Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Bô-xít "ăn" sữa Vinamilk ?

… TS Lưu Bích Hồ, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển, đã chia sẻ sau khi nghe ý kiến một vị Đại biểu Quốc hội kiến nghị Chính phủ rút vốn đang ‘nằm chết’ từ 6 ngành hàng trên thị trường với tổng số vốn hóa trên 266 nghìn tỷ về đầu tư cho bauxite Tây Nguyên.
Không thể  đầu tư vào chỗ còn lâu mới sinh lợi nhuận
ĐB Trần Du Lịch: “Ngày 30/5 vừa rồi, tại hội trường này tôi có đề xuất là Chính phủ cần mạnh dạn và đề nghị cùng Quốc hội, chúng ta có một nguồn vốn rất lớn là vốn của nhà nước tại các doanh nghiệp đang nằm chết ở những ngành, lĩnh vực mà nhà nước không cần nắm cổ phần chi phối. Báo Tuổi trẻ 3 số ngày 10, 11, 12 tháng 6, đặc biệt ngày 10 nêu lên một số đơn vị đã cổ phần hóa, đã lên thị trường, nhưng các đơn vị giữ nó để lấy cổ tức, mà ngân sách không lấy được một xu nào. Chỉ riêng 6 đơn vị và tổng số vốn hóa trên thị trường đã lên trên 266 nghìn tỷ, những đơn vị này cũng không cần nhà nước nắm giữ.
Xin thưa Phó Thủ tướng rằng, chúng ta vướng gì mà không sử dụng nguồn này để làm Quốc lộ 1A, làm những công trình rất bức xúc mà chúng ta lại đi vay. Thậm chí tại sao không điều vốn này để làm dự án, ví dụ như Tân Rai, nếu ta thấy cần, mà vay riêng lãi cho Tân Rai không lên tới 1.800 tỷ tiền lãi để trả trong thời gian xây dựng như vấn đề hiệu quả sử dụng thế nào?”… 
 Đọc tiếp/Nguồn 
----------------

11 nhận xét:

  1. Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ nhỏ mà!

    Trả lờiXóa
  2. Những quyết định và điều hành của Chính Phủ về kinh tế không thể hoàn toàn đúng,nhưng làm như đề nghị của quí ĐBQH vừa rồi chắc chỉ còn tay trắng.
    Những quyết định vừa rồi gần đúng,nhưng các bộ nghành thực hiện quá chậm,do ngân hàng nhà nước kéo đây dưa không triển khai bằng cách phịa ra đủ kiểu ràng buộc không đúng để chẳng ai thực hiện.
    Vốn SCIC hình thành từ thị trường chứng khoán,nó phải dùng đầu tư và giữ vứng thị trường chứng khoán.Khi thị trường chứng khoán Việt Nam đổ vỡ,dẹp,giải tán thì kinh tế của Việt Nam sụp đổ.Hiện nay người TA đã tính và thực hiện chiến lược đánh gục đến tan vỡ thị trường chứng khoán Việt Nam.
    Khi tôi buộc Anh phụ thuộc tôi,thì tốt nhất đánh vào kinh tế.dùng quân sự hiện nay là ngu xuẩn.
    Tổ chức và kiểu kinh doanh của SCIC còn nhiều sai sót,nhưng không thể dùng công cụ này vào việc khác.
    Cái gì cũng chậm và tự nó mất tác dụng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì vậy, nên TA cứ chày cối vào cái Tân Rai, Nhơn Cơ !

      Xóa
  3. Hè nhau đào tài nguyên của quốc gia, lại mất thêm tiền mới hòng bán được, nghe đã là chuyện hài. Nay là thêm chuyện 2013, thằng bé không có sữa mẹ để bú, phải nuôi bộ bằng sữa ngoài.

    Rặn chi sớm cho đau lòng cái ... dạ con.

    ---

    Khúc ngâm của người mẹ đẻ non

    Hận lắm ai ơi kiếp đẻ non,
    Mới ngày mới tháng lúc chăm con.
    Giở ra vú mẹ thời chua miệng,
    Duy chỉ núm chai mới ngọt mồm.
    Nước máng qua dì đong mấy lít,
    Thóc mầm sang thím vốc vài lon.
    Vội về bắc bếp nhờ ông chú,
    Lửa bén chao ôi rát rát đùi.

    Trả lờiXóa
  4. Xây lăng mộ tiền tỷ cho người đã chết còn người sống thì đi ăn mày!
    Thằng "BÔXIT" nó không chết hẳn mà cũng không đi ăn mày được, nó nằm một chỗ để người khác nuôi, bao giờ mới sinh lợi nhuận?

    Trả lờiXóa
  5. Vậy là phần sữa ít ỏi cho trẻ em VN nay đã bị xà xẻo. Khả năng giá sữa lên là rất lớn. Lo cho tầm vóc mai sau của người Việt.

    Trả lờiXóa
  6. Sự lo ngại của ông Giáp, bà Binh, ông Vũ,... đang thành hiện htực?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và những người như ông Vũ đó giờ đây đang khốn khổ vì nói đúng và cố tìm cách làm cho kẻ sai nghe theo. Chuyện không hiếm ờ xứ sở thiên đường này

      Xóa
    2. Ý bạn là xứ thường điên?

      Xóa
  7. Khi những vấn đề vĩ mô được quyết định bởi những thứ (tinh) vi mô...

    Trả lờiXóa