Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

> Cưỡng chế thu hồi đất tại Quảng Ninh

Hôm qua (21/12) tại xã Kim Sơn, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, lại xảy ra một vụ xô xát giữa người dân và chính quyền để phản đối việc cưỡng chế đất xây dựng khu đô thị tại đây. Có những người  treo băng-rôn, mang kẻng, mang trống các thứ rồi tập trung ra đấy, nấu ăn để trông cái khu ruộng của mình không cho đổ đất vào. Đất người ta đã có sổ đỏ rồi, người ta thà chết không chịu mất đất.
Đền bù không thỏa đáng
Một người dân khác cho biết việc ẩu đả, xô xát giữa chính quyền và người dân bắt đầu vào lúc quá trưa, khi chính quyền bắt đầu can thiệp vào việc treo băng rôn và trông coi đất của người dân:
Dân nấu cơm ngay tại đấy người ta ăn thì chính quyền đến cầm nồi niêu hất đi, xong rồi giật những băng rôn xuống, từ đấy trở đi mới sinh ra ẩu đả giữa công an với người dân.
Như thông tin là vào ngày 23 này là họ cưỡng chế để giải phóng mặt bằng khu đô thị Kim Sơn. Người dân có 82 hộ không đồng ý với giá giải phóng mặt bằng, người ta không nhận tiền đền bù. Nông dân đã ra ruông cắm trại, trương lên những pano, áp phích do chính họ kẻ, vẽ. Nguwòi dân đang ăn cơm trưa tại "điểm chốt giữ ruộng" thì chính quyền đến cầm nồi niêu hất đi, giật những băng rôn xuống, do đó sinh ra ẩu đả giữa công an với người dân. Đến chiều, cảnh sát cơ động về dẹp thì lại xảy ra một lần nữa. Người dân lại ném đá cảnh sát.
Trong lúc xảy ra ẩu đả giữa chính quyền và người dân, một số người dân đã bị thương nên đã đem cả quan tài ra để chặn đường, khiến cho giao thông bị ách tắc nhiều giờ, đến khoảng 6 giờ chiều mới thông xe: Vậy là do cách giải quyết của chính quyền, công an tỉnh, huyện mà gây xô xát. Đường 18 bị tắc, công an phải giải quyết đi vào đường chính của khu công nghiệp, đến chiều thì điều khoảng hơn 30 cảnh sát cơ động vào trấn áp để thông luồng giao thông ....
> Copy-Post LINK xem Video:  http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=fq2ZEErYKMs
----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét