cụ viết sai thế,có dụng ý kém...Các cụ qua đời,tôi cũng thế thôi,nhưng không nên làm sai hay nói sai điều gì,vì nó là tội ác.
    ANh Nguyễn Đức Hạt,Bùi MInh Quốc,a. ĐẶng Phò...còn sống cả,nhưng chắc chắn nhớ chuyện này:
    1/Ngày ấy có tự túc,đám ngệ sĩ khu v ra rẩy,thấy lúa trổ đòng,bông chưa có sửa nên Anh Hải Lê khóc,vì thế là lúa bị lép ...sau giải thích,anh mới rõ.Việc giản đơn vậy mà 1 nhà thơ không rõ...
    2/Cả 1 đám phê phán sách mẫn và tôi của anh Phan Tứ ở trang cuối,bảo phải sữa MẪN và TÔI sau giải phóng là phải làm tiếp XDCNXH,chứ không phải hòa bình về sửa radio sống,Cuối cùng chú Năm Công thua ,chấp nhận quan điểm chú Phan Tứ.
    2/Khoản 1977-1979,Chú HỒ NGHINH,bí thư,Chú THẮNG chủ tịch Quảng Nam Đà Nẳng,nỗi điên đọc toàn bộ các thứ nghị quyết...chính sách về các mặt lúc bấy giỏ,sau 3 tháng tổng kết 2 chú nói câu xanh dờn,tất cả xỏ nhau nên văn bản nhà nước thành trò đểu và trò cười cho giặc,không có gì chỉ hại.
    3/ Bác Trần Kiên,nau ông Nguyễn Chiến em ông còn sống đấy.Ra tận gặp chúng nó chứng minh ông Nghĩa "NHÂM" vô tội.Nhưng chúng vẫn xáng cho chết ức,ông NHƯỜNG cũng thế.
    Nghĩa là các vị cầm quyền trong tay bây giờ,vẫn thích chơi trò võ sĩ ruồi.mà ngay những việc như đơn giản kể trên đâu phải anh Hải Lê đã biết,hay chú Năm Công bí thư khu v to lắm,nhưng phải công nhận cái chân lí nó vốn rất đơn giản,MẪN kết hôn với anh bộ đội miền Bắc,về chỉ cần sửa đài là có tổ ấm và hạnh phúc.
    Chức quá to,cầm vận mệnh non sông mà chính mình đang là kẻ bất hạnh nhất,thì non sông bất hạnh cỡ gì.
    Cố chịu đấm và chịu chết như DIỆM,NHU,CẨN đâu chỉ có ngu xuẩn.Hay như Bác THỌ,ai cũng căm ghét và quá hại cho ĐẢNG chứ,ai thèm quan tâm mà nói lịch sử phán xét.
    Anh khiến cho đối thủ ghê sợ và chúng trở thành tàn ác vô biên sát hại nhân dân theo đảng,hành hạ tàn bạo những chiến sĩ chúng ta,đến như tôi mới 13 tuổi thế mà tống thẳng vào xà lim chỉ 1 mình ngay đêm nô-en 1964,sau 6 tháng tra tấn khủng khiếp.Chính sự độc đoán và quá tham quyền khiến kẻ thù hôm qua và hôm nay càng tàn ác hơn thâm độc hơn.Khi loại được chúng thì chúng đã phá chúng ta tanh bành rồi.
    NGười phụ trách hậu cần toàn bộ chiến dịch Pleime,Iadrang nỗi tiếng Kiều TỐ nay chỉ 1 thằng con của tên QUỐC DÂN ĐẢNG,ở cửa ĐÔNg thành Diên Khánh,tỉnh Khánh Hòa,luôn xỏ và không cấp sổ ĐỎ,một cách trả thù ngọt ngào,bọn bề trên luôn được nhết các món ở Ngọc Sương,
    Bộ Chính trị cứ hỏi lão Mai Trực,phó ban TCTW thì rõ.SỰ QUAN LIÊU đến mức ghê tởm,không cần sự mất còn của ĐẢNG và nhân dân.
    Có hay không có CNXH không quan trọng,sự tồn vong của chế độ là mạng sống của cả ít nhất 80 triệu người của Đảng.
    Khi chúng tôi ra tay là muộn.đừng ngĩ cựu chiesn binh chúng tôi lạc lòng,và thiếu quân.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh22:13 Ngày 24 tháng 1 năm 2013
    Bây chừ mà còn ngu như thế thử hỏi sao đất nước này ko nghèo hèn

    Trả lờiXóa
  6. Một ngày không được đọc chữ của thầy Minh Diện ,e rằng kiến thức về con người và đất nước VN sẽ không đủ tròn theo nghĩa sử Việt ,mà đặc biệt và quan trong hơn tất cả là lịch sử đảng CSVN,một tập hợp đầy ô hợp lúc khởi phát,do vị thủ lãnh HCM,người đã làm cho thế giới của cả 2 phía viết hoài viết mãi những vẫn chưa có kết luận chính xác 100% về nhân vật mà công tội đối với đất nước và con người VN vẫn chưa được minh bạch,rõ ràng .....,tựa Mao sau khi chết và hiện nay đã gần như đã hoàn tất công tội.Tội ác giết hàng triêu con dân TQ đã rõ như ban ngày của MAO đã được công bố.HCM đã thần thánh hóa Mao không thể sai. Rất hy vọng và trông đợi nơi thầy MD luôn sống như đại thụ xum xuê tỏa mát và ngát hương dịu êm,giữa làng quê Việt Nam ,hầu những ai đó nếu có được DUYÊN PHẬT gặp thầy và hạnh ngộ đọc chữ thầy như những bài kệ cho mọi chúng sinh Ngộ đạo. Tên thầy đã là đạo ,phúc cho ai đó sống bên thầy và được soi gương mỗi ngày.Minh Diện đã tỏa sáng mỗi ngày.Kính thầy,Nam Mô a di đà Phật.

    Trả lờiXóa
  7. Khiếp, bài viết của anh thuyết phục đến nỗi, ngay khi đọc xong, tôi quyết tâm ngày mai ra trước quốc dân đồng bào xin từ chức, để tránh cái hiểm họa như Gaddafi hay Ceausescu...
    Suốt đêm suy nghĩ, gần sáng mới nhớ ra là mình đã bị mất chức cách đây hai năm: chức vụ cao nhất đã qua: Phó trưởng phòng trong một phòng có hai người!

    Trả lờiXóa
  8. Lịch sử Việt nam cũng hào hùng chống ngoại xâm nên mấy ông giỏi là cứ đi đánh Tây rồi bây giờ mới thấy thà đừng đánh đuổi nó có khi còn hay hơn. Phàm những người giỏi như ông Khiêm thì luôn thấy mình kém hơn người khác, còn những người như ông Sáu Thọ, Ba Duẫn thì toàn cho là mình giỏi hơn hay trù ếm những người giỏi hơn mình.

    Trả lờiXóa
  9. Vụ mộ cụ Thọ mang về quê cải táng chứ không để ở Mai Dịch thì mình nghe nói là dù được canh phòng cẩn mật nhưng cứ sáng sớm ra là bị trét phân đầy trên bia mộ , Không biết ngày xưa cụ Sống làm sao mà khi chết người ta còn căm thù như thế. Nay đọc anh MD mới biết thêm một chút. Cám ơn anh và trang BVB

    Trả lờiXóa
  10. Mấy chục năm trước, ba tôi đã buông một câu: "Làm chính trị mới có tiền!". Anh ba tôi phản đối: "Ba nói sao? Làm kinh tế mới có tiền chứ?". Ba tôi kết luận: "Mày là thằng đầu đất, chẳng hiểu gì cả".
    Giờ anh tôi là một thấy tu trên núi. Mỗi lần anh em gặp lại, thầy (anh tôi) trầm ngâm: "Ba hiểu biết quá, tại sao lại sinh ra chúng ta trong cõi hỗn mang này?".
    Tôi đồng ý: "Người Ấn Độ cũng nói vậy - Đừng sinh ra thêm một đứa trẻ nào nữa trên đời...".
    "Vô thường!...", thầy phất tay...

    Trả lờiXóa
  11. Chờ được mấy cha trùm sò thành tâm hối cải thì dân tộc này còn gì nữa?
    Có quá không khi đưa ra phán xét : Tất cả bọn lãnh đạo trùm sò đều là tội đồ ,chẳng công cán ,vinh quang gì với đất nước này.
    Mấy chục năm qua đã là lịch sử. Người dân ngày nay có quyền nhìn lại và đánh giá lịch sử mấy chục năm vừa qua lắm chứ,không lẽ phải chờ vài trăm năm nữa mới có phán xét.
    Vinh quang hay tội đồ, cách nhau bằng sợi chỉ mỏng manh, bài viết của tác giả MD giúp người đọc có thêm thông tin để đưa ra phán xét,ít nhất cũng thấy truyền thông chính thống mới chỉ là thông tin một chiều.
    LĐT và...đã, đang và sẽ bị lịch sử phán xét rồi, không phải mong đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Thiếu tướng Đam (K9)lúc 09:29 25 tháng 1, 2013

    Ông LĐ. Thọ có nổi danh và cũng nhiều ô danh. Nhưng một cán bộ to nhất làm công tác tổ chức Đảng mà như vậy thì việc chọn lãnh đạo, chức sắc Trung ương, Bộ, tỉnh thành...cũng khó có người trung, người tốt mà chỉ là nịnh thần, gian thần thành "bộ phận không nhỏ", để lại nhiều hậu họa cho Đảng, cho dân mà thôi. Đáng tiếc cho Đảng ta giao trọng trách sinh mệnh Đảng,dân, nước cho một người như thế? Ông Lê Duẩn không thể vô can trong việc dùng người như thế này!

    Trả lờiXóa
  13. Ông ta làm banh trành lực lượng Giải Phóng Miền Nam Việt Nam, chỉ tội cho các thanh niên miền Nam nghe lời hy sinh, để rồi ba má và con cái họ không có miếng đất mà sống.
    Lịch sử phán xét ư? Cuối đời ông ta biết mình chỉ là con cờ chung của Đảng Cộng Sản Quốc tế và Hiệp Định pa-ri không nhận giải ư? Cũng là ý nguyện chung của Liên xô-Mỹ- và Trung Quốc mà thôi.
    Đợi tới khi bà Bình chết thì nói tiếp...

    Trả lờiXóa
  14. Nói động cụ LÊ DUẨN là tội ác đấy,
    Cả đời cụ hy sinh cho đảng và dân tộc,bọn núp bóng cụ gây ra,cụ cũng quá ngao ngán cuộc đời mà lui khi giải phóng.
    Cuối đời,chúng nó không cho cụ sống với vợ cụ,bà bảy VÂN đấy,bao nhiêu yêu thương của cụ,chúng không cho gần,2 vợ bầy con mà chúng buộc cụ lẻ loi.
    Đời cụ sống có tình,nghĩa.Bác về tận Kiên Giang tìm cho được gia đình A.NGUYỄN TẤN DŨNG,mà giúp 3 DŨNG lên,đào tạo.Còn 3 DŨNG có xứng không còn là việc khác.
    Chế độ tập thể,làm chủ tập thể,chế độ thủ trường...đều có đúng,có sai,nguy hiểm nhất là bị lợi dụng và đoạt quyền cho mưu đồ cá nhân.
    Ai đó cho rằng,chúng tôi quá khứ là ác,không đúng.những kẻ tay sai cho Pháp,Mỹ,bọn Quốc Dân Đảng,bọn Đại Việt rất gian ác...
    1954,Tôi 4 tuổi chứng kiến ném bom xuống làng tôi,chết và cháy,xuống Trường làng tôi,chát và nát sạch,may ngỉ hè sớm,chỉ chết 4 anh chăn bò,cách nhà tôi 100 mest,1957,7 tuổi bọn QDĐ và Diệm bắt 2 nghìn dân xã tôi quì đầy sân vận động,đạp cờ tổ quốc,chúng đánh họ tàn sát..trước mắt tôi,chúng bắn người như săn thú...Do vậy hè 1959 mới 9 tuổi mà tôi phải xa gia đình lên tận 1 quận miền núi...và tôi phải giết tên chi cuộc trưởng cảnh sát ác ôn,giết người chưa gớm tay,tôi thân với nó ở quê và chỉ tôi mới tiếp cận được,và ba tôi phải làm,dù ba tôi coi nó là em.
    Cái ác hôm nay có khác,không giết người man rợ như Pháp,Mỹ,Diệm xưa...mà chúng đang cố làm liệt ý chí quật cường của cả một dân tộc,thâm độc và núp bóng văn minh...Do vậy chúng ta cần đoàn kết mà trừ diệt chúng kể cả trên diễn đàn,trên các công cụ ta có và cũng văn minh kĩ thuật,tiên tiến hơn lũ sâu bọ.
    Tờ báo của chúng TÔI đi đâu là BOM theo đó,1968 vào rừng mới thôi.Nay tờ blog này gấp mấy lần báo ngày ấy chứ,phá là lẽ đương nhiên,phá được còn là lẽ khác.
    Anh Đặng PHÒ,BÙI MINH QUỐC ...ơi,tờ báo ngày ấy viết đẹp,in đẹp,bài tốt hơn giờ nhiều đấy chứ.Đúng không nào.
    Các bạn bất mãn ơi,các bạn bất mãn với ai,chúng là ai mà bất mãn.
    Ta là ta,ta cần gì tiền tài và hư danh.Anh ĐẶNG PHÒ còn nhớ chúng mình phải uống nước đọng ở vũng chân trâu để tồn tại đó sao.Bạn tù ơi còn nhớ ăn cỏ non khi chúng đưa đi làm cỏ các dinh,để còn sót mà làm cách mạng đó sao.
    NGHĨ cho cùng chị KIM CHI đã làm thay cho mình một phần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cố gắng đọc cái comment của Nặc danh15:02 Ngày 25 tháng 1 năm 2013 mà chẳng hiểu ông viết gì ! Qua đó tôi thấy Trình độ tuyên truyền viên trên mạng của Ban Tuyên Giáo thấp quá !

      Xóa
    2. @Nặc danh15:02 Ngày 25 tháng 1 năm 2013:

      Nhà tôi, trước cùng trong khu với chú ĐẶNG PHÒ,ở gần Hỏa Lò.Nhà báo Dặng Minh Phương,vẫn viết.Em ruột,là nhà báo Hà Đăng,trước cùng tòa nhà với gia đình tôi.Chú Hà Đăng,làm thư ký Hội nghị Pari 1968.Sau bố tôi,về làm quân cho ông Lê Đức Thọ( trong số 10 Ng Cảnh Chân,ban TCTW).Tôi có gặp ông Lê Dức Thọ một lần, vào dip Tết, có lẽ năm 1985-1986,lúc ông ta đến chúc Tết.Phải nói rằng,ông ta là nhà chính trị!

      Tôi tiếc là đảng cộng sản VN,cạn tàu ráo mắng với nhà thơ:BÙI MINH QUỐC(Bùi Dương Hương Ly),tướng Trần Độ.Cũng buồn,các vị lãnh đạo hiện nay của "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội" (theo điều 4 hiến pháp),HỀN QUÁ,không dám ĐỔI THAY,như thời ông Duẩn,Thọ,Trường Chinh,Võ văn Kiệt.Các vị lãnh đạo,không đủ sức,cách chức,người của họ,lãnh đạo cơ quan hành pháp,gây thiêt hại rất nhiều cho dân tộc VN. Nhưng ông ta,trả lời ông Dương trung Quốc,tại quốc hội,rất ĐÚNG LUẬT,vì có điều 4 hiến pháp mà!

      Xóa
  15. Mối hiểm họa quả là không đến trong một sớm chiều mà mầm họa đã có từ 30 – 40 năm trước. Cái ngày Lê Đức Thọ nắm quyền nhân sự cho ai lên được lên bắt ai xuống phải xuống thì mầm họa đã bắt đầu. Những trung thực, thẳng thắn dám nói dám làm thì bị ép về vườn, còn bọn nịnh bợ, luồn cúi thì Lê Đức Thọ cho nắm các vị trí chủ chốt. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, bọn này lại nâng đỡ bọn nịnh bợ dẹp bỏ người ngay thẳng chính trực. Cứ qua mỗi đợt chuyển giao quyền lực, bọn nịnh bợ luồn cúi cứ nhiều thêm, người chính trực, thẳng thắn cứ ít dần. Ngày nay khi bỏ phiếu thì bọn nịnh bợ luồn cúi đã chiếm đến 80%. Hết thuốc chữa. Bó tay.

    Trả lờiXóa