Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

PHIẾU TÍN NHIỆM VÀ LÒNG DÂN

 
…  Căn cứ vào kết quả công khai của đợt lấy phiếu tín nhiệm này cho thấy không phải chức danh nào cũng được đánh giá là giỏi, nhưng cũng không có ai là người quá yếu kém. Lá phiếu của một đại biểu Quốc hội không phải chỉ đại diện cho ý chí của riêng mình, mà còn đại diện cho cử tri. Vậy thì, lá phiếu tín nhiệm phải đi liền với trách nhiệm chính trị của các đại biểu Quốc hội; trách nhiệm chính trị với dân, với nước. Trách nhiệm đó được thể hiện qua một lá phiếu công tâm, chính xác. Kết quả vừa công bố có phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri hay không, tự mỗi chúng ta cùng suy nghĩ và trả lời và quan trọng là hãy chờ đợi sự bày tỏ của người dân để đánh giá đúng hơn về kết quả của cuộc lấy phiếu tín nhiệm. Nhân dân thông minh và công tâm, đặc biệt với điều kiện thông tin hiện nay, nhân dân càng có điều kiện để quan sát và phán quyết bằng quyền lực thực sự của mình…Thái độ tự ứng xử của một người có chức vụ lãnh đạo trước kết quả tín nhiệm liên quan đến cá nhân mình là sự thể hiện bản lĩnh và trách nhiệm của mình với đất nước…
                       >> Xem nguồn 
-----------------

8 nhận xét:

  1. Có nên yêu cầu các vị có số phiếu "tín nhiệm thấp" cao làm bản giải trình trước Quốc Hội và hứa sửa chữa các sai lầm, sai phạm này trong thời gian bao nhiêu lâu không?
    Ví dụ thủ tướng thì phải hứa giảm lạm phát, giảm nhập siêu, tăng lương, tăng chỉ số tăng trưởng GDP..., anh Bình thống đốc ngân hàng thì phải hứa giảm giá vàng, giảm chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế, không đòi "nửa giải Nô ben nữa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nửa giải Nobel, lấy phần dưới!

      Xóa
  2. Tại sao không tương tự, lấy 3 ý kiến cho việc sửa HP?
    - Đồng ý.
    - Không đồng ý
    - Không có ý kiến.

    Trả lờiXóa
  3. Lẽ ra nên bỏ phiếu cho 3 loại :
    1/ Tín nhiệm.
    2/ Tín nhiệm thấp.
    3/ Không tín nhiệm. Thì kết quả sẽ rõ hơn và cũng thú vị hơn. Không biết sau kết quả bỏ phiếu rồi thì QH có "động thái " gì để "xử lý" không Bác Bồng nhi?

    Trả lờiXóa
  4. Phiếu tín nhiệm vừa rồi cứ coi là lòng dân.ĐBQH lài Đ D cho dân mà.
    Vậy thì ngay hôm nay,Thủ Tướng,Thống đốc NHNN tuyên bó và thực hiện ngay hạ lãi suất xuống chỉ còn 2 %,thực hiện hoán chuyển nợ và vay mới, nợ xấu thì treo khoanh lại....Như bác Bùi Kiến Thành đề nghị vào năm ngoái {2012}.Tôi bảo đảm rằng kinh tế phát triển nỗi sóng ngay,giá thành giá cả hạ hết,dù có mướn hay nã đại bác thì LẠM PHÁT cũng mất.
    Cái gì cũng làm nhưng không có cái gì đạt yêu cầu cả.Làm mẫu để tuyên truyền là bậy bạ.
    Tất cả các DN bất động sản trên sàn chứng khoán,thì giao SCIS mua sạch qua TTCK công khai,khi nắm trọn thì yêu cầu chủ tịch HĐQT,rời ghế,SCIS nhảy vào ghế chủ tịch,xong mời các vị chủ tịch HĐQT vào trại công an mà chịu khó khai và trả lại tiền chôm chỉa cho nhà nước,đứa nào lì quá thì cứ cho nó ăn cơm vét nhạt,để nó hiểu rằng AI đã ăn như thế suốt 18 năm trời mới có ngày nay mà còn thi nhau phá.
    Bắt hành vài trăm thằng chừng 5 tháng rồi thả.TÔI đố tên nào còn dám lập Công ty Cố phá {gọi là Cổ phần}.Ra tù chúng nói với nhau cả mà. Ai lại bắt giam mấy thằng tham ô,phá hoại kinh tế vào tù mà tạo cho nó sống như tiên.Thậm chí có đứa kẹt quá phải thuê công an bắt giam hộ để vào đó an dưỡng.
    Thua,thua thiệt cho cái kiểu bắt trơi ơi này.

    Trả lờiXóa
  5. những ông bà nhiêu phiêu tín nhiệm thấp nên giải trình và hứa sửa chữa vê phận sự của mình thuộc ngành mình phụ trách, chứ lấy phiếu xong bỏ đấy thì như gạch ném ao beo tấm vậy ?

    Trả lờiXóa
  6. Lần sau không bỏ phiếu "tín nhiệm" nữa mà bỏ phiếu cho ai ở lại và ai phải ra đi!
    Các vị lãnh đạo là đảng viên, đại biểu QH gần 100% là đảng viên, làm gì có chuyện "vạch áo cho người xem lưng"! Các vị lãnh đạo có tín nhiệm thấp là đồng nghĩa với đảng thấp tín nhiệm!

    Trả lờiXóa
  7. Được xem kịch mà so các bác không chịu vui nhỉ, miễn phí mà

    Trả lờiXóa