Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Những 'sự kiện' làm Tập đau đầu

Cùng ngày 5-11, trong khi Tập Cận Bình thăm và hội đàm tại Hà Nội, những sự kiện diễn ra làm đau đầu Tập Cần Bình:

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm tàu sân bay trên Biển Đông
TTO - Ngày 5-11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tới thăm tàu sân bay USS Roosevelt đang hoạt động trên Biển Đông và bày tỏ sự quan ngại đối với các hành vi của Trung Quốc tại vùng biển Đông Nam Á.
Theo AFP, ông Carter đặt chân xuống tàu sân bay hạt nhân USS Roosevelt trong thời điểm con tàu khổng lồ này đang di chuyển cách các đảo nhân tạo Trung Quốc xây trái phép trên Biển Đông khoảng 150-200 hải lý.
“Có rất nhiều lo ngại về hành vi của Trung Quốc ở vùng biển này” - ông Carter phát biểu trên tàu USS Roosevelt. Ông chủ Lầu Năm Góc mô tả sự hiện diện của con tàu “là dấu hiệu phản ánh vai trò trọng yếu của sức mạnh quân sự Mỹ trong một khu vực vô cùng quan trọng”.
Không thể phá hoại sự ổn định
Ông Carter khẳng định cam kết của Mỹ đối với khu vực và cho rằng Trung Quốc “nên trở thành thành viên của hệ thống an ninh châu Á thay vì đứng ngoài”.
Tàu sân bay khổng lồ USS Roosevelt di chuyển trên Biển Đông - Ảnh: Reuters
“Khu vực đã ổn định trong một thời gian dài và sẽ là rất đáng tiếc nếu có kẻ phá hoại sự ổn định đó. Tôi không cho rằng điều đó sẽ xảy ra” - ông Carter nhấn mạnh.  
Ông Carter tới tàu USS Roosevelt bằng máy bay quân sự Osprey và ở trên tàu khoảng 3 giờ, trò chuyện với các sĩ quan và thủy thủ.
Chuyến đi của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Biển Đông diễn ra hơn một tuần sau khi Hải quân Mỹ triển khai tàu khu trục tên lửa USS Lassen tới tuần tra trong vùng 12 hải lý quanh một số đảo nhân tạo Trung Quốc xây trái phép.
Hôm nay tàu USS Lassen cũng di chuyển gần tàu USS Roosevelt và thuyền trưởng tàu USS Lassen Robert Francis bay bằng trực thăng tới tàu sân bay để trao đổi với các phóng viên quốc tế. Ông kể tàu USS Lassen đã đi vào vùng biển cách đá Su Bi khoảng 6 hải lý.
Quan sát Trung Quốc xây đảo trái phép
Khoảng cách đó đủ gần để các sĩ quan tàu USS Lassen quan sát thấy hàng loạt cần cẩu và tàu mà Trung Quốc triển khai để bồi lấn, xây đảo nhân tạo bất hợp pháp trên đá Su Bi thuộc chủ quyền của Việt  Nam.
Ông Francis kể một tàu khu trục Trung Quốc đeo bám tàu USS Lassen trong 10 ngày và hai bên thường xuyên trao đổi qua radio. Phía tàu Trung Quốc luôn khẳng định một cách vô lý rằng tàu USS Lassen “đi vào vùng biển Trung Quốc”.
Phản ứng lại, tàu USS Lassen luôn trả lời rằng đang di chuyển và tuần tra “trong khu vực được luật pháp quốc tế cho phép”.
Trong thời gian qua, cộng đồng quốc tế từng nhiều lần lên án hành vi xây đảo nhân tạo trái phép của Trung Quốc. Bộ trưởng Carter từng tuyên bố thẳng với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn rằng Mỹ sẽ triển khai tàu và máy bay đến bất cứ khu vực nào luật pháp quốc tế cho phép.
Trong Hội nghị bộ trưởng quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) ở Kuala Lumpur (Malaysia) hôm 4-11, ông Carter một lần nữa nhắc lại thông điệp này. ADMM+ không ra được tuyên bố chung vì Mỹ, Nhật và nhiều nước Đông Nam Á muốn bày tỏ quan ngại về tình hình Biển Đông nhưng Trung Quốc 
NGUYỆT PHƯƠNG/TTO
*       *       *
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản 
thăm quân cảng Cam Ranh
TTO - Sáng 5-11, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani đã đến Cam Ranh (Khánh Hòa), bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.
9g15 sáng cùng ngày, ông Gen Nakatani đã đến sân bay Cam Ranh trên chuyến bay dân sự mang số hiệu VN 1362 từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. 

Đoàn xe chở Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản
đến Học viện Hải quân, TP Nha Trang - Ảnh: DUY THANH
11g30 cùng, đoàn xe chở Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản đã đến Học viện Hải quân, TP Nha Trang để thăm và làm việc tại đây. 
Sau nửa giờ thăm và làm việc tại Học viện Hải quân, 12g05, đoàn xe đưa Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản rời học viện đến ăn trưa tại khách sạn Sunrise Nha Trang.
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật thăm và làm việc tại Học viện Hải quân - Ảnh: DUY THANH


Đoàn xe đưa Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản rời Học viện Hải quân - Ảnh: DUY THAN
Đoàn xe đưa Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản
 đến khách sạn Sunrise Nha Trang - Ảnh: DUY THANH
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản (bìa trái)
 tại Học viện Hải quân (TP Nha Trang) trưa 5-11 - Ảnh: DUY THANH

*        *        *
Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản 
thăm Vùng 4 Hải quân

(NLĐO)- Sáng nay (5-11), Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Gen Nakatani sau khi xuống máy bay ở Cảng hàng không Cam Ranh, Khánh Hòa đã đến thăm Vùng 4 Hải quân và Học viện Hải quân
Ông Gen Nakatani đi trên chuyến bay dân sự mang số hiệu VN 1362 từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM đến Cam Ranh lúc 9 giờ 15 phút. Sau khi thăm Vùng 4, đến 11 giờ 30, đoàn xe chở Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản đếnthăm và làm việc tại Học viện Hải quân, TP Nha Trang.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản xuống sân bay Cam Ranh - Ảnh: Zing

Khoảng 12 giờ cùng ngày, đoàn xe đưa Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản rời học viện đến ăn trưa tại khách sạn Sunrise Nha Trang. Khoảng 13 giờ 30 phút, đoàn xe rời khách sạn đi về hướng sân bay Cam Ranh.

Đoàn xe Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản rời học viện Hải quân - Ảnh K.Nam
Được biết, ông Nakatani vừa tham dự hội nghị bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) tại Kuala Lumpur, Malaysia và tới TP HCM trước khi đến Cam Ranh sáng nay.
Chuyến đi của ông Nakatani nằm trong kế hoạch thăm Việt Nam từ ngày 5-11 đến 7-11 theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh.
Trong ngày 6-11, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật sẽ tới Hà Nội và có cuộc hội đàm chính thức với Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh. Trong chuyến thăm này, Bộ trưởng Nakatani cũng sẽ tới chào Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
K.Nam/NLĐO
-----------

13 nhận xét:

  1. Cho nó vở đầu ròi chết luôn cũng được mà !

    Trả lờiXóa
  2. Qua đó mới thấy cái đầu của Obama uyên bác hơn hẳn cái đầu của Tập Cận Bình.
    Trưa hôm nay Tập cố gắng uốn lưỡi để "Ba hoa chích chòe" trước quốc hội bù nhìn ở Ba Đình thì Obama đã có mặt khắp nơi trên Biển Đông
    Tuyệt vời.

    Cám ơn Đại tá đã đưa tin kịp thời.

    Trả lờiXóa
  3. BTQP Nhật bản đến thăm VN được nhân dân chào đón, không biểu tình chông đối. TBT, CT Trung Quốc đến thăm VN nhân dân biểu tình chống đối khắp nơi, mọi tầng lớp...
    VÌ SAO VẬY, ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÀ ĐCS của ông hãy trả lời cho dân biết

    Trả lờiXóa
  4. Bình Tập luôn cười nửa miệng?

    Trả lờiXóa
  5. Để xem trưa nay Nguyễn Sinh Hùng và các dân biểu ngước mắt chiêm ngưỡng, lắng nghe từng lời, uống thuốc Lú của Tập Cẩm Bình, một tên cướp với người dân VN như thế nào.
    Chúng nó cho vay vài ba trăm triệu đô nhưng sau đó chúng rút về hàng tỷ từ VN. Thật là ngu cho bọn lú. Nhân dân VN thà chết đói chứ không thèm dùng của bố thí đểu của bọn Tàu Cộng. Trọng ơi, 16 kẻ khủng ơi bớt lú lại mà quay về với dân

    Trả lờiXóa
  6. Đồng ý với ý kiến của Nặc danh 09:40

    Trả lờiXóa
  7. Dân lương thiệnlúc 10:27 6 tháng 11, 2015

    Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Carter thì lên Tàu sân bay USS Roosvelt để ra những quyết định về bảo vệ Biển Đông

    Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Natakani thì đến Cảng Cam Ranh và Học Viện Hải quân Nha Trang để bàn về việc sử dụng quân Cảng trứ danh này, rồi chiều nay, 6/11 sẽ ra Hà Nội chào TBT Nguyễn Phú Trọng.

    Bộ trưởng Quốc phòng VN Phùng Quang Thanh thì chưa bị hoàn toàn vô hiệu hóa, vẫn được tiếp khách và được ký những văn bản người khác đã soạn sẵn

    TBT Nguyễn Phú Trọng tiễn Tập đi lại đón Gen đến, thấy rõ mình vẫn oai và rất quan trọng.

    Việc gì cần đến vẫn đang đến

    Trả lờiXóa
  8. ở tp hcm máu đã đổ, ai chỉ đạo lấy máu của dân

    Trả lờiXóa
  9. Tổng Lú và đồng bọn mời Tập phát biểu chứ đâu chi tại Hùng hói!

    Trả lờiXóa
  10. Người dân VN đủ trí tuệ và lương tâm để đón và chào mừng Nhật, Mỹ là khách quý, ai như ông TBT Trọng nổ đại bác , mở Thành Hà Nội đón Tập Cẩm Bình là trùm giặc cướp nước vào?

    Trả lờiXóa
  11. Kệ cha tên họ Tập
    Ta hãy cùng Nhật cải tạo Cảng Cam Ranh và thành phố Cam Ranh cho tốt.
    Nơi đây sẽ là trạm tiếp nhiên liệu cho Tàu bè của quân Đồng minh
    Thành phố Cam Ranh sẽ là nơi nghỉ ngơi chốc lát của các Tuần dương hạm và tiếp nhu yếu phẩm.
    Hãy quên Tập lập Cập đi

    Trả lờiXóa
  12. Thế ra là Ba Đình (đại diện ĐCSVN) đón Tổng Đảng Tàu họ Tập, còn khúc ruột miền Trung nhân dân VN đón anh Gen bộ trưởng QP Nhật.
    Họ Tập phát biểu tại QH VN mai này ĐHXII nên cho OBAMA vào phát biểu thì hay biết mấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Obama mà phát biểu ở đại hội đcsVn mới vuí!
      "Thưa quý ông và quý bà. Tôi nghe nói tham nhũng ở VN đang phát triển ổn định mà cảm thấy... khùng khùng!"

      Xóa