Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản thăm chính thức Việt Nam

Đại tướng Phùng Quang Thanh chào mừng Ngài Nakatani Gen 
sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
(Bqp.vn) - Nhận lời mời của Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đoàn Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, do Ngài Nakatani Gen, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản làm trưởng đoàn thăm hữu nghị chính thức nước ta từ ngày 04 - 07/11/2015. Đây là chuyến thăm đầu tiên cùa Ngài Nakatani Gen trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản kể từ khi ông nhậm chức từ tháng 12/2014.
Sáng 06/11, Đại tướng Phùng Quang Thanh chủ trì Lễ đón chính thức Ngài Nakatani Gen và các thành viên Đoàn, diễn ra tại Trụ sở Bộ Quốc phòng theo nghi thức dành cho Bộ trưởng Quốc phòng.
Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Ngài Nakatani Gen duyệt đội danh dự QĐND Việt Nam.
Sau Lễ đón, Đoàn đại biểu Quân sự cấp cao nước ta do Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn tiến hành hội đàm với Đoàn Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản do Ngài Nakatani Gen, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản làm trưởng đoàn.
Quang cảnh Hội đàm.
Trong hội đàm, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Nakatani Gen đã thông báo cho nhau về những chính sách phát triển quốc phòng mỗi nước. Hai bên đánh giá cao sự phát triển ngày càng tốt đẹp trong quan hệ hữu nghị giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực quốc phòng trong thời gian qua, nhất là kể từ khi hai nước nâng cấp quan hệ lên thành “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và ổn định trong khu vực”. Hai bên bày tỏ hài lòng trước sự phát triển của quan hệ hợp tác song phương về quốc phòng kể từ khi Bộ Quốc phòng hai nước ký “Bản ghi nhớ giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Nhật Bản về hợp tác và trao đổi quốc phòng song phương”, cũng như thỏa thuận tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng an ninh của lãnh đạo hai nước tại hội đàm cấp cao Việt - Nhật diễn ra vào tháng 9/2015. Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường các chuyến thăm cấp cao và giao lưu các cấp giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Nhật Bản, nâng cao hiệu quả các cơ chế đối thoại, tham vấn, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, thực hiện có hiệu quả bản ghi nhớ hợp tác quốc phòng trong tham gia các hoạt động gìn giữ hoà bình của Liên hợp quốc, bảo đảm tự do, an toàn hàng hải, hàng không.
Bên cạnh thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương, hai bên nhất trí tiếp tục hợp tác tích cực trong các vấn đề an ninh khu vực, phối hợp chặt chẽ trong khuôn khổ các tổ chức và diễn đàn quốc tế, nhất là Hội nghị Bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+). Phía Việt Nam đánh giá cao việc Nhật Bản chủ trì Hội nghị cấp Thứ trưởng quốc phòng ASEAN- Nhật Bản nhằm thúc đẩy hợp tác chung duy trì hoà bình, ổn định ở khu vực.
Hai bên khẳng định hoà bình và ổn định trên biển là lợi ích chung của cả hai nước cũng như cộng đồng quốc tế. Hai Bộ trưởng cũng chia sẻ lập trường rằng: lập trường tất cả các bên hữu quan cần tuân thủ luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982. Hai Bộ trưởng nhất trí về tầm quan trọng của việc tất cả các bên hữu quan duy trì an  ninh, an toàn và tự do hàng hải, hàng không tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tôn trọng độc lập, chủ quyền và lợi ích chính đáng của nhau. Kiềm chế, không làm phức tạp thêm tình hình và giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hoà bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước luật biển 1982, yêu cầu các bên liên quan thực hiện đầy đủ Tuyên bố về quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), tăng cường đối thoại và thương lượng để có thể sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử của các bên tại Biển Đông (COC).
Bộ trưởng Nakatani Gen đã giới thiệu về Luật an ninh mới của Nhật, giải thích Bộ luật này nhằm củng cố hơn nữa con đường của một quốc gia hoà bình 70 năm sau chiến tranh của Nhật Bản gắn liền với việc tiến hành những hành động thực tiễn cụ thể dựa trên “Chủ nghĩa hoà bình tích cực” mà Nhật Bản khởi xướng nhằm thực hiện trách nhiệm của Nhật Bản, một thành viên của cộng đồng quốc tế vì hoà bình và phồn vinh của khu vực và thế giới. Bộ trưởng Phùng Quang Thanh hoan nghênh những đóng góp tích cực của Nhật Bản đối với hoà bình và phát triển thông qua những nỗ lực vì hoà bình, an ninh, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới…
Hai Bộ trưởng bày tỏ hài lòng về các kết quả của chuyến thăm và chia sẻ chuyến thăm đã đóng góp đáng kể trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Nhật Bản.
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cảm ơn Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam về sự đón tiếp nồng hậu.
Hồng Pha - Bạch Phương/Web Bộ Quốc phòng Vn
------------------

7 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 18:54 6 tháng 11, 2015

    Hoan hô
    Đại tướng Bộ trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh, nhân vật theo chân Trung Quốc số một, đang tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, cùng phe đồng minh bảo vệ Biển Đông, ký thỏa thuận cho tàu quân sự Nhật ra vào Cảng Cam Ranh, góp một cái tát đích đáng vào mặt Tập Cận Bình

    Trả lờiXóa
  2. Nếu Phùng quang Thanh muốn quay về với đồng bào và tổ quốc thì cũng tốt thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con lợn họ Phùng không uyên bác được vậy đâu.
      Bàn tay khôn ngoan của thượng đế sắp xếp đấy.

      Xóa
    2. "Phùng Quang Thanh" nâng cấp cao bằng 1 người Nhật rồi rồi! Ha ha!
      (Chiều cao trung bình người Nhật là 1,74m)

      Xóa
  3. "Phùng Quanh Thanh" giờ chỉ dành để tiếp khách nước ngoài thôi. Vui...

    Trả lờiXóa
  4. Hiểu biết chút ítlúc 17:49 7 tháng 11, 2015

    Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng mới là người nắm toàn quân và sinh mệnh của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam.
    Với quân đội VN lúc này và sự trợ giúp của Cộng đồng quốc tế, chúng ta hãy hoàn toàn yên tâm. Không một tên theo Tầu nào thay đổi được cục diện nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Hiểu biết chút ítlúc 18:14 7 tháng 11, 2015

    Với quân đội VN lúc này và sự trợ giúp của Cộng đồng quốc tế, chúng ta hãy hoàn toàn yên tâm. Không một tên theo Tầu nào thay đổi được cục diện nữa.

    Trả lờiXóa