Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

> SỢ SÂU ĐUA NHAU BẮT GÀ !


Phó thủ tướng viếng Thiếu úy hi sinh khi bắt gà lậu

(ĐVO) - Sáng 14/1, Phó Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đến viếng và thăm hỏi, động viên gia đình Thiếu úy Bùi Văn Bình đã hi sinh khi truy đuổi đối tượng vận chuyển gà lậu.


Thiếu úy Bùi Văn Bình – là chiến sĩ thuộc Phòng cảnh sát bảo vệ cơ động, Công an tỉnh Quảng Ninh. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân động viên gia đình thiếu úy Bùi Văn Bình.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân động viên gia đình Thiếu úy Bùi Văn Bình. (Ảnh DV)
Tối 12/1, trong khi truy đuổi các đối tượng có nghi vấn vận chuyển gia cầm lậu tại huyện Tiên Yên, xe ôtô của Tổ công tác đặc biệt Công an tỉnh Quảng Ninh bị lật, khiến Thiếu úy Bùi Văn Bình (SN 1988) bị thương nặng và đã hi sinh sau đó.
Ngay sau khi hi sinh, Thiếu úy Bùi Văn Bình đã được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh quyết định phong quân hàm từ Thiếu úy lên Trung úy.
Tại buổi thăm viếng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, tinh thần quả cảm của Trung úy Bình là tấm gương trong công tác trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự.
Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm hai chiến sĩ khác bị thương, hiện đang được điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh Quảng Ninh.
Theo nhận xét, Thiếu úy Bùi Văn Bình là người năng nổ nhiệt tình và siêng năng học tập nên khi học trong trường trung cấp cảnh sát vũ trang lớp B4C5K6 (chuyên ngành đặc nhiệm), Bình luôn là sinh viên xuất sắc nhất.
Thiếu úy Bùi Văn Bình được nhận hàng chục bằng khen do Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND, hiệu trưởng nhà trường và nhiều cơ quan ban ngành khác.
Điều đặc biệt hơn nữa là chỉ học trung cấp nhưng Bình được Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động phong hàm Thiếu úy trước niên hạn… 
Được biết, trước khi nhận lệnh (14/12/2012) làm tổ trưởng chỉ huy tổ cảnh sát cơ động tham gia đội công tác đặc biệt của công an tỉnh Quảng Ninh phụ trách tại Tiên Yên, Bình còn nói với gia đình sau khi xong việc sẽ về giới thiệu bạn gái. 
Theo ông Vũ Chí Thực - Giám đốc công an tỉnh Quảng Ninh, việc thành lập một trạm kiểm soát (gồm công an kinh tế, cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự) ở những nơi trọng điểm nhằm quyết tâm đấu tranh phòng chống tội các loại tội phạm.
Đặc biệt là việc truy quét các loại hàng nhập lậu trong đó có việc buôn bán, vận chuyển gà thải từ vùng biên giới Móng Cái đưa về. Sau 15 ngày đầu thực hiện (từ 16/12 đến 31/12/2012) đã bắt giữ 23 tấn gà nhập lậu.
  • Hiếu Lam (tổng hợp)

14 nhận xét:

  1. Ko bắt đc Sâu, Đảng quay ra bắt Gà.

    Trả lờiXóa
  2. Hãy học tập Saigon, người ta cho bọn buôn thuốc lá lậu tham gia giao thông thoải mái, không cần chặn. Vậy là ai cũng an toàn mạng sống. Tính mạng là trên hết. Còn bố nào hút thuốc lậu thì tự chuốc lấy bịnh ung thư phổi, thuộc dạng "người tiêu dùng không thông minh".

    Trả lờiXóa
  3. Một cái chết lãng xẹt thế mà lại đưa lên thành liệt sĩ, anh hùng???.. Anh thiếu úy này có thể là COCC chứ là dân thường thì còn khuya mới được như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Các bác không biết ông Nhân này vừa được mọi người gọi là "phó thủ tướng Gà" sau khi ông phát biểu về gà tại Quốc hội vừa rồi à? PTT Gà đi thăm hỏi thiếu uý CA chết vì gà thì có gì là lạ đâu. Nếu như ông này đi thăm hỏi các gia đình Liệt sỹ hy sinh ở Trường Sa năm 1988 mới là chuyện lạ. Mịa nó, sao loại Gà này không nhiễm H5N1 chết hết cho dân nhờ!

    Trả lờiXóa
  5. Dù sao đi chăng nữa, đây cũng là một sự hy sinh của một người lính trên mặt trận chống buôn lạu, đề nghị các bạn không nên nói như vậy, và thế mà cũng được BVB duyệt những còm này, buồn cho văn hoá mạng

    Trả lờiXóa
  6. Vì sao chỉ bắt gà lậu thôi mà xe lại bị lật. Nếu chỉ có một con gà lậu thì cần gì phải bắt, còn nếu cả một xe tải gà lậu thì cứ gọi điện chặn bắt hoặc cứ từ từ đuổi sẽ bắt được. Cớ sao xe lại bị lật? A, tìm ra rồi. Không phải bắt gà lật mà xỉn rượu khi lái xe đường đồi núi nên bị lật. Liệt sĩ vì say rượi?

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là liệt sĩ ngày nay!

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét của tôi không được chấp nhận. Sao vậy nhỉ, tôi chỉ đề nghị các bạn đừng động chạm đến cái chết của một ngưới lính khi thi hành nhiệm vụ, tại sao bạn lại cho rằng là người chiến sỹ này say rượu...., họ là người lính, họ đang thi hành công vụ, họ phải chấp hành lệnh cấp trên, đừng đem cái chết này so sánh với cái chết khác khi họ đều đang thi hành nhiệm vụ. Nếu như ông PTT này hay bất cứ ai khác lãng quên sự hy sinh của các liệt sỹ Trường Sa, thì đó cũng không thể là nguyên nhân để coi thường những hy sinh khác.....
    Và nếu các bạn là người thân, người bạn của chiến sỹ mới hy sinh này thì sao nhỉ?. Xin lưu ý, tôi không hề quen biết chiến sỹ này.
    Và sao Đại tá BVB lại không chấp nhận còm trước của tôi nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều đáng nói nhất dẫn đến hy sinh của Thiếu úy là việc lớn đáng làm người ta không làm, mà người ta lại sai lính đi làm những chuyện không máy cấp bách. Cấp bách nhất là bắt 'đạo đức lậu" làm hại nước hại dân, làm nghèo đất nước, ăn cắp tiền ngân hàng cả nghìn tỉ, chứ không phải đi bắt mấy con gà nhập lậu! Cái chết oan uổng của thiếu úy, bị ai đẩy tới?

      Xóa
    2. Việc lớn hay nhỏ, đó là việc cấp trên, chúng tôi là những người lính, bất cứ người lính ở quốc gia nào đêu được huấn luyện để chấp hành lệnh cấp trên, quân lệnh như sơn.
      Khi nhận lệnh truy bắt kẻ buôn gà lậu, chúng tôi tuân lệnh, vì đây không phải lệnh cầm súng bắn vào dân, mà lệnh truy bắt kẻ có tội...., chúng tôi không có quyền chọn đi bắt kẻ buôn lậu hay đi bắt đạo đức lậu.
      Khi những người lính hy sinh vì nhiệm vụ, họ phải được tôn vinh và tôn trọng....chứ không thể có kiểu phân biệt hy sinh vì nhiệm vụ này hay hy sinh vì nhiệm vụ khác...
      Các vị lên án VSATTP, về thực phẩm bẩn...., vậy mà khi những người lính hy sinh để chống lại những cái đó, thì các vị coi thường, thạm trí lên gắn lên cái hy sinh đó những lời không đẹp
      Các vị vẫn nói đó là cái chết oan uổng, vậy mà các vị lại coi thường người lính đã hy sinh ấy.
      Vậy mà khi tôi phản đối các còm ấy, đại tá BVB coi là thiếu xây dựng và cắt mất còm của tôi.
      Các vị hsy xem lại cách lên án và lương tâm của các vị trước linh hồn người thiếu uý trẻ này.
      Trân trọng

      Xóa
    3. Đại tá BVB lại cắt mất còm của tôi phản đối các ý kiến coi thường cái chết của liệt sỹ này, chắc các ý kiến muốn tôn vinh sự hy sinh của chiến sỹ này là thiếu xây dựng, còn các ý kiến coi thường cái chết này được coi là xây dựng....

      Xóa
    4. Với Nặc danh20:20 Ngày 17 tháng 1 năm 2013
      - BVB không có cắt mà chưa kịp đưa lên, thông cảm đi! Chúc vui!

      Xóa
  9. Thiện Nhân hai không nay thêm biệt danh Phó thủ gà lậu

    Trả lờiXóa
  10. Ở Quảng Ninh có các trạm Liên ngành. Một ở cây số 15, một ở ngã ba Tiên Yên đi Bình Liêu. Ngoài ra còn có các tổ cơ động. Nói thế nào về "tinh thần làm việc" của các chiến sỹ này nhỉ? Có thể nói đó là bọn cướp ngày, hay nói đúng hơn là công cụ của bọn cướp ngày. Xe nào bị bọn cướp này săn đuổi chỉ vì một trong hai lý do sau:1/ Do làm luật không đều.2/ thi thoảng phải có vụ để báo cáo và để báo chí của đảng đăng. Nếu không tin, hãy hỏi bất kỳ lái xe nào hay chạy tuyến đường này. Nhưng phải giấu tên cho họ kẻo bọn tiểu nhân nó đập bể nồi cơm của những lái xe này. Nếu việc săn đuổi gà lậu dẫn đến cái chết thì có thể vô tình dân(người tiêu dùng) được lợi một chút và thật đen đủi cho kẻ vừa được phong liệt sỹ kia mà thôi; bởi vì họ săn đuổi gà lậu không vì thực tâm muốn ngăn chặn gà lậu. Nếu thục tâm, sao vẫn còn nhiều gà lậu, nhiều nội tạng động vật thối rữa vào được thế?

    Trả lờiXóa