Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

VÌ SAO ÁN KINH TẾ 'TREO' NHIỀU ?

… Một hội nghị với các ngành liên quan để bàn biện pháp giảm án treo với án tham nhũng cũng được Viện trưởng Bình nêu ở phần giải pháp.
Vẫn về án tham nhũng và kinh tế, trả lời chất vấn của đại biểu về tiến độ nhiều vụ chậm trễ, Viện trưởng Bình nêu một trong những nguyên nhân là rất nhiều vụ phải phụ thuôc vào giám định tài chính, công trình xây dựng… mà việc đó thì rất khó khăn. “Đây cũng là loại án phức tạp, thủ đoạn tinh vi, tuy nhiên kéo dài cũng là không nên”, ông Bình đáp.
Được mời nói thêm về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cũng đề cập nguyên nhân tiến độ án tham nhũng, kinh tế kéo dài, bởi lẽ đối tượng có chức vụ quyền hạn có nhiều thủ đoạn che giấu, xóa chứng cứ. Bên cạnh việc phát hiện chậm nên khó khăn trong thu thập chứng cứ, thì giám định cũng kéo dài và chi phí khá lớn, trong khi một số cơ quan trưng cầu giám định cũng có biểu hiện né tránh…
                         >  Xem nguồn 
-----------------

7 nhận xét:

  1. "... tuy nhiên kéo dài cũng là không nên”, ông Bình đáp.
    Đây có thể nói là kiểu nói tình cảm ẻo lả. Vô tác dụng. Vô tích sự!

    Trả lờiXóa
  2. Án kinh tế không có gì đến mức tinh vi cả,Tiền nó vận chuyển,lưu chuyển đều để lại chứng cứ cả,
    Các CHA kéo dài điều tra vì lí do đơn giản,vì NÓ chưa ỌI ra đúng yêu cầu,do đó cần thời gian hành cho nó ngán và chịu hết nỗi thì ỌI ra thôi.
    Công Sơn chỉ khai thác 7 ngày thì Chúng khai không còn mống.Đã làm rồi,khi mấy cha CA bảo khó.
    Đấy,mình khai thác chính BẠN mình đấy,mới đến ngày thứ 4 thôi,mình xuống gặp BẠN.nó xưng TAO với mình như thường thôi,và xin khai sạch.Dính với NÓ có hơn trăm tên,toàn tai to mặt bự hết.
    Đây là vụ án Nguyễn Thành LONG,giám đốc công ty YẾN SÀO NHA TRANG đấy.Nên nhớ rằng đây là 1 anh hùng,chả AI dám động đến lông chân của anh LONG cả.Không có mình chắc LONG tiêu rồi.
    Vậy mà tiền còn cả đống,ra tù mở khách sạn CƯỜNG LONG tại đường Nguyễn Thiện Thuật Nha Trang đấy.Giờ nghĩ lại thấy tội,LONG còn thua xa vời vời bọn ăn cắp sau này.

    Trả lờiXóa
  3. Tiền chi ra để chống tham nhũng mất nhiều hơn tiền bị bọn tham nhũng lấy!

    Trả lờiXóa
  4. Án kinh tế dành cho "mèo" đen. Vì, "chó treo, mèo đậy".

    Trả lờiXóa
  5. Mẹ cha lũ chó nhà nó... Án kinh tế là chúng nó lấy tiền của dâ, tiền tham nhũng cả lũ chia chắc cho nhau, để một thằng gánh tội thì mới khó xử là vậy, quanh co làm mẹ gì cho mắc đái.

    Trả lờiXóa
  6. Nghe Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Hòa Bình trả lời chất vấn của ĐBQH mà ngứa lỗ tai.
    - Đại biểu hỏi: Hiện nay tình trạng các chủ nợ vay tiền của dân rồi ôm tiền bỏ trốn số lượng lớn hàng chục tỷ đồng đang sảy ra ở khắp nơi trong cả nước. Đang gây bức xúc trong dư luận và gây ra nhiều bất ổn trong đời sống XH . Nhưng chưa thấy VKSND đưa ra truy tố vụ nào?
    - - Viện trưởng không trả lời trực tiếp vào câu hỏi của đại Biểu mà trả lời gián tiếp như sau:
    - Viện Trưởng:: Do bà con Nông dân đang cần vốn nhưng không tiếp cận được nguồn vốn của Ngân hàng, vì vậy phải vay vốn bên ngoài với lãi xuất cao, phải cầm cố thế chấp tài sản nhà cửa, ruộng vườn vì đây là án dân sự nên không thể hình sự hóa để truy cứu về hình sự v v Rõ là ngớ ngẩn. Vay tiền số lượng lớn ôm tiền bỏ trốn là tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản ...mà ông cho là án dân sự.
    - Đại biểu hỏi: Hiện nay nhiều án HS đã được TAND - tuyên án nhưng bản án không được thi hành..Nhiều án cho tại ngoại hoặc cho hưởng án treo, hoặc phạm nhân được tha tù trước thời hạn.... Nhiều vụ án đã xét xử Tòa án đã nhân danh nước CHXHCNVN tuyên án nhưng không được thi hành. Để phải xử đi xử lại nhiều lần. Phải chăng vai trò của VKS với chức năng giữ quyền công tố đã không làm tròn nhiệm vụ, do năng lực trình độ chuyên môn yếu kém hay có tiêu cực đã cố tình lách luật làm trái quy định. (Câu hỏi này là hỏi chung cho các Kiểm sát viên ở TP và miền xuôi)
    - Viện trưởng trả lời như thế này: Hiện nay Ngành Kiểm sát đang thiếu nghiêm trọng cán bộ KSV. Đặc biệt là vùng sâu vùng xa. Không tuyển được cán bộ làm công tác Kiểm sát viên (KSV). Nhiều sinh viên trường luật tốt nghiệp ra trường được “mời” vào làm việc trong ngành kiểm sát nhưng không ai chịu vào.Thật điêu không thể tưởng tượng nổi . (thực tế rất nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành Luật không thể xin được việc làm). Hỏi một đường Viện trưởng trả lời một nẻo. Không hiểu là Viện trưởng năng lực kém, không nhớ câu hỏi của đại biểu hay cố tình né tránh...Lái sang việc khác.???
    - Tuy nhiên các đại biểu ngồi nghe chẳng ai có ý kiến gì:
    - Thật đáng buồn, toàn là nghị g
    Thật bất hạnh cho nhân dân Việt Nam có những Công bộc như ông Nguyễn Hòa Bình

    Trả lờiXóa
  7. Vì chú nào cũng dính chàm, biết ai xử ai

    Trả lờiXóa