Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Vụ 2 luật sư bị hành hung: 'Chúng tôi nhận ra kẻ đánh mình'

 Luật sư Lê Văn Luân và luật sư Trần Thu Nam
Theo luật sư Lê Văn Luân, trong lúc công an lập biên bản anh có nhận ra kẻ đánh mình nhưng có người bảo tên này đi chỗ khác.
Liên quan đến vụ 2 luật sư bị hành hung, luật sư Lê Văn Luân (đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, thông tin trưởng công an xã nói rằng, 2 luật sư bị va quẹt giao thông làm hoàn toàn bịa đặt.
“Tôi xin khẳng định lại với tư cách người trong cuộc và cả người dân có chứng kiến sự việc đều biết, nên thông tin về việc chúng tôi bị tai nạn giao thông hay va quẹt xe cộ là thông tin thiếu trung thực, không khách quan và đã làm lệch hướng vụ việc lẫn dư luận quan tâm đến vụ hành hung mang tính côn đồ này”.
Luật sư Lê Văn Luân khẳng định, trong suốt quá trình di chuyển từ Hà Nội đến Chương Mỹ, 2 luật sư không va chạm giao thông với bất kỳ phương tiện nào.
“Chúng tôi sau khi bị 8 kẻ hành hung ở giữa đường, cách nhà bà Đỗ Thị Mai vài trăm mét, đã đi ra quốc lộ 6 và luật sư Trần Thu Nam đã không thể tiếp tục lái xe nên dừng lại bên lề đường và táp vào trước cửa nhà một người dân nhờ trợ giúp bông, băng và rửa vết thương”.
Luật sư Lê Văn Luân cho biết, 2 luật sư đã nhờ người dân gọi cảnh sát 113, công an huyện Chương Mỹ. Sau hơn 1 tiếng thì các cơ quan chức năng đến nơi và yêu cầu 2 luật sư về trụ sở công an huyện Chương Mỹ hoặc công an xã Đông Phương Yên làm việc.
Theo luật sư Lê Văn Luân, trong lúc công an lập biên bản hiện trường, anh và luật sư Trần Thu Nam thì có nhận ra một kẻ đã đánh mình, và chỉ thẳng tên đó cho công an Chương Mỹ cũng như người dân đang đứng đó biết.
Liên quan đến vụ 2 luật sư Lê Văn Luân và Trần Thu Nam bị côn đồ hành hung, ngày 4/11 Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đề nghị xem xét, kiểm tra diễn biến sự việc, có ý kiến chỉ đạo khởi tố vụ án, làm rõ các đối tượng hành hung gây thương tích và cướp tài sản của 2 luật sư này.
Trong công văn do luật sư Phan Trung Hoài, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam ký tên, nhấn mạnh đây là vụ việc hành hung, cố ý gây thương tích và cướp tài sản cá nhân của hai luật sư diễn ra rất nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, xâm phạm đến uy tín, tính mạng, sức khỏe và quyền hành nghề hợp pháp của luật sư.
Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng đề nghị Giám đốc Công an Hà Nội xem xét giải quyết yêu cầu cấp Giấy chứng nhận cho các luật sư Nguyễn Hà Luân, Ngô Ngọc Trai, Lê Văn Luân và Trần Thu Nam là người bảo vệ quyền lợi cho gia đình người bị hại là Đỗ Đăng Dư theo công văn đề nghị ngày 26/10/2015 của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.
Theo báo Người lao động đưa tin, chiều 4/11, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội, Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết đến chiều cùng ngày, Công an TP Hà Nội chưa nhận được văn bản của Liên đoàn Luật sư Việt Nam về việc luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân bị hành hung tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội .
Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, sau khi vụ việc xảy ra đã chỉ đạo công an huyện Chương Mỹ điều tra nghiêm túc và thẩm quyền điều tra hiện nay là Công an huyện Chương Mỹ.
Như tin đã đưa, chiều 3/11, 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân có buổi làm việc với bà Đỗ Thị Mai tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội liên quan việc Đỗ Đăng Dư bị đánh chết tại trại tạm giam. Sau khi làm việc xong và ra khỏi nhà bà Đỗ Thị Mai, hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị một nhóm người lạ mặt hành hung gây thương tích.(VnN/VOV)
------------

21 nhận xét:

  1. Mấy ông luật sư ôi ! Bản thân của mấy ông còn không bảo vệ đặng thì thử hỏi làm sao mấy ông đi bảo vệ cho người khác, cho công lý, công bằng xã hội .... ? hở mấy ông .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ đang vươn lên chiến đấu đấy! Bạn đừng phá ngang nữa!

      Xóa
    2. Câu hỏi này hơi bị...ngớ ngẩn.

      Xóa
    3. Đúng! Câu hỏi này lùn cỡ Quang Nùn!

      Xóa
    4. Thật lạ!
      Sao "kim thuan Trinh (04:02 Ngày 09 tháng 11 năm 2015)" nói dzây ?
      Luật sư đâu phải "võ sỹ" dùng cơ bắp đánh nhau với bọn đầu "Gấu đỏ" chơi luật rừng. "Kim thuan Trinh nêu câu hỏi: "làm sao mấy ông đi bảo vệ cho người khác, cho công lý, công bằng xã hội ...., hở mấy ông ?". Bác Nặc danh (10:40 Ngày 09 tháng 11 năm 2015) nói rất đúng: "Câu hỏi này hơi bị...ngớ ngẩn". Không chỉ "ngớ ngẩn" mà còn đồng nghĩa với thiểu năng trí tuệ nữa, các bác ạ!
      Thực tình mà nói, không biết "Kim thuan Trinh" đặt câu hỏi..."ngớ ngẩn" hay con chưa thành người nên kích các luật sư (có nhân nghĩa làm người) cũng hùng hổ xông vào "căn xé" như những kẻ "đầu gấu đỏ" chơi luật rừng ? Đạo làm người, không cho phép luật sự hành xử như những kẻ vô học, những "con" chưa thành "người", chủ nói sao nhắm mắt làm vậy.
      Xưa các cụ có câu nói đại ý, kẻ tiểu nhân hay dùng cơ bắp ức hiếp người khác; người quân tử dùng lời nói bênh vực lẽ phải, bảo vệ công lý. Tức là "Chém bằng Gươm, rụng đầu; Chém bằng Lưỡi, rụng Chí". Mấy bữa nay thầy trò những kẻ hèn hạ dùng luật rừng và bọn "đầu gấu đỏ" đang lẩn tránh và đổ lỗi cho nhau.
      Các cụ cứ quan sát sẽ rõ mặt thật của "bọn côn đồ Đỏ"

      Xóa
    5. Mà mẹ thằng này 04-02 sao mày lại hỏi ngu quá vậy ,không căm phẫn bọn côn đồ chó má mà lại hỏi kiểu số xiên -du ma may .

      Xóa
    6. May bi dien ha thang oc cho Kim thuan Trinh

      Xóa
  2. Có HÌNH ẢNH, VIDEO như vụ Đoàn Văn Vương chúng còn CHỐI BAY, CHỐI BIẾN huống gì chỉ NHẬN RA.

    Trả lờiXóa
  3. hỡi liên đoàn luật sư VIỆT NAM ơi các vị còn nhớ công an được sự chỉ đạo của cấp cao đã dùng hai bao cao su đã qua sử dụng để bắt luật sư CÙ HUY HÀ VŨ không , hãy dũng cảm chiến đấu ,bước cuối cùng hãy kêu gọi giải tán liên đoàn luật sư VIỆT NAM

    Trả lờiXóa
  4. Hết sức cảm thông cho những luật sư chân chính, nhưng ở cái xã hội mà thật giả lẫn lộn này thì cũng chả biết đâu mà lần, những vụ chạy án thì nếu ko phải là những luật sư biến chất môi giới thì ai vào đây ???
    Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Sơn – bố đẻ chị Thủy “Quân tử nhất ngôn là quân tử dại, quân tử “lừa thông gia” mới là quân tử khôn”???
    Mở đầu bài viết này nhóm phóng viên của chúng tôi xin được thay mặt anh Minh gửi lời cảm ơn tới toàn bộ các quý vị độc giả đã yêu quý, ủng hộ góp ý kiến quý báu cho anh Minh trong vụ án ly hôn đắt giá nhât Việt nam tranh chấp tài sản lên tới 500 triệu đô tại Tập đoàn Bảo Sơn. Nhân dịp năm mới chúng tôi cùng anh Minh xin được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn bộ các quý vị độc giả và gia đình với một mong muốn năm mới sẽ nhận được nhiều hơn những ý kiến đóng góp của các độc giả.
    Vâng, theo khái niệm của cha ông ta từ xưa thì để làm được người quân tử thì rất khó và những ai đã tự nhận mình là quân tử thì phải luôn tự tu dưỡng bản thân mình từ lời ăn, tiếng nói, cách đối nhân xử thế sao cho xứng đáng với danh hiệu mà mình tự nhận. Chúng tôi nghĩ rằng Ông Nguyễn Trường Sơn cũng vậy, Ông cũng tự nhận mình là người quân tử còn cách hành xử của Ông như thế nào thì đó là quan điểm nhìn nhận của mỗi người thôi!!! Vì nhận mình là quân tử nên Ông thẳng thắn chê trách những cử chỉ không quân tử của Ông Nguyễn Hữu Khai chủ tich Tập đoàn Bảo Long như lập hồ sơ kê khai tài sản, tự đề xuất giá và bán lại cho Bảo Sơn nhưng khi bàn giao xong, được mấy hôm thì âm thầm “vác đi bán”.. và kết luận “ “quân tử” ai lại làm chuyện cò con như thế”.

    Trả lờiXóa
  5. Ha ha kêu thằng ăn cướp điều tra vụ cướp!!!!!!!!!!!!
    Ôi XHCN ấm no hạnh phúc!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  6. Vụ việc cháu dư bị đánh chết ở C a còn đổ cho pham nhân được
    Rõ ràng C a bắt gữi người trái pháp luật mới gây lên cái chết
    Hai luật sư đi bảo vệ quyền lợi cháu dư,tức là bới móc tội của C a
    Vậy chung nó đánh để đe luật sư là quá rõ
    Thế mà nó còn đổ cho va chạm giao Thông là dễ hiểu
    Khốn nạn quá khốn nạn,thối nát quá thối nát
    Bây giờ 2 luật sư có tố cáo thì vẫn là C a giải quyết điều tra
    Cũng là chúng nó cả nó lại đổ tại mấy thằng an ninh xã là hoà cả làng

    Trả lờiXóa
  7. Vụ việc cháu dư bị đánh chết ở C a còn đổ cho pham nhân được
    Rõ ràng C a bắt gữi người trái pháp luật mới gây lên cái chết
    Hai luật sư đi bảo vệ quyền lợi cháu dư,tức là bới móc tội của C a
    Vậy chung nó đánh để đe luật sư là quá rõ
    Thế mà nó còn đổ cho va chạm giao Thông là dễ hiểu
    Khốn nạn quá khốn nạn,thối nát quá thối nát
    Bây giờ 2 luật sư có tố cáo thì vẫn là C a giải quyết điều tra
    Cũng là chúng nó cả nó lại đổ tại mấy thằng an ninh xã là hoà cả làng

    Trả lờiXóa
  8. Thượng bất chính ,hạ tắc loạn
    Lũ chó chết cả đấy mà

    Trả lờiXóa
  9. Nhất định phải làm cho đến nơi đến chốn ! nếu càn toàn thể các thành viên của liên đoàn luật sư VN thực hiện cuộc tuần hành trên toàn quốc,và đình công vô thời hạn cho đến khi vụ việc kết thúc rõ ràng ! các ông làm đi !

    Trả lờiXóa
  10. Thời của luật rừng! Luật sư không có chỗ dung thân và sẽ ngủ gật trong rừng luật.

    Trả lờiXóa
  11. đến luật sư bị đánh một cách trắng trợn mà cả liên đoàn luật sư lẫn cá nhân các luật sư bị đánh không làm gì được thì hỡi những người dân đen, hãy tự tìm cách bảo vệ cho mình thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phải tìm súng bắn đạn hoa cải mà tự trang bị .Khi cần thiết phải bán .

      Xóa
  12. Cương quyêt và dũng cảm lên quí Luật sư ơi,Cố đào móc cho ra công lí,nhân dân chi còn hy vọng vào quí vị .

    Trả lờiXóa
  13. xã hội này chỉ có luật tiền, luật rừng, luật vô chính phủ ... buồn cho dân việt sống trong thế kỷ 21 ?

    Trả lờiXóa
  14. CÓ LUẬT SƯ CƠ MÀ .

    Trả lờiXóa