Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Hỏi ông Tập: “CẬN HAY LÀ...VIỄN” ?

* NGUYỄN THÁI NGUYÊN
Vậy là ông Tập Cận Bình lại sắp sang “thăm hữu nghị” Việt Nam. Lần trước ông sang với tư cách là Phó Chủ tịch nước còn lần này là nguyên thủ đầy quyền lực. Nhưng... chỉ sau vài năm tả xung hữu đột, làm mưa làm gió cả ở quốc nội lẫn quốc ngoại, xem ra được ít mất nhiều và nay ông đang ở vào thế chưa biết làm thế nào để thoát ra khỏi cái trận đồ mà ông đã khởi tạo ra trong vài năm nắm quyền lãnh đạo. Lại không khéo phải than trời như Chu Du thời Tam Quốc đại loạn của nước ông.
Nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh trong hàng chục năm liền vốn được thế giới ngưỡng mộ đang lâm vào suy trầm nghiêm trọng. Những con số thống kê chẳng mấy tin tưởng cũng phải đưa ra chỉ số tăng trưởng GDP thấp nhất trong vòng 15 năm qua; Chứng khoán hỗn loạn làm hàng loạt nhà đầu tư giàu có biến thành tay trắng; Thị trường bất động sản vỡ tung với hàng triệu căn hộ bỏ hoang, hàng ngàn ông chủ phá sản; Dự trữ ngoại tệ được cho là lớn nhất thế giới (theo số liệu của Trung Quốc là 3.900 tỷ đôla) nay đang giảm sút mạnh do phải “cấp cứu” quá nhiều thứ; Đồng nhân dân tệ phải phá giá liên tục do bị “cuốn theo chiều gió” của cơn lốc tài chính đang hoành hành cả trong và ngoài Trung Quốc. Mới đây, ngay trước khi Ngân hàng Trung ương châu Âu dự định bơm thêm một lượng tiền lớn ra thị trường thì có vẻ như Thụy Sĩ nhanh chân hơn đã “cắt dây neo” đồng tiền của Thụy Sĩ, chấp nhận tổn thất hàng chục tỷ đôla đối với nền kinh tế nhưng tránh cho đất nước rơi vào khủng hoảng, bất kể trước đó đã cam kết giữ tỷ giá của đồng Franc Thụy Sĩ (SFr) với đồng Euro ở mức 1/1.2. Thụy Sĩ tuy nhỏ nhưng lại là trung tâm tài chính tiền tệ uy tín nhất châu Âu nên hành động này của Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ gây ra một chấn động không hề nhỏ đối với ngay cả nền kinh tế được coi là lớn thứ hai thế giới. Nhật Bản cũng không dại gì mà đông cứng tỷ giá đồng Yên lại để gây hại cho xuất khẩu v.v.. Việc phải giảm giá đồng nhân dân tệ một cách liên tục, nhanh chóng làm cho nguy cơ giảm phát trở nên nhãn tiền. Các nhà đầu tư phải rút vốn khỏi thị trường Trung Quốc là bởi tác động tổng hợp của các lý do này và như thế thì tình hình kinh tế càng dễ rơi vào vòng luẩn quẩn: Hạ giá vẫn không bán được hàng, thất nghiệp tăng thêm mà nợ càng chồng lên nợ. Với một núi nợ mà theo các chuyên gia có uy tín của thế giới đánh giá là đã vượt quá con số 250% GDP (hoặc cao hơn) thì đây đã là tâm bão sẽ cuốn đồng nhân dân tệ chắc chắn không phải đến với WB hay IMF để làm “phương tiện thanh toán quốc tế” như ông Tập đã từng mơ tưởng. Cũng có chuyên gia kinh tế Việt Nam nhận định rằng Trung Quốc đang chủ động phá giá đồng nhân dân tệ để làm cho đồng tiền này trở thành đồng tiền chuyển đổi trên thị trường thế giới, nhưng xem ra tình hình không lạc quan như vị chuyên gia này nói.
Chiến dịch “Diệt ruồi, đả hổ, săn cáo” đã ở vào thế căng thẳng chưa từng thấy với hàng ngàn cuộc biểu tình, đình công và hàng chục vụ phá hoại quy mô lớn. Vùng đất dữ Nội Mông, Tân Cương và Tây Tạng vốn đã bất ổn từ xưa, càng đàn áp càng làm cho nguy cơ bùng nổ các vụ bạo loạn quy mô lớn, luôn luôn là vấn đề nóng thách thức chính quyền Trung ương. “Đại án” Giang Trạch Dân, nếu làm tới, làm triệt để thì chưa biết sẽ gây ra những xáo trộn gì trên chính trường cả ở Trung ương và địa phương. Nhưng dừng lại thì ông Tập cũng không có cách gì để nhảy khỏi lưng cọp một cách an toàn bởi vì dù gì đi nữa, Giang vẫn là lãnh tụ số một của thế hệ lãnh đạo tiếp theo từ Đặng Tiểu Bình đến nay của đảng CSTQ có tầm ảnh hưởng không hề nhỏ.
Khuynh hướng chán ngán của Hong Kong không chỉ được bày tỏ qua “chiến dịch ô dù” của giới trẻ mà đã trở thành vấn đề của các tầng lớp ở Hong Kong. Việc ông tỷ phú Lý Gia Thành của Hong Kong, tỷ phú giàu nhất châu Á vừa rút hết toàn bộ vốn đầu tư của ông ta ra khỏi đại lục đã gây chấn động mạnh đến các nhà đầu tư nước ngoài khác. Đài Loan cũng không còn giữ được mối quan hệ lạc quan như những năm trước. Chính quyền đảng Quốc dân thân Bắc Kinh đã bị mất uy tín nghiêm trọng, đảng Dân chủ giành thắng lợi vượt trội trong các cuộc bầu cử địa phương và đã giành ghế Đô trưởng Đài Bắc, thủ đô của Đài Loan. Khả năng đảng Dân chủ giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới là rất lớn và dĩ nhiên, đó cũng là mối lo canh cánh của Tập Cận Bình đến nỗi ông phải dùng các biện pháp đe dọa bằng quân sự như cuộc tập trận mới đây, lấy mục tiêu tấn công là mô hình Dinh Tổng thống ở Đài Bắc! Chính hai vùng đất này không những không bị “đồng hóa” theo mô hình “CNXH đặc sắc Trung Quốc” mà ngược lại đã và đang trở thành hai mô hình thực tiễn rất hấp dẫn người dân Đại lục, đặc biệt đối với giới trẻ về một xã hội dân chủ, văn minh, khó có Ban Tuyên giáo nào ngăn cản và định hướng được. Nếu ta lướt qua các trang mạng lớn của Trung Quốc, nhất là ở Hong Kong ta sẽ thấy đầy rẫy các từ ngữ cả Hán và Anh được “mã hóa”, được dùng theo kiểu “chơi chữ”, thể hiện thái độ phản kháng công khai, kịch liệt đối với chế độ độc tài toàn trị, kiểm duyệt hà khắc ...
Đối nội đã rối bời như thế thì đối ngoại còn tệ hơn. Không chỉ với riêng Mỹ  mà cùng với hành động đưa tàu chiến vào khu vực đảo nhân tạo mà Trung Quốc luôn khăng khăng nói đó là chủ quyền thì nay, Philippines, Malaysia, Indonesia, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ đều tỏ thái độ cứng rắn hơn trước thái độ ngang ngược của Trung Quốc ở biển Đông. Châu Âu cũng bày tỏ thái độ ủng hộ hành động đưa tàu USS Lassen vào khu vực 12 hải lý thuộc đảo Subi. Không biết có phải Trung Quốc biết mình “bị hố” khi người phát ngôn Ngô Xuân Oánh tuyên bố rằng tàu Mỹ xâm phạm “lãnh hải” của Trung Quốc, nên vội cho một người phát ngôn khác, ông Lục Khảng đã “nói lại” rằng tàu Mỹ đã vào “vùng biển phụ cận” của các đảo thuộc chủ quyền của Trung Quốc! Cũng chẳng qua chỉ là cách nói còn bản chất vấn đề thì ai cũng hiểu bởi vì người ta “xem người Trung Quốc làm chứ không tin người Trung Quốc nói”. Cuộc công du Hoa Kỳ chẳng những không đạt kết quả gì mà để lại ấn tượng chẳng tốt đẹp gì ngay cả đối với các chính khách trung dung. Bà Hallary Clinton, một ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ nhiệm kỳ tới cũng không nể mặt “quốc khách” khi cho rằng LHQ để cho ông Tập Cận Bình chủ trì phiên họp về quyền phụ nữ “là một điều phi lý” bởi vì nhân quyền nói chung và nữ quyền nói riêng đang bị xâm phạm nghiêm trọng tại Trung Quốc.
Tôi đoán chắc rằng khi xưa, cụ thân sinh ra ông Tập Cận Bình, vốn sớm bước vào chốn hoạn lộ rồi làm đến Phó Thủ tướng dưới thời Mao nên ông hiểu sự khủng khiếp trên chính trường của đảng Cộng sản. Bởi thế, dù mai sau con trai mình có làm gì đi chăng nữa thì cụ vẫn ước ao con mình được Bình An và vì thế, cụ mới đặt tên con trai mình là “Cận Bình”. Nhưng nay, ước nguyện ấy của người đã khuất xem ra là khó lòng mà toại nguyện. Sự bình an càng ngày càng đi xa ông Tập mà loạn thì tứ phương tám hướng cận kề. Cũng không biết còn Cận hay là đã Viễn mất rồi.
Trong bối cảnh ấy, đảng và nhà nước ta mời ông Tập đến nhằm mục đích gì thật khó có thể nói cho rành rẽ được. Đành rằng việc quốc gia đại sự đã được sắp đặt theo chương trình từ trước đây cả năm rồi, chẳng qua vì là người dân được quyền làm chủ thì nói lên “tâm tư” chút đỉnh vậy thôi. Nhưng nếu nói như VTV là dịp thắt chặt tình hữu nghị truyền thống giữa hai đảng và hai nước thì không biết những người nói có tin hay không chứ dân ta còn mấy ai tin vì “tình hữu nghị” mà ông Tập và các nhà lãnh đạo Trung Nam Hải thể hiện như thế nào qua mấy năm nay ở biên giới phía Bắc, ở Hoàng Sa, Trường Sa và ngư dân ta trên vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã quá đủ để chúng ta không nên mời ông Tập đến Việt Nam “thăm hữu nghị”. Một khi nhân dân ta không những không hoan nghênh mà còn mang nặng lòng căm thù với những kẻ cướp đất, cướp biển đảo, cướp tàu, phá lưới, đánh đập ngư dân ta mà lãnh đạo phải đón rước kẻ đầu lĩnh của bang hội ấy vào nhà mình thì quá khó cho cả khách và chủ. Hy vọng lần này Đại sứ quán Trung Quốc không cung cấp miễn phí và phía chủ nhà không vui vẻ đón nhận “cờ 6 sao” để các cháu phải vẫy chào một cách vô lý như lần đón ông Tập ngày 21/12/2011 ở Phủ Chủ tịch. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa thể quên được lời bình luận nhố nhăng trên trang mạng ‘Caixun’ 2 ngày sau cuộc đón ông Phó Chủ tịch Tập Cận Bình lúc đó rằng: “Tương lai Nam Hải (biển Đông) và các vấn đề khác, Trung Việt đều cần xiết chặt đôi tay cùng nhau đón chào thử thách và khảo nghiệm, thực hiện cùng thắng...”.
Cái gọi là “cùng thắng” và “hữu nghị” của Tàu là như thế đấy.
Hà nội ngày 3/11/2015.
N.T.Ng (Tác giả gửi BVB)
 
-------------

24 nhận xét:

  1. Xin cảm ơn Anh Nguyễn Thái Nguyên !
    Xin mạo muội nhận xét : Bài viết (của Anh) đã khái quát khá đầy đủ về Tập Cận Bình và những việc làm của ông ta kể từ khi ở vị trí lãnh đạo cao nhất của Trung Cộng, đã và đang gây ra những hậu họa khó lường ! Kết cục sự nghiệp của Tập Cận Bình sẽ gây nên thảm kịch lớn cho đất nước và dân tộc Trung Hoa !
    Xin cảm ơn Anh Bùi Văn Bồng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Nguyên chúng tôi chỉ ở nhà chăn vịt thôi ,nhưng ngày nào cũng lên trang ảnh Bỗng ,Hôm nay đọc trang có bài anh viết hay lắm mong anh cố gắng viết nhiều bài hay để mọi người cùng thưởng thức .

      Xóa
  2. Nói Ngọt như mía lùi / Dùi cui củ sau đít !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Trung hoa là như thế ,dân tộc Hán là như vậy .Nó là dòng máu từ xa xưa đã thế
      Xin các ông HÙNG-SANG -TRỌNG -DÙNG Nếu còn chút máu Lạc hồng hãy chứng minh
      sự quả cảm ,lòng yêu nước của các ông lúc này .//

      Xóa
  3. Thằng này bành trướng số 1 nhưng lại nói " yêu " hòa bình , cướp phá tàu thuyền ngư dân nước khác nhưng lại luôn mồm nói " trách nhiệm quốc tế " , thằng này " không có GEN XÂM LƯỢC " , nhưng chắc chắn có gen nói láo ! Chỉ khổ cho các cháu học sinh lại sắp " được " đi đón tên tướng cướp số 1 hành tinh . Cái máy bay chở nó hỏng động cơ trên không thì tốt biết bao ! TQ bớt đi 1 tên đồ tể , VN không phải bỏ tiền làm cỗ đón tiếp nó . Nhân dân 2 nước Việt - Trung đều thắng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong cho hỏng động cơ chỉ là chuyện của trẻ con giống như năm nào các cháu HN cầm cờ 6 sao vậy, phì cười. Lịch sử TQ ai cũng có thể biết ban đầu chỉ là nước nhỏ của người Hoa hán sau đó bành trướng ra 4 xung quanh, tiêu diệt, đồng hóa nhân dân nước bị xâm lăng bằng văn hóa Hán mà người Việt ai cũng hiểu, lãnh thổ TQ ngày nay là kết quả của mấy ngàn năm xâm lược và đồng hóa văn hóa Hán, bởi vậy Tập chết thì có người khác thay, vẫn bành trướng theo truyền thống Hán ăn vào AND rồi, không thay đổi. Vấn đề là lãnh đạo VN có tiếp tục truyền thống yêu nước thương nòi đến đâu, có cùng với nhân dân bảo vệ giữ gìn bờ cõi mà tổ tiên đã không tiếc máu xương, hay chỉ hời hợt mỵ dân đen, làm giàu cho gia đình và dòng họ.

      Xóa
  4. Người giác ngộlúc 04:01 4 tháng 11, 2015

    Vô phúc cho cả cha lẫn con HỌ TẬP

    Trả lờiXóa
  5. Hãy cút đi quân xâm lược ác ôn và tàn độc nhất lịch sử nhân loại !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình hô ''hãy cút đi ''nhưng nó cứ đến theo lời mời của chủ nhà Sang Trọng
      quan trọng chúng ta phải tỏ thái độ thế nào khi thằng TCB Nó sang ta
      nếu không thay đổi 12 giờ ngày mai nó tới Nội bài ./

      Xóa
  6. 2 giờ chiều nay câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng tổ chức mitting phản đối Tập Cẩn Bình đến thăm VN . Cứ xem thái độ xun xoe bạc nhược của những ai đối với Tập thì đủ hiểu đất nước này còn khốn cùng. Nhưng đừng quên lật thuyền cũng là dân đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chờ mong kết quả và thành công của CLB Bác Lê Hiếu Đằng
      Chúc sức khỏe -Thành công .

      Xóa
  7. một bài viết rất hay, tổng hợp khá chính xác và đầy đủ tình hình Tq, tuy nhiên bài viết chưa dự báo được Việt Nam , ngày sau sẽ ra sao, xin cảm ơn tác giả, mong đón nhận được phần 2, với chủ đề " Việt Nam, trở về hồn dân tộc, không cần tư tưởng ngoại bang vớ vẩn, Việt Nam thiếu gì tư tưởng lớn , ví dụ Nguyễn Trãi :" việc nhân nghĩa cốt ở yên dân, quân điếu phạt trước lo trừ bạo" quá hay

    Trả lờiXóa
  8. Quốc hội không cần tiếp thằng này làm gì. Nên căng biểu ngữ bằng chữ tàu trước cửa QH đòi nó trả HS-TS cho VN.

    Trả lờiXóa
  9. Thằng này cũng tham vọng, tham ăn như các quan thầy tiền nhiệm của nó. Nó tham quá nên quên lời dạy của cổ nhân nước nó: "Tính tương cận, tập tương viễn ... "

    Trả lờiXóa
  10. Dân còn đây thì chúng mày đừng mong cướp nước. Dân còn đây thì chúng mày đừng mong bán nước. Dân là quý, giai cấp thống trị là tạm, thứ cầm đầu là khinh.

    Trả lờiXóa
  11. Với thằng tâm thần này lúc cận lúc viễn là truyện thường các cụ ta nói sợ nhất là thằng dở dở ương ương.

    Trả lờiXóa
  12. Hà Nội chưa trả lời ( hay chưa dám công khai ) là Tập Cận Bình có đến "Chỉ thị" cho các ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI hay không?
    Nhưng từ hôm qua đến giờ đã có những cuộc ĐÓN TIẾP NỒNG NHIỆT CỦA HÀ NỘI VÀ SÀI GÒN RỒI
    CÁI GÌ SẼ XÂY RA NGÀY MAI?????

    Trả lờiXóa
  13. Sáng nay, cách Đại sứ quán TQ trên đường HOÀNG DIỆU HÀ NỘI cũng có một cuộc vây ráp.
    Nhưng bọn an ninh tay sai của Sứ quan không làm được gì.
    Những người bị vây ráp không muốn khui việc này ra ồn ào, vì họ đang có
    KẾ HOẠCH KHÁC?

    Trả lờiXóa
  14. Các bạn nhận xét rất lố rồi đó. TCB sang VN là cũng nằm trong sách lược của LĐ VN. Còn các bạn thì chỉ nhăm nhăm kích động sao cho VN-TQ đánh nhau để các vị tọa sơn quan hổ đấu thôi, Ý mong mỏi của các vị là làm sao cho đất nước rơi vào họa can qua, loạn lạc để các vị được lợi chứ gì/ Còn lâu LĐ VN mới mắc mưu các vị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú mày có ăn bo bo đi đánh bành trướng hồi 79 không ? chắc là chưa sinh ra nên mới phát ngôn như thằng thiểu năng . Chú mày đọc lại lịch sử xem thời kỳ nào người VN " thích đánh nhau " như chú mày viết ? để bảo vệ chủ quyền nên bắt buộc người VN phải cầm súng , không ai muốn chiến tranh , loạn lạc cả . Chú mày có thấy Tàu C nó chiếm đất , chiếm biển , chiếm đảo , nó bắn giết bộ đội ở Gạc Ma , nó cướp phá tàu thuyền của ngư dân VN , nó phá hoại kinh tế bằng các mánh khóe đê tiện ? nó là thằng bành trướng dã man , bọn tớ chỉ đấu tranh ôn hòa để đòi lại những cái bị thằng Tàu nó cướp chứ không kích động chiến tranh , nhân dịp thằng tướng cướp nó mò sang thì nhân dân VN có lời " chào mừng " nó , chú mày không muốn tham gia đòi lại những cái bị TC nó cướp thì im lặng đứng ngoài nhá , sức chịu đựng của con người có giới hạn và nếu cần thì vẫn phải cầm súng , có 2 cách lựa chọn : 1 - đấu tranh để ngẩng cao đầu , 2- ngồi im làm nô lệ , chắc chú mày chọn cách thứ 2 rồi ! Không xấu ! Mỗi người đều có sự lựa chọn cho riêng mình , tớ có lời khuyên : Ở đây không có chỗ cho dạng đàn ông nhưng thích mặc váy hoa đâu , chú mày vào nhầm cửa rồi . Chiêu bài của lãnh đạo CSVN với Tàu C chỉ là kéo dài thời gian hấp hối của kẻ sắp chết chứ không phải là đòn chiến lược để cứu vãn tình thế , chiến thuật câu giờ trong những phút cuối ! Rồi đến lúc trò chơi " đồng chí " phải kết thúc . Khi đất nước có tự do dân chủ thực sự , chú mày cố gắng trở thành con người dũng cảm và yêu nước , vì bây giờ chú mày vẫn là kẻ nặc danh , không ai biết có một thời chú mày theo giặc , hạn chế sử dụng và ăn uống đồ độc hại của TC , dễ ung thư lắm đấy !
      CCB 79.

      Xóa
    2. Bác ND.20:01 nói đúng quy trình kiểu xoay "đèn cù"
      của CsVN.lắm đấy.Không sai chút nào cả !
      Tại sao ? Bởi vì nói như NVLinh rằng Trung Cộng có
      chiếm Hoàng Sa hay gì nữa.... thì cũng là cộng sản"
      Anh em vô sản một nhà,chứ có phải như Mỹ và Tây
      phương tư bản đâu mà liều chết để giữ nước !

      Xóa

  15. Thay mặt hàng triệu Đồng bào trong và ngoài Tổ Quốc Việt Nam, xin cảm ơn
    Người Hà Nội và Người Sài Gòn bất khuất Hôm nay
    **************************************



    https://www.youtube.com/watch?v=utXXFjtWWLQ

    Người Hà Nội bất khuất Hôm nay !
    Đang xuống đường biểu tình tuần này
    ''Đả đảo Tập Cận Bình ghé Hà Nội !''
    Người Hà Nội cầm biểu ngữ trên tay
    Hô hào trên khắp phố phường Hà Nội
    '' Hoàng Sa - Trường Sa thuộc Việt Nam này !''

    https://www.youtube.com/watch?v=b4jWEMuWV-c


    Người Hà Nội xuống đường bất bạo động
    Tưởng nhớ Tử sĩ Hoàng Sa quyết tử hăng say
    Tưởng nhớ Liệt sĩ Trường Sa uất hận
    Thù trong nội gián đâm sau lưng bọn bay
    Tưởng nhớ Dân Quân ngã xuống hàng chục vạn
    Biên giới Bắc Hoa Biên cương lệ mắt cay
    Người Hà Nội thật kiên cường bất khuất
    Đang xuống đường biểu tình tuần này
    ''Đả đảo Tập Cận Bình ghé Hà Nội !''
    Người Hà Nội hô cầm biểu ngữ trên tay
    Cảm ơn Người Hà Nội - Người Sài Gòn bất khuất
    Cho Đất Việt mãi trường tồn Hoàng kỳ tung bay

    TRIỆU LƯƠNG DÂN




    Thay mặt hàng triệu Đồng bào trong và ngoài Tổ Quốc Việt Nam, xin cảm ơn Người Sài Gòn và Người Hà Nội bất khuất Hôm nay
    **************************************




    https://www.youtube.com/watch?v=lzdofV200kQ



    Người Sài Gòn bất khuất Hôm nay !
    Đang xuống đường biểu tình tuần này
    ''Đả đảo Tập Cận Bình ghé Hà Nội !''
    Người Sài Gòn cầm biểu ngữ trên tay
    Hô hào trên khắp Sài Gòn vang dội
    '' Hoàng Sa - Trường Sa thuộc Việt Nam này !''

    https://www.youtube.com/watch?v=FMD4huElGaU


    Người Sài Gòn xuống đường bất bạo động
    Tưởng nhớ Tử sĩ Hoàng Sa quyết tử hăng say
    Tưởng nhớ Liệt sĩ Trường Sa chết uất hận
    Thù trong nội gián đâm sau lưng bọn bay
    Tưởng nhớ Dân Quân ngã xuống hàng chục vạn
    Biên giới Bắc Hoa Biên cương lệ mắt cay
    Người Sài Gòn thật kiên cường bất khuất
    Đang xuống đường biểu tình tuần này
    ''Đả đảo Tập Cận Bình ghé Hà Nội !''
    Người Sài Gòn hô cầm biểu ngữ trên tay
    Cảm ơn Người Sài Gòn - Người Hà Nội bất khuất
    Cho Đất Việt mãi trường tồn Hoàng Kỳ tung bay

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  16. ĐẢ ĐẢO BỌN TAY SAI BÁN NƯỚC , HÈN VỚI GIẶC , ÁC VỚI DÂN

    Trả lờiXóa
  17. Trước đây học tâp,rồi được tyên truyền về chủ nghĩa cọng sản tôi hinh dung nó đep lắm,nhất là tinh thần Quốc tế vô sản của người cộng sản rồi tính tiền phong gương mẫu chí công vô tư của người Đảng viên cộng sản...nhưng nay chiêm nghiễm Mao Trạch Đông,Đặng Tiểu Binh,Giang Trach Dân,...Tâp Cận Bình thì mới vỡ lẽ ra Người cọng sán bản chât như thế nào rồi.hóa ra nó cung không khac gì chủ nghĩa xã hội của Hit le,cũng bành trướng lãnh thổ,cung gay chiên tranh xâm lươc cũng xưng bá xưng hùng,cũng nô dich nươc nhỏ.Đúng là một sư lùa dối đáng sợ

    Trả lờiXóa