Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Người dân Sài Gòn "sôi động đón" Tập Cận Bình

Đúng 14 giờ ngày 4/11/2015, cuộc mít tinh phản đối Tập Cận Bình sang Việt Nam do CLB Lê Hiếu Đằng khởi xướng đã bắt đầu trước tượng đài vị anh hùng chống Bắc xâm Trần Hưng Đạo, nơi đã thành điểm hẹn quen thuộc mấy năm nay cho những người Sài Gòn tập trung biểu thị ý chí chống bành trướng Đại Hán.
Dù nhiều anh chị em bị chặn ngay ở nhà (như nhà báo Phạm Chí Dũng, nhà báo Nguyễn Quốc Thái, bác sĩ Nguyễn Đan Quế, nhà văn Phạm Đình Trọng và cả Huỳnh Kim Báu – Chủ nhiệm CLB Lê Hiếu Đằng), nhưng cuối cùng có đến trên một trăm nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, nam nữ thanh niên đã đến được địa điểm mít tinh. Nhà thơ Phan Đắc Lữ của Ban Vận động Văn đoàn Độc lập Việt Nam đột ngột xuất hiện làm anh em hết sức ngạc nhiên vì lúc 11g30 còn thấy e-mail của anh báo tin anh bị Công an chặn cửa. Chẳng cần ai hỏi, anh cười cười, thủng thẳng giải thích: “Thì mình chui rào!”.
Anh chị em áo No Xi (Nói Không Với Họ Tập), giương biểu ngữ “Tập Cận Bình trả Trường Sa, Hoàng Sa cho Việt Nam”, “Respect International Laws: Out of Vietnam’s Waters”, “Tập Cận Bình là giặc cướp nước”, “Quốc hội Việt Nam hãy đón Tập Cận Bình với khí thế Diên Hồng”, “Oan hồn ngư dân Việt Nam trên Biển Đông đang réo gọi Tập Cận Bình”, … hô vang các khẩu hiệu “Trường Sa - Hoàng Sa - Việt Nam”, “Phản đối Tập Cận Bình”… đối diện đông đảo các lượng an ninh thường phục, “dân quân tự vệ” trang bị dùi cui, khiên hộ thân, và cả… áo phao (không biết để làm gì?) với vài chục máy quay phim chụp hình áp sát tận nơi chõ vào tận mặt.
Sau lời khai mạc ngắn gọn của cựu lãnh tụ sinh viên Sài Gòn Huỳnh Tấn Mẫm, nhà thơ Hoàng Hưng đọc lá thư khẩn cấp của các nhân sĩ trí thức và cử tri gửi đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM yêu cầu đoàn công khai bày tỏ thái độ phản đối việc Tập Cận Bình phát biểu trước phiên họp Quốc hội vào ngày 6/11 tới. GS Tương Lai phát biểu hùng hồn nêu bật nỗi nhục nhã của việc nghênh đón thủ lĩnh quân xâm lược trong “Hội trường Diên Hồng” mang cái tên lịch sử của sự đồng tâm nhất trí toàn dân quyết “đánh” chứ không chịu “hoà” lũ cướp nước. (Bài phát biểu được đính kèm bên dưới).
Sau khi kết thúc cuộc mít tinh, nhiều người – hầu hết là các bạn trẻ và nhóm NO-U Sài Gòn – đã tuần hành vòng quanh tượng đài, hô khẩu hiệu, kéo qua đường Đồng Khởi và tiến về trung tâm đường Nguyễn Huệ. Khi gần đến đường Nguyễn Huệ, một xe cảnh sát công an chạy trước chặn đoàn biểu tình lại. Nhưng tất cả cứ tiến lên, đẩy dạt cảnh sát và mấy dân phòng sang bên. Và đoàn biểu tình ra đến đường Nguyễn Huệ với đội ngũ công an và dân phòng áo xanh dày đặc hai bên. Để công chúng biết được mục đích biểu tình, đoàn người quay biểu ngữ sang hai bên đường và hô to: “Đả đảo Tập Cận Bình”, “Phản đối giết ngư dân Việt Nam”, “Phản đối chiếm Hoàng Sa - Trường Sa”, “Đả đảo quân Trung Quốc xâm lược”.
Kể từ khi khánh thành, đây là lần đầu tiên phố đi bộ Nguyễn Huệ đón nhận người biểu tình yêu nước.
Lực lượng an ninh bên ngoài đông gần bằng số người tham dự biểu tình, tuy nhiên tất cả đều ứng xử ôn hoà.
Tuy vậy khi đoàn biểu tình giải tán ra về, Hoàng Dũng (Con Đường Việt Nam) và vợ mới cưới đã bị bắt vào đồn công an Bến Nghé, còn nghệ sĩ Kim Chi, GS Phạm Minh Hoàng và KS Trần Bang bị chặn lại giữa đường khi taxi đưa họ chạy về đến khu vực nhà thờ Đức Bà.
Tin từ FB cho biết, đến 9 giờ đêm, vợ của Hoàng Dũng vẫn còn bị giữ trong đồn CA, nhiều bạn trẻ vào đồn đấu tranh đòi thả người, đến giờ đó vẫn còn 25 bạn ở lại. Trong khi đó, một bọn người bịt mặt đứng canh bên ngoài đồn, có người chỉ huy, chưa rõ mưu toan điều gì.
Cập nhật: Vợ Hoàng Dũng dã được tự do lúc 21:49.
Vĩ thanh:
Trong khi anh chị em biểu tình trên đường Nguyễn Huệ thì một số vị đại diện những người tham gia mít tinh đi đến số 2bis Lê Duẩn, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM, để trao lá thư khẩn. Mới 3 giờ chiều mà cửa chính đóng im ỉm! Anh em kéo qua cửa phụ. Thoáng thấy bên trong có bóng người, có lẽ là bảo vệ, anh Huỳnh Tấn Mẫm, vốn là Chánh Văn phòng của cơ quan này, gọi to và thân tình: “Anh Mẫm đây! Anh Mẫm đây!”. Một khuôn mặt bừ bự tiến lại, cái hàm hất lên, xa lạ và quan cách: “Anh hỏi gì?”. “Chúng tôi đến gửi thư cho Đoàn Đại biểu Quốc hội”. “Gửi qua bưu điện nhé!”. “Thì đến đây rồi mà sao không nhận?”. “Không biết!”. Một anh ức quá, hỏi: “Đại biểu Quốc hội gì mà lạ quá! Lâu nay có quy định tất cả phải qua bưu điện hả anh? Hay bây giờ mới có?”. “Không biết!”. Và cái khuôn mặt bừ bự ấy quay đi! Người bảo vệ làm như không biết thủ trưởng cũ Huỳnh Tấn Mẫm, thản nhiên chắp hai tay sau đít thủng thẳng đi vào.
(Tổng hợp tường thuật của CTV Văn Việt, Bauxite Việt Nam và FB Sương Quỳnh, Huỳnh Ngọc Chênh)
clip_image004
clip_image006
clip_image008
clip_image010
clip_image012
clip_image014
clip_image016
clip_image018
clip_image020
clip_image022
clip_image024
clip_image026
clip_image028
clip_image030
clip_image032
BÀI PHÁT BIỂU CỦA GIÁO SƯ TƯƠNG LAI TẠI CUỘC MÍT TINH CHỐNG TẬP BÀNH TRƯỚNG
Thưa quý vị,
Hôm nay, dưới chân Đức Thánh Trần, biểu tượng của ý chí và sức mạnh Việt Nam, tôi xin phép được nói đôi lời. Thực ra, đúng đạo lý và cũng là hợp tình nhất, cụ Nguyễn Đình Đầu, học giả uyên thâm về Biển Đông và Hoàng Sa, Trường Sa, người ký đầu tiên THƯ KHẨN nói những lời tôi sẽ nói sau đây. Vì cụ đang mệt, phải ngồi xe lăn, tôi xin phép cụ để nói với các bạn.
Như trong THƯ KHẨN gửi các đại biểu Quốc hội TPHCM đã viết tôi xin không nhắc lại nữa, việc Tập Cận Bình sang thăm Việt Nam trước thềm Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam là một kịch bản quen thuộc mà dân ta đã nhàm chán trong phẫn nộ quá lắm rồi.
Cũng giống như cách Du Chính Thanh đến sát ngày họp Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 10 bàn về nhân sự dạo tháng 1.2015, Trương Cao Lệ đến ngay sau khi Nguyễn Phú Trọng từ Mỹ trở về với vấn đề Việt Nam chuẩn bị tham gia TPP tháng 5.2015, Trung Quốc đã vội vã nói toẹt ra không úp mở qua hai viên thái thú Tàu này: “mối quan hệ Việt-Trung cần đi đúng hướng”, người hàng xóm thì không thể rời đi xa và thân thiện với nhau là lợi ích chung của cả hai phía.
Giọng lưỡi mẹ mìn và trịch thượng kiểu này chỉ đánh lừa hoặc vuốt ve được những kẻ đang muốn ôm chân Trung Quốc để giữ cái ghế quyền lực đang lung lay và sớm muộn sẽ sụp đổ chứ không thể lừa bịp được chúng ta. Ngược lại, sức ép trắng trợn của lũ bành trướng càng như ngọn gió thổi bùng lên ngọn lửa mãnh liệt của lòng tự tôn dân tộc, tinh thần yêu nước, ý chí quật khởi của truyền thống Việt Nam.
Việc họ Tập đến Việt Nam trước thềm Đại hội XII để gây sức ép và áp đặt mưu đồ của Trung Quốc càng nhắc nhở người Việt Nam cảnh giác trước nanh vuốt của một hậu duệ mẫn cán đang kế tục các triều đại Trung Quốc cha ông của y trong lịch sử xưa kia, từng khiến ông cha ta luôn khẳng định ý chí độc lập, tinh thần quật khởi của một quốc gia có chủ quyền “từ Đinh Lê Lý Trần xây nền độc lập, cùng Hán Đường Tống Nguyên hùng cứ một phương”, hiên ngang khẳng định đây là điều “Tiệt nhiên định phận tại thiên thư” (sách trời vốn đã định rõ như vậy) và nghiêm khắc cảnh báo “Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm, nhữ đẳng hành khan thủ bại hư” (kẻ nào dám liều lĩnh xâm phạm, nhất định sẽ bị đánh tan tác).
Ông Tổng bí thư Trọng, ông Chủ tịch nước Sang trước khi mời họ Tập liệu đã học thuộc những lời dạy này của ông cha ta chưa? Ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dại dột dành cho họ Tập thực hiện một việc chưa có tiền lệ là đọc diễn văn trước Quốc hội do ông chủ toạ đã thuộc điều này chưa?
Tôi xin hỏi các ông:
Việc các nguyên thủ quốc gia đọc diễn văn, diễn từ trước thượng hạ viện hay Quốc hội các nước là chuyện bình thường, song ở nước ta, đây là điều chưa có tiền lệ. Nay các ông mời họ Tập mở đầu cho việc này liệu các ông có hiểu, rồi các ông sẽ đi vào lịch sử thế nào không? Nhà Quốc hội ngốn một ngân sách tiền thuế khổng lồ của người dân sẽ mở đầu một trang nhục nhã là trải thảm đỏ mời kẻ xâm lược đến phán truyền chỉ dụ.
Xin nói rằng, chỉ những kẻ bán rẻ chủ quyền đất nước để đeo bám cái ghế quyền lực, mới cúi đầu “tuân chỉ” thiên triều chứ chúng tôi, những nhân sĩ, trí thức, những cử tri yêu nước và nhân dân Sài Gòn cũng như nhân dân cả nước thì không bao giờ. Vì vậy mà chúng tôi mới trân trọng gửi đến các đại biểu đại biểu Quốc hội TP HCM ba yêu cầu nêu trong THƯ KHẨN nói trên.
Trong tâm thế Việt Nam, cái bị khinh bỉ, thù ghét nhất là bọn bán nước cầu vinh, mà lâu dài nhất, sâu xa nhất và hầu như đã thấm vào máu người Việt suốt mấy nhìn năm lịch sử là những kẻ theo Tàu như bọn Trần Ích Tăc, Lê Chiêu Thống. Người Việt Nam khắc cốt ghi xương khí phách của Trần Bình Trọng, “thà làm ma nước Nam không thèm làm vương đất Bắc”, xin các vị đại biểu Quốc hội nhớ lại cho điều ấy. Ai đó dại dột, nếu không gọi là đớn hèn mà hồ hởi chào đón hoặc vỗ tay hoan hô họ Tập khi y xuất hiện tại Quốc hội thì chắc khi về nhà ngồi vào mâm cơm các vị sẽ nuốt không trôi trước ánh mắt dò hỏi nếu chưa dám gọi là khinh bỉ của chính con cháu các vị vì chúng đã được dạy những điều trên tại nhà trường.
Các vị đừng biến cái phòng họp sang trọng mang cái tên giàu biểu tượng là Hội trường Diên Hồng thành “Hội trường nhục nhã”, biểu tượng xấu hổ của sự khuất phục, quỳ gối trước kẻ vừa mới hung hăng ngang ngược tuyên bố trước thế giới Hoàng Sa, Trường Sa và Trường Sa là chúng nó. Nguyên văn là (nếu tôi nhớ không nhầm): “Trung Quốc có chủ quyền về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ thời cổ đại”.
Dưới chân tượng Trần Hưng Đạo hôm nay, tôi muốn mượn lời Ngài, xin được đổi đi vài từ cho thuận tai, để gửi đến các vị đại biểu Quốc hội TP HCM: “các ngươi sinh ở đời nhiễu nhương, gặp phải buổi gian nan này, trông thấy những nguỵ sứ đi lại rầm rập ngoài đường, uốn lưỡi cú diều mà xỉ mắng triều đình, đem thân dê chó mà bắt nạt tổ phụ [] các người trông thấy dân nhục mà không biết lo, trông thấy quốc sỉ mà không biết thẹn, thân làm tướng mà phải hầu quân giặc mà không biết tức, tai nghe nhạc để hiến nguỵ sứ mà không biết căm”.
Các vị hãy tỏ rõ các vị xứng đáng với sự tin cậy của cử tri, xứng đáng là con cháu của Đức Thánh Trần, không lùi bước trước bất cứ áp lực nào để tỏ rõ khí phách Việt Nam. Hãy dạy cho họ Tập và bọn bành trướng bài học như ông cha ta đã dạy cho vua Sùng Trinh nhà Minh thế kỷ XVII bằng khí phách của sứ thần Giang Văn Minh đã “bất nhục quân mệnh” ngửa cổ chịu chết sau khi ném vào mặt thiên triều câu đối “Đằng Giang tự cổ huyết do hồng để trả lời sự láo xược của vua Minh “Đồng trụ chí kim đài dĩ lụcTrong thời điểm nhạy cảm đầy thử thách này, các vị hãy cố làm sao để “bất nhục dân mệnh”.
Hãy thét to lên với Tập Cận Bình: Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam,
Máu người không phải là nước lã, tinh thần quả cảm hy sinh của các liệt sĩ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc ở Biển Đông muôn đời bất diệt.
Xin cám ơn.
T.L. (Bauxite VN)
--------------
*** Khoảng 10h sáng nay (05.11.2015), tại Hà Nội và Sài Gòn, hàng trăm người dân yêu nướcđã đồng lòng, đồng loạt bất chấp sợ hãi đã kéo đến ĐSQ Trung Cộng tại HN và Lãnh sự quán Trung Cộng tại Sài Gòn để biểu tình phản đối chuyến thăm của Tập Cận Bình - tên trùm phát xít cầm đầu đảng cộng sản Trung Quốc đang trong hành trình đến Việt Nam và tới HN vào trưa nay.(Tễu's Blog)

27 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 11:47 5 tháng 11, 2015

    Tuyệt vời
    Tuyệt vời
    Tuyệt vời

    Hoan hô các anh chị
    Hoan hô các bạn

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài phát biểu của giáo sư tương lai chúng cháu thấy thống thiết quá, chân tình quá. Bác tương lai là đặc trưng cho các tầng lớp nhân sĩ trí thức VN. Bài của bác hôm nay theo chúng cháu nghĩ về sau thời cộng sản cũng sẽ trở thành bài "Hịch tướng sĩ" về nhân dân VN của lịch sử. Cháu chúc bác mạnh khỏe, vạn an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lịch sử sẽ ghi công giáo sư Tương Lai. vị anh hùng của dân tộc Việt Nam, thời buổi bắt bớ này nhưng bác vẫn hiên ngang, khích phách, để lại cho con cháu mai sau là dù chế độ có bán nước, muốn làm Lê Chiêu thống nhưng người dân Việt Nam mãi mãi giữ gìn non sông, không khuất phục giặc tàu xâm lược. chúng ta hãy đứng lên lật đổ bọn bán nước, rước giặc vào nhà.
      Đã đảo lũ cướp nước.
      Đã đảo lũ bán nước

      Xóa
  3. Đọc mà máu dồn lên mặt, ứa nước mắt.

    Trả lờiXóa
  4. Ngày mai,khi phát xít Tập phát biểu trước đám tay sai có cái tên mĩ miều là quốc hội,đề nghị các bác làm tiếp trước toà nhà Diên Hồng.
    Cảnh cáo cho phát xít Tập biết, tổ tiên của hắn đã phải nhận hậu quả như thế nào từ hội nghị Diên Hồng năm xưa.

    Trả lờiXóa
  5. Nhớ xưa lời hịch vua Trần :
    Toàn dân nghe chăng Sơn Hà nguy biến , hận thù đằng nên hoà hay chiến ? - Quyết chiến Quyết chiến Quyết chiến -
    Nay ngược đời Toàn Dân lại hỏi những ông vua tập thể ĐCSVN : Bọn bành trướng Trung Cộng ngày đêm xâm chiếm biển đảo của ta sao lại lặng thinh không không phản đối lại con hửu hảo đón Tập Cận Bình vua Trung Cộng vào trụ sở Hội Nghị Diên Hồng làm bẽ mặt Toàn Dân , nhục Quốc thể .
    Nhục này làm sao rữa sạch hởi Toàn Dân đứng lên đập tan quân bán nước .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nỗi nhục của dân tộc Việt nam là "cái giống Việt gian" đời nào cũng có! Cái nguy của dân tộc Việt nam là "cái giống Việt gian" này chưa bao giờ đông nhung nhúc và "hùng mạnh" như ngày nay (trong tay chúng có rất nhiều tiền do ăn cướp của dân, rất nhiều súng đạn các loại các cỡ, lại được tên phát xít mới "khổng lồ" hậu thuẫn).
      Nhưng cái mạnh của dân ta là CHÍNH NGHĨA, là ĐẠI NGHĨA! mà lịch sử VN đã nhiều lần chứng minh: ĐẠI NGHĨA THẮNG HUNG TÀN!

      Xóa
  6. Xin mọi người lấy hai ngày : ngày mồng 5 và ngày mồng 6 tháng 11 năm 2015 làm NGÀY QUỐC TANG để tưởng niệm đồng bào và chiến sĩ ta đã ngã xuống trước sự xâm lược dã man ,m tàn bạo của giặc Trung cộng !

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn gương mặt anh Mẫm và gương mặt bên trong rào sắt thật là 2 thái cực. Anh Mẫm có thấy sự thối nát tận cùng chưa ? Con chó giữ nhà mà cái mặt nó câng câng. Gương mặt trí thức thời nay sao tội thế, gương mặt lưu manh thời nay sao oai thế !!

    Trả lờiXóa
  8. Người yêu nước VNlúc 13:56 5 tháng 11, 2015

    Tập Cận Bình hãy cút về nước mày ngay! Đả đảo quân cướp nước và lũ bán nước. Hãy trả lại Hoàng Sa và Trường Sa cho Việt Nam! Đả đảo con chó Tập Cận Bình! Đả đảo! Đả đảo! Đả đảo!

    Trả lờiXóa
  9. Đừng hy dzọng chi dzô cái Hội Cuốc!

    Trả lờiXóa
  10. ĐỚN ĐAU NHỤC NHÃ CHO DÂN VIỆT.MỚI NHỤC NÀY NƯỚC BIỂN ĐÔNG CÓ RỬA SẠCH KHÔNG???HỎI ĐẢNG CỘNG SẢN????????

    Trả lờiXóa
  11. Kể ra thì QH cũng rất là "ẩn ý": tiếp "bạn" ở phòng họp có tên Diên Hồng. Chẳng biết "bạn" có mặt mũi nào mà ...hội đàm ở đó hay ko!
    Còn việc phía "bạn" đề nghị được phát biểu trước QH, thì cũng là cái lẽ lịch sự thường tình khi tiếp (thượng) quốc khách mà thôi; nhưng nhớ bố trí nhân viên trực ...loa đài giỏi tiếng Tàu, có chuyện gì thì cứ đổ cho ...sự cố kỹ thuật. Sau đó kỷ luật "nghiêm" đ/c nhân viên này trước khi gắn huân chương.
    Nói chung, mọi việc cũng ...ổn, chẳng cần ồn ào chi cho mệt!

    Trả lờiXóa
  12. Cháy nhà...ra mặt chuột !

    Trả lờiXóa
  13. Như thế đủ để NHÀ NƯỚC hiểu lòng dân đang căng thẳng ra sao.
    Tập Cận Bình đến, yến tiệc, diễn văn hay là gì thì cũng không xoay chuyển được lòng dân.
    Anh e, quân đội hãy nhìn anh CCB Trần Bang, bạn chiến đấu của các anh đấy.
    Hãy nắm chắc tay súng.
    Hãy nắm chắc tay súng.

    Trả lờiXóa
  14. Trương Minh Tịnhlúc 16:57 5 tháng 11, 2015

    Ít nhất cũng phải tỏ thái độ được như vậy.

    Trả lờiXóa
  15. ĐÃ ĐẢO LŨ BÁN NƯỚC
    ĐÃ ĐẢO LŨ XÂM LƯỢC
    ĐÃ ĐẢO NHỮNG KẺ THAM QUYỀN THAM TIỀN QUÊN DÂN TỘC
    ĐÃ ĐẢO

    Trả lờiXóa
  16. Nhìn các cuộc biểu tình có vài người toàn NHỮNG NHÀ LÃNH ĐẠO DÂN CHỦ QUEN MẶT. TÔI RẤT CẢM KÍCH các bác ấy, tuy đã già nhưnh vẫn đầy nhiệt huyết . Nhưng tôi cũng có suy nghĩ : CÁC BÁC ẤY ĐANG LÀM THỢ , CHỨ KHÔNG PHẢI LÀM THẦY !!!. Nhìn vài người đi biểu tình thì Lãnh đạo cs cười tỏm và có mà "cò cư với chế độ độc tài đảng trị bịp bợm đến muôn năm !!!

    Hỡi các còm sĩ ! .
    Đã đến lúc chúng ta phải suy nghĩ và nhìn lại thực tế .Thay vì viết những nhận xét chửi bới này khác , chúng ta hãy SUY NGHĨ cùng nhau thảo luận : TẠI SAO CÁC CUỘC BIỂU TÌNH CHỈ CÓ VÀI NGƯỜI TRÍ THỨC ?. TẠI SAO CÁC nhà lãnh đạo dân chủ ở VN CHƯA TẬP HỢP , QUY TỤ ĐƯỢC TẦNG LỚP CẦN LAO { công nhân , nông dân và người lao động tự do} THAM GIA và ỦNG HỘ ??????????????.

    LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẬP HỢP , QUY TỤ NHỮNG TẦNG LỚP NÀY ĐỂ HỌ THAM GIA , ỦNG HỘ HỘ và BẢO VỆ NHỮNG NHÀ DÂN CHỦ ???.

    HÃY LÀ NGƯỜI "THẦY GIỎI" , CHỨ KHÔNG NÊN mãi mãi LÀM NGƯỜI "THỢ GIỎI" !!!!

    Chả lẽ lại mạng sách bút đến HỌC lãnh đạo cs VN về việc tập hợp và lãnh đạo tầng lớp cần lao hay sao ???.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa bao giờ thấy nhân dân VN thờ ơ, vô cãm như thời náy!!!

      Xóa
  17. Nhìn các cuộc biểu tình có vài người toàn NHỮNG NHÀ LÃNH ĐẠO DÂN CHỦ QUEN MẶT. TÔI RẤT CẢM KÍCH các bác ấy, tuy đã già nhưnh vẫn đầy nhiệt huyết . Nhưng tôi cũng có suy nghĩ : CÁC BÁC ẤY ĐANG LÀM THỢ , CHỨ KHÔNG PHẢI LÀM THẦY !!!. Nhìn vài người đi biểu tình thì Lãnh đạo cs cười tỏm và có mà "cò cư” với chế độ độc tài đảng trị bịp bợm đến muôn năm !!!

    Hỡi các còm sĩ ! .
    Đã đến lúc chúng ta phải suy nghĩ và nhìn lại thực tế .Thay vì viết những nhận xét chửi bới này khác , chúng ta hãy SUY NGHĨ cùng nhau thảo luận : TẠI SAO CÁC CUỘC BIỂU TÌNH CHỈ CÓ VÀI NGƯỜI TRÍ THỨC ?. TẠI SAO CÁC nhà lãnh đạo dân chủ ở VN CHƯA TẬP HỢP , QUY TỤ ĐƯỢC TẦNG LỚP CẦN LAO { công nhân , nông dân và người lao động tự do} THAM GIA và ỦNG HỘ ??????????????.

    LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẬP HỢP , QUY TỤ NHỮNG TẦNG LỚP NÀY ĐỂ HỌ THAM GIA , ỦNG HỘ HỘ và BẢO VỆ NHỮNG NHÀ DÂN CHỦ ???.

    HÃY LÀ NGƯỜI "THẦY GIỎI" , CHỨ KHÔNG NÊN mãi mãi LÀM NGƯỜI "THỢ GIỎI" !!!!

    Chả lẽ lại mạng sách bút đến HỌC lãnh đạo cs VN về việc tập hợp và lãnh đạo tầng lớp cần lao hay sao ???.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có bầu cử dân chủ, chắc mọi việc sẽ rõ.
      Nhưng cái "lực lượng lãnh đạo ngà nước và xã hội", chắc không cho phép. Cho phép, thì họ về đuổi gà à ?

      Xóa
  18. nghị sĩ quốc hội do dân bầu ở cái xứ tư bản giãy chết buộc phải nhận thư và lắng nghe cử tri thế mới gọi là dân biểu còn giờ họ chỉ là đại biểu hoặc đảng biểu

    Trả lờiXóa
  19. Quốc hội trong các quốc gia cộng sản là do đảng cử dân bầu, trong đó có hơn 90% là đảng viên cộng sản. Đối với quốc nội, đây là tổ chức của đảng, đối với quốc ngoại , danh nghĩa là tổ chức do dân bầu ra. Cái nguy hiểm của cuộc đón tiếp Tập Cận Bình tại quốc hội VN chính là ở chỗ này. Chắc chắn kịch bản sau đây sẽ xảy ra :
    1/- Tập sẽ nói về đại cục, về láng giềng, về tình hữu nghị, từ đó Tập sẽ nói về sự tài trợ kịp thời và quý báu của TQ cho VN trong tình hình VN đang khủng hoảng tài chính hiện nay. Sau cùng Tập cũng sẽ nhắc lại quan điểm của TQ về biển Đông như đã từng nói ở các nơi có nghĩa là "Biển Đông thuộc về TQ từ thời cổ đại", có khi Tập cũng sẽ nhắc lại các thỏa thuận của các bậc lão thành tiền bối của VN (HCM, Phạm văn Đồng) về vấn đề này.
    2/- Theo sự "lãnh đạo" của đảng, để đảm bảo tình hữu nghị và "đại cục" các đại biểu chỉ được phép vỗ tay hoan hô chào đón, sẽ không được phép nói năng chất vấn gì (vì không có thời gian và không có chương trình).
    Như vậy là đủ, đối với thế giới Trung Quốc sẽ nói quan điểm về Biển Đông lãnh đạo TQ đã nói với Quốc hội, cơ quan dân cử cao nhất của VN và đã nhận được sự đồng tình ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  20. Có thời đại nào như thời đại này không?
    Giăc sang xâm lăng gọi bằng đồng chí
    Giac chiếm đảo ở Biển Đông vẫn thắm tình hữu nghị
    Giac ức hiếp Đồng Bào còn ngụy biện bao che

    Ta là Dân ai nói để ta nghe
    Tổ Quốc Hưng vong thât phu hữu trach
    Giac bành trướng bá quyền ngang nhiên khiêu khích
    Ta là Dân ta nói ai nghe

    Mùa xuân 1979 hiện về
    Sáu chục vạn quân giải phóng nhân dân Trung Quôc
    Ồ ạt tràn sang xâm lược
    Đòi dạy cho Viêt Nam một bài học

    Thuộc rồi chăng?

    Hàng vạn Quân ,Dân chưa yên mộ phần
    Khi sự hi sinh trở thành vô nghĩa
    Lịch sử lãng quên hay còn tránh né
    Nói sợ mất lòng người'Đồng chí,anh em"

    Bốn nghìn năm dựng nước biêt bao phen
    Vó ngựa Thiên Triều xéo dày lên Đât Việt
    Sông Bạch Đằng tuwownngr như còn gầm thét
    Bến Bình Than SAT THAT vọng lời hô

    Hãy đứng thẳng lên như Tổ Tiên xưa
    Giac có mạnh chỉ là quân xâm lược
    NÓI yêu nươc dduwwngf cúi đầu nhu nhươc
    Mềm dẻo đừng bỏ mất mát giang sơn

    Trần Ich Tăc thèm ngai báu hại Dân
    Lê Chiêu Thống Vua hèn bán nước
    Vêt nhơ nhuốc nghìn năm không rửa được
    Nguyền rủa muôn đời kẻ phản bội Nhân Dân

    Như Quang Trung xưa đánh tan 29 vạn quân Thanh
    Cho người cải trang sang ngồi cùng vua giặc
    Đừng ảo tưởng Đảng cộng sản và chinh quyền Trung Quôc
    Tư bỏ bá quyền trả lại Hoàng Sa

    Lịch sử thăng trầm bao bận can qua
    Vì tin giặc thành Cổ Loa sụp đổ
    Hãy mài gươm mà giữ,giành lãnh thổ
    Đi theo voi ăn bã mia sướng chi ./.

    Trả lờiXóa
  21. Đau quá. Uất quá!
    Chỉ muốn thét lên bác Bồng ơi.
    Đ.M tên phát xít xâm lược, con chó Tập Cận Bình!
    Hãy chết đi những tên bán nước!

    Trả lờiXóa
  22. Tôi chỉ ước gì những người chỉ trích, chửi rủa Tập Cận Bình và lãnh đạo VN sẽ có mặt cùng chúng tôi trong những cuộc xuống đường để đội ngũ thật sự hùng mạnh. Còn những ai thực sự tài giỏi hãy đứng ra tập hợp mọi người để chống lại bọn bán nước. Tôi xin tự nguyện đứng trong đoàn quân đó.

    Trả lờiXóa