Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Tấn Dũng và Chuck Hagel - Mậu Thân 1968

… Sắp đến ngày kỷ niệm giỗ ông Sáu, nếu có linh thiêng ở cõi vĩnh hằng, tôi tin rằng ông Sáu sẽ nhắn lại với người đồng đội của mình : "Cần tỉnh táo, sáng suốt biết lắng nghe ý nguyện của Dân, dám vượt lên chính mình, đột phá, quyết đoán để đưa ra những ý tưởng đúng xoay chuyển được tình thế vì sự phát triển bền vững của đất nước".  
Tô Văn Trường (Nhắn gửi qua E.Mail)   

 *            *           * 
           TPO: - ... Như chia sẻ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì bắt đầu buổi chiêu đãi, các bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, Indonesia, Đông Timo, Hàn Quốc... đang trao đổi với ông thì Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ tay cầm ly rượu đi tới...Xin chúc mừng ngài Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng... Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vui vẻ cảm ơn và nhã nhặn hỏi lại, lý do ngài chúc mừng là gì vậy? Ông Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ tươi cười: là vì sự thẳng thắn của ngài. "Bởi quan điểm của Việt Nam tại Hội nghị này không chỉ mang tính chất xây dựng, kêu gọi các nước cùng nhau đoàn kết, xây dựng củng cố niềm tin mà còn mang đến một cách tiếp cận mới, mang tính đột phá. Chính vì sự rõ ràng thẳng thắn của ngài mà như ngài và các ngài đây đã rõ, trong phát biểu của mình, chúng tôi cũng thẳng thắn sòng phẳng theo!" - ông Chuck Hagel nói. Ông Hagel cũng cho biết trong tương lai, Lầu Năm Góc sẽ “ưu tiên triển khai” các hệ thống vũ khí tiên tiến nhất tại Thái Bình Dương. Ông cũng tiết lộ Mỹ sẽ tiếp tục triển khai các hệ thống vũ khí tân tiến khác trong khu vực…
------------------

18 nhận xét:

  1. Khi phải đánh thắng đế quốc to thì rủi ro, bất hạnh cho dân càng lớn. Có người lấy đó làm tự hào nhưng có người quan niệm ngược lại.

    Trả lờiXóa
  2. [trích]
    "Nhân loại có lẽ sẽ kém đơn điệu và phong phú hơn khi có những cuộc ngồi với nhau như thế?
    Xuân Ba [tác giả]"
    [hết trích]
    Xuân Ba diễn tả lủng củng, nhiều sạn quá.
    Một học sinh lớp 9 thôi cũng có khả năng viết như sau:
    "Không khí chính trị, vốn tẻ nhạt, nay đã mang sắc vẻ đầy ấm áp bởi cuộc nói chuyện vai kề vai của hai ông Hagel và Tấn Dũng."

    Trả lờiXóa
  3. Ông Xuân Ba đang cố ý " Dìm Hàng " một cách quá lộ liễu đến mức lố bịch , không văn minh , khi không dưới 1 lần nhắc tới cụm từ Trung úy Nguyễn Tấn Dũng - Trung sỹ Chuc Hagel với hàm ý so sánh cao thấp . Một điều tối kỵ trong phép xã giao tối thiểu , với vài lần nhắc lại một cụm từ ,và là một nhà báo dày dạn tôi không nghĩ là ông xuân ba vô tình làm như vậy , và tấm hình thứ 4 càng khẳng định cho tôi về điều đó .

    để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không quan trọng. Bọn sĩ quan quân đội Mỹ nó hãi nhất là mấy tay thương sĩ già. Gặp mấy tay thương sĩ này, cứ phải im thin thít.

      Xóa
    2. Năm 1968, TT NTD chưa đầy 19 tuổi (sinh tháng 11/1949) đã là đại đội trưởng?

      Xóa
    3. Hồi đó Trung Sỹ Chuck Hagel "giết" được đồng chí X, dân chúng VN đỡ khổ biết mấy!

      Xóa
  4. Neu dung nhu vay thi o. NTD " qua la dai tai"

    Trả lờiXóa
  5. Một điều tốt đẹp nhất khi kẻ thù trở thành người bạn, Một điều ghê tởm nhất khi người bạn trở thành kẻ thù!

    Trả lờiXóa
  6. Báo Tiền Phong thì thỉnh thoảng tôi vẫn liếc mắt. Nhưng thấy cái tên Xuân Ba là muốn lộn mửa, bỏ luôn . Xuân Ba chuyên bưng bô đám chức quyền, lắm tiền. Tởm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng. Câu văn kiểu lớp 2 trường làng em.

      Xóa
  7. Nếu Xuân Ba là một phóng viên trẻ viết bài không chấp làm gì, đàng này là một nhà báo từng trải "có uy tín được gọi là Vũ Trọng Phụng thời nay".
    Nịnh thần hở có dịp là nịnh bất kể nó hợp logic không?
    http://tranhung09.blogspot.com/2013/06/trung-uy-ai-oi-truong-nguyen-tan-dung.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vũ Trọng Phụng thời nay đương nhiên không phải là Vũ Trọng Phụng thời xưa. Lão TĐK còn tả "Nhà thơ T.H. trông chẳng khác nào Đức Phật" (!) Ối ông bà ông vải ơi!

      Xóa
  8. Nhặt sạn giùm bạn:
    TRÍCH
    Nhưng ông Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Bắc Son, dường như đọc được sự sốt ruột của quân mình? Chất giọng vừa đủ của ông cất lên vừa may và kịp để khiến những sải bước của Thủ tướng gần lại với cánh báo chí. Và thế là các cung bậc của những câu hỏi gấp gáp chừng như tiếp nối dư âm Hội nghị Shangri-La mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là diễn giả chính.
    HẾT TRÍCH
    Chỉ 1 đoạn ngắn đã thấy trình độ của toác giả:
    - "&" [tối kỵ trong văn Việt]
    - "của quân mình?" [đang đánh nhau à?]
    - "Chất giọng vừa đủ". [Bố ai hiểu được. Vẫn kiểu nói của MC đám cưới]
    - "vừa may và kịp" [tối tù mù]
    - "các cung bậc của những câu hỏi gấp gáp chừng như tiếp nối" [giáo viên dạy văn sẽ gạch bỏ câu kiểu này]
    Nghe mấy mẹ ngoài chợ chửi nhau còn dễ lọt lỗ tai hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SAO LẠ THẾ? BỘ 4 T VỪA CÓ CHỈ THỊ CẤM PHỎNG VẤN NGOÀI HÀNH LANG KIA MÀ?

      Xóa
  9. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều về nhân vật 3D này . Nhưng với tôi ngay từ đầu tôi vẫn quả quyết ông này ko thể là người xấu . Tuy nhiên còn một số vấn đề vè kinh tế . Nhân vô thập toàn . hãy cố lên 3D , đã hoàn thành tầm vĩ mô 90% . Hãy cho thiên hạ biết 3D là thế nào .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 3D là gì ta? Hìhh ảnh nổi à?

      Xóa
    2. Yes, chính xác- Không gian 3 chiều, chiếu yêu 8 hướng.

      Xóa
    3. Cá nemo nói rõ ra đi?

      Xóa