Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

VÌ MẦM NON, VỀ GIÀ BỊ ĐÓI (!?)

Thanh Hóa: CẦN GIẢI QUYẾT LƯƠNG HƯU CHO GẦN 1.000 GIÁO VIÊN MẦM NON
Cô giáo Mầm non - Ảnh minh họa
            BVB – Trao đổi với chúng tôi, bà Hoàng Thị Tám, nguyên Hiệu trưởng trường Mầm Non xã Định Tăng, huyện Yên Định (Thanh Hóa) bức xúc: “Năm nay tôi 57 tuổi, nghỉ hưu đã được 2 năm. Suốt 37 năm dạy học, lương trước khi nghỉ hưu hệ số 3.33, cộng tiền thâm niên, trách nhiệm, ưu đãi nghề nghiệp mỗi tháng đương chức nhận hơn 7 triệu đồng. Nay không được hưởng lương hưu, mỗi tháng hiện nay tôi chỉ được 700.000 đồng (trợ cấp bảo hiểm “tự nguyện”), chỉ bằng 10% lương. Đúng là suốt đời dạy học, nay không được hưởng lương hưu, tiền trợ cấp mỗi tháng chỉ mua được mấy cân thịt bò. Vậy, tôi sống sao được. Tôi là hiệu trưởng lâu năm, còn giáo viên mầm non có cô (như cô Lưu Thị Chính ở Định Hưng, 35 năm đứng lớp) chỉ được 350.000 đồng/tháng”.
            Bà Tám nói: “ Bản thân tôi đã có nhiều năm làm quản lý giáo dục mầm non ở cơ sở (25 năm làm Hiệu trưởng), được tặng Bằng khen của Chính phủ, Huân - huy chương của Nhà nước, nhiều bằng khen, giấy khen của ngành…Thế mà nay về nghỉ ‘không được hưởng chế độ hưu trí’, chịu cảnh bị đói, phải sống nhờ vào con cái”.
Bà Hoàng Thị Tám
            Không riêng bà Tám, mà hiện nay cả tỉnh Thanh Hóa có tới gần 1.000 cô giáo mầm non cũng rơi vào cảnh “Suôt đời vì mầm non, về già bị đói” như vậy.
            Theo như trình bày của bà Tám và các giáo viên cùng cảnh: Các giáo viên đã đóng Bảo hiểm xã hội (bắt buộc-theo đúng quy định của Nhà nước) được 19 năm. Trước khi nghỉ hưu, các giáo viên đã đóng thêm 1 năm “bảo hiểm tự nguyện” để được đủ 20 năm đóng Bảo hiểm xã hội, làm cơ sở tính lương hưu. Nhưng khi có quyết định nghỉ hưu, tất cả đều ‘bị tính’ theo chế độ ‘thanh toán bảo hiểm tình nguyện’. Cả cuộc đời đi dạy học, nay chỉ được Nhà nước cấp mỗi tháng 350.000 đến 700.000 dồng, họ sống sao nổi.
            Trong đơn xin cứu xét, bà Tám đề nghị:
1-     Đề nghị ngành LĐ-TB-XH giải quyết lương hưu cho các giáo viên mầm non.
2-     Tính % thâm niên nghề và tiền trách nhiệm cho chúng tôi.
3-     Xem xét Bảo hiểm thất nghiệp và Bảo hiểm Y tế…
Về thực trạng này, báo Lao Động (phụ trương Lao động & Đời sống ) ngày 19-3-2015 đã đăng bài “Hàng chục giáo viên mầm nọ kéo đến BHXH tỉnh Thanh Hóa đòi trả lời đơn,thư”, của tác giả Đình Giang. Trong bài báo có đoạn: “Các cô vào ngành giáo dục từ những năm 1976, đến nay người thâm niên cao nhất đã có 37 năm công tác ngành. Khi đến tuổi nghỉ hưu (55 tuổi) không đủ 20 năm đóng ‘Bảo hiểm bắt buộc’ để hưởng lương hưu, mặc dù các cô chỉ còn 1 năm theo quy định và đã được hướng dẫn đóng ‘Bảo hiểm tự nguyện’ thêm 1 năm nữa cho đủ với chính sách giải quyết chế độ hưu trí… nhưng không ngờ  các cô “hoảng hốt” nhận được thông tin là toàn bộ chế độ mấy chục năm công tác bị chuyển sang hưởng trợ cấp “Bảo hiểm tự nguyện’. Số tiền không đủ mua một hộp sữa cho cháu…”.
Trước thực trạng này, kính đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa, các cơ quan hữu trách (LĐ-TB-XH, Bảo hiểm xã hội…) tỉnh Thanh Hóa sớm giải quyết chế độ lương hưu cho gần 1.000 giáo viên mầm non đang bị đói vì tiền “trợ cấp” quá ít ỏi và không tương xứng với công sức, trí tuệ bỏ ra cả đời “Vì sự nghiệp trồng người”, “Vì tương lai con em chúng ta”. (BVB)








50 nhận xét:

  1. Nguyễn Trường Phátlúc 13:30 22 tháng 3, 2015

    Chính sách của nhà nước mình, dưới sự lãnh đạo của đảng, lúc quá mềm, lúc quá cứng, lại không sát thực tế, gây ra biết bao khó khăn cho nhân dân, viên chức. Đã thế, người đại diện nhà nước lại đẻ ra đủ thứ đòi hỏi, không được 'phong bì' thì tự ra quyết đinh sai trái gây ra loạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàng Xuân Mạnhlúc 16:36 22 tháng 3, 2015

      Một lãnh đạo có lương tâm khi nghe chuyện này phải tìm cách giải quyết ngay. Phải đặt mình vào nỗi thống khổ của người khác mới 'có trách nhiệm'!

      Xóa
    2. Phạm Chương Dươnglúc 16:54 22 tháng 3, 2015


      Thương thay 'cô giáo quê choa'
      Suốt đời dạy học, về già trắng tay
      Tiền ăn phải chạy đi vay
      Sự đời ngẫm lại đắng cay muôn phần
      Chúng hô "vì nước vì dân"
      Túi tham đã chật, nay cần đến ai
      Húp tô cháo loảng, thở dài
      'Chính' với chả 'Sách', mệt nhoài, đảng ơi!

      Xóa
    3. Chế độ CSVN là ưu việt nhất thế giới, lương giáo viên không bằng trợ cấp thất nghiệp của các nước Tư bản giãy chết.

      Xóa
    4. ới đồng lương vẻn vẹn chỉ trên dưới 15 nghìn đồng/ngày (không đủ tiền mua tô phở bình dân), những ngày đầu năm học mới vừa qua, hơn 60 giáo viên mầm non ở xã Mậu Lâm và Thanh Tân, huyện Như Thanh, Thanh Hoá đã đồng loạt nghỉ dạy với lý do tiền lương quá thấp không đủ sống.
      Trong khi một tên dư lợn viên lại được trả 10 triệu đồng mỗi tháng!!! để đi phá rối nhân dân.

      Xóa
    5. Thực tế hiện tại, theo hợp đồng, mỗi tháng đa phần giáo viên mầm non được chi trả 985 nghìn đồng. Sau khi trừ tiền BHXH, BHYT, quỹ công đoàn... chỉ còn lại trên dưới 500 nghìn đồng. Tính ra chỉ được trung bình 15 - 16 nghìn đồng/ngày. Trong khi đều phải dạy cả 2 buổi/ngày, tối về lại soạn giáo án, làm đồ chơi cho trẻ...
      Trong khi lương một tên côn an khu vực bét nhất cũng 8 triêu/tháng, chưa kể tiền bảo kê cho đám xã hội đen, nhà hàng mà hắn phụ trách

      Xóa
    6. Ở Thành phố Hồ Chí Minh đã thông qua Nghị quyết về đề án hỗ trợ giáo dục mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh.
      Theo đó: Đối với giáo viên mầm non mới ra trường, nếu được tuyển dụng sẽ được hỗ trợ 100% lương cơ sở/người/tháng (1.150.000 đồng) trong năm học 2014-2015; 70 % lương cơ sở (805.000 đồng) trong năm học 2015-2016; 50 % lương cơ sở (575.000 đồng) trong năm học 2016-2017. Từ năm thứ tư sau khi được tuyển dụng sẽ hưởng chế độ tiền lương theo quy định hiện hành.
      Mức lương trên 1 triệu đồng/tháng ở tp HCM thì giáo viên chỉ đủ tiền để húp cháo thôi.
      Trong khi đó, theo báo cáo từ Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài Chính, năm 2014 Văn phòng TƯ của đảng cộng sản đã ngốn hết 1924852 triệu, tức 1924 tỷ đồng, gần 100 triệu đô một năm.
      Mà tụi CS này chỉ là lũ chuyên ăn hại đái nát, chuyên đưa ra những nghị quyết làm nghèo đất nước và mất chủ quyền của đất nước.

      Xóa
    7. Các cô giáo mầm non hãy xem nhé: Theo báo cáo từ Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài Chính, năm 2014 Văn phòng TƯ của đảng cộng sản đã ngốn hết 1924852 triệu, tức 1924 tỷ đồng, gần 100 triệu đô một năm.

      Trong 1924 tỷ đồng này, hơn 467 tỷ chạy vào túi các quan lãnh đạo theo các mục: Tiền lương, Tiền công, Phụ cấp lương, Tiền thưởng, Phúc lợi tập thể, Các khoản đóng góp, các khoản chi tiêu cá nhân.

      Thôi thế là thôi rồi, tiền của dân chạy vào túi bọn văn phòng CS hết rồi, lấy đâu tiền trả cho các cô?

      Xóa
    8. Đúng là chế độ này lương giáo viên không bằng lương thất nghiệp ở các nước tư bản.
      Thế mà tụi CSVN còn mỵ dân bằng cụm từ: "theo định hướng XHCN". Như thế này thì CSVN đang định hướng cho dòng tiền thuế của dân chảy vào túi của chúng chứ không phải để đem lại ấm no hạnh phúc cho dân!
      Nhìn cái ghế chạm rồng vàng của lão tổng Nông hay căn phòng khách của tổng Phiêu là biết ngay.

      Xóa
    9. Thế mà để nuôi bọn Ban tuyên giáo TƯ, một bọn chuyên nghề lừa dối dư luận, dân nghe điếc con ráy nhưng phải mất 121 tỷ/năm để nuôi miệng mị dân của chúng.
      Còn riêng tờ báo gói thịt Nhân Dân dù ế, nhưng tiền hút của dân để làm sứ mạng gói thịt, gói cá cũng không nhỏ: 46 tỷ đồng. Và đám Hội đồng lý luận ngu si ở TƯ cũng ngốn hết 31 tỷ đồng/năm.
      Đảng ta vĩ đại thật! làm cái rì cũng hoành tráng cho mình, nhưng có lo cái gì được cho dân đâu.
      Để tiền này mà nuôi các cô giáo mầm non, vì các côn đang dạy dỗ những mầm non tương lai của đất nước.
      Hay là CSVN nghĩ "mặc mẹ chúng nó, 100 năm nữa cũng làm gì có chủ nghĩa xã hội mà lo cho tương lai của bọn mầm non!"
      CHÚNG ÔNG LO CHO CHÚNG ÔNG VÀ CON CHÁU CHÚNG ÔNG THÔI NHÉ!

      Xóa
    10. Cô Lã Thị Lụa - Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GDĐT Ninh Bình - cho hay: “Những ngày này, cán bộ giáo viên mầm non toàn tỉnh đang rất phấn khởi kê khai lại hồ sơ để được tính hưởng chế độ theo đúng chính sách của Nhà nước”. Trước đó, Lao Động đã có loạt bài chỉ rõ những bất cập trong việc thực hiện chế độ cho giáo viên mầm non toàn tỉnh. Ngay sau khi báo nêu, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo khẩn trương khắc phục những bất cập này....(LĐ)

      Xóa
    11. Đ/tá Trần Đ.Thanh đã đe doạ trước rồi
      nhưng bây giờ là hiện thực !
      Nếu trước đây,ai cũng cười chê ông ta
      thì nay đảng CsVN.đã chứng minh cho
      lời đe dọa của ông ta rõ ràng nhé !

      Xóa
  2. Chính sách không khắt khe, nhưng người làm chính sách thường hoạnh họe, không vận dụng mà sinh chuyện, không từ tâm, mà ...chảnh chọe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lương Thức Hiềnlúc 11:56 23 tháng 3, 2015

      Trợ cấp thất nghiệp bên Mỹ còn cao hơn lương giáo viên thâm niên lâu năm ở VN, và gấp cả trăm lần lương hưu ở VN. Thế mà cứ gán ghép cho nó: "Tư bản giãy chết". Rồi nào là "Ta sẽ thắng trong cuộc chiến ai thắng ai giữa CNTB và CNXH". Ca ngợi CNXH sao không cho con cháu sang TQ học, mà toàn chọn các nước TB phát triển? ...
      He...he...nhìn cái giãy chết của TB như cái giãy của...cô gái đêm tân hôn!

      Xóa
    2. Giải quyết chế độ hưu trí cho GV mầm non mà tuỳ tiện, bất nhân thế à? Những cá nhân và nhóm lợi ích nào đã ăn lén vào các khoản này? Hay lại đổ vấy tại "thằng Cơ chế", tại Nghi định này, thông tri-chỉ thị nọ kia? 'Thanh Cha thanh Mẹ', có tìm ra không, truy nguyên được không? Hay đã "ăn chia" với nhau rồi?

      Xóa
  3. Đấy là một trong tính "ưu việt " của CNXH đấy bà hiệu trưởng mần non ạ !

    Trước đây mình cứ tưởng XHCN là xã hội bình an KHÔNG ma túy , KHÔNG mãi dâm , KHÔNG [ít] tham nhũng ,quan chức cs KHÔNG cầu cúng "đi chùa , đền" cuồng nhiệt như hiện nay cơ . Rồi XHCN có nhiều quỹ phúc lợi xã hội cho người dân hơn chế độ tư bản cơ !!!

    Bây giờ mình thấy thì quá hổ đốn rồi !!!. Xã hội VN hiện nay đang là mảnh đất phát triển mạnh nhất của những cái xấu xa của 2 chế độ tư bản và xhcn , Đồng thời nó còn phát minh thêm sáng kiến những xấu mới như : mua quan , bán chức , mua việc làm "công chức ". Hiện nay ở Miền bắc " vì tôi sống ở MB mà , ở Miền nam tôi không rõ !!! , tính tôi thật mà, biết sao nói vậy " 100% giáo viên thi vào công chức phải hối lộ cho hiệu trưởng nhà trường và ông trưởng phòng nội vụ huyện , quận giá từ 100 -400 triệu đồng , tùy theo họ dạy ở khu vực nào , nông thôn , thành phố hay thủ đô , trừ những giáo viên con ông cháu cha . Đây là hiện tượng có thật 100% đang tồn tại !!!.

    Trả lờiXóa
  4. ĐÚNG LÀ ĐỦ MỌI CÁCH ĐỂ ĂN CƯỚP!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yen tam di XHCN dang xay dung .nen cac DC co gan lam viec de vai tram nam nua thoi se huong cao hon bon tu ban giay chet gap VAN LAN nhe ko nen xuyen tac XHCN .ta co gan tin tuong dang va nha nuoc ma phan dau xin chao....

      Xóa
  5. Suốt đời vì mầm non, về già trơ mồm đói.
    Thật là tệ hại bởi "đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân mất làm chủ " trên đất nước này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thương lắm . Các thầy cô giáo một đời lặn lội trồng chữ , trồng người mà bị đối xử tệ bạc thế này đây . Ở các vùng xa xôi nhiều chuyện còn thảm lắm . Mả cha chúng nó ăn hết rồi bắt người ta mang ơn .

      Xóa
  6. Suốt đời dạy học, nay cuối đời chỉ có 350.000 đồng/ tháng. Hỏi xem con mẹ chúng nó có sống được vài ba ngày hay không? Đúng là cái "chính sách" - ăn cháo đá bát!

    Trả lờiXóa
  7. Suốt đời đảng bảo: "Phải theo tôi !"
    Đi theo, theo mãi... hết cả đời.
    Về già cứ tưởng nhờ...ơn đảng,
    Mới ngộ ra mình thật... dở hơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay!
      Vì lợi ích trăm năm trồng cây
      Cây xanh, quả ngọt đã đủ đầy
      Chỉ có người trồng nhăn răng đói
      Đảng ơi, có thấu nỗi đau này?!

      Xóa
  8. Dô tá dô ta...Thanh Hóa anh hùng
    Giải quyết chính sách lùng nhùng vậy sao
    Bí thư, chủ tịch trên cao
    Giáo già khổ vậy, cớ sao kéo dài?

    Trả lờiXóa
  9. Có giải quyết lương hưu cho gần 1.000 GV mầm non Thanh Hóa thì cũng chưa bằng cái vẩy đầu rồng vàng giữa 'cung điện' của Tổng Nông!

    Trả lờiXóa
  10. XHCN .xay ung da gan 1 the ki .cho nen chua duoc toan thien ba con co gan cho vai the ki nua se tot thoi Dang ta rat sang suot ma lo gi lua giong chua BAN thoi yen tam

    Trả lờiXóa
  11. " Sống chết mặc bây, tiền thầy bỏ túi" . Các quan cần gì biết đến nỗi đau của các cô giáo mầm non về hưu. Thời gian của quan còn dành cho nhiều sáng kiến đục khoét như vụ tổ chức chặt trụi cây ở Thủ đô..Chuyện các cô mầm non ở Thanh Hóa về hưu nghe cứ như chuyện bịa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chuyện thật ở vn mà cô Kim Chi,chỉ là chuyện bịa ở các nước TB giãy chết.

      Xóa
  12. Lương 'bèo' như giáo Mầm non
    Có ai khuyến khích cháu con theo nghề?
    Thôi, thà buôn chợ, làm thuê
    Còn không chơi đóm, đánh đề ...vẫn hơn
    Cái danh 'Cô giáo mầm non'
    Vè già càng bị héo mòn...đói meo!

    Trả lờiXóa
  13. Chị Doan ơi, chế độ ta tốt đẹp thế mà sao để các cô giáo mầm non sống ngắc ngoải lúc về già? tiền phụ cấp một tháng cho một cô giáo về hưu không bằng 1/10 lương hưu của một ông phó vụ trưởng ở bộ ngành trung ương. Một ông vụ trưởng về hưu hiện nay mỗi tháng lãnh từ 9 triệu đến mười một triệu, tùy thâm niên. Nếu những người này có tài, công hiến nhiều cho đất nước thì không nói, đằng này toàn bọn ngu dốt, học giả bằng thật, chức thật bằng giả. Để có chức lương cao thì hồ sơ phủ đầy các loại bằng, kể cả chứng chỉ ngoại ngữ A B C nhưng 1 chữ bẻ đôi không biết. Hàng nghìn cô giáo sống bằng số tiền phụ cấp chỉ bằng hơn mười tô phở, trong khi những kẻ bất tài, vô học thì phè phỡn. đua tranh để được lên chức, gạt những người có năng lực ra để lên. Một vụ ở bộ, ngành trung ương có 26 người mà có tới 20 người vụ trưởng, vụ phó. Lương của 20 người đó bằng lương của 700 cô giáo già ở Thanh Hóa. "Dân chủ, công bằng, văn minh". Ôi, bụng các cô giáo đói, nhìn cái bánh vẽ càng hoa mắt, bủn rủn chân tay. Không biết Vua Lê ở nơi chín suối có tủi giùm cho hậu thế không? Thanh Hóa đã có cả trăm nghìn người hy sinh, thương tật trong chiến tranh, nay có hàng nghìn cô giáo đã qua ngã dốc của cuộc đời, mong mỏi, hy vọng không bị chết đói!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hờ Hờ ! Không trông chờ gì ở chị Doan được đâu . Bà này vào chùa mặc áo cộc tay , nói vung xích chó . Nhờ là con dâu lão chột mà lên , chẳng nước mẹ gì . Chỉ thương các thầy cô mãi khổ thôi .

      Xóa
  14. http://laodong.com.vn/cong-doan/khac-phuc-bat-cap-ve-quyen-loi-giao-vien-o-ninh-binh-214091.bld
    Cùng một đất nước, một chế độ, sao mỗi tỉnh lại làm mỗi khác Ninh Bình biết sữa sai?tỉnh Thanh Hóa gần bên có giải quyết thấu tình đạt lý cho cán bộ giáo viên được không?????

    Trả lờiXóa
  15. Trong các số báo ra ngày 5 - 6.3, báo Lao Động đã phản ánh rõ những bất cập trong việc thực hiện chính sách cho giáo viên mầm non ở tỉnh Ninh Bình. Theo đó, hơn 3.000 giáo viên mầm non tỉnh này khi được vào biên chế, không kể vào ngành trước hay sau, đều nhận lương bậc 1 theo đề án 03 của UBND tỉnh. Trong khi đó, theo QĐ số 60/2011/QĐ-TTg ngày 26.10.2011 của Thủ tướng Chính phủ và thông tư liên tịch số 09/2013/TTLT-BGDĐT-BTC-BNV hướng dẫn thực hiện QĐ số 60 nói trên (TT09) thì bậc lương họ đáng được hưởng cao hơn nhiều.
    Ngay sau khi báo phát hành, ngày 10.3, ông Lê Văn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình - đã ký công văn gửi Báo Lao Động “xin tiếp thu, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với các cơ quan tham mưu của tỉnh về những thiếu sót và sẽ chỉ đạo các cấp, các ngành của tỉnh tập trung thực hiện nghiêm túc QĐ số 60 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư liên tịch 09”.
    Ngày 22.4, UBND tỉnh đã ra thông báo chỉ đạo của ông Lê Văn Dung. Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình xác định rõ việc thực hiện TT 09 “là yêu cầu bắt buộc” và yêu cầu các sở, ngành liên quan và chủ tịch UBND các huyện thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh.
    Ngày 14.5, Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình đã ban hành văn bản số 365/SNV-QLCCVC hướng dẫn một số điểm về chuyển xếp lương... theo TT 09. Phòng nội vụ nhiều huyện đã tổ chức tập huấn cho lãnh đạo và kế toán các trường mầm non để phổ biến, hướng dẫn giáo viên cách kê khai cho chính xác…
    (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (tiếp) … Dù là những ngày bắt đầu nghỉ hè, nhưng không khí ở các trường mầm non vẫn rất sôi động. Tất cả giáo viên chúng tôi gặp đều rất phấn khởi trước việc UBND tỉnh đã quan tâm thực hiện đúng chế độ cho họ. Cô giáo Phan Thị Phương Diệp - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thanh Bình (TP.Ninh Bình) - cho hay, từ ngày nhận được thông báo chuyển xếp lương theo TT 09, cả trường cứ chộn rộn như ngày hội.
      Tại Trường Mầm non Ninh Nhất (huyện Hoa Lư), sự phấn khởi hiện ra từng khuôn mặt giáo viên. Toàn trường có 33 giáo viên, nhiều giáo viên đã cống hiến cho ngành từ lâu, như các cô Nguyễn Thị Thân, Nguyễn Thị Bình, Bùi Thị Kim Ký... Ngày được vào biên chế theo Đề án 03, các cô chỉ được hưởng lương bậc 1, nay theo TT 09 các cô được nâng lên bậc 8. “Các cô rất vui mừng, vì trước khi về hưu được hưởng đúng chế độ của mình, như vậy cũng xứng đáng với sự cống hiến cả đời của các cô” - cô Nguyễn Thị Nhâm - Hiệu trưởng Trường Mầm non Ninh Nhất - bộc bạch. Trao đổi với PV Báo Lao Động, cô Đỗ Thị Toàn (mầm non Ninh Nhất) nói: “Tôi chỉ còn 2 năm nữa là về hưu, đang hưởng lương bậc 2, nay được chuyển lên bậc 4 đại học, lương tăng gấp đôi, lại sẽ được nhận một khoản truy lĩnh từ 1.1.2012 nữa. Chúng tôi rất biết ơn Báo Lao Động!”.
      Cô Nguyễn Thị Ninh - Trưởng phòng Giáo dục TP.Ninh Bình - gọi điện cho PV cho hay, bản thân cô cũng như tất cả giáo viên mầm non toàn TP rất vui và biết ơn Báo Lao Động. Còn cô Lã Thị Lụa - Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GDĐT Ninh Bình - cho hay: “Để xảy ra bất cập cũng có lỗi của chúng tôi, vì đã không hiểu hết TT 09 nên đã không tham mưu kịp thời cho lãnh đạo. Chúng tôi đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời và trách nhiệm của Báo Lao Động”.../Xuân Hùng, báo LĐ/
      >> http://laodong.com.vn/cong-doan/khac-phuc-bat-cap-ve-quyen-loi-giao-vien-o-ninh-binh-214091.bld

      Xóa
  16. Nghe qua thấy vậy thật chạy lòng
    Chuyện đó rất thực chẳng sai đâu
    Cô giáo quê nhà đất quê choa
    Đất xưa nay vẫn tạo nhân vật
    Đắng cay thay đất cằn sỏi đá
    Ai từng sống cùng người thanh hóa
    Cũng hiểu được chuyện đó thường thôi
    Ở nơi đó họ thực như thế đó
    Ôi mong sao ai đó hiểu người
    Chia sẻ lỗi khổ người trồng cây

    Trả lờiXóa
  17. Việt Nam là một đất nước tươi đẹp, xã hội chủ nghĩa, con người được sống bình đẳng, làm việc và được hưởng các chế độ chính sách như nhau, tại sao tỉnh Ninh Bình lại biết khắc phục chế độ cho cán bộ giáo viên của họ? Còn tỉnh Thanh Hóa lại làm ngơ để cho cán bộ giáo viên kéo nhau lên tỉnh đông như hội, hỏi rằng khi nào tỉnh với vào cuộc đây, để cho giáo viên Thanh Hóa cũng như giáo viên Ninh Bình.

    Trả lờiXóa
  18. Ôi, bà Tám 37 năm đứng lớp, rồi làm Hiệu trưởng, phấn đấu...30 năm tuổi đảng, lương hơn 7 triệu, vậy mà cuối đời không được hưởng lương hưu, chỉ có 700.000 đồng trợ cấp Bảo hiểm "Tự nguyện" thật là cám cảnh. Chính sách ơi là chính sách!

    Trả lờiXóa
  19. Đóng bảo hiểm theo đúng quy định (bắt buộc) đã 19 năm, chỉ thêm một năm đóng 'tự nguyện' cho đủ 20 để làm chính sách lương hưu. Thế mà gom cả 20 năm thành một cục 'bảo hiểm tự nguyện' rồi không giải quyết chế độ hưu mà chỉ 'trả trợ cấp bảo hiểm tự nguyện'. Quy định nào? Ai ký? Sao vô lý quá vậy! Cũng là cách làm bất nhân nữa!?

    Trả lờiXóa
  20. Trần Hải Đứclúc 11:51 23 tháng 3, 2015

    Thực hiện chính sách cái kiểu gì mà người ta cống hiến cho ngành giáo dục từ tuổi thanh xuân (liên tục suốt 35-37 năm) đến về già lại "xì" cho mấy đồng bèo bọt như thế? Phủi công của người lao động à? Đảng, nhà nước mà "vắt chanh bỏ vỏ" vậy sao?

    Trả lờiXóa
  21. Mầm non rồi sẽ lên cành
    Ra hoa, kết quả thơm lành cho ...quan
    Mà nay quan đã phủ phàng
    Người nuôi mầm bị bẻ bàng...lương hưu!
    Mấy tô phở là bao nhiêu
    Mà sống cả tháng? Sao nhiều trái ngang?

    Trả lờiXóa
  22. Cướp công của các GV rồi nhét túi riêng à? Cán bộ mệnh danh là người của đảng CSVN hay của đảng Lục lâm thảo khấu!?

    Trả lờiXóa
  23. Việc này mà Thanh Hóa còn lình xình đến bao giờ nữa?

    Trả lờiXóa
  24. Giáo viên nào đứng lớp 30 năm về hưu ngoài lương hưu đều tay trắng. Đừng trách họ nếu họ dạy thêm. Hãy nghĩ tới 1 giáo viên 60 tuổi về hưu mỗi tháng lãnh chưa tới 3.5 triệu nếu họ không có nhà thì hoàn cảnh như thế nào?

    Trả lờiXóa
  25. ai cũng trải qua tuổi mầm non, ai cũng có con, cháu tuổi mầm non. Sao cái bọn có chức quyền nó lạo vô tâm vo cảm đến thé? Giáo viên mầm non là người vất vả nhất trong tất cả các cấp học. Họ phải ở lp cả ngày. Rặt là một lũ vô ơn.

    Trả lờiXóa
  26. http://www.baoquangnam.com.vn/xa-hoi/giao-duc/201307/che-do-cho-giao-vien-mam-non-moi-noi-lam-moi-kieu-bai-2-bat-hop-ly-326535/
    Chế độ Mầm non mỗi nơi làm mỗi kiểu.............

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều đáng nói về lối làm việc quan liêu, vô cảm, tắc trách của Chính quyền tỉnh Thanh Hóa là:
      - Sáng hôm nay, 25-3, các cô giáo mầm non từ nhiều huyện trong tỉnh lại phải mất công theo lời hẹn tiếp của UBND tỉnh Thanh Hóa, tưởng như có chuyển biến gì, hy vọng gì mới, không ngờ vẫn chỉ nhận được câu: "Chúng tôi đã chuyển đơn thư khiếu kiện, hồ sơ lên Bộ rồi, chờ Bộ giải quyết...". Các cô lại bật khóc và tiu nghỉu ra về> Chính phủ, Bộ, tỉnh, huyện cả đống biên chế, ban ngành dư thừa mà làm ăn kiểu gì vậy?!!!

      Xóa
    2. Thiều Tuyết Hoalúc 18:43 25 tháng 3, 2015

      Cái vòng luẩn quẩn hơn cả 'đèn cù' vòng quanh tít mù của Cơ chế quan liêu xưa nay là thế!
      Văn hóa Kính chuyển. Tỉnh nói chuyển ra Bộ rồi, chờ Bộ trả lời. Bộ chuyển về tỉnh giải quyết, tỉnh lại đùn xuống huyện, huyện lại đẩy lên tỉnh>...!
      - Ôi, Việt Nam, tự hào biết mấy.
      Từ trong bụi rậm chui ra/Lo xong bầu cử là ta chui vào/ Lương bổng cứ lên ào ào/ Giúp dân đâu được đồng nào...kệ bay!

      Xóa
  27. Các cô giáo mầm non đến phòng LĐ - TB - XH Tỉnh đòi lương hưu :
    - Chúng tôi không hài lòng về cách trả lương hưu của các ông .
    Cán bộ Tỉnh :
    - Chẳng ai trên cõi đời này hài lòng với tiền lương cả , nếu hài lòng thì ở Hà Nội làm gì có vụ chặt cây !

    Trả lờiXóa
  28. Nguyễn Trần Chiếnlúc 19:07 25 tháng 3, 2015

    Vô cảm, vô trách nhiệm, vô đạo đức...vì đã có Vô Tiền!

    Trả lờiXóa
  29. Đào Nguyên Phươnglúc 09:10 1 tháng 4, 2015

    Luật Bảo hiểm của VN hiện nay có hại cho người lao động, thiệt thòi cho cán bộ, viên chức, nhưng có lợi cho nhóm lợi ích khoác áo đảng, những cán bộ, cơ quan có chức trách g/q chính sách, chỗ hở cho tham nhũng, tiêu cực!

    Trả lờiXóa