Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

> CHỒN CÁO LỐT NGƯỜI



-        Thất: Tối qua, xem TV, phần tin tức thời sự, có cái “tin” nghe mà phát “tức”!
-        Tín: Tin gì vậy?
-   Thất: Thì ba cái chyện đời nhiễu nhương tào lao xích đế. Tin đưa là bảo đảm thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, kìm hãm được lạm phát, nâng được tốc độ tăng trưởng GDP, rồi chỉ số tiêu dùng CPI giảm…
-        Tín: Ô! Thế à? Giảm cái gì? Gần nửa triệu một bình ga nấu bếp, xăng, điện, nước đua nhau tăng, thực phảm tăng...Ba xạo ba que, đểu dze xịt nách như vậy thì phát tức là phải rồi.
-        Thất: Lấy đâu ra mà duy trì tốc độ, rồi đạt kế hoạch tăng trưởng? Tiền giấy đã mất giá, tiền “bố ly mẹ” (polime) càng mất giá hơn.
-        Tín: Qua những phơi bày mới đây tại các ngân hàng và so ngoài thị trường, mới thấy thấy tiền thật bị mất giá, tiền ảo tá lả, nhưng tiền trong báo cáo lại tăng giá trị...
-        Thất: Thì loanh quanh mấy đồng lèo tèo trong két sách ngân khố quốc gia, nhưng thằng nào cúng kê khai vào, rồi khi thì tung tin là lỗ, lúc lại  báo cáo là lãi…
-        Tín:  Ừ,  múa võ tắc ngõ leo rào / Tầm phào Võ Tắc Thiên. Đúng là điên! Báo cáo thành tích thi đua thì lãi, làm lợi; nhưng báo cáo tài chính, hạch toán thì kêu lỗ, kèm theo lại có đơn đề nghị nhà nước cấp bù...Sự nhảy múa của các con số còn siêu hơn làm xiếc.
-        Thất: Không điên đâu, họ khôn lắm đấy, khôn dối trá để tư lợi là cái khôn thuộc loại “thượng đẳng thần... kinh”. Càng doanh nghiệp Nhà nước càng lừa nhà nước, càng Tập đoàn, Tổng công ty được nhà nước rót vốn  lớn càng trốn thuế rất tự nhiên. Đã “lỗ gian”, trốn thuế siêu hạng lại còn được Nhà nước bảo hộ, trợ giúp, giải quyết “nợ xấu”…càng chết dân. Lấy đâu ra tiền mà tăng trưởng?
-        Tín: Thì như thằng cha “có cả cô lạ”  (Coca-Cola) đấy, dù 10 năm không nộp thuế cho nước sở tại nhưng Giám đốc đối ngoại của Coca-Cola lại tuyên bố là "đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam" và thản nhiên cho rằng mình "trong sạch".
-        Thất: Tại vì Việt Namthiếu diễn viên xiếc, phải nhờ chuyên gia Coca-Cola sang diễn xiếc.
-        Tín: Quả là diễn viên, vừa là dạo diễn đại tài, diễn xiếc mà che hết pháp luật, nhất là Luật Doanh nghiệp, Luật  Thuế, Luật Tài chính, Luật Ngân hàng, lại nhiều năm giấu được doanh thu, giấu được cả cái “bệnh lậu…thuế” kinh niên thì quả là tài.
-        Thất: Thế nhưng, cái ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc đối ngoại công ty Coca-cola VN lý sự cò quanh rằng: Nguyên nhân là do lạm phát cao, giá nguyên liệu đầu vào tăng, lãi vay tăng và do công ty mới đầu tư vào dây chuyền sản xuất và mạng lưới phân phối…
- Tín: Thì vưỡn! Nguyễn Y Vân mà, trò lý giải quanh co để ôm trọn những khối lợi kếnh xù thì VN ta là nước có nhiều chuyên gia đầu ngành nhất.
         -Thất:Nhưng Tổng kết hàng năm, có đủ các Chư vị từ Chính phủ đến Bộ, ngành chủ quản, chuyên trách đủ cả mà vẫn nghe ông Nguyễn Khoa Mỹ khoa Mép gì đấy lại tuyên bố sang sảng trong báo cáo: “Coca-Cola đã có thành tích đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế Việt Nam” (?!).
- Tín: Thế là báo cáo trung thực, chính xác đấy!
- Thất: Sao vậy?
- Tín: Thì kinh tế Việt Nam đi xuống, lạm phát gia tăng, đồng tiền mất giá trầm trọng, thế là không những “đóng góp xứng đáng” mà còn “thúc đẩy nhanh hơn” để kéo tụt nền kinh tế xuống dốc ...không phanh?
- Thất: Ừ, cũng phải!...Tài thật, Tiên sư anh Tào Tháo. Tiên sư bọn lếu láo, lũ chồn cáo lốt người!…
 BVB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét