Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Ls Trần Hồng Phong - Vụ hai luật sư bị đánh: có dấu hiệu phạm tội và Ai chủ mưu?

 Tuy tới nay chưa là vụ án (chưa khởi tố vụ án), nhưng cho thấy đã có những dấu hiệu hình sự, việc đánh người là có tổ chức, được phân công, tính toán trước, tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến kỷ cương pháp luật, liên quan đến an ninh trật tự xã hội. Thậm chí liên quan đến hoạt động hành nghề của luật sư. Nếu không đủ điều kiện khởi tố về tội cố ý gây thương tích, thì vẫn có thể khởi tố về tội "gây tổn hại cho sức khỏe người khác", hoặc tội "gây rối trật tự công cộng".
Trước hết, tôi cho rằng việc công an TP. Hà Nội nhanh chóng điều tra và kết quả điều tra ban đầu chỉ ra được danh tính của 8 người đã trực tiếp đánh hai luật sư là điều đáng ghi nhận.
Với kết quả điều tra này, dù là bước đầu, đã xác định được việc đánh người (hai luật sư) là có thật, chứ không phải là tin đồn, hay do các luật sư tự đánh mình rồi bịa đặt ra. Công an đã vạch được mặt, vứt đi được những tấm khăn che mặt của các hung thủ (theo lời các nạn nhân thì khi đánh, những kẻ hành hung che mặt). Theo tôi  điều khó khăn nhất công an đã "vượt qua" được.
Luật sư Trần Hồng Phong
Bây giờ đây, vấn đề là xác minh cho đúng được bản chất vụ việc. Mặc dù bước đầu công an đã xác định nguyên nhân dẫn đến việc các hung thủ đánh người là do khi lái xe ô tô vào làng, hai luật sư đã gây ra "khói bụi" bay vào những người này. Nên họ tức, tổ chức đánh để "trả thù".
Một dấu hiệu khác cũng rất quan trọng đã được công an Hà Nội xác định. Đó là trong việc đánh người này có tới 8 đối tượng cùng tham gia. Đây là dấu hiệu cho thấy có sự tổ chức, bàn bạc, phân công nhiệm vụ, vai trò rõ ràng: người thì chặn xe, người thì đánh ... Và có dùng "phương tiện gây án" là xe máy - để chặn ô tô của các luật sư. Tức là có tang vật gây án.
Đặc biệt, xét về mặt ý thức chủ quan, đây là trường hợp đánh "nguội" - tức là không diễn ra ngay sau khi bị vung bụi vào (giả sử là vậy) theo kiểu bùng phát, nóng nảy thường gặp. Mà ở đây các hung thủ đã có sự kiên nhẫn chờ đợi, hàng tiếng đồng hồ. Chỉ riêng tình tiết này cũng đã cho thấy đây là vụ đánh người có tổ chức, có kẻ cầm đầu và thực sự nghiêm trọng.
Theo quy định tại Bộ luật hình sự, nếu một vụ đánh người gồm nhiều người, thì được xác định thuộc trường hợp "có tổ chức" - đây chính là tình tiết định khung hoặc tăng nặng. Rất quan trọng.
Trong vụ đánh hai luật sư, cho thấy chắc chắn phải có kẻ chủ mưu. Kẻ này thậm chí có thể không trực tiếp tham gia đánh hai luật sư, thậm chí có thể không nằm trong số 8 người có danh tính đã được công an công bố, mà có thể khi đó đang ung dung ngồi trong phòng máy lạnh uống nước trà. Nhưng có vai trò nguy hiểm nhất. Quyết định đến toàn bộ cục diện vụ việc.
Ví dụ như trong vụ án trùm giang hồ Năm Cam sát hại một nữ trùm giang hồ khác là Dung Hà ở Sài Gòn đầu những năm 2000. Khi đó, vì tranh giành địa bàn hoạt động, Năm Cam đã quyết định loại bỏ Dung Hà. Chỉ bằng một câu "anh không muốn nhìn thấy mặt Dung Hà nữa" - có giá trị như một mệnh lệnh, mà đàn em thân cận của Năm Cam là Hải bánh đã chỉ đạo hai thuộc hạ cấp dưới của mình, khoảng 22giờ đêm mang súng đi xe máy đến ngay chỗ Dung Hà đang ngồi hóng mát trên lề đường trên đường Bùi Thị Xuân, bắn gục Dung Hà ngay tại chỗ.
Sau đó, cả hai cấp tòa qua xét xử đều đã xác định Năm Cam là chủ mưu vụ giết người này và bị tuyên án tử hình về hành vi giết người - hình phạt cao nhất trong số các đồng phạm.
Như vậy, trong vụ đánh hai luật sư này, kẻ chủ mưu là ai? mục tiêu là gì: có phải thực sự chỉ là để trả thù việc bị gây bụi? Mục đích chỉ là đánh cảnh cáo cho sợ? Hay còn có mục đích nào khác?
Kể chủ mưu ấy có nằm trong nhóm 8 người trực tiếp đánh? Hay là một kẻ khác chưa lộ mặt?  Rất nhiều câu hỏi, cũng là nghi vấn cần đặt ra:
- Động cơ và mục đích thực sự của việc đánh hai luật sư là gì?
- Có liên quan gì đến vụ Đỗ Đăng Dư hay không?
Theo quan điểm của chúng tôi, trước mắt cần xác định bằng được, làm rõ ai là chủ mưu vụ đánh người này? Đây là bước tiếp theo rất quan trọng. Từ kết quả này sẽ truy tiếp.
Một vấn đề mang tính nguyên tắc, cũng cần đặt ra là: để có thể điều tra làm rõ bản chất vụ việc một cách chính thức, đầy đủ, thì rất cần và nên khởi tố thành vụ án hình sự, khởi tố bị can.
Theo thông tin chúng tôi biết qua báo chí, thì có vẻ như là phía công an chờ kết quả giám định tỷ lệ thương tật của hai luật sư nạn nhân. Nếu đủ điều kiện thì mới có thể khởi tố được.
Ý kiến của phía cơ quan công an như vậy cũng không hẳn là sai. Và có vẻ đi theo hướng sẽ khởi tố về tội "cố ý gây thương tích" nếu tỷ lệ thương tật từ 11% trở lên.
Nhưng theo tôi, cho dù là tỷ lệ thương tật của hai nạn nhân chưa đủ 11% để có thể truy tố về tội cố ý gây thương tích, thì trong trường hợp, căn cứ vào tính chất nghiêm trọng của vụ việc, vẫn có thể xem xét, khởi tố vụ án - về hành vi có dấu hiệu phạm tội "gây tổn hại cho sức khỏe người khác" - theo điều 104 Bộ luật hình sự.
Hoặc cũng có thể truy tố theo điều 245 về tội "gây rối trật tự công cộng".
Xét về tính chất nghiêm trọng, liên quan đến trật tự an toàn xã hội, liên quan đến hoạt động hành nghề của luật sư - được pháp luật bảo vệ, tôi cũng đồng ý với quan điểm của Ban chủ nhiệm Liên đoàn Luật sư Việt Nam và nhiều cá nhân khác. Đó là cần thiết khởi tố vụ án để làm rõ. Cũng chính là bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật, bảo đảm công bằng, khách quan.
-------------
Từ trái qua: Luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân sau khi bị đánh
Câu hỏi dành cho các đối tượng tham gia đánh hai luật sư:
Nếu tôi là thành viên trong tổ điều tra, tôi sẽ đặt những câu hỏi sau đây cho các đối tượng đã đánh hai luật sư hay có liên quan:
Hỏi 8 người trực tiếp đánh:
- Ai là người đầu tiên hẹn đi ăn tại Nhà hàng Ngân Trinh lúc 12h ngày 3-11-2015? Ăn xong trả tiền như thế nào, ai trả?
- Khi ô tô phóng nhanh gây "bụi bẩn" đã đuổi theo, các anh dừng lại chờ. Ai là người đã đề nghị chờ?
- Chờ trong bao lâu? Lúc này các anh có gọi điện thoại liên lạc, nói chuyện với ai (xác minh số điện thoại đã liên lạc).
- Các anh đã bàn việc chặn đánh hai người trong xe ô tô như thế nào? Ai là người đưa ra phương án chặn đầu xe?
- Sau khi đánh xong, các anh có nhận tiền hay thù lao của ai không?
- Theo quy định của pháp luật, các anh phải bồi thường chi phí thuốc men, điều trị cho các nạn nhân. Anh sẽ là người phải bồi thường toàn bộ, 7 người khác thì không. Anh có ý kiến gì không?
- Theo anh việc bồi thường cho nạn nhân nên thế nào? có nên chia đều không? vì sao?
- Vì sao công an biết mà mời các anh lên làm việc?
- Các anh có đeo khẩu trang khi đánh hai người trong ô tô không? Nếu đeo thì ai nói đeo? Nếu không đeo, thì ai nói không đeo?
- Ai là người nói dừng lại không đánh nữa?
Hỏi đối tượng Cao Văn Huân - người dùng mô tô chặn đầu xe ô tô của hai luật sư: 
- Tự anh, hay ai đã đề nghị anh là người dùng mô tô chặn đầu xe?
- Cụ thể những ai đã đánh hai luật sư? Đánh như thế nào? Chỉ dùng tay, hay có khí giới gì không?
- Sau khi đánh xong có gọi điện hay trao đổi với ai không?
- Khi báo đăng tin vụ việc, tại sao anh không ra đầu thú?
Hỏi công an xã Nguyễn Văn Cửu - người "đi ngang qua":
-  Anh đi xe máy qua khu vực đó, có thấy sự việc ẩu đả không? thấy như thế nào?
- Vì sao anh là công an mà không can thiệp?
- Vì sao anh không báo cáo vụ việc cho Trưởng công an xã?
- Sau khi báo đăng vụ việc, anh có chủ động đến trình bày sự việc với công an xã, huyện không?
- Trước và sau vụ đánh nhau, anh có gọi điện thoại trao đổi với ai không ? (vui lòng cho kiểm tra điện thoại các số đã gọi tại thời điểm đó).
 ----------------
Qui định tại Bộ luật hình sự:
Điều 104. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác
1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:
a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;
b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;
c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;
d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;
đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;
e) Có tổ chức;
g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;
h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;
i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;
k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.
2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.
4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.
Điều 245. Tội gây rối trật tự công cộng
1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
a) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;
b) Có tổ chức;
c) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;
d) Xúi giục người khác gây rối;
đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;
e) Tái phạm nguy hiểm.
Ls Trần Hồng Phong/(Blog Bình luận án)
 
--------------

52 nhận xét:

  1. 8 anh nông dân bỏ công mai phục mấy tiếng đồng hồ để đánh hai người thừa sống thiếu chết chỉ vì họ đi xe làm bụi đường tung lên (hai đánh một chẳng chột cũng què, đằng này là bốn đánh một). một anh công an đi ngang qua nhưng không có hành động gì vì cái đó chẳng liên quan gì đến anh. Câu chuyện này xảy ra ở thủ đô Hà Nội cuối năm 2015.
    Ai có thể hình dung nổi khi xây dung xong nhà nước pháp quyền XHCN, xây dung xong nền tư pháp XHCN thì xã hội Việt Nam sẽ như thế nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là phương pháp luận mà tụi côn an đã được đào tao rất kỹ để đối phó với dân oan, dân biểu tình, phong trào dân chủ...:
      Cho côn an giả danh côn đồ, đầu gấu trà trộn vào dân để đánh dân, sau đó lủi ngay sang chỗ khác.
      Một phương pháp rất côn đồ mất dạy và bẩn thỉu mà chỉ có côn an Việt Nam mới dám làm. Ngay cả công an Trung quốc cũng không dùng biện pháp này.

      Thế mới biết ông HCM dạy công an rằng: "công an là bạn của dân", thì này chính những kẻ hậu sinh như NT Dũng đã làm ngược lại: công an là kẻ thù của dân!

      Xóa
    2. Nhìn nhận một cách lạc quan sự kiện “Bụi Chương Mỹ” đang chỉ minh họa cho “bản tính sạch sẽ” ở ta. Rửa bát bẩn- bị đánh chết. Phóng xe gây bụi- bầm dập mặt mày. Một cách lạc quan, có lẽ đây là những bản tin trào phúng có tác dụng giải tỏa, xả stress rất nhiều khi bỗng nhiên và hoàn toàn miễn phí, chúng ta được môt vé đi tuổi thơ. Lên ba chẳng hạn. Và sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu “trong một diễn biến khác”, các luật sư đồng loạt treo biển bán ô tô với lý do đường sá xứ ta quá nhiều bụi!

      Xóa
    3. Riêng chuyện này: "một anh công an đi ngang qua nhưng không có hành động gì vì cái đó chẳng liên quan gì đến anh" cũng đủ cho tên giám đốc CA Hà nội phải trả lời trước nhân dân tại sao lại như vậy?
      Thế mà tên này chẳng những không làm vậy mà còn tổ chức 1 cuộc họp báo với vở diễn tồi là đổ lỗi cho 8 anh nông dân (do côn an đội lốt), rồi sau đó sẽ chỉ đạo là 2 luật sư bị thương chưa đến 11% nên không khởi tố vụ án!!!

      Xóa
    4. Nhưng có cái gì như là sự vô lý trong sự việc này, bởi lẽ vụ án Đỗ Đăng Dư đang được đông đảo công luận quan tâm theo dõi và thủ đô Hà Nội đang diễn ra Đại hội đảng bộ cấp thành phố. Những người hành hung luật sư chẳng lẽ không nghĩ tới hậu quả dư luận hay sao?
      Nhưng có lẽ câu trả lời là: những thằng vô học mà làm lãnh đạo thì luôn làm những việc mà chẳng ai ngờ được. Vì những tên này chỉ thấy việc trước mắt chứ không thấy hậu quả lâu dài.
      Dân VN quá hiền, quá nhát gan, chứ như dân Tuynidi thì có lẽ sẽ có 1 mùa xuân Arab ở VN ngay!

      Xóa
    5. "8 anh nông dân bỏ công mai phục mấy tiếng đồng hồ để đánh hai người thừa sống thiếu chết chỉ vì họ đi xe làm bụi đường tung lên".
      Thật là may cho 2 luật sư vì chỉ làm bụi đường tung lên, còn nếu như làm bẩn quần áo đám côn đồ này thì có lẽ tính mạng chẳng còn.

      Xóa
    6. 8 anh nông dân này mà cho vào chỗ chúng tôi ở thì sẽ có án mạng ngay: ngày nào xe ben chở đất đá chạy qua không những làm tung bụi mà còn làm đất đá đổ xuống đường, làm nát vụn mặt đường và mùa mưa thì làm bắn bùn bẩn vào xe của nhân dân qua lại.
      Nhưng hãy xem chừng, 8 anh nông dân này sẽ không sống nổi 1 ngày khi dám đụng đến những ông xe Vua này, vì đầy là đoàn xe của vợ viên giám đốc công an tỉnh.

      Xóa
  2. Luật sư bị côn đồ và công an đánh
    Luật sư đi đấu tranh để tìm ra kẻ chủ mưu đánh luật sư lại bị côn đồ và công an đến bắt giam.
    Các luật sư và bạn bè thân tín đến đòi công an thả luật sư bị bắt trái pháp luậy.
    Công an đuối lý đành thả luật sư nhưng luật sư không về.

    LUẬT SƯ Ở LẠI ĐỒN CÔNG AN LẬP BIÊN BẢN VỀ VỤ BẮT BỚ VÔ LÝ NÀY.

    ĐẾN NHỮNG NGƯỜI THI HÀNH LUẬT PHÁP VÀ BẢO VỆ LUẬT PHÁP CŨNG ĐÀNH BÓ TAY TRƯỚC LUẬT PHÁP????

    ĐẠI LOẠN RỒI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cai trị dân bằng luật rừng ... vì luật pháp ở xã hội này có ý nghĩa gì đâu. Đợt trước anh Quang gì đó tôi không nhớ lắm đến thăm Đổ Đăng Dư cũng bị đánh tại nhà đang có đám ma đó. Thật là côn đồ .. xã hội thối nát...

      Xóa
  3. Luật sư mà cũng chịu thúc thủ trước luật rừng thì xã hội sẽ loạn không thể lường hết được. Lý lẽ của công an về nguyên nhân gây bụi tức khí đánh có tổ chức chỉ cho con nít chưa biết chữ hay còn bú mẹ nó nghe. Ăn tiền thuế của dân chỉ toàn làm chuyện thất đức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tai sao Nhung vu Lum xum vay Cac Ten Lanh dao TU .sao im re ko ra mat giai quyet ? Hay la cung 1lu Tri tue .Sang suot .Chac cung 1Ruot nhu nhau thi dung la Thoi nat .Ca bon .nguy qua .Nhu the nay Lam sao xin hoi nhap the goi duoc .Chi gia nhap the goi .MAPIA. Xa hoi Den thoi Ro kho

      Xóa
  4. Câu trả lời quá dễ: kẻ chủ mưu là công an Hà nội, không cần phải suy diễn.
    Tên giám đốc CA Hà nội phải trả lời ai là kẻ chủ mưu trong lực lượng CA HN.

    Trả lờiXóa
  5. KẺ CHỦ MƯU ĐÃ LÒI MẶ CHUỘT:

    Luật sư Trần Vũ Hải vừa bị CA bắt giữ thô bạo sau khi kêu gọi 200 luật sư tham gia tuần hành nhằm bảo vệ đồng nghiệp (2 luật sư bị đánh) và yêu cầu bãi bỏ một số quy định bất hợp lý.

    Vụ việc xảy ra vào lúc 8 giờ sáng nay, 12/11/2015. Luật sư Trần Vũ Hải khi vừa ra khỏi nhà cùng gia đình thì bất ngờ bị 10 viên CA thường phục xông đến bắt giữ phi pháp.

    Ông Hải sau đó bị đưa về giam giữ tại trụ sở CA phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

    Đây là theo sự chỉ đạo của tên giám đốc CA Nguyễn Đức Chung. Hắn ta bắt đầu run sợ khi sự thật sẽ bị các luật sư phanh phui.

    Theo dự kiến, trong buổi sang nay, ông Hải cùng một số luật sư sẽ trực tiếp đến gặp thiếu tướng Nguyễn Đức Chung để yêu cầu thực hiện việc tiếp công dân theo quy định.

    Ngoài các chức vụ như giám đốc CA, phó bí thư Hà Nội, ông Chung còn kiêm nhiệm thêm vai trò là một đại biểu quốc hội.

    Đúng là những thằng ngu dốt mà làm lãnh đạo thì luôn diễn những vở kích tồi, vừa diễn xong vở kịch xe phóng nhanh tạt bụi bẩn thì lại tiếp vở diễn bắt người không có lý do chính đáng.

    Thế mà nghe nói tên Chung này sẽ lên làm chủ tich Thủ đô Hà nội. Thế thì Hà nội sẽ rơi vào tình trạng CÔN AN + CÔN ĐỒ + CS LƯU MANH hợp sức lại đàn án nhân dân theo lệnh của bọn Tàu phù. Một thời kỳ đen tối nữa cho dân chủ Hà Nội!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đất nước loạn từ trong đảng, trong dân loạn ra. Những vụ bắt bớ, đánh đập rất tràn lan, vô căn cứ, vô phép tắc. Đây là điềm báo trước cho một sự suy tàn, sụp đổ của chế độ... không chóng thì chầy... A men...

      Xóa
  6. Tên bồi bút Nguyễn Như Phong, TBT báo Petrotimes lại bênh tụi côn an Hà nội, hắn ta viết: "Dám chắc rằng, những kẻ hành hung kia cũng không biết là có hai ông luật sư ngồi trong ô tô, mà có thể chúng thấy ngứa mắt hoặc vì một lý do lãng xẹt nào đó mà chúng gây chuyện. Điều này có lẽ chúng ta đã quá biết. Sẽ chẳng ai quan tâm tới người bị ăn đòn nếu đó không phải là luật sư".
    Thằng này giả vờ quên rằng chính tụi côn an Hà Nội đã kết luận rằng 8 thanh niên xã do bị bụi bẩn của xe 2 luật sư nên đả tổ chức đón đường chặn đánh 2 luật sư này chứ không phải lý do lãng xẹt nào.
    Xem: http://petrotimes.vn/vu-hai-luat-su-bi-an-don-buon-cuoi-qua-348661.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Như Phong là tên công an cải trang giả danh sang làm nhà báo ở Petrotimes theo lệnh của TT Nguyễn Tấn Dũng.

      Xóa
    2. Đã mang cái nghiệp " cẩu nô ' thì tất phải trung thành với chủ , bạn à !

      Xóa
    3. Canh cao Thang Nguyen nhu Phong Co ngay cung bi Danh bo bu vi chay xe gay Bui Chac luc den no thi no Dua mat cho Danh Dung qui trinh cho xem

      Xóa
  7. Xã hội quá đồi bại . chính quyển coi công lý như con cẹc !!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đúng! chẳng qua có những vụ này mới lòi cái bản chất xấu xa của lũ người muốn làm lãnh đạo nhân dân mãi mãi ...

      Xóa
  8. ke chu muu chinh la bo chinh tri csVN.

    Trả lờiXóa
  9. Chuyen la cua DCS moi co cac Nuoc van minh .Dan chu kho xay ra. VO NHAN TINH NHU THE NAY. Lam bat mang cac CB Chan chinh va Toan dan VN Cung xau di hinh anh cua Xa Hoi hien nay

    Trả lờiXóa
  10. Vụ này cần làm rõ,thằng nào chỉ đạo cũng phải kỷ luật.Đến như thứ trưởng công an Bùi Quốc Huy dính vụ Năm Cam cũng bị mất chức.Nếu lươn lẹo thì mời quốc tế vào điều tra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác Vũ Thái quên mình đang sống ở VN à !? mà bây giờ làm sao tìm ra được.. chẳng lẽ thưa ông tôi ở bụi này ...

      Xóa
  11. Cần phải vạch mặt chỉ tên: Tổ chức, chỉ huy bọn lục lâm thảo khấu (Công an + Côn đò) đánh hai luật sư là Công an Hà nội. Người chủ mưu là: Nguyễn Đức Chung - Thiếu tướng, Giám đốc CA HN, Phó Bí thư ĐU TP HN, ứng viên chủ tịch UBND TP HN.

    Trả lờiXóa
  12. Đảng csVN lưu manh chính là chủ mưu đã đẻ ra lũ côn an và chính lũ côn an dùng cách ném đá giấu tay để hành hung và khủng bố người bất đồng chính kiến, khủng bố hành hung người đấu tranh cho tự do công lý dân chủ nhân quyền và đấu tranh chống Tàu cộng-cha đẻ của csVN.

    Trả lờiXóa
  13. Ls Trần Hồng Phong - Vụ hai luật sư bị đánh: có dấu hiệu phạm tội và Ai chủ mưu?
    Câu hỏi quá đơn giản , đến trẻ con cũng trả lời được ...vậy mà còn phải hỏi. Chỉ có bọn làm sai và bọn cấp trên quan thầy của chúng bảo kê cho bọn làm sai...Chắc gì tướng Chung là người của TT NTD ???

    Trả lờiXóa
  14. Ai lại gửi đơn tố cáo tham nhũng cho mấy ông tham nhũng cấp trên thì có chờ đến ngày mục then cửa cũng chẳng có hồi âm !

    Trả lờiXóa
  15. chúng nó bắt đầu run sợ rồi bắt LS TRẦN VŨ HÃI chúng sẽ càn rối thêm quý vị chờ xem

    Trả lờiXóa
  16. Nhân dân Việt Nam không thể để cs đàn áp mãi, dối gạt mãi, không thể tiếp tục nhìn đất nước ngày càng băng hoại và tụt hậu, không thể để những tên vô lại nhân danh đảng viên bòn rút tài nguyên đất nước, hút máu dân lành. Đã đến lúc nhân dân đứng lên lấy lại quyền làm chũ của mình.

    Trả lờiXóa
  17. Đã là luật pháp mà ở VN thì là luật pháp XHCN dưới sự lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối của ĐCS, mà thực chất là chỉ do vài tên chóp bu thôi thì làm sao mà đất nước ko đại loạn.

    Trả lờiXóa
  18. Cảm ơn anh BVB có tâm tầm chọn đăng nhiều bài viết giá tri ! Những comments cũng được chọn lọc , không làm dơ trang Blog
    Chân thanh cảm phục quý tác giả, quý ban đọc con nặng lòng trăn trở , góp tiếng nói công bình trước thực trạng vô pháp luật chăng còn thể thống gì cai bộ mặt của chế độ , thể hiện rõ vo trật tư , bất an " CHXHCNVN" ! Đầu óc lảnh đao thơi nay vẫn suy nghĩ hành xứ như thơi trong hang Pat Pó. ,,!
    Tui không biết viết vẫn găng viết đôi dòng thể hiện lòng trân trọng với tất cả quý vị

    Trả lờiXóa
  19. Dàn cảnh thôi...Nếu đánh thật thì thương tích rất nặng đấy.
    Chuyện ở một góc nhỏ Chương Mỹ sao mà VOA và BBC hay liền vậy.
    Nếu đánh nhau thì công an Quận đó giải quyết sao mà lên công an thành phố ngay vậy.
    Doạ biểu tình thì công an mời lên làm việc chứ bắt làm gì nuôi phí cơm.
    Luật sư có hàng vạn,tay nào cũng làm tiền bự chát,ai mà phí công bảo vệ riêng cho luật sư.
    Đánh kiểu đó tại nơi đó thì điều tra sao ra,vã lại 2 chú luật sư đâu dám khai do làm tiền quá đáng nó thuê người đánh cảnh cáo thì sao....
    Nếu dàn cảnh dựng chuyện bêu xấu Nhà nước để kiếm vé đi Mỹ như mấy tên vừa qua thì sao ?
    Nếu 8 thằng là du côn thật và đánh thật thì nằm viện dài dài,đi ,ăn ,nói sao mà nỗi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng khùng 2329!

      Xóa
    2. Ngu dốt chứ không phải khùng. ĐÁnh dằn mặt cho sợ, chừa can thiếp ... khác đánh trừng trị, đánh cho chết ngắt. Đơn giản thế mà nó không hiểu bởi ngu. Bởi ngu cho nên đi bưng bô.

      Xóa
    3. Lâu ni không thấy mấy tay dlv vào trang bác Bồng.
      Chắc cái tay 2329 mới được đảng phân công "phụ trách" trang này đây.
      Rửa việc mới chưa rứa hè?

      Xóa
    4. 2329 mới gì chứ? Công Sơn đấy. Nhưng nay thầy của nó không cho xưng danh để "đổi mớí"

      Xóa
  20. 8 anh "nông dân" kia nếu không là mạng lưới bí mật thì cũng là những người có vấn đề và đã bị CAHN khống chế,hoặc là người nhà của những kẻ giấu mặt,thậm chí,họ không tồn tại.

    Trả lờiXóa
  21. Chính quyền cs toàn dùng những mẹo ngu ngốc và độc ác để cai tri thế mà 90 triệu người dân phải bó tay chịu trận. Điều này cho thấy đảng cs đang tồn tại mạnh mẽ và phát triển không ngừng. Kiểu này thì chỉ có dân bị diệt vong chứ ĐCS không bao giờ bị diệt vong. Đúng là ĐCS quang vinh muôn năm, muôn muôn năm???

    Trả lờiXóa
  22. Đánh luật sư chẳng qua là một sự dàn cảnh cho một mục đích nào đó có thể là răn đe của thành phần CA đã khiến nạn nhân chết trong tù , cũng có thể là mục đích chính trị cho đại hội nhân sự Đảng lần thứ 12 , cũng có thể do nhóm khủng bố do lực lượng tình báo Tàu nhúng tay vào nhằm gây nhiễu loạn ....?

    Một xã hội cường quyền chia năm xẻ bảy khiến luật pháp cũng đành bó tay trước các thế lực Đảng hành động theo dạng băng đảng khủng bố . An ninh , mật vụ thì dày đặt . Nhưng ai là người trực tiếp chỉ huy cho mỗi ca khủng bố thì thật khó mà biết được . Tất cả đều quy về Công An , đến khi điều tra ra kẻ chủ trì thì Công An cũng đành cụp đuôi bỏ chạy , tịt ngòi .

    Thân phận của người dân chỉ như con tép . Nếu không có của che thân thì đành ngậm đắng nuốt cay . Kẻ có của nếu không biết mối mang hối lộ cho đúng đường thì mới che thân được , bằng không thì cũng than trời , trắng tay , ôm hận .

    Các vị luật sư sẽ làm được gì ? Con đường trước mắt cần một tiếng kêu bi thống vang dội cho cường quyền , áp bức và bất công . Thất bại là nền tảng được kết nối với nhau theo ngày tháng tạo nên một bức phù điêu để lột trần tội lỗi của một chế độ . Vẫn tốt hơn âm thầm chịu đựng tối tăm .

    Không có tiếng chuông chùa , tiếng gà báo thức . Thì chế độ hiện nay sẽ là đêm dài vô biên cho ma quỷ lộng hành .

    Trả lờiXóa
  23. Dân lương thiệnlúc 06:13 13 tháng 11, 2015

    Rất cám ơn Đảng Cộng sản.
    Cám ơn TBT Nguyễn Phú Trọng.

    Nhờ có Đảng cộng sản dưới sự lãnh đạo thiên tài của
    TIẾN SĨ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI XÂY DỰNG ĐẢNG
    đã đi tiến phong trong việc xây dựng đảng trong sạch lành mạn.

    - Mở đầu là em Đỗ Đăng Dư ăn cắp dưới 2 triệu đồng. Mặc dù gia đình đã trả lại tiền, nhưng em Đỗ đăng Dư vẫn bị bắt, giam hãm và hành hạ cho đến chết.Vì em dám làm MẤT SỰ TRONG SẠCH LÀNH MẠNH CỦA XÃ HỘI

    - Tiếp đến là vụ án bị khởi tố vụ em Dư bị chết,.nên có hai Ls đi đến nhà em Dư tìm hiểu vụ việc thì bị đánh tàn nhẫn vì KHÔNG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG.

    - Tiếp nữa, Ls Trần Vũ Hải kêu gọi 200 Ls Hà Nội biểu tình chất vấn CA & chinh quyền thì bị bắt vì DÁM ĐẤU TRANH BẢO VỆ LUẬT PHÁP. Dẫn đến cuộc biểu tình lớn hàng ngàn người QUYẾT BẢO VỆ LUẬT SƯ.

    Đây dúng là THỦ ĐOẠN CHÍNH TRỊ.

    Ông TBT muốn nhân dân chán ghét ĐCSVN nên chỉ đạo dàn diễn này để nhân dân đấu tranh lật đổ ĐCS????

    Hoan hô ông TBT,
    ĐCS quang vinh của ông, phải do ông lãnh đạo, không ai thay thế được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong nhiều năm qua, CA Hà Nội có biểu hiện Cộng tác viên cho Tàu Cộng (dứ luận đang nghi nội bộ có bị Tàu cài cắm !?
      Lại đàn áp biểu tình biểu thị lòng yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo, sử dụng những đầu gấu, tội phạm, côn đồ, lưu manh làm CTV;
      điều tra chống tham nhũng kém hiệu quả, bênh che, ăn tiền;
      bắt các nhà đấu tranh vì nền dân chủ, công bằng XH, bắt các bloger thiếu chứng cứ pháp lý, bắt bừa, bắt ẩu ("muốn bắt ai thì bắt" - Nguyễn Sinh Hùng) ; đàn áp người dân khiếu kiện đòi đất, dân oan...
      Vậy mà tướng Chung, giám đốc vẫn là ĐBQH, lại trúng vào BanCH, thường vụ Thành ủy mới rồi, lại nghe có dự kiến làm Chủ tịch UBND T.p Hà Nội? Thật là nát bét, bất công! Đảng lãnh đạo kiểu gì thế?!!

      Xóa
    2. Bao nhiêu việc tày đình của đât nước từ nội trị cho tới ngoại xâm, từ chết oan cho tới cướp đất, từ giết nhau đến ăn cướp của dân của nước, xây tượng xây đài hành chính 1.000 tỷ ... nó câm cái miệng như thóc, nó bận nghiên cứu chuyện thiên đường. Gặp cha mẹ nó thì nó xun xoe hót líu lo nhí nhảnh.

      Xóa
  24. Còn chuột còn đảng
    Còn đảng còn chuột.
    ý đảng lòng chuột.
    Chuột với đảng như răng với môi.
    Vậy nên vắng chuột là đảng lạnh.
    Phải bảo vệ chuột như bảo vệ con ngươi mắt đảng.
    Toàn bộ biện chứng của bình và chuột chỉ có vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  25. Tao đã điều tra rồi, họp báo oai phong rầm rộ công bố rồi, cả ngàn đài-báo của tao nhai lại rồi mà hỏi hoài; tao nện dùi cui chết mẹ giờ. Do bụi đường chủ mưu - nghe chửa !!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  26. tôi chỉ có thể kết luận thế này:
    còn đảng csVn thống trị thì DÂN TỘC VN CHẮC CHẮN SẼ DIỆT VONG.

    Trả lờiXóa
  27. Cong An co quyen bat va danh chết nguoi thi rang ma chịu !

    Trả lờiXóa
  28. Cộng sản Việt Nam đã đến giai đoạn bị diệt vong.

    Trả lờiXóa
  29. Tôi đã gửi một vài comment đến trang blog của đại tá Bùi văn Bồng về vụ việc hai luật sư bị đánh " hội đồng " bởi lý do " trời ơi đất hỡi " do chính mồm của người phát ngôn sở công an HN ( cái loa của tên tường CA Nguyễn đức Chung ) thông báo trước các phóng viên báo chí : đi xe ô tô gây bụi bẩn vào nhóm cô hồn ! Đọc thông tin đó , ai ai cũng hiểu nguyên nhân của sự việc và kẻ nào là " chủ mưu " . Những thằng cô hồn hành hung hai công dân đi xe ô tô ( chúng đã được thông báo đó là hai luật sư tham gia vào tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Đỗ đăng Dư ) đến gia đình bà Mai , chúng biết rõ cần phải làm gì , làm như thế nào để cảnh cáo hai công dân luật sư đó .... Bài viết của luật sư Trần hồng Phong là một bản luận tội một cách chính xác ai , những kẻ nào gây ra vụ việc này , thế lực nào đứng đằng sau những thằng cô hồn này . Tôi có thể nói thẳng ( chắc không sai ) đó là lãnh đạo của các cơ quan " bảo vệ pháp luật " Tp Hà nội ! Kẻ trực tiếp ra lệnh cho lũ cô hồn này là lãnh đạo CA huyện Chương Mỹ và lũ " cảnh khuyển " của cái địa phương nạn nhân Đỗ đăng Dư cư trú !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trong đám tang Dư cũng có côn đồ đến hành hung, lúc đó đâu có " bụi bẩn" vậy lí do lúc đó là gì?

      Xóa
    2. Các bố luật sư lắm lí nên nói phải. Nói đúng luật. Nhưng chưa chỉ ra "ai chủ mưu?". Còn ai trồng khoai đất này ngoài thằng Chung con!

      Xóa