Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 28/6/2013

 1 -  BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Cầu truyền hình Hát cùng Trường Sa (NLĐ). - 'Bốn mùa tình ca' gây quỹ học bổng cho con chiến sĩ Trường Sa (VNE). - Lính biển canh trời (Tin tức). Chiến sĩ nhà giàn DK1 sẵn sàng chiến đấu canh trời thềm lục địa
Cử tri đặc biệt quan tâm đến vấn đề biển đảo (HQ). - BT Thành ủy TP.HCM: Dứt khoát phải giữ chủ quyền biển đảo! (Infonet). “Chúng ta nói rất ít nhưng làm nhiều là được, và dứt khoát phải bảo vệ, giữ cho được bằng mọi giá” .
VN 'không dùng vũ lực ở Biển Đông' (BBC). “ Vị tướng [Phùng Quang Thanh – BTV] nói Việt Nam và Trung Quốc đang đàm phán để thống nhất một vùng đánh cá chung cho ngư dân hai nước ”.
Mỹ-Philippines tập trận gần bãi đá Scarborough (RFI). - Mỹ, Philippines tập trận chung ở Biển Đông (BBC). “ Mục tiêu của các hoạt động tập trận dạng này là tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa hai lực lượng vũ trang và hoàn thiện phản ứng chống khủng bố và an ninh hàng hải ”. - Philippines tăng cường hợp tác quân sự với Nhật, Mỹ (NLĐ).
Nhật Bản đứng về phía Philippines trong tranh chấp Biển Đông (VOA). - Nhật Bản nhắc lại cam kết giúp Philippines bảo vệ biển đảo (RFI). “ Chúng tôi đồng ý rằng sẽ phải đẩy xa hơn nữa công cuộc hợp tác song phương nhằm bảo vệ các hòn đảo xa xôi…, bảo vệ lãnh hải cũng như bảo vệ các lợi ích hàng hải ”. - Nhật cam kết giúp Philippines bảo vệ lãnh thổ ở biển Đông (TN). - Mỹ, Nhật sẽ hiện diện nhiều hơn tại căn cứ Philippines (TTXVN).
                                                                      >> Đọc tiếp/Nguồn – VTL-1 
            >  VTL – 3 
--------------------
2 - QUÊ CHOA 
Cập nhật liên tục trong ngày 

+Giới lập pháp Mỹ yêu cầu Việt Nam phóng thích luật sư Lê Quốc Quân: 12 nghị sĩ thuộc cả hai đảng ở Hạ viện Hoa Kỳ gửi thư cho Thủ tướng Việt Nam kêu gọi phóng thích luật sư nhân quyền Lê Quốc Quân và cảnh báo tình trạng tiếp diễn vi phạm nhân quyền trầm trọng của Hà Nội sẽ làm phương hại quan hệ Việt-Mỹ.
Thư đề ngày 25/6 do dân biểu Loretta Sanchez, Đồng Chủ tịch Nhóm hoạt động tại Quốc hội về các vấn đề Việt Nam (Congressional Caucus on Vietnam), khởi xướng bày tỏ quan ngại sâu sắc và lên án việc nhà nước Việt Nam không tôn trọng nhân quyền căn bản của công dân và tiếp tục tìm cách đàn áp những người bất đồng quan điểm chính trị.
+Kevin Rudd – thủ tướng mới của Úc: Cuộc đời và sự nghiệp chính trị của Kevin Rudd đúng như câu “lên voi xuống chó” của người Việt chúng ta. Sinh năm 1957 trong một gia đình lao động thuộc bang Queensland (miền Bắc nước Úc). Tốt nghiệp từ trường Đại học Quốc gia Úc (ANU) với bằng cử nhân hạng ưu, chuyên về lịch sử và ngôn ngữ Hoa. Đáng chú ý là trong thời gian theo học cử nhân, ông làm nghề cleaner (quét dọn nhà) cho nhà báo Laurie Oakes. Năm 1989, Rudd tiếp tục theo học tiếng Hoa tại Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU). Ông nói và viết thành thạo tiếng Hoa. Năm 1981, ông được bổ nhiệm làm tham tán cho Bộ Ngoại giao Úc ở nước ngoài. Năm 1988 ông và vợ về Úc, và ông tham gia Đảng Lao Động với nhiều vị trí phụ tá cho thủ hiến bang Queensland lúc đó là Wayne Goss. Năm 1998 ông trở thành dân biểu Quốc hội, và sau đó trở thành lãnh tụ đối lập. Những năm sau đó thì bắt đầu sóng gió... 
+UNCLOS 1982: Trung Quốc bội ước: Ngày 21/06/2013, Tòa án Quốc tế về Luật Biển – ITCLOS thông báo cho chính quyền Manila biết là đã hoàn tất việc chọn đủ 5 thẩm phán cho tòa án trọng tài, xét xử vụ Philippines kiện Trung Quốc trong hồ sơ tranh chấp chủ quyền biển đảo ở Biển Đông, mà Manila gọi là biển Tây Philippines….
                     >> Đọc tiếp/Nguồn  
------------------
3 -
Tin Nổi Bật Trong ngày


-----------------------/
Xem tin nguồn: 
http://ttxva.org/diem-tin-thu-sau-28-6-2013/#ixzz2XUtiAfwi 
Follow us: thongtanxavanganh on Facebook
                                                           >>   ĐỌC TIẾP/Nguồn  
------------------

6 nhận xét:

  1. Trước quá nhiều đối tác chiến lược này, không ai biết Việt Nam muốn gì. Bắt cá nhiều tay là một chiến lược nguy hiểm, không ai muốn can thiệp khi Việt Nam bị lâm nguy vì sợ làm phật lòng những đối tác chiến lược khác." chỉ là lối nghĩ của mấy chú Saigon, những kẻ vô tích sự, không có tí sức mạnh nào,luôn ngồi chờ sung rụng và bị đá đít bất cứ lúc nào.
    Người ta chỉ làm bạn với kẻ có sức mạnh, còn bọn khác chỉ là lũ để sai vặt.
    Còn cái này : "Tất cả những đối tác mà Việt Nam muốn hợp tác đều là những đối thủ quyền lợi của nhau, không đối tác nào thành tâm hé lộ chi tiết chiến lược khai triển của mình trên Biển Đông cho phía Việt Nam..." mới là cái mà ta gọi là Võ công của Vietcong, ha ha....

    http://viet-studies.info/kinhte/ChuyenDiDoBaTy_TL.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Há há há! Nhất trí cao!

      Xóa
    2. Mọi người đều biết rất rõ và từ lâu Vietnam muốn gì:
      1/ Hòa bình và ổn định ở Khu vực và Thế Giới. Trước hết là hòa bình hữu nghị với các nước láng giềng.
      2/ Mọi tranh chấp (hai bên , nhiều bên) phải đc giải quyết bằng mồm thông qua đàm phán hai bên và nhiều bên
      3/ Không tham gia liên minh quân sự, không dùng (quan hệ với) nước này để chống lại nước khác
      4/ Kiên quyết vệ chủ quyền và dĩ nhiên phải tăng cường khả năng phòng thủ của Đất nước.
      Cái này Đảng biết, Dân thông suốt và chúng ta thực hiện nhất quán.

      Xóa
  2. Nhân cách ư? - I'll back, GS. http://www.viet-studies.info/PhongVanNguyenHueChi_DDK.htm

    Trả lờiXóa
  3. Sự lựa chọn bây giờ là
    1/ hoặc là một thế giới trong đó các quốc gia nhỏ (và vừa) có thể tìm cách để đứng lên vs côn đồ Trung Quốc
    2/ hoặc một thế giới trong đó chúng ta tiếp tục nghe songs from Phương Tây và sẽ chết cùng với họ.
    http://mafiovi.blogspot.com/2009/12/one-of-big-lessons-of-past-decades-has.html?spref=tw

    Trả lờiXóa
  4. Điện Biên Lai Châu là của Tàu được Tàu nhượng lại cho VN theo hiệp ước Pháp - Thanh 1887? Chuyện to rồi http://googletienlang.blogspot.com/2013/06/xuyen-tac-lich-su-lang-xe-bo-lao-cua.html

    Trả lờiXóa