Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Phản đối chặt cây - Bảo vệ sự sống !

Tuần hành phản đối chặt cây, bảo vệ môi trường tại Hà Nội diễn ra tốt đẹp, không ai bị bắt
Sáng 29-3-2015, cuộc tuần hành phản đối kế hoạch chặt 6.700 cây xanh của chính quyền Hà Nội, kêu gọi bảo vệ môi trường, với khoảng 1.000 người tham gia, đã diễn ra và kết thúc tốt đẹp. 
Không có ai bị bắt. Lực lượng công an chỉ đi vòng vòng đàng xa chứ không cản phá. Cũng không có những người gọi là Dư Luận Viên mang cờ đảng ra la hét, cản trở như trong đợt tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh ở Gạc Ma mới đây. Theo thông tin trên mạng xã hội, đoàn người đã tuần hành quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, bắt đầu từ khoảng 9h30 phút sáng và kết thúc lúc hơn 11h.
Đoàn tuần hành trên đường phố Hà Nội sáng 29-3-2015
Tại cuộc tuần hành, người ta thấy những khẩu hiệu như: “Tôi yêu cây – Cây yêu tôi – Phản đối chặt cây – Bảo vệ sự sống”… 
Những ngày qua, người dân Hà Nội nói riêng, dư luận cả nước nói chung đều rất bức xúc về việc chính quyền Hà Nội ra quyết định chặt 6.700 cây xanh trong nội đô - với cách lý giải khiên cưỡng, vô lý. Thậm chí có dấu hiệu tiêu cực, vi phạm pháp luật.
                                           >> Quan lại Hà Nội ‘chém’ bao nhiêu trong vụ này?  
Đây có lẽ là cuộc tuần hành tự phát có số lượng người tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, trong bối cảnh vẫn chưa có luật biểu tình. (Theo quy định của Hiến Pháp Việt Nam, khẳng định công dân có quyền biểu tình, lập hội, tự do ngôn luận, tự do báo chí ...). 
Bình luận án blog ủng hộ việc bảo vệ môi trường, không chặt phá cây xanh và tin rằng kẻ nào cố tình phá hoại, chặt phá cây xanh không theo đúng quy định, không chính đáng - nếu không bị pháp luật trừng trị thì cũng sẽ bị ... trời phạt! Vì đó là hành vi hết sức xấu xa, vô cảm, ảnh hưởng đến môi trường sống.
Cuộc tuần hành diễn ra trong bối cảnh tại Hà Nội đang diễn ra kỳ họp Đại hội đồng IPU – 132 - Liên minh Nghị viện thế giới, do Việt Nam đăng cai tổ chức. Với cuộc tuần hành an toàn và có ý nghĩa tốt đẹp như trên, có lẽ phần nào cho thấy tự do dân chủ, quyền con người ở Việt Nam đang được nâng cao. Người Việt Nam đã có thể đi tuần hành kêu gọi bảo vệ môi trường.
Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc tuần hành sáng 29-3-2015. 
Nguồn ảnh: sưu tầm trên mạng:












----------------------/

37 nhận xét:

  1. Tướng Chung đẫ nói rồi,cái bọn dlv,đeo băng đỏ,quần chúng tự phát...không phải là người của công an hay ban tuyên giáo.Vì vậy,sau này,cứ gặp tụi này phá đám thì cứ cứ gô cổ chúng lại,chẳng việc gì phải ngại cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nó nói vậy nhưng không phải vậy-đàn em nó cả.

      Xóa
    2. Tên Chung nói sẽ điều tra đám phá rối nhưng đến giờ vẫn chưa tìm ra?

      Xóa
    3. Ngay trong nhà họ, khó tìm lém...

      Xóa
  2. Qua việc biểu tình này,xin có vài lời :
    Xin thành thật hoan hô tinh thần tham gia việc chung
    của 1000 người dân nhưng đồng thời cũng đau lòng
    mà nói thẳng thì xem ra sự sống còn của đất nước
    chưa phải là mối quan tâm của người dân.
    Cũng có thể là vì người dân đang diễn tập chống sai
    trái đời thường trước khi chống sai trái chính trị ?
    Sự kiện trên đã chứng tỏ nhà cầm quyền nói chung
    và HN.nói riêng chỉ cho phép nhândân bày tỏ bức xúc
    với thiên nhiên,cây trồng mà cấm người dân bày tỏ
    lòng yêu nước để họ đôc quyền...bán nước !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy nhìn khía cạnh tích cực. Nếu người dân "sự sống còn của đất nước
      chưa phải là mối quan tâm" thì họ cũng chẳng quan tâm tới cây cối nữa đâu. Họ nằm ườn ở nhà.

      Xóa
    2. Còn nữa: Có rất nhiều khuất tất trong vụ chặt hạ cây xanh này. Tại sao hành động “thảm sát” cây xanh lại được tiến hành nhanh chóng, quyết liệt với sự nhiệt tình chưa từng thấy, làm việc cả ngày lẫn đêm, dưới áp lực cao khi vừa làm vừa nghe dân chửi? Thậm chí, còn “nhanh hơn cả lâm tặc”. Chỉ trong một thời gian ngắn mà lực lượng chỉnh trang đô thị đã chặt phăng khoảng 2.000 cây, trong đó có rất nhiều cây cổ thụ, cây có giá trị.

      Xóa
    3. Bọn lâm tặc vì rừng đã hết cây,chúng phải tràn về thủ đô là đương nhiên

      Xóa
    4. Khốn nạn lâm tặc đã tràn vào thủ đô rồi

      Xóa
  3. Những ngày nắng rát này ở Sài Gòn, nhiều người dân tự hỏi "Chặt cây xanh, làm cho không có bóng cây che mát cho người, thật là hành động ngu xuẩn của bọn phản động mang danh cán bộ cách mạng!"
    Chặt cây Xanh là hủy hoại môi trường!
    Chặt cây Đỏ là bảo vệ môi trường!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thích nhất 2 khẩu hiệu cuối của bạn. Cho bạn 1000 like.
      (người dân Hà nội)

      Xóa
    2. nguyễn trường tộlúc 09:01 30 tháng 3, 2015

      quá đúng : vì cây xanh không có tội , chỉ làm đẹp cho đời . còn cây đỏ là cây sâu hại , mục ruỗng chỉ chực giáng xuống đầu người dân vô tội những cái đau khủng khiếp

      Xóa
  4. Các hồng vệ binh điên cuồng và Quang mặt dày mồm loe đâu rồi, ra xông trận đi chứ, toàn thế lực thù địch và phản động cả đấy mà. Có ra thì cẩn thận kẻo bị đạp lòi ruột nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thằng quang mặt dày vẫn đội mũ "pháo binh"(một kiểu cáo mượn oai hùm. ăn mày quá khứ ngu bị lừa) mặc áo trắng đi xe lead ra để "chỉ đạo" lũ đười ươi óc chó đàn em dưới trướng tìm cớ gây nhiễu đoàn tuần hành. (xem trang Xuandienhannom.blogspot.com.au thì thấy rõ).
      để hoàn toàn bịt miệng người dân, tin tặc nhà nước của nhà cầm quyền csvn đã ngăn chặn tường lửa không cho dân xem trang danlambaovn.blogspot.com.au từ sáng 29/3 cho đến nay vẫn rất khó vào được, và có vào được thì chỉ xem được bài chủ, mà không xem được phần thảo luận và phản hồi. Đây là hành động bịt miệng hoàn toàn người dân. không biết các nhà đấu tranh sẽ làm thế nào để người dân có tiếng nói tự do trên mạng được đây?

      Xóa
    2. Dùng UlstraSurf

      Xóa
    3. Vẫn không thấy hiện phần phản hồi thảo luận Bác ạ, UnstraSurf tôi không thấy vào nhanh hơn http://www.ipproxy.info Nhưng tất cả đều không hiện phần phản hồi và thảo luận

      Xóa
    4. Tôi đọc bình thường. Dùng UlstraSurf14.05 đương nhiên phải chậm, vì nó chuyển IP của bạn đi khắp thế giới. Có chế độ chuyển IP theo từng 5, 10, 15... phút.
      Chắc máy bạn đã bị virus xâm nhập. Không có phần mềm diệt virus nào 100% đâu. Vậy bạn 09:32 chịu khó cài lại máy, nếu muốn đọc mấy trang đấu tranh chống tham nhũng, đòi dân chủ - Cài đặt máy sạch; dùng DeepFreeze khóa ổ C (mỗi lần restart là virus bị đuổi hết); tạo bản ghost (lâu lâu ghost máy lại).

      Xóa
  5. Vì ngày hôm qua Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới họp ở HN làm sao dám bắt hay phá, nên mới để cho bà con biểu tình thoải mái đấy. Tuần sau rồi sẽ biết bắt hay không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nguyễn trí đứclúc 09:38 30 tháng 3, 2015

      quá đúng bạn lương thien ạ : đi thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ còn bị đánh tơi tả , một số đám tang còn bị công an đóng giả côn đồ đến đập phá , đám tang TRUNG TƯỚNG TRẦN ĐỘ còn bị đảng cộng sản VIỆT NAM cho đục đi 4 chữ vô cùng thương tiếc , đám tang đại tướng VÕ NGUYÊN GIÁP còn bị đảng cộng sản VIỆT NAM cắt đi nửa ngày để đón ông bố TRUNG QUỐC sau này còn ra lệnh cho vợ hai LÊ DUẨN viết báo vu khống là gián điệp , vụ trồng cây mỡ ở đường NGUYỄN CHÍ THANH , đảng còn cấm không cho trường đại học lâm nghiệp dùng luận điểm để phản bác

      Xóa
    2. Một tin vui hai tin buồn , Vui vì cuộc tuần hành diễn ra và kết thúc tốt đẹp , buồn vì thành phố cả mấy triệu dân mà chỉ có khoảng nghìn người tham gia số còn lại có lẽ . . . ngủ quên ??? hai là vụ chặt cây trách nhiệm thuộc về chính quyền thành phố , không ảnh hưởng gì tới 4 tốt và 16 chữ vàng . Cứ thử biểu tình chống bọn Trung Quốc xâm lược là biết mặt nhau ngay !

      Xóa
  6. Chim báo bão xin thông báo:
    tới 8h25' ngày 30/3/2015 , ĐÃ CÓ 13.287 NGƯỜI ĐĂNG KÝ THAM GIA CHIẾN DỊCH ĐẤU TRANH CHO TỰ DO-DÂN CHỦ-NHÂN QUYỀN CHO NGƯỜI DÂN VN NĂM 2015
    mời quý vị tiếp tục vào trang:
    https://www.change.org/p/the-people-s-human-rights-campaign-for-2015
    để đăng ký; xin trân trọng cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  7. Công an Hà Nội sách nhiễu vô cớ các bạn trẻ đêm trước buổi diễu hành hòa bình vì môi trường, bảo vệ cây xanh
    Muốn cụ thể hơn, Xem trên trang Dân luận tại địa chỉ:
    http://nanoproxy.com/browse.php?u=muVg2xnmGKhaQ7FctnuvZUrvCyErbbEnLVxhyYMFHwujA784Rj8RH%2FccKUVHheQwwW8HjnsUEtvl0VVOdqkkS7eLuTMdUx0o95y2TdzQg24gR1SGOvyPXtcv0%2F%2FZTbJPicO%2B89dNeFwvPbHXQ5gQ1SVVFyfMUjxCJqPJWAlko0cB34PIB6J6Y9BR&b=29

    Trả lờiXóa
  8. Theo chuyên gia về gỗ có nick: Cường Xuân Trần, thì:
    Giá xà cừ khoảng 70tr/cây đường kính 0,8-1,2m. Có khoảng 3,000 cây xà cừ trong danh sách bị chặt. Còn lại là 6700-3000=3700 cây các loại; trong đó có nhiều cây sưa, giá sưa khoảng 2 triệu/ ký....
    Xà cừ: 3000x70.000.000đ=210.000.000.000 đ=210 tỷ đồng.
    Các loại khác trung bình 50 triệu/ cây:
    3600x50.000.000đ=180.000.000.000 đ= 180tỷ đồng.
    Sưa tính ước khoảng 200 cây=20.000kgx 10.000.000 đ= 100.000.000.000 đ= 200 tỷ đồng.
    Chi phí khai thác thực tế: 10 tỷ
    Ngân sách chi: 73 tỷ
    Dư: 73-10= 63 tỷ
    Vậy tổng thu: 210+180+200+63=653tỷ đồng.
    Hèn gì vội vã thế.....
    Ps: nếu tính cả tiền dư từ nhà tài trợ thì...
    Ví dụ họ vận động được nhà tài trợ( thực chất là xin đểu) được 500 tỷ, họ thuê đơn vị trồng hết 150 tỷ. Dư 350 tỷ đút túi.
    Vậy tổng thu là: 1000 tỷ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một văn bản " kế toán " khá chính xác ! Và đó là nguyên nhân chính , động lực chính để giới lãnh đạo đảng - chính quyền Tp Hà nội " không vội được đâu " ra tay triệt hạ cây xanh một cách rất " nhanh nhẩu " mà chúng ta hay gọi bằng cái câu " nhiệt tình cách mạng " ! Đúng là cái loại KHÔN NHÀ DẠI CHỢ .

      Xóa
    2. Nhà tài trợ là những đại gia, muốn làm ăn được thì phải chấp nhận tài trợ cho giới cầm quyền vào các dự án đểu để họ rút tiền ra, nếu không tài trợ thì sẽ không được bọn cq cho làm các dự án của nhà nước. do đó, cay đắng cũng phải chịu chấp nhậnXIN ĐỂU (tài trợ)

      Xóa
  9. Với bọn phản động, quan tham Hà nội:
    Mùa xuân là tết chặt cây
    Để cho đất nước đến ngày hết xuân.

    Trả lờiXóa
  10. SỞ DĨ KHÔNG AI BỊ BẮT TRONG LÚC BIỂU TÌNH LÀ NHỜ CÓ CUỘC HỌP "LIÊN NGHỊ VIỆN" ĐỂ TỎ RA VIỆT NAM "CỰC KỲ" DÂN CHỦ! NẾU TRẤN ÁP BIỂU TÌNH THÌ Ê MẶT VỚI KHÁCH THẾ GIỚI !!!!

    Trả lờiXóa
  11. SỞ DĨ KHÔNG AI BỊ BẮT TRONG LÚC BIỂU TÌNH LÀ NHỜ CÓ CUỘC HỌP "LIÊN NGHỊ VIỆN" ĐỂ TỎ RA VIỆT NAM "CỰC KỲ" DÂN CHỦ! NẾU TRẤN ÁP BIỂU TÌNH THÌ Ê MẶT VỚI KHÁCH THẾ GIỚI !!!!

    Trả lờiXóa
  12. NHỜ HỘI NGHỊ "LIÊN NGHỊ VIỆN THẾ GIỚI" NÊN KHÔNG DÁM ĐÀN ÁP NGƯỜI BIỂU TÌNH VÀ DƯ LUẬN VIÊN ĐEO CỜ ĐẢNG VÀ QUỐC KỲ CŨNG ĐƯỢC LỆNH NẰM IM. NHƯ VẬY ĐỂ KHỎI XẤU MẶT VỚI THIÊN HẠ !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng tôi đồng ý với bạn. Chỉ lo họ đã chụp ảnh rồi, sau hội nghị này họ mới sách nhiễu. Khả năng này rất dễ xảy ra . Ai chứ trò "bẩn" thì họ có thừa.

      Xóa
  13. Nếu là quan chức Nhật Bản thì họ đã cúi đầu xin lỗi nhân dân và xin từ chức.
    Anh Thảo, anh Nghị nên học tập người Nhật đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đỉnh cao trí tuệ nhưng làm sao đủ trình độ để học chứ!

      Xóa
  14. Nặc danh 11:56 nói đúng ! tự trọng một chút đi 2 vị,đừng sống như người man rợ nữa !

    Trả lờiXóa
  15. Cúi là cúi thế nào, ai lại đi học tập cái bọn "Đang dãy chết" đó. Chúng ta là người "Đào mồ chôn chủ nghiã tư bản" cơ mà. Bạn chẳng thuộc bài gì cả. Nhể????

    Trả lờiXóa
  16. Thằng Hùng phun ra 1 câu hết sức xuẩn động: "Chặt cây là do các nhà tài trợ nôn nóng"?!
    ("Xuẩn động": Ngu xuẩn và Phản động)

    Trả lờiXóa
  17. Cây thì nó chặt ào ào, người phản đối thì nó ... tỉa từ từ. Bây giờ nó im im cho lắng bớt xuống rồi tỉa, nói điều tra nhóm người quay rối ... rồi chìm xuồng, cây trả lời qua loa rồi cũng ... chìm xuồng. Cái bài cũ rich gần tram năm rồi, dân quá thuộc..

    Trả lờiXóa
  18. trồng cây gổ mỡ là cách mạng nên trồng cây cổ thụ 100 năm tuỗi phải chặt vì là cây của tàn dư chế độ cũ còn sót lại

    Trả lờiXóa