Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

BUỒN LÀM CÁI QUÁI GÌ?



 * BÙI VĂN BỒNG
- Bó: Tay ơi! Mấy hôm nay tớ buồn lắm!
- Tay: Hứ, Suốt ngày buồn! Bạn với cậu chán quá. Lúc nào cũng kêu buồn, trăn trở, băn khoăn, hết tâm trạng này đến tâm trạng khác.
- Bó: Chứ cậu bảo không buồn, không khó chịu sao được?
- Tay: Chuyện gì?
- Bó: Theo dõi Quốc hội họp, kỳ này các đại biểu có đến trên 93 % đảng viên trong Quốc hội.
- Tay: Hứ, lãng xẹt chưa? Đảng viên nhiều thì chất lượng lãnh đạo cao, buồn gì?
- Bó: Dưng mà, Quốc hội đâu cần nhiều tỉ lệ lãnh đạo cao, QH của dân thì tỉ lệ dân trong đó phải cao chứ?
- Tay: Đừng có mơ! Đảng lãnh đạo ‘trực tiếp, tuyệt đối, toàn diên”.
- Bó: Chính đó là “bộ phận lớn” như đánh giá trong NQTW4, suy thoái, biến chất, tham nhũng…
- Tay: Thì kệ họ, buồn làm gì? Mêt, hao tổn tinh thấn, sinh bệnh!
- Bó: Kệ, thì vẫn kệ, không kệ thì làm gì được họ? Dưng mà đưa cái Hiến pháp ra để QH quyết định kỳ họp này , khóa này, sẽ ít có lợi cho dn cho nước, chỉ có lợi cho “bộ phận lớn” đầy nguy hại đó mà thôi.  Những điều nào của Hiến pháp dù lợi cho dân tộc, cho dân chúng họ gạt hết, những gì tăng thêm, củng cố quyền lực, quyền lợi cho họ thì họ “quyết” cái một.
- Tay: Chuyện  nhỏ, trong cuộc chiến nội địa chống thù trong này, họ phải có hầm trú ẩn chứ. Đó là do họ chu đáo, biết phòng xa. Rồi sao nữa?
- Bó: Nhỏ cái gì, đại sự quốc gia mà nhỏ à ?!
- Tay: Thì đành rồi, “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”. Nhưng mình là ông chủ, bó tay, chứ làm gì được, ông chủ hẳng có cái quyền mẹ gì hết! Họ là đầy tớ, họ to quyền hơn.
- Bó: Lại hôm trước, thằng cha Nghị Phước ngu muội và thần kinh lần thứ 2 lại lộng ngôn, nịnh bợ, tâng công yêu cầu không nên ra  luật Biểu tình.
- Tay: Hứ, cũng chuyện nhỏ!
- Bó: Mày, vô tư quá hóa MACKENO.
- Tay: Không vô tư thì thuốc sâu tự tử à? Chúng nó là tỉ-tỉ phú, mình nghèo, không tiền, cũng lắm như thời chống Mỹ ăn cám trộn gốc rau muống cũng được, có chết không? Ăn xong, ngủ. Sáng ngủ dậy, véo thử tay, thấy còn dau, biết mình còn sống. Cho dù sống trong xã hội mất dân chủ, không được quyền ăn nói. Mà có nói cũng không có thằng cha con mẹ nào nó nghe. Mà nói không khéo, thẳng thắn chân thành quá, nó bảo mình phản động, công an đến gô cổ. Không cần xét xử, đánh chết trong phòng tạm giam luôn, làm gì được họ? Họ vẫn núp cái bóng “thi hành công vụ” mà. Chẳng qua “không cẩn thận, thiếu kiềm chế” nên bị quá mạnh tay thôi…
- Bó: Thôi, cứ như mày, xã hội đẫ loạn, càng thêm loạn.
- Tay: Thì cho nó loạn xì ngầu, nát nhàu, lý qua cầu luôn, cứ nửa diơi nửa chuột mà làm gì?
- Bó: Là sao?
- Tay: Là cùng lắm mọi sự làm lại từ đầu. Lịch sử vốn vậy, thời nào cũng vậy kkhông có gì muôn năm, không có gi vĩnh viễn. Cây đa càng cổ thụ càng dễ bị trốc gốc. Cậu chỉ lắm chuyện lo bò trắng trăng. Luật ở ta có thiếu không? Quá thừa! Năng suất và sản lương luật nhất thế giới….“Cả rừng luật, nhưng chỉ làm theo luật rừng”. Nhưng Luật gì chăng nữa có ra được mà dưới quyền lãnh đạo., chỉ đạo của “bộ phận lớn” này thì luật có đúng, có chuẩn cũng bằng không,  được cái chó gì? Họ chẳng cần luật. Luật của họ là Tiền- Tiền - Tiền…hiểu chưa? Hứ, nói hoài, tức phát đỏ mặt.
- Bó: Thôi, cũng chịu ông rồi, thời thế - thế thời phải thế, vốn bản chất cuộc sống đã vậy. Cái 'dàn nhân sự' Khóa đảng XI và Khóa QH XIII này đã chiếm "bộ phận lớn" trụ trì rồi thì dù có luật gì thì họ cũng bất chấp pháp luật. Ông Nguyễn Văn An đã nói là "lỗi hệ thống" rồi!
- Tay: Ông An nói vậy cũng chưa chuẩn, Như cái máy vi tính chẳng hạn, nếu chỉ "lỗi hệ  thống" thì còn tải trên mạng, cài đặt phần mềm sửa lại được. Nhưng đây là hỏng cả hệ thống CPU rồi, hỏng từ nguyên lý, kết cấu, chương trình đến linh kiện, lắp đặt. Sửa thế nào được. Vi rút CNCN (cá nhân chủ nghĩa) đã chui vào phá banh từ lâu rồi. Như máy ông hôm trước đấy, bán sắt vụn da chai được mấy đồng, phải thay máy mới thôi.
- Bó: Ừ, tớ cũng thấy vậy. Cái 'lỗi hệ thống' có từ lâu rồi, nhiều năm không lo sửa, đến 10 năm qua sang đầu TK21 ông Tổng Nông lại mặc kệ để cho hỏng trầm trọng. Nay thành hỏng cá hệ hóng rối, còn gì nữa đâu! Tưởng như chỉ là "lỗi hệ thống" đã đưa đủ loại phần mềm vào khắc phục, nhưng bị vô hiệu hóa cả. Ngay như HNTW6 tưởng như sửa được lỗi nào đó, nhưng lại dùng cái 'đĩa mềm' quá đát và mềm xèo. Coi như vứt, chẳng kết quả gì, bằng không.Thế thì 'anh em ta như ạn con ùi / Nó có dzúng mình có dao găm' /trong "Người mẹ cầm súng"/. Ha ...ha...
- Tay: Đỡ buồn rồi chứ gì? Thế thì ăn củ khoai luộc rồi đi ngủ sướng hơn, buồn làm cái quái gì? Ăn đi, bọn quan lại tham nhũng vào nhà hàng coi cái này là đặc sản đấy, vứt cả 100.000 đồng mua 5 củ khoai luộc mà ăn rồi cười như thỏ! Họ là thế, chỉ có thế,  nói với cái lũ đó làm gì, nó trơ lỳ như bê tông, như gỗ đá rồi. Buồn làm cái quái gì? Kệ mẹ nó!
BVB

 
-------------------

18 nhận xét:

  1. Thế sự loạn xì ngầu
    Lãnh đạo bóng mượt đầu
    Thảo dân trơ mặt thớt
    Đời càng thấy càng đau !

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là phải kệ mẹ nó. Nhưng chết mẹ mình.

    Trả lờiXóa
  3. 93% đảng viên trong Quốc Hội thì yêu cầu đảng là lực lượng lãnh đạo "duy nhất" là đúng rồi, đừng ai thắc mắc nữa nhé

    Trả lờiXóa
  4. Có sự diễn biến mà chúng ta đã dần nhận thấy: hiện nay những kẻ nhiều tiền ở VN đã không còn đuợc sùng bái, nể sợ nữa, không muốn nói là bị người khác khinh dễ, thậm chí kinh tởm. "Lũ bú dù!" Ông nội tôi nói vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Trong lịch sử VN, tất cả các triều đại đều suy thoái trong thời bình, đây là bản chất, truyền thống. Giỏ nào quai ấy, nước lã không thay được máu, quả không rụng xa gốc, con thì phải giống cha, vậy thì hãy vui lên, vì chúng ta thừa hưởng một di sản vô giá của ông cha để lại!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu lịch sử được phơi bày, ta sẽ thấy cuối triều đại vua Quang Trung tình hình như thế nào...

      Xóa
  6. 93% dai bieu quoc hoi la bon tham nhung.Thao nao chung dung luat rung giet dan la phai.Oi...Ong HO oi...la ong HO oi...!Bon de tu cua ong no pha tan dat nuoc nay roi ong HO oi...La ong HO...HO...HO...HO...Oi...!

    Trả lờiXóa
  7. Buồi Ơi Chào Milúc 16:53 6 tháng 6, 2013

    Nếu trên đường tình (yêu chiến luợc)
    Ta lẻ loi một mình
    Thì trên con đường đời
    Ta có mi buồn ơi (ới ời)!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn ơi, ta gác lại buồn
      Ta ngồi nghĩ cách đi buôn chức quyền
      Chức quyền mới đẻ ra tiền
      Không chức quyền sẽ buồn phiền lo toan
      Có tiền là được giải oan
      Không tiền bị lũ lăng loàn bủa vây
      Buồn ơi, ta chẳng thích mày
      Ta đem mày giấu gốc cây bằng vàng
      Mai sau găp kẻ quan tham
      Buồn xưng: "Ta chính là vàng của ngươi!".

      Xóa
  8. Ca bac oi con Mai no dang len truyen hinh cung voi Le Hoang tim duc kia.

    Trả lờiXóa
  9. Buồn cho cái sự đời. Nhưng tôi cũng hy vọng vào sự thay đổi tương lai khoing xa

    Trả lờiXóa
  10. Thật ra "bó tay" chỉ là cách nói tương đối, nhất thời; bởi luôn theo sau đó người ta sẽ tìm cách giải quyết sự việc.

    Trả lờiXóa
  11. Cuốc hội toàn lũ bú dù
    Đảng do một lũ tù mù khiến sai
    Dân tình giờ biết kêu ai?
    Buồn cho nước Việt nay mai về Tàu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta là một tỉnh của Tàu?
      Chuyện đó chỉ xảy ra ở... qua khư (quá khứ)
      Dân ta đâu khoái nước Tàu
      Cho dù có chết cũng bùm chúng no (nó)!
      Toàn dân đã sẵn sàng rồi!
      Tầm vông vạt nhọn, chông hầm, búa, dao!

      Xóa
  12. Chợt nhớ tới 1 bài hát tuổi teen: "Không đau vì quá đau."
    Vậy chúng ta hãy Không buồn vì quá buồn!
    Thực ra buồn bã dễ mang bệnh lắm. Hãy mạnh mẽ lên!

    Trả lờiXóa
  13. Nghị phước là người ngoài đảng nhưng tính đảng thì hơn cả tổng bí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể y thuộc Đảng Xít đấy.

      Xóa
  14. Cùng dòng máu Lạc Hồng nhưng chúng hại nhau, giết nhau để cướp ngôi, Chúng bóp cổ dân và bán nước là chuyện rất bình thường. Hiện nay có bao nhiêu % đảng viên
    suy thoái biến chất thì Bộ CT và bác Trọng cũng chịu.
    Chỉ biết là "một bộ phận không nhỏ" hay nói cách khác là "một bộ phận lớn" mà thôi
    "Đảng Cộng sản tuyên bố kiên trì chủ nghĩa Mác-Lênin tức là vẫn giữ nguyên những nguồn gốc những thất bại và xa rời việc lấy dân làm gốc. Tôi cho đây là một sai lầm nghiêm trọng.
    Những người lãnh đạo cộng sản cần thấy cái nguyên nhân sụp đổ có nguồn gốc từ Điều 4, tự mình nhổ cái nọc độc Điều 4 đi, nếu không vô hình chung tự đi vào con đường cáo chung mà không ai cứu vãn được"

    Trả lờiXóa