Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

XỨ THANH LẠI ĐÓI !

- Đói thì gọi là ĐÓI, sao lại: "thiếu đói"?
Tháng 5, mùa giáp hạt lại đến với bà con nông dân xứ Thanh. Theo số liệu tổng hợp của Sở Lao động – thương binh và xã hội Thanh Hóa, từ 21 huyện, thị xã thì cả tỉnh có tới 93.283 hộ (241.558 nhân khẩu) đang thiếu đói lương thực…
Hiện nay, UBND tỉnh đang yêu cầu các huyện phải báo cáo tình hình thực tế xem huyện có thể tự cân đối để cấp gạo cứu đói cho dân tại địa phương mình được hay không. Nếu các huyện không tự cân đối được, UBND tỉnh sẽ dùng ngân sách tỉnh hoặc xin hỗ trợ từ trung ương để sớm cấp gạo cứu đói cho nhân dân trong thời gian sớm nhất. Ngày mai, ngày kia (tức ngày 5 và 6-5), UBND tỉnh sẽ họp để giải quyết vấn đề này”…
-----------------

76 nhận xét:

  1. Bọn lãnh đạo xứ Thanh đang chơi chữ đó mà: "Thiếu đói" có nghĩa là không đói.
    Đây là những từ mà chính phủ 3X hay dùng.
    Cũng như nhiều loại ngôn từ khác rất kêu, rât hay để bịt mắt dân Việt Nam, cho chúng tha hồ tham nhũng, đục khoét của dân mà không sợ bị phanh phui.
    Dân thì khổ như thế mà tụi 3X chi tiêu vô tội vạ, làm thất thoát của nhà nước hàng trăm ngàn tỷ đồng, làm nợ xấu hành triệu ngàn tỷ dồng. Thế mà không ai dám động đền chúng cả, kể cả chủ tịch nước, tổng bí thư, Bộ chính trị...
    3X bây giờ giống như chúa Trịnh ngày trước thời "Vua Lê Chúa Trịnh", nước Việt ta bị u mê đi hàng trăm năm...Chẳng lẽ bây giờ lịch sử lại lặp lại? Tiếc là không có một Quang Trung mới để dẹp bọn Vua Lê Chúa Trịnh thời hiện đại này và đánh tan bọn xâm lược phương Bắc trên Biển Đông như năm nào đại phá quân Thanh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của đảng CSVN, nếu (cho đến bây giờ) ai còn kêu đói, thì công an lập danh sách, đưa váo 'Sổ Đen', công an phải thường xuyên theo dõi. Kêu đói là nói xấu đảng, là suy thoái tư tường, là biến chất, có động cơ phủ nhân đảng lãnh đạo, bôi xấu, bôi nhọ nhà nước. Đến nhà ai, thấy đói, lập tức bắt liền, nhốt ngay, không nói nhiều!

      Xóa
    2. Dạ ! Em cắn rơm cán cỏ xin vô cùng cảm ơn chú Bá Thành. Nhà em ở huyện Quan Hóa. Bao nhiêu đất đai, tài sản bị "quan" nó "hóa" hết rồi. Nhà em có 7 khẩu, công an bắt, nhốt liền thì em rất cảm ơn. Nhà em đang không có cháo mà ăn. Ít nhất công an bắt cũng cho ăn cơm, dù là cơm với muối! Dạ, xin đa tạ! Bắt sơm sớm cho cả nhà em được nhờ, ít nhất khỏi chết đói!

      Xóa
    3. Đúng, em cũng mong công an bắt cả nhà em 5 người lớn, 3 đứa nhỏ. Chắc là Công an "Vì dân phục vụ" không để bị đói. Nhưng chỉ sợ (họ) tức lên đập chết cả nhà trong phòng tạm giam. Mà thế cũng được. Sống vất vưởng, lăn lưng lăn sức ra làm cả năm vẫn đói. Chết, may ra hóa kiếp sau ít nhất Chủ tịch xã cũng kiếm miếng, tiền, gạo không thiếu. nhà cao cửa rộng. Muốn chiếm đất của ai thì ra lệnh "cái một"!

      Xóa
  2. Nhân dịp này không biết có vị lãnh đạo nào đến nói chuyện với bà con nông dân Thanh Hóa về "Hưởng theo nhu cầu" của chủ nghĩa cộng sản không?

    Trả lờiXóa
  3. Đại tướng to hơn trung tướng, trung tướng to hơn thiếu tướng. Đại phú ngon hơn trung phú, trung phú ngon hơn thiếu phú.Đại đói khổ hơn trung đói, trung đói khổ hơn thiếu đói. Vậy, thiếu đói tức là chưa đói mấy, cũng như thiếu tiền vẫn hơn là không có tiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu nói là bị đói thì ảnh hưởng đến đảng lãnh đạo, uy tín chế độ. Mà không nói không được, vì đó là thực tế. Chẳng biết cha nào 'quy định' mà từ mấy chục năm nay, nước ta không bị đói mà báo chí đều chung một cách gọi rất thống nhất là thiếu đói, nếu viết bài không có chữ thiếu, tức là bị thiế từ, Ban B.Tập phải thêm chữ 'thiếu' vào cho khỏi bị phê bình...Thất nghiệp thì nói chưa có việc làm, đảng viên kém thì để là Mức 3, hoặc "phấn đấu chưa tốt"...Ôi, ngôn từ nhảy múa hết cả hơi!

      Xóa
    2. Thất học thì gọi là chưa đêsn trường.vThiếu đói nghĩa là no, chưa bị đói. Cái gì thiếu thì phải bù. Thiếu đói phải bù đói, nên tỷ lệ hộ đói hàng năm gia tăng!

      Xóa
  4. Luận điệu suy thoái chính trị của thế lực thù địch. Chế độ XHCN ưu việt ở VN làm gì có ai bị đói?

    Trả lờiXóa
  5. Cái thuật ngữ các ngài nhà nước ta hay dùng như :
    Mấy ông ngân hàng gần chết , thì viết là nợ xấu , hết khả năng chi trả
    Còn mấy ông nội dốt đặc không làm được việc , thì kêu thôi việc ...
    Một chế độ gian dối thì thường dùng đủ loại thuật ngữ .

    Trả lờiXóa
  6. Nhờ bác BVB thông báo giùm bọ Lập dời nhà:http://quechoa.info/2013/06/07/bo-lap-doi-nha/#more-40002
    Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  7. Ai về Thanh Hóa, dô tá dô ta... Lãnh đạo rất giàu, ơ huầy...hò khoan chỉ dân ta là đói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chứ huầy dzô, chứ (chuầy) huầy dzô (mánh)!

      Xóa
  8. Đói, thì gọi là ĐÓI, sao lại "Thiếu đói"? - bác Bồng chỉ đưa lên mấy chữ mà gợi biết bao sự lố bịch của thời cuộc VN ta hiên nay! Đánh lừa nhau, vuốt ve dư luận, dịu bớt ê chề, dùng từ cách nào cho đỡ bị xấu!

    Trả lờiXóa
  9. "Thiếu đói"? Trong khi chỉ cần nói "Đói" là đủ, phải không quý vị? Vẫn cái thói thêm dây nhợ lằng nhằng, đánh trống lãng, hòng giảm tội lỗi!
    Giống kiểu nói "Thôi giữ chức"; "Bất cập";... Nghe như bị thiểu năng!

    Trả lờiXóa
  10. Buồn từ thôn xóm
    Thôn xóm xa xôi...

    Trả lờiXóa
  11. Làm gì có chuyện ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó lại kiếm cớ rút ruột nhà nước chia nhau, lợi dụng đục nước béo cò đấy, dân không được hưởng đâu. Nếu có, Nhà nước cho 10, xì ra cho dân nhiều lắm được 2/10. Bọn quan lại xứ Thanh lâu nay nhiêu mánh xà quần xà queo lắm!

      Xóa
  12. Một chủ nghĩa CS ảo tưởng và phi nhân đạo nhưng ĐCS VN vẫn mang ra để lừa bịp nhân dân hơn 80 năm rồi. Thật buồn cho dân tộc Việt. Hãy đa nguyên, dân chủ mới thực sự đem lại cuộc sống ấm no, tự do như các dân tộc khác.

    Trả lờiXóa
  13. Dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng ta, đem đến đời sống ấm no hạnh phúc cho toàn dân. Dưới chế độ XHCN tươi đẹp làm gì có chuyện thiếu hay đói. Ai thiếu ai đói là đi ngược lại với đường lối chủ trương chính sách của Đảng và Nhà Nước, tức là suy thoái, là chống Đảng chống Nhà Nước chứ còn gì

    Trả lờiXóa
  14. Đảng cộng sản Việt Nam về hưu hết rồi,chỉ còn lại mấy mống mà thôi.Chớ chửi bậy bạ mà làm cho đầu óc của chính mình trở lại đầy bùn lầy.
    Hiện nay phần lớn từ huyện ủy viên trở lên đều giàu hơn tầng lớp địa chủ ngày xưa,phẩm chất đều có vấn đề,cuộc sống thì xa hoa,con cái phần lớn đều đi vào trụy lạc,hư hỏng...Nên không còn ĐCS nữa.Do vậy nhiều lão thành cách mạng cũng đòi đa đảng và dân chủ tư sản cho khỏi mang tiếng xấu cho đảng cộng sản VN.
    Ở tỉnh nào mà dân ĐÓI,thì do Tỉnh Ủy và Ủy Ban Nhân Dân tỉnh đó không lo cho dân sản xuất,lãi suất cao mà cũng không vay được,bán sản phẩm ra thì cả lũ chúng đè giá xuống...Do vậy,tôi đề nghị dân tập trung đuổi cổ chúng nó đi là vừa.
    Tôi từng làm việc với các tỉnh đói rồi,chúng nó không khác bọn ác ôn ngày xưa dưới thời MỸ-Ngụy.Một tỉnh gọi là giàu,tài nguyên giao hết cho nó mà chúng để dân đòi thấy thảm,như Khánh Hòa chẳng hạn.còn ngèo như Phú yên,Bình Định,Quảng Ngãi,Quảng Nam thì chúng không chịu làm gì cả.
    Vậy mà khi bọn mình đi về thì chúng nhét quà bằng cả tấn lúa.Riêng mình khi về thì tìm mọi cách móc trả lại cho tỉnh đó vài chục tấn phân đạm,còn các cha kia thì ngậm im.
    Nói chung là không có lương tâm thì quá nhục.Riêng tỉnh Thanh Hóa thì bản thân tôi lo mệt nghỉ khi dân chay vào miền Trung,Khánh Hòa kiếm ăn ,chúng đuổi dân Thanh Hóa về,xúc lên xe chỡ ra Thanh Hóa đổ...sau đó tôi cấm các tỉnh làm bậy như vậy,Việc này Tỉnh Thanh Hóa từng cử anh MINH ,phó chủ tịch tỉnh,vào nam can thiệp,nhưng chúng không thèm tiếp anh MINH...Chúng mất dạy đến mức TÔI sợ hơn sợ bọn Chim Ưng của MỸ bắt tra tấn TÔI đấy.
    Nhân đây,xin gởi đến quí vị Trung ương,hãy học tập bọn ngụy,Mỹ trong đầu tư cho nông nghiệp nông thôn.Chúng đầu tư ghê gớm mà chưa phát triển nỗi,còn các vị lấy nông thôn làm giàu cho thành thị và chính mình.Nếu còn tiếp tục chắc rằng mồ các vị cũng sẽ bị đào lên vứt đấy.

    Trả lờiXóa
  15. BVB biên soạn lại các "còm" sẽ có một bài khá hay, khá thực tế. Đúng là dân đói thật, nhưng nếu có cứu trợ thế nào bọn quan tham cũng chấm mút." Đảng viên thật thì về hưu cả rồi..." cũng trúng phóc....
    Mình từng cổ xúy cho việc " đổi đất lấy công trình " thế nhưng nay về quê mới thấy : " đất bờ xôi ruộng mật " đẫ hết mà công trình chẳng có là bao.tìm hiểu ra thì đất toàn vào tay các quan XÃ HUYỆN. Một số quan TỈNH, TƯ cũng có khi gửi tiền mua một vài xuất, có khi là các quan xã tặng vì có công nâng đỡ đàn em hoặc tạo cớ cho bọn ở xã kiếm tiền nhà nước mà được trả ơn. Bây giờ ai lỡ miệng nói DÂN TRÍ THẤP sẽ bị chửi bới, gần đây tôi đọc trang nào không nhớ có người nói là VAN HÓA ý nói ND ta chưa đủ văn hóa nên chưa nhìn nhận cuộc sống cho đúng nên bị bọn tham quan lợi dụng ....chắc là thế./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn ND 15:05
      > Đúng là nhiều COM rất hay, nêu thực trạng thực tế, chủ đề - nội dung khá tập trung, đọc hấp dẫn và tăng thêm giá trị bài viết, nhưng BVB chưa có dịp biên soạn, tổng hợp thành bài. Có những COM là sự gợi ý vẫn đề để BVB viết bài. Cảm ơn mọi người!

      Xóa
  16. Ai về mà Thanh Hóa,
    Thanh Hóa ánh hùng
    quan giàu mà dân đói,
    dân đói quen rồi
    Ố khoan là dô khoan

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh15:05 Ngày 07 tháng 6 năm 2013 nói rất đúng “" đất bờ xôi ruộng mật " đã hết mà công trình chẳng có là bao. tìm hiểu ra thì đất toàn vào tay các quan XÃ HUYỆN. Một số quan TỈNH, TƯ”. Như vậy quan rất giàu mà dân đói là không oan
    Dưới sự lãnh đạo đúng đắn -tài tình của Đảng ta “Tham nhũng, tiêu cực nhìn ở đâu cũng thấy, sờ ở đâu cũng có”

    Trả lờiXóa
  18. Bà con trên khắp mọi miền thông cảm đây là tình hình chung của thế giới( khủng hoảng kinh tế TG) với lại chúng ta đang trên con đường tiến lên CNCS nên còn nhiều gian khổ mong Bà con cố gắng khắc phục ! Đảng đang tìm mọi cách để khắc phục tình trạng này . Thôi cứ rau cháo cho qua ngày khi nào tiến lên CNCS thì giấc mơ sẽ thành hiện thực (Dân giàu nước mạnh dân chủ công bằng văn minh)

    Trả lờiXóa
  19. Bà con trên khắp mọi miền thông cảm đây là tình hình chung của thế giới( khủng hoảng kinh tế TG) với lại chúng ta đang trên con đường tiến lên CNCS nên còn nhiều gian khổ mong Bà con cố gắng khắc phục ! Đảng đang tìm mọi cách để khắc phục tình trạng này . Thôi cứ rau cháo cho qua ngày khi nào tiến lên CNCS thì giấc mơ sẽ thành hiện thực (Dân giàu nước mạnh dân chủ công bằng văn minh)

    Trả lờiXóa
  20. Đồng bào ơi! Hãy hết sức bình tĩnh, không manh động! Bây giờ dù nhịn đói, nhưng rồi tương lai Công sản Chủ nghĩa đang rộng mở phía trước sẽ đến, muốn "ăn mấy thì ăn, muốn cái gì cũng có, nhưng thích thì làm, không thì thôi". Bà con ạ! Hãy giữ vững một "Lòng tin Chiến lược"!

    Trả lờiXóa
  21. "Hàng chục tỷ đô la vứt vào Bauxite Tây nguyên để mua lỗ và .... giúp tội phạm Trung Quốc đồng hóa Việt Nam?
    Hàng chục ngàn những tên tội phạm từ các nhà tù Trung Quốc được đưa sang làm việc tại dự án Bauxite nay đang ra sức 'vơ vét' phụ nữ vùng dân tộc xung quanh để 'Tàu hóa' vùng Tây nguyên nhạy cảm này....
    "

    Trả lờiXóa
  22. Tôi Thanh hóa đây nhưng chẳng tự hào nhiều về quê mình đâu! Thanh hóa dân đói quen rồi. Nhiều nhiêu khê khổ dân trong hành chính quá,về dân chủ ở cơ sở và công tác tổ chức cán bộ quê mình thì buồn lắm. Kỳ vọng nhiều ở chủ tịch tỉnh Trịnh Văn Chiến rất mong ông quan tâm.

    Trả lờiXóa
  23. Người con ưu tú nhất của Thanh hoá sao lại xuất khẩu ra Hà nội ?Cần đưa gấp đồng chí Phạm Quang Nghị về lãnh đạo ngay.Thanh hoá là một tỉnh lớn , cắt ngang Việt nam , có biển có đồng bằng, có đồi , núi có biên giới với Lào. Nhân dân Sứ Thanh có truyền thống cần cù , chịu khó. Con người sứ Thanh tài năng mà hôm nay còn thiếu đói , rõ ràng thiếu sự lãnh đạo tài năng.
    Từ ngữ Việt Nam quá phong phú , nhưng sáng kiến dùng từ đỉnh cao trí tuệ vừa qua là từ " Bộ phận không nhỏ" ( Tránh được cả khiếm khuyết khi đánh máy như hiếp pháp)

    Trả lờiXóa
  24. Tôi là dân của 1 huyện "anh hùng thời kỳ đổi mới" của Thanh hóa đây nhưng ngán ngẫm lắm bởi chẳng thấy hay và tự tin gì với cái danh hiệu ấy. Tham nhũng nhiều và chạy thành tích cũng là tiền bóc ra từ xương thịt của dân cả thôi. Quan xã trình độ có hạn chủ yếu là học qua hệ Bổ túc, tại chức nhưng rất huyênh hoang hách dịch. Chất lượng các công trình xây dựng rất kém, Đất "Bờ xôi ruộng mật" quan xã quan huyện, quan tỉnh chiếm nhiều quá. Mất trộm chó là thường xuyên... dân chỉ biết phàn nàn với nhau thôi!

    Trả lờiXóa
  25. Thanh Hóa sẽ còn nghèo và đói nhiều hơn nữa bởi ở quê làm không đủ ăn mà các công ty trong nước hiện nay không muốn tuyển người Thanh Hóa vào làm. Giải pháp gì đây cho 25 000 sinh viên Thanh Hóa sau khi tốt nghiệp chưa có việc làm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có rồi! Đã có giải pháp được đề xuất rồi: Tỉnh uỷ , UBND tỉnh Thanh Hoá sẽ cấp Giấy giới thiệu cho các hộ " Thiếu Đói" được " Tay gậy, tay bị tung hoành khắp thế giới".
      Nếu còn " Thiếu đói" nữa thì Bộ nào đó đứng ra cấp Giấy...
      Thực thi giải pháp này cực kỳ đơn giản mà có thể hiệu quả cao.
      Mỗi tội...

      Xóa
  26. Sau khi tivi và báo đưa tin 25 000 sinh viên Thanh Hóa sau khi tốt nghiệp chưa có việc làm
    Thanh Hóa đang yêu cầu các huyện thống kê báo cáo số học sinh, sinh viên từ trung cấp, cao đẳng, đại học đến thạc sỹ sau khi tốt nghiệp chưa có việc làm.
    Nhưng số liệu thống kê không đáng tin bởi danh sách báo cáo của xã còn bỏ sót. Tại sao nói vậy? Vì nhà tôi có 2 cháu tốt nghiệp chưa có việc làm mà không có trong danh sách nạp về huyện.

    Trả lờiXóa


  27. Buồn cho Thanh Hóa quê ta!
    Tuy buồn nhưng chẳng muốn nói ra
    Ta đi vẫn nhớ về quê ấy
    Đất tổ địa linh, lắm nỗi buồn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bệnh thành tích luôn là kẻ thù của nhân dân. Mong lãnh đạo quê Thanh sớm nhận ra điều đó

      Xóa
    2. Dân chợ Bỉm Sơn quê Thanh nhiều nguy cơ mất nguồn sinh nhai

      Xóa
  28. Các quan Thanh Hoá thời nay vẫn chưa đổi mới được gì đáng kể. Cấp lãnh đạo quản lý chủ yếu là con cha, cháu ông bằng cấp tốc, bằng tại chức, đã thế phẩm chất chính trị cũng rất non yếu. Sự tham lam,huyênh hoang, quan liêu của bọn chúng rất trắng trợn và đáng ghét. Đã thế lúc nào bọn chúng cũng rao giảng lên lớp tư tưởng đạo đức HCM cho Dân nữa. Thật tệ hại!
    Dân Thanh Hoá "Tay gậy - tay bị khắp nơi tung hoành" vẫn sẽ còn tiếp tục được tăng cường

    Trả lờiXóa
  29. Mai Văn Ninh, Trịnh Văn Chiến vẫn yêu bằng đại học tại chức và đại học từ xa thì dân Thanh Hoá sẽ khổ còn nhiều

    Trả lờiXóa
  30. Sau khi các trường xét số giáo viên dôi dư lập danh sách gửi về huyện để chuyển xuống dạy mầm non và tiểu học thì các quan huyện Yên Định lại được tiếp nhiều người đem phong bao đến lạy. Thật khốn khổ cho người nghèo thấp cổ bé họng

    Trả lờiXóa
  31. Phí chồng lên phí, chiêu của cán bộ gian tham bóp cổ dân là chuyện tại Hoằng Khánh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Báo chí đưa tin, nhưng có các Quan lãnh đạo tỉnh Thanh bảo kê cho quan xã rồi.
    Công trình phúc lợi dân sinh quê Thanh chất lượng càng kém thì tiền lại quả cho cho quan trên càng lớn. Dân cậy nhờ ai đây bác Mai Văn Ninh ơi?

    Trả lờiXóa
  32. Phí chồng lên phí, chiêu của cán bộ gian tham bóp cổ dân là chuyện tại Hoằng Khánh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Báo chí đưa tin, nhưng có các Quan lãnh đạo tỉnh Thanh bảo kê cho quan xã rồi.
    Công trình phúc lợi dân sinh quê Thanh chất lượng càng kém thì tiền lại quả cho cho quan trên càng lớn. Dân cậy nhờ ai đây bác Mai Văn Ninh ơi?

    Trả lờiXóa
  33. Xin bác Bồng đừng xóa của Cháu nhá. Cảm ơn Bác rất nhiều!
    Phí chồng lên phí, chiêu của cán bộ gian tham bóp cổ dân là chuyện tại Hoằng Khánh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Báo chí đưa tin, nhưng có các Quan lãnh đạo tỉnh Thanh bảo kê cho quan xã rồi.
    Công trình phúc lợi dân sinh quê Thanh chất lượng càng kém thì tiền lại quả cho cho quan trên càng lớn. Dân cậy nhờ ai đây bác Mai Văn Ninh ơi?

    Trả lờiXóa
  34. Xin bác Bồng đừng xóa của Cháu nhá. Cảm ơn Bác rất nhiều!
    Phí chồng lên phí, chiêu của cán bộ gian tham bóp cổ dân là chuyện tại Hoằng Khánh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Báo chí đưa tin, nhưng có các Quan lãnh đạo tỉnh Thanh bảo kê cho quan xã rồi.
    Công trình phúc lợi dân sinh quê Thanh chất lượng càng kém thì tiền lại quả cho cho quan trên càng lớn. Dân cậy nhờ ai đây bác Mai Văn Ninh ơi?

    Trả lờiXóa
  35. UBND huyện Yên Định Thanh hóa “găm” hồ sơ mời thầu, mà không bán cho các doanh nghiệp
    Thực hư thế nào đây anh Ninh anh Chiến ơi. Nếu làm sai luật đấu thầu thì chữa bẽ thế nào trước công luận các cho anh Xô anh Lâm đàn em ở cấp huyện biết với nhá.
    Đề nghị lãnh đạo xem lại hồ sơ kiện của dân Thiệu Đô Thanh Hóa nữa?
    Ai đang làm khổ dân và tự bôi đen hình ảnh Quê Thanh chúng ta đây???
    Thương dân đen thì anh Bồng đăng cho các em nhé. Xin cảm ơn Anh!

    Trả lờiXóa
  36. Buồn cho quan huyện Yên Định Thanh Hóa quê ta lắm anh Bồng ơi! Nhiêu khê và khổ cho dân đen quá. Nếu nhà em là cái thuyền thì em đã chống đi nơi khác từ lâu rồi.
    Cô Hiệu trưởng mầm non Định Công, Yên Định với số tiền chưa đầy 50 triệu đồng bị kỷ luật cách chức. Thế mà quan xã - quan huyện - quan tỉnh chiếm bờ xôi ruộng mật, những đất nền bạc tỉ của quê mình thì chẳng sao.
    Ngày hè + đang mùa gặt dân cắt điện, nhưng những cỗ máy xẻ đá khổng lồ của ông Lành chủ tịch huyện Yên Định tại xã Yên Lâm vẫn chạy 24/24 h trong ngày dân chỉ biết kêu trời mà chẳng ai làm gì được.
    Nhà máy ươm tơ đất là của xã Định Long giá trị thực khoảng 20 tỉ đồng huyện bố trí cho ông Kinh người khác xã mua 1,2 tỉ là tội của lãnh đạo hay của dân. Tại sao không trả lại cho dân Định Long hoặc không đưa ra đấu thầu???
    Đại học chính quy khó mà tìm được việc trong huyện mình, trong khi đó bằng tại chức tại quê hương Yên Định có lợi thế hơn nhiều. em không muốn chỉ đích danh anh tha lỗi cho em nhá.
    Kính chúc anh Bồng và GĐ luôn mạnh giỏi.

    Trả lờiXóa
  37. Thanh Hóa rất ánh hùng! Đề nghị TW cho Thanh Hóa lập quốc gia riêng sẽ tốt hơn

    Trả lờiXóa
  38. 2012 Sau khi thành lập hội cựu giáo chức Huyện Yên Định, Thanh hóa. Do bí vốn hoạt động, lãnh đạo huyện Yên Định ra lệnh ủng hộ quỹ "tri ân nhà giáo" trừ vào lương của giáo viên đang công tác trong huyện. Điều này khiến rất nhiều người bức xúc. Cháu thấy đáng buồn và đáng thương cho hội cựu giáo chức huyện Nhà quá. Đừng xóa của cháu bác Bồng nhá, vì lương hợp đồng dạy học của 3 năm nay của cháu chỉ 1,2 triệu đồng/tháng và hiện tại cháu vừa đi dạy học vừa nuôi heo.

    Trả lờiXóa
  39. Trong giờ thi môn Toán (sáng 4/6) - kỳ thi tốt nghiệp THPT, Công an huyện Yên Định, Thanh Hóa phát hiện 2 thầy giáo Trung tâm Giáo dục thường xuyên Yên Định đang phô tô lời giải môn Toán thành nhiều bản ngay tại trung tâm.
    Như vậy ông Phạm Đức Linh GĐ TTGDTX huyện Yên Định, Thanh Hóa và 2 thầy giáo đang photo lời giải môn Toán thành nhiều bản đã thắng Công an huyện Yên Định
    1-0.

    Trả lờiXóa
  40. Chất lượng của học sinh TTGDTX huyện Yên Định luôn "rất tốt" nên dân nhiều người rất phàn nàn

    Trả lờiXóa
  41. Thanh Hóa có trẻ lang thang đứng đầu toàn Quốc. Con em Thanh Hóa khó tìm việc làm vì đã và đang bị kì thị rất nặng nề.
    Đặc biệt dấu của trường Đại học Hồng Đức tỉnh Thanh Hóa tại sao không có chữ BỘ GIÁO DỤC nhỉ?
    Thanh Hóa tham nhũng nhiều và chạy thành tích cũng lắm. Hoan hô Thanh Hóa

    Trả lờiXóa
  42. Thanh Hóa có 2 ủy viên bộ chính trị đấy. Dù có hội "ghét dân Thanh Hóa" nhưng tôi vẫn tự hào về quê hương mình

    Trả lờiXóa
  43. Dân chợ Vườn Hoa TP Thanh Hóa lại đói! Tôi thương xứ Thanh nhưng tài hèn sức mọn.

    Trả lờiXóa
  44. Dân chợ Vườn Hoa TP Thanh Hóa lại đói! Tôi thương xứ Thanh nhưng tài hèn sức mọn.

    Trả lờiXóa
  45. Ở VN hiện nay bệnh thành tích cũng tệ hại và nghiêm trọng như tham nhũng vậy.
    Tôi hoàn toàn không tin các con số thống kê, báo cáo của các cơ quan Đảng - Nhà nước hiện nay. Mà đặc biệt là của Thanh Hóa.

    Trả lờiXóa
  46. Lãnh đạo Thanh Hóa từ cơ sở thôn xã đến huyện - tỉnh thường có sẵn trong người máu "Kiêu binh" nên dân Thanh Hóa đói khổ là phải thôi.
    Thanh Hóa 6 năm gần đây các TTGDTX huyện nào cũng xúng xính - rủng riểng tiền, bởi họ liên kết đào tạo vô tội vạ đạị học tại chức, Tuy đói nhưng các trường học + các xã + cán bộ huyện + tỉnh bây giờ trình độ trên chuẩn nhan nhãn. Singapo, Hàn quốc... còn kém Thanh Hóa xa.
    Xin bác Bồng đừng xóa của cháu nhé! Cảm ơn Bác rất nhiều!

    Trả lờiXóa
  47. Thanh Hóa đất của vua chúa phong kiến kéo dài tới thế kỷ 21.

    Trả lờiXóa
  48. Nói bằng tại Cao Đẳng, Đại học tại chức ở quê hương Yên Định - Thanh Hóa có lợi thế hơn bằng chính quy là không ngoa đâu.
    Dù sao cũng phải thừa nhận các thế hệ lãnh đạo Thanh Hóa rất giỏi chạy thành tích.

    Trả lờiXóa
  49. Nghe tin:
    "Xứ Thanh lại đói"
    "Các hộ kinh doanh chợ bỉm sơn xứ Thanh lại đói"
    "Thanh Hóa 25 000 sinh viên sau khi tốt nghiệp chưa có việc làm"
    "Vụ chôn thuốc trừ sâu: Công an huyện Cẩm Thủy đứng về bọn xấu chống lại nhân dân?"
    "Cty Khôi Việt kiện Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa"
    VN lập hội "ghét dân Thanh Hóa "
    Giáo viên trường Mậu Lâm, bỏ trường, bỏ dạy ...
    Là người con xứ Thanh tôi thấy buồn thât sự. Rất mong được lãnh đạo tỉnh quan tâm!

    Trả lờiXóa
  50. Nghe tin:
    "Xứ Thanh lại đói"
    "Các hộ kinh doanh chợ bỉm sơn xứ Thanh lại đói"
    "Thanh Hóa 25 000 sinh viên sau khi tốt nghiệp chưa có việc làm"
    "Vụ chôn thuốc trừ sâu: Công an huyện Cẩm Thủy đứng về bọn xấu chống lại nhân dân?"
    "Cty Khôi Việt kiện Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa"
    VN lập hội "ghét dân Thanh Hóa "
    Giáo viên trường Mậu Lâm, bỏ trường, bỏ dạy ...
    Là người con xứ Thanh tôi thấy buồn thât sự. Rất mong được lãnh đạo tỉnh quan tâm!

    Trả lờiXóa
  51. Thanh Hóa dân Đói, nhưng lãnh đạo tỉnh vẫn mang trong mình MÁU "KIÊU BINH"

    Trả lờiXóa
  52. Công ty TNHH Thanh Thái chôn thuốc trừ sâu gây nhiễm độc người, vật nuôi và ô nhiễm môi trường tại khu vực giáp gianh 3 huyện Cẩm Thủy, Yên Định, Vĩnh Lộc
    Trong vụ này lãnh đạo Thanh Hóa đã giơ cao đánh khẽ. Hậu quả dân chịu.

    Trả lờiXóa
  53. Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ "xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu" vào năm 2020 đấy, khi đó các tỉnh thành phố trong nước và ngoại quốc đến Thanh Hóa mà học tập nhé.
    Lúc đó VN tỉnh nào đói đến Thanh Hóa sẽ cho vay.

    Trả lờiXóa
  54. Phải chăng Huyện Yên Định, Thanh Hóa có tỉ lệ cán bộ hệ tại chức cao nhất cả nước nên Huyện Yên Định đã nhanh chóng trở thành “huyện anh hùng lao động thời kỳ đổi mới ”???

    Trả lờiXóa
  55. Hiện nay clip ông Phạm Đức Linh GĐ TTGDTX huyện Yên Định, Thanh Hóa đánh bạc trên mạng quá nhiều. Xem ông Linh cãi nhau trên chiếu bạc nhiều Học sinh giáo viên không nhịn được cười.
    Huyện ủy Yên Định sao cứ bình chân như vại và vô cảm vậy được nhỉ?
    Phạm Đức Linh là giáo viên sử - leo lên huyện ủy huyện Yên Định - leo sang làm phó giám đốc trung tâm giáo dục chính trị huyện Yên Định - vừa qua sang làm GĐTTGDTX huyện Yên Định

    Trả lờiXóa
  56. Hiện nay clip ông Phạm Đức Linh GĐ TTGDTX huyện Yên Định, Thanh Hóa đánh bạc trên mạng quá nhiều. Xem ông Linh cãi nhau trên chiếu bạc nhiều Học sinh giáo viên không nhịn được cười.
    Huyện ủy Yên Định sao cứ bình chân như vại và vô cảm vậy được nhỉ?
    Phạm Đức Linh là giáo viên sử - leo lên huyện ủy huyện Yên Định - leo sang làm phó giám đốc trung tâm giáo dục chính trị huyện Yên Định - vừa qua sang làm GĐTTGDTX huyện Yên Định

    Trả lờiXóa
  57. Ngày 20-11 là ngày buồn của nhiều thầy giáo nghèo và học trò nghèo. Tuy vậy nó vẫn được duy trì hàng năm ở VN.
    Trường tôi THCS Yên Thái, Yên Định, Thanh Hóa. Hiệu trưởng mới (NĐCầu) còn công khai thông báo trong phiên họp hội đồng lấy tiền quỹ trường đem làm quà biếu cả Chủ tịch + phó chủ tịch huyện + phòng nội vụ huyện trong dịp 20-11-2013. Nhiều giáo viên xì xào và buồn cười với việc làm vô lý này.

    Trả lờiXóa
  58. Ông Phạm Đức Linh có nhiều phi vụ tội lỗi thật, nhưng người bảo kê cho Linh đó là Nguyễn Ngọc Hồi phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Đăng Nhượng Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định, Nguyễn Thiện Chinh trưởng phòng Giáo dục huyện Yên Định

    Trả lờiXóa
  59. Ông Phạm Đức Linh leo nhanh lên các "vị trí đẹp" là do được ông Lành chủ tịch huyện Yên Định cùng quê với Linh nâng đỡ đó thôi.
    Nguyễn Đăng Lành chủ tịch huyện Yên Định sau khi về vườn đã bị thu hồi khu đất chiếm bất hợp pháp tại Định Liên, nhưng nguồn lợi khổng lồ tại bãi đá xẻ Yên Lâm và bãi thầu cát xã Yên phong huyện Yên Định hắn vẫn còn đang nắm giữ.
    Thời Nguyễn Đăng Lành làm chủ tịch huyện Yên Định là nát nhất bởi hắn tham lam, háu gái và mù quáng hay nghe bọn đàn em tham mưu bậy

    Trả lờiXóa
  60. Ông Phạm Đức Linh leo nhanh lên các "vị trí đẹp" là do được ông Lành chủ tịch huyện Yên Định cùng quê với Linh nâng đỡ đó thôi.
    Nguyễn Đăng Lành chủ tịch huyện Yên Định sau khi về vườn đã bị thu hồi khu đất chiếm bất hợp pháp tại Định Liên, nhưng nguồn lợi khổng lồ tại bãi đá xẻ Yên Lâm và bãi thầu cát xã Yên phong huyện Yên Định hắn vẫn còn đang nắm giữ.
    Thời Nguyễn Đăng Lành làm chủ tịch huyện Yên Định là nát nhất bởi hắn tham lam, háu gái và mù quáng hay nghe bọn đàn em tham mưu bậy

    Trả lờiXóa
  61. Xây dựng công sở xã, huyện như cung điện là điều tồi tệ nhất hiện nay ở xứ Thanh
    Hoa Thanh Quế rất buồn vì lãnh đạo tỉnh Thanh nôn nóng - nóng vội để trở thành tỉnh KIỂU MẪU
    Do được cấp trên cho khất nợ 2 tiêu chí nên Được công nhận danh hiệu XÃ NÔNG THÔN MỚI
    Được công nhận danh hiệu XÃ NÔNG THÔN MỚI nhưng mức sống của dân không tăng thêm và xã vẫn nhiều người đánh bạc quá ...

    Trả lờiXóa
  62. Hầu hết dân VN hiện nay ai cũng muốn được đi du hoc, đi làm thuê ở các nước tư bản là đồng minh của Pháp của Mỹ. Thế thì Đảng lãnh đạo đánh Pháp và đánh Mỹ để làm gì?
    Phải chăng hàng triệu gia đình mất người thân và đau hơn là sau 40 năm đất nước thống nhất VN vẫn chưa có hòa hợp dân tộc; "Tham nhũng tiêu cực nhìn ở đâu cũng thấy, sờ ở đâu cũng có". Đó là thắng lợi vẻ vang do sự lãnh đạo tài tình do Đảng đem lại?

    Trả lờiXóa
  63. Hầu hết dân VN hiện nay ai cũng muốn được đi du hoc, đi làm thuê ở các nước tư bản là đồng minh của Pháp của Mỹ. Thế thì Đảng lãnh đạo đánh Pháp và đánh Mỹ để làm gì?
    Phải chăng hàng triệu gia đình mất người thân và đau hơn là sau 40 năm đất nước thống nhất VN vẫn chưa có hòa hợp dân tộc; "Tham nhũng tiêu cực nhìn ở đâu cũng thấy, sờ ở đâu cũng có". Đó là thắng lợi vẻ vang do sự lãnh đạo tài tình do Đảng đem lại?

    Trả lờiXóa
  64. Mất mùa thì đổ thiên tai
    Được mùa lại bở thiên tài đảng ta

    Nhật, Hàn, Sin văn minh, giầu có như vậy phải chăng là do họ được ĐCS VN lãnh đạo???

    Trả lờiXóa
  65. Quốc Hương báo Thanh Hóa chuyên viết bài tô hồng nịnh lãnh đạo.
    Tôi mong nhà báo này sửa chữa để dân được nhờ

    Trả lờiXóa