Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Việt Nam sẽ ra sao sau bài Diễn văn Shangri-La ?

… 1. Với Trung Quốc: tuy không nêu đích danh, ông Dũng đã rõ ràng chĩa mũi dùi vào Trung Quốc khi ông liệt kê một chuỗi lý do đã gây nên tình trạng báo động về an ninh khu vực: “đâu đó đã có những biểu hiện đề cao sức mạnh đơn phương, những đòi hỏi phi lý, những hành động trái với luật pháp quốc tế, mang tính áp đặt và chính trị cường quyền”.
Ông Dũng thúc giục Trung Quốc hãy cùng với ASEAN “đề cao trách nhiệm và lòng tin chiến lược” để sớm hoàn tất Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) “phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước LHQ về Luật Biển 1982 (UNCLOS)”.
2. Với các nước ASEAN: ông Dũng nhấn mạnh vào sự cần thiết của “một ASEAN đồng thuận, đoàn kết và với vai trò trung tâm trong nhiều cơ chế hợp tác đa phương”. Ông gián tiếp chỉ trích Campuchia đi theo Trung Quốc “vì lợi ích của riêng mình” khiến cho hội nghị ASEAN tại Phnom Penh năm 2012 do Campuchia làm Chủ tịch đã không thể ra được bản Tuyên bố chung. Ông Dũng tin rằng, nhờ tình đoàn kết, ASEAN sẽ có thể cùng các nước đối tác “xây dựng một cơ chế khả thi để bảo đảm an ninh, an toàn, tự do hàng hải trong khu vực và tạo điều kiện giải quyết các tranh chấp”.
3. Với Hoa Kỳ: Khi xác nhận Hoa Kỳ là “một cường quốc Thái Bình Dương”, ông Dũng cho thấy Hoa Kỳ, dù không phải là thành viên của ASEAN, cũng đương nhiên có vai trò chiến lược trong khu vực. Khi nhấn mạnh Hoa Kỳ và Trung Quốc là “hai cường quốc có vai trò và trách nhiệm lớn nhất đối với cả khu vực và thế giới” , ông Dũng làm nổi bật hình ảnh tương phản giữa hai nước lớn này trong trách nhiệm “tuân thủ luật pháp quốc tế, tôn trọng chủ quyền độc lập của các quốc gia... đóng góp thiết thực vào hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng chung”…
                                  >>  Đọc tiếp/Nguồn BVN 
------------------

12 nhận xét:

  1. Sau diễn văn Shangri-La,Việt Nam có 2 tàu ngầm hiện đại, mua nhưng chưa chắc trả tiền.Sang nhà mình qua Tàu cãi nhau,thăm lại cố hương Quảng Đông,chắc chắn cố khóc một chút.Anh cả Trọng lại lò dò sang Tàu,than rằng TẬP có toàn quyền chứ tớ chả có quyền gì.không hiểu nỗi TẬP hỏi sao vậy? Trọng nói cơ chế Việt Nam nó vậy.Tập hỏi ai đặt cái cơ chế ấy?Trọng nói,cụ DUẨN ,cụ Thọ đấy.
    Tập ngữa mặt lên trời mà than:
    - Tiền nhân đã thua,nay sao mà lừa họ được.Đụng đến NÓ thì tiêu giấc mông Trung Hoa,chết hơn 30 năm rồi mà còn lãnh đạo,thâm đến thế...Âu cũng do TRỜI định.
    Trọng về,Obama và chiến hữu lập tức mời DŨNG qua chơi,nhậu tá lả...CIA đưa Dương Nguyệt Ánh đến,dúi vào túi Ba Dũng công nghệ chế tạo bom phản vật chất.Và bảo rằng đây là nguyên lí từ rông lửa của các chú nện xuống BA TƠ,Quang THạnh,ba cháu nhặt về đấy.
    Ba DŨNG và tướng VỊNH được đưa lén đi xem mấy lò sản xuất BOM...Lão giám đốc,vốn CCB Mỹ vỗ vai tướng VỊNH,TÔI quá phục ông GIà,nên VỊNH yên tâm,cần bao nhiêu cũng có,nợ chẳng trả đâu.
    Nhật thấy thế không yên tâm,xuất tiền qua mua sạch cỗ phiếu bán tự do....Mua xong cười ha hả,Thế là TAO mới khôn.
    Ngó lại,SANG,Trọng,Dũng bật ngữa: Ruột NHẬT BẢN còn Việt Nam chỉ còn cái vỏ bọc nhung.
    Thôi thì kiếp này làm nô lệ kinh tế,suy cho cùng cũng dễ chịu.
    Tiền nhân ơi chỉ dạy con đánh đấm quen tay,cơ ngơi này con không giữ được cũng tại tiền nhân.

    Trả lờiXóa
  2. Thủ tướng đã nói : không trừ được tham nhũng sẽ từ chức.
    Nhân dân háo hức, tin tưởng.
    Thủ tướng nói với sinh viên : phải có lòng tự trọng.
    Không biết sinh viên nghĩ gì.
    Thủ tướng nói :phải xây dựng lòng tin chiến lược.
    Nhân dân đắp chăn chờ đợi.
    Mong thủ tướng trước hết hãy xây dựng được lòng tin chiến lược với người dân của mình bằng việc làm cụ thể chứ không phải chỉ là lời nói. Được vậy chắc chắn nhân dân sẽ ủng hộ tt hết lòng.

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện dẹp tham ô,tham nhũng thì Việt Nam có thừa kinh nghiệm.
    Kinh ngiệm 1 là: như cải cách ruộng đất,tích cóp 3 đời,phủi tay chỉ 1 tháng.
    kinh ngiệm 2 là: Đánh nhân văn giai phẩm,đến 3 đời còn hải.
    kinh nghiệm 3 là: Chỉ đi học tập cải tạo thôi,hết đường nỗi dậy.
    kinh ngiệm 4 là : Cổ phần hóa doanh nghiêp,tương lên thị trường chứng khoán,trắng tay.
    kinh ngiệm 4 là : Đại hội đảng các cấp lần này là đổi mới,về vườn sạch,rồng rồng châu chấu làm chủ ruộng đồng.
    kinh nghiệm 5 là: mời từng em vào trại ăn cơm nhà nước,vừa biết mùi gạo mốc,ngủ ngon,ôn cố tri tân...Khỏi ồn ào,la lối lẻ tẻ chẳng đáng lo.Ra trại quay ti vi,đứa nào cũng mập.Té ra bị phù thủng.
    kinh nghiệm 6 là: điều lên trên,ngồi chơi xơi nước,chán xin nghỉ hưu non,thôi việc.
    Kinh nghiệm thì có thừa,cống nộp là nghĩa vụ của mầy,mầy ở tù là do tập thể,mở mồm là chết nhanh đấy.
    Em xin các anh vừa thôi.Không tham ô thì em không có sự nghiệp,tham ô thì trăm vạn nẻo chết.Thà chết sớm còn hơn không có cái gì,đời chỉ là sống nhờ thôi mà.Ngu dốt thì được cái sống lâu nhưng chán lắm,xem các cụ già 80 rồi mà còn có con,70 còn có nai tơ,nên chúng em không cưởng lại ham muốn như thế được.
    Xin được TÙ mà có được đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Việc gì phải bóng gió, gián tiếp, nói thẳng ra cho chúng nó nể mặt!

    Trả lờiXóa
  5. TT Dũng đã có 1 bài diễn văn mang tính cách mạng về dân chủ (khi nói đến hiện tượng Myanma) và cứng rắn, sòng phẳng với trung Quốc! Rất hoan nghênh! Vấn đề còn lại là: Ông có làm được như đã nói không? Người quân tử, đã nói thì phải làm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói hay, nói mạnh nhưng không làm hoặc (cố tình) làm rất dở là đặc điểm nổi bật của ông này. Hết./.

      Xóa
  6. Bài này tác giả muốn xem và mong 3X sẽ trở thành 1 Gorbachop của Việt nam.
    Tác giả quên rằng trình độ giữa 3X và Gorbachop là một trời một vực. Một thằng nông dân thất học làm cách mạng và gặp may thời thế đưa lên làm thủ tướng và phá hoại đất nước, phá hoại dân tộc, làm tan nát và hư hại cả một thế hệ thanh niên (theo đuôi 3X để tham nhũng và đục khoét của dân). Một thằng hại thầy (hại Bác Sáu Dân) phản chủ (Phản lại Đảng CSVN) như 3X thì người Mỹ nếu có sử dụng cũng chỉ làm một bung xung trong giai đoạn đầu thôi.
    Trình dộ như 3X chưa ra khỏi lưng quần thì làm sao làm được như ông Gorbachop được. Nước Nam ta sẽ đi vào giai đoạn đại loạn như vua Lê chúa Trịnh ngày xưa thôi. Chỉ mong rằng có Quang Trung xuất hiện để đánh tan tất cả lũ CS lưu manh và tụi Lê Chiêu Thống náy.

    Trả lờiXóa
  7. Chưa biết Ai là Lê Chiêu Thống đấy cha nội.
    Mỹ,Tàu gì thì nó cũng thế thôi.Ngày nay Đông Âu có khác gì đám đi ăn xin mà ca cho lắm.
    Mỹ,TRUNG dân đói thấy mẹ,hơn gì Việt Nam mà ca.
    TRọng,Sang,Ba DŨNG chỉ đứng hàng đầu thôi nhé.ĐCSVN Họ nắm hết,AI nhúc nhích là mời đi an dưỡng liền.
    Đâu có cái kiểu mạnh ai buôn ma túy,mỡ sòng đĩ điếm như cái bọn NGỤY quyền Sài Gòn,đến giờ chót mà còn ác,đẩy lính vào họng súng Việt Cộng.
    Kéo máy chém đi chém lung tung,thủ tiêu bậy bạ chết,thua là phải thôi,oan ức nỗi gì nữa.Thôi chuyên tâm làm ăn đi,tù chính trị không sướng như Cù Huy Hà VŨ đâu.Nó hành cho thấy đom đóm đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Bạn ra chợ mà coi, chửi xéo không làm ai tức đâu. Chừng nào dám chửi thẳng vào mặt vấn đề mới được giải quyết.

    Trả lờiXóa
  9. Đừng mong vua chúa quan lại quan chức... cứu dân. Dân phải tự cứu thôi. Cố gắng sống, thanh bần cũng được, dù phải thu mình lại. Dân vạn đại.

    Trả lờiXóa
  10. Đọc bài này lại nhớ lại thời cải cách ruộng đất có thơ thế ngày:

    Việt Nam dân chủ cộng hòa
    Cái sân bán trước cái nhà bán sau
    Ăn cơn thì ăn với rau.
    Đừng ăn thịt cá mà đau dạ dày.
    Người giàu trở thành ăn mày
    Mấy anh bần cố từ nay đổi đời...

    Trả lờiXóa