Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

CHƯA ĐỤNG ĐẾN 'LƯỠI BÒ' VÀ 'TRỤC XOAY'


… Hai bên đã xích lại gần nhau hơn trong mối lo ngại về chương trình vũ khí hạt nhân Triều Tiên, tuy nhiên hai bên vẫn còn khoảng cách xa trong vấn đề an ninh mạng.
Báo New York Times cho rằng mặc dù cam kết xây dựng mô hình quan hệ mới chia sẻ gần hơn trong vấn đề Triều Tiên và chống biến đổi khí hậu, Tổng thống Obama và Chủ tịch Tập Cận Bình vẫn còn chia rẽ sâu sắc trong các vấn đề gián điệp mạng, Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan, TQ thao túng đồng nhân dân tệ và tranh chấp ở biển Đông…
Trong khi đó, hãng tin Reuters cho rằng nhiều vấn đề trong quan hệ Mỹ-Trung vẫn chưa thể giải quyết thông qua cuộc gặp lần này, đặc biệt là lo lắng của TQ liên quan đến chiến lược xoay trục sang châu Á-Thái Bình Dương của Mỹ cũng như lo ngại của Mỹ đối với vấn đề TQ gia tăng sức mạnh quân sự.
                               >>  Xem tin nguồn 
------------------

8 nhận xét:

  1. Số lượng những ngôi sao trên quốc kỳ Mỹ chính là số lượng các tiểu bang (tỉnh) của nước này. Còn số lượng các ngôi sao trên quốc kỳ TQ mốn nói lên điều gì? Rồi chính VN tự làm quốc kỳ TQ có tới 6 ngôi sao?!

    Trả lờiXóa
  2. Trong ngoại giao chính trị người ta không nói "Không" một cách huỵch toẹt đâu. Nhưng khi có những ngôn từ kiểu "ngoài kia bướm lượn chim bay" là phải biết chắc là: "Tao với mày nói với nhau cho vui vẻ một tí thôi. Hồn ai nấy giữ. Mày luôn là cái thứ chẳng bao giờ tao tin!"

    Trả lờiXóa
  3. Có mày thì chẳng có tao
    Có tao rồi sẽ Nốc -ao chúng mày
    Nhưng mà, hãy cứ băt tay
    Cứ cười như thể dại ngây...cùng cười!
    Dao găm vãn giắt trong người
    Lén đâm, nhưng miệng vẫn cười, bát tay!

    Trả lờiXóa
  4. Wave Tàu mà đọ Harley?
    Miệng thì nói vống, trong bùng (bụng) run run...

    Trả lờiXóa
  5. Dựa vào thằng nọ để chiến thằng kia? Đó là một sự ngu xuẩn đến tận cùng....Dưng mà dựa vào nội lực thì nhìn đâu cũng thấy tham nhũng, từ công trình lớn , nhỏ cho đến cái nhà vệ sinh của các cháu HS cũng bị ăn bớt thì không biết ta tự cường như thế nào đây bác Bồng ơi? Chưa kể đến những thủ đoạn lừa dối dân đến từng ngõ hẻm!

    Trả lờiXóa
  6. Lãnh đạo ĐCSVN và Chính Phủ Việt Nam ngàu nau Nước nào cũng rõ là chỉ ăn chơi,nói xấu nhau.kéo bè kéo cánh kiếm tiền để hại con cháu mình.
    Nhưng nước nào cũng yêu dân tộc Việt Nam.Sự hy sinh của dân tộc Việt nam đã giành trọn trái tim của các dân tộc và các chính phủ trên thế giới.Do vậy,Trung Quốc chưa rút quân và trả lại Hoàng Sa và các đảo ở Trường Sa ngày nào thì các dân tộc trên thế giới đều khinh rẽ.Qua Nga họ coi chẳng ra gì,đến trung Mỹ và Hoa Kỳ HỌ khinh ra mặt...Lỡ nên OBAMA cũng đón ở bìa nước MỸ để khỏi ồn ào,nhưng gặp nhau toàn nói chuyện ba láp,cho xong lễ ngoại giao.
    Ông Tập cận Bình lên gân xúi dại " Giấc mơ Trung Hoa" bằng hỏa tiển,tàu chiến,hải tặc...tràn ra biển ĐÔNG diễu vó dương oai.Vậy thì nước văn minh nào nó nói thật và bắt tay thật với Trung Quốc.
    Thơi đại này mà đi chiếm lãnh thổ cua VIỆT NAM thì đại họa.Trước đây nhân dân thế giới bị nhầm quá lớn về Việt NAm trong việc giải phóng nạn diệt chủng ở Campuchia,Nay thì HỌ hiểu ra sự hy sinh của nhân dân và quân đội NDVN quá sức tưởng tượng của HỌ.nên HỌ yêu dân tộc này đến mức,mà đưa tiền cho Việt nam để xây dựng lại đất nước,gồm cả phần dành cho bọn ăn cắp.
    Với hệ thống quản trị và đội ngũ chuyên gia của họ,HỌ thừa biết ăn cắp ra sao ,chỗ nào,nên dự toán của HỌ luôn trội lên,coi như dành khoản đó cho ăn cắp.ĐAY là sự thật vừa đau vừa buồn cười khi chúng TÔI làm việc với HỌ.
    Các bạn yên tâm đi,mang mặt thớt về mà thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Chỗ nào cũng tăng cường sự lãnh đạo ĐCSVN, nghi quyết nào cũng tăng cường sự lãnh đạo ĐCSVN. Nhưng tham nhũng ngày càng lớn nợ xấu, dân oan ngày càng nhiều

    Trả lờiXóa
  8. Mỹ cần TQ hơn VN, vì trao đổi thương mại giữa Mỹ và TQ rất lớn. Hơn nữa lúc cần Mỹ vay nợ TQ cũng dễ hơn.
    Miền Bắc là của TQ và Miền Nam là của Mỹ thì chẳng có siêu cường nào thắc mắc cả. Khi đó độc tài, quan liêu, hách dịch,tham nhũng, và vô cảm ở VN sẽ bớt đi

    Trả lờiXóa